Phó thủ tướng Thái Lan từ chức vì tai tiếng tham ô địa ốc

Theo: http://saohomsaomai.wordpress.com/2012/09/29/pho-thu-tuong-thai-lan-tu-chuc-vi-tai-tieng-tham-o-dia-oc/

Bao giờ thì đại gia tham ô bất tài Nguyễn Tấn Dũng
từ chức thủ tướng! 

THÁI LAN – Bài đăng : Thứ sáu 28 Tháng Chín 2012 – Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 28 Tháng Chín 2012

Phó thủ tướng Thái Lan từ chức vì tai tiếng tham ô địa ốc

Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Yongyuth WichaiditPhó thủ tướng kiêm bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Yongyuth Wichaidit DR

Tú Anh RFI

Yongyuth Wichaidit, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Nội vụ và chủ tịch đảng cầm quyền Puea Thai thông báo từ chức. Tai tiếng tham nhũng đã được báo chí Thái Lan đưa lên trang nhất từ nhiều ngày qua liên quan đến việc bán hàng loạt bất động sản năm 2000.

Hôm nay 28/09/2012, phó thủ tướng Thái lan Yongyuth Wichaidit một người thân cận của anh em thủ tướng Yingluck Shinawatra, thông báo từ chức, kể từ thứ Hai tới. Ông nói thêm là vẫn giữ ghế dân biểu Quốc hội và chủ tịch đảng Puea Thai, Người Thái trước đã, do thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra thành lập hồi cuối thập niên 1990.

Theo AFP, Ủy ban Quốc gia bài trừ tham nhũng đã xác nhận ông Yongyuth Wichaidit, năm nay 70 tuổi, khi là công chức cao cấp ở bộ Nội vụ vào năm 2000, đã cho phép bán một sân golf và một khu đất thuộc chủ quyền của một ngôi chùa cho một nhà đầu tư địa ốc.

Đương sự khẳng định là không có hành động bê bối, phạm luật. Nhưng đảng Puea Thái cho rằng ông phải từ chức để “tránh cho chính phủ những đòn tấn công từ đối lập và để rảnh trí tập trung vào việc nước”.

Chính phủ của thủ tướng Yingluck Shinawatra được thành lập cách nay hơn một năm.

Bình luận về bài viết này