CXN_092812_1824_Sắp tới có nhiều, rất nhiều banking CEO nhẩy khỏi tàu Ngân Hàng đang chìm bởi nợ xấu…Thống đốc: Có ngân hàng vẫn báo lãi dù mất hết vốn

Bảo vệ trẻ em trong làng chống lại loài quỷ đỏ Cộng Sản.

————————————-

Châu Xuân Nguyễn

Bài báo này đăng ngày 21.08.2012, hơn 1 tháng nay khi NV Bình điều trần trước QH ngay sau Bầu Kiên nhập kho.
Tình hình hệ thống NH bây giờ rất căng vì NHNN không được quyền lấy tiền thuế của dân thành lập cty nợ xấu nữa, điều này có nghĩa là NH phải tự họ xử lý nợ xấu và theo cách NV Bình nói thì chắc phải phá sản nhiều NH “mất hết vốn”.
Vì nhiều CEO bị nhập kho nên số lượng CEO còn lại xin từ chức sẽ rất nhiều trong thời gian tới đây.
Melbourne
28.09.2012
Châu Xuân Nguyễn

——————

http://vneconomy.vn/20120821033945200P0C6/thong-doc-co-ngan-hang-van-bao-lai-du-mat-het-von.htm
 MINH ĐỨC
21/08/2012 15:43 (GMT+7)

picture Theo kết quả giám sát của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 31/3/2012 nợ xấu của các tổ chức tín dụng là 202.099 tỷ đồng, chiếm 8,6% tổng dư nợ cấp tín dụng.
Có những ngân hàng vẫn báo cáo kinh doanh có lãi, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt, nhưng khi Ngân hàng Nhà nước vào cuộc thanh tra mới lộ rõ thực chất.
Thực tế trên được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đưa ra khi trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều nay (21/8). Đây được xem là một trong những dẫn chứng cụ thể để giải thích vì sao nợ xấu ngân hàng hiện có những con số khác nhau.Cụ thể, theo báo cáo của các tổ chức tín dụng, đến ngày 31/5/2012, nợ xấu của hệ thống là 117.723 tỷ đồng, chiếm 4,47% so với tổng dư nợ tín dụng; trong khi theo kết quả giám sát của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 31/3/2012 nợ xấu của các tổ chức tín dụng là 202.099 tỷ đồng, chiếm 8,6% tổng dư nợ cấp tín dụng.

Như giải thích của lãnh đạo chuyên trách của Ngân hàng Nhà nước vừa qua, cũng như trong báo cáo chuẩn bị cho phiên chất vấn của Thống đốc, có những nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến những con số khác nhau nói trên. Đặc biệt là có nguyên nhân từ sự chủ động của tổ chức tín dụng trong việc giấu nợ xấu để tránh trích lập dự phòng, để giảm bớt áp  lực lợi nhuận…

Trong phần trả lời, Thống đốc Nguyễn Văn Bình dẫn ví dụ cụ thể từ các trường hợp thuộc diện phải tái cơ cấu.

Hiện có 9 tổ chức tín dụng phải thực hiện tái cơ cấu và Ngân hàng Nhà nước đã tiến hành thanh tra tổng thể. Đáng chú ý là theo báo cáo của các tổ chức tín dụng này thì không có trường hợp nào có nợ xấu vượt quá 2,5%; thậm chí cả 9 đều báo cáo có lãi. Nhưng khi Ngân hàng Nhà nước tiến hành thanh tra trực tiếp thì có tổ chức tín dụng có nợ xấu lên đến trên 30%, đặc biệt có tổ chức tín dụng lên tới 60%, thậm chí không phải là có lãi nữa mà mất hết cả vốn tự có lẫn vốn điều lệ.

Theo đó, Thống đốc Bình nói rằng Ngân hàng Nhà nước không thể chỉ căn cứ vào báo cáo của các tổ chức tín dụng để điều hành, mà phải trực tiếp thông qua giám sát từ xa, thanh tra tại chỗ để đánh giá thực chất nợ xấu của hệ thống. Và con số 8,6% tỷ lệ nợ xấu mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra là đáng tin cậy hơn.

5 comments on “CXN_092812_1824_Sắp tới có nhiều, rất nhiều banking CEO nhẩy khỏi tàu Ngân Hàng đang chìm bởi nợ xấu…Thống đốc: Có ngân hàng vẫn báo lãi dù mất hết vốn

  1. Ngân hàng toàn nợ xấu,
    Thủy sản nợ vay cao,
    Do vay tiền lãi thấp,
    Tài trợ xuất nhập khẩu,
    Cho vô bất động sản,
    Bây giờ mới vỡ lẻ,
    Hồ sơ giả L/C,
    Thôi rồi chết cả đám,
    Ngân hàng mất cả vốn,
    Còn làm ăn được chi?
    Chung quy cũng tại bị…
    Thôi cho dân em xin,
    Hãy làm ăn hiệu quả,
    Đừng đánh thuế thêm nha?

  2. Tình hình này mà vẫn ngồi họp được với nhau, rồi ra nghị quyết này nọ ư? Các vị BCT không biết hay đang diễn kịch vậy?
    Thôi. Dân ta rút tiền ra, đổi sang vàng đô la Mỹ, số lẻ mua mấy thùng mỳ tôm, mấy chai nước la vie rồi ngồi xem vở Tuồng Bắc này vậy.

  3. Bão tố đã đổ bộ lên toàn hệ thống NHVN…
    Thôi rồi, còn đâu nữa con số nền KTVN…
    Kiểu này dẫn đến, đoạn kết điêu tàn CTVN…
    Cuối cùng, lời chào để vĩnh biệt ĐCSVN…

  4. Con cháu, người quen thủ tướng làm bậy, nói láo…còn chối rồi bị người ta vạch mặt?
    Câu: “Sống và làm việc theo Hiến Pháp và Pháp Luật” nghĩa là sao ạ?
    Tại sao con người cần phải có Pháp Lý và Pháp trị?
    Bản thân là con cháu ông lớn, biết pháp phạm pháp thì sẽ xử như thế nào?
    Bởi vì chuyện gì cũng không thể rời chữ Lý, cái gì cũng phải nói đến đạo lý.
    Pháp luật là phải có bằng chứng và nguồn căn.
    Nếu lãnh đạo không sáng suốt, thiên hạ sẽ đại loạn thì lãnh đạo nói ai nghe, làm sao trị quốc an dân được?
    Đây là người có mối quan hệ với thủ tướng làm bậy, dùng tiểu xảo giấu đồ?

    MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG.

    Xét thấy có đủ bằng chứng và ghi âm nên tôi trưng bày cho mọi người biết ông Triều (có mối quan hệ với thủ tướng?) dùng tiểu xảo (giấu đồ), gian lận và lạm dụng quyền lực…với người dân như thế nào trong xã hội hiện nay.
    Tôi cam đoan tất cả những gì tôi nói đều đúng sự thật, có chứng cứ đầy đủ như: ghi âm đối chứng các cuộc họp và văn bản…http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046667/index

Bình luận về bài viết này