KT* – 765 – 051312 – Nguy cơ “chết” chùm phủ sóng doanh nghiệp

Đăng lần đầu: 13.05.2012

Chí Hải 

Theo:thitruongtaichanh

( Lời bình): – Tất cả những gì tôi viết về suy thoái này từ hồi tháng 07.2011 bây giờ lần lượt diễn ra như một vở kịch, tất cả đều y chang như dự đoán. Bây giờ tôi chỉ hy vọng là sự bất ổn này sẽ làm 90 triệu dân quyết định giải thể chế độ CS ví suy thoái này sẽ là 7 năm từ tháng 09.2011, tức là còn 6 năm nữa mới thoát.
Điều này không khó suy luận vì bọn bất tài này muốn đốt giai đoạn, hạ lãi suất huy động nhanh, không hiệu quả vì NH không thanh khoản, phải chờ NH có thanh khoản thì phải chờ giải quyết nợ xấu hằng 37 tỉ usd của hệ thống NH, tiền đâu ??? Không tiền thì phải làm từ từ (NV Bình dự định sát nhập 8 Nh trong tháng đầu năm 2012, bây giờ giữa năm mà chưa sát nhập được 1 NH thì chúng ta sẽ thấy nó chậm như thế nào). Áp đặt trần lãi suất cho vay 15%, không hiệu quả vì thanh khoản…Chỉ 2 chuyện thất bại này thôi thì DN phải rũ áo ra đi, kèm theo vài triệu người thất nghiệp, BĐS cần 20 tỉ usd để cứu, DNNN cần 120 tỉ usd để tái cấu trúc.
Tất cả là bế tắc cùng cực nên chúng nó nghĩ ra đủ loại phí, phạt, tăng giá xăng, điện để siết cổ dân.
Vấn đề bây giờ là người dân có dám quyết định giải thể bọn này trước khi nhận lãnh 7 năm suy thoái hay không ????

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???

CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
13.05.2012

———————————————————————————–

CXN*_080911_1186_Tuyên bố của Châu Xuân Nguyễn về suy thoái và khủng hoảng kinh tế VN tháng 09.2011 này

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=25104

Nguy cơ “chết” chùm phủ sóng doanh nghiệp

Thứ Bảy, 12/05/2012, 11:00 GMT+7 Bản in Email

(ThiTruongTaiChinh) – Kinh tế khó khăn, doanh nghiệp ngành nào cũng kêu thua lỗ, than vãn khắp các Hiệp hội. Những doanh nghiệp đầy đủ sức khỏe, đầy đủ uy tín cũng đang chịu cảnh chết chùm, nguy cơ chết hàng loạt đang phủ sóng khắp các doanh nghiệp.

Theo đánh giá chung của các Hiệp hội, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chưa bao giờ khó khăn như hiện nay, và “nóng bỏng” bây giờ. Số lượng doanh nghiệp giải thể, phá sản ngày càng tăng cao, nợ xấu tại các ngân hàng có xu hướng tăng, dấu hiệu đình đốn trong sản xuất đang lộ rõ nét,…

Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS, ông Ngyễn Văn Minh cho rằng, Hiệp hội hiện có 1457 hội viên, trên dưới 150.000 DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chiếm tỷ trọng lao động lớn nhất trên 6 triệu lao động. Là lĩnh vực nộp ngân sách nhiều nhất chiếm 60%.

Riêng đối với DN bất động sản, nguồn vốn của mỗi DN trên dưới 100 tỷ đồng. Tài sản cố định chiếm 3,2 tỷ cho một lao động.

Tất cả các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xi măng, sản xuất kính cán, gạch ceramic là những doanh nghiệp tiến thoái lưỡng nan, ngừng sản xuất cũng không được, mà tiếp tục thì chồng chất khó khăn.

Lãnh đạo TCT miền Trung cho hay, lỗ bao nhiêu thì lỗ, TCT này vẫn phải chạy máy, phải sản xuất. Phần lớn vốn đầu tư các dự án sản xuất vật liệu xây dựng đều là vốn vay, biết là lãi suất tăng cao, vốn lưu động khó tiếp cận trong khi đầu ra, tiêu thụ giảm, nhưng không sản xuất, lấy đâu tiền trả lãi vay, trả lương công nhân…

TCT Xi măng thì nói thẳng: “Đang diễn ra những cái chết dây chuyền. TCT này đang khó thu hồi khoản nợ bán hàng 500 tỷ đồng, đến lượt họ lại nợ tiền than, tiền điện. Ông điện lực lại nợ sang ngành dầu khí. Một doanh nghiệp chết kéo theo nhiều doanh nghiệp khác đuối sức, từ vận tải, cung cấp nguyên nhiên vật liệu. …”

Tổng thư ký Hiệp hội Kính than thở, lĩnh vực này có đặc thù các lò luyện phải chạy liên tục, tạm ngừng chạy, chi phí khởi động lại rất lớn, trong khi sản phẩm làm ra lại không đảm bảo chất lượng do lò gián đoạn hoạt động.

Tất cả doanh nghiệp trong các lĩnh vực xi măng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh, kính xây dựng, kinh doanh bất động sản đều chật vật trong năm 2011 và “tụt hậu” trong 4 tháng đầu năm 2012. Ngành nào cũng kêu ca lượng tồn kho lớn, doanh nghiệp thua lỗ, phải tạm thời ngừng hoạt động một số dây chuyền sản xuất, nhằm giảm chi phí và giảm lượng hàng tồn kho.

Những con số chi tiết về tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, vốn, chi phí tài chính trong giá thành sản phẩm, số lượng dây chuyền tạm ngừng sản xuất, số lượng công nhân mất việc làm hoặc không đảm bảo việc làm…sẽ được tổng hợp và báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ.

Hiện tại, bức tranh của hầu như tất cả các ngành kinh tế chung một màu ảm đạm, viễn cảnh tươi sáng chưa biết bao giờ mới thành hiện thực.

Chí Hải

Bình luận về bài viết này