CXN_102611_1266_Nhà nước sẽ tuyên bố phủi tay với tiền gửi của người dân trong hệ thống ngân hàng sắp sụp đổ?


Chau Xuan Nguyen

Trong vòng vài tuần nay, từ khi Hội Nghị 3 UVBCTW khóa XI họp về tái cấu trúc kinh tế suy sụp này trong đó có hệ thống ngân hàng. NHNN họp liên miên và thay phiên nhau có những lời tuyên bố phá sản (nhưng không nói ngân hàng nào), không bão đảm vàng và usd ký gửi và cú chót này là nhờ Cao sỹ Kiêm tuyên bố là . Tiếp tục đọc

CXN_102611_1267_Biến động tài chánh cá nhân sẽ chuyển thành bất ổn chính trị

Châu Xuân Nguyễn
“Đồng tiền nối liền khúc ruột”Những biến động về tín dụng đen, nhà cửa cầm cố, ngân hàng quỵt nợ làm mất đi tài sản của người dân thì sẽ làm những người nhịn nhục chế độ nhất, muốn an tâm an phận nhất vẫn phải bức xúc đứng lên nói lên tiếng nói của mình là nền kinh tế này không thể để một y tá vườn “lãnh đạo” được nữa.Nó đi từ bại đến xụi rồi bây giờ phải gian lận để móc túi người dân qua xăng dầu, 13% lên giá điện, thực phẩm tăng nhưng lương lẹo nói là lạm phát thấp để người dân chịu khổ mà không tăng lương. Tiếp tục đọc

CXN_102611_1269_Khối DNNN nợ 65 tỉ usd (65% GDP)

Châu Xuan Nguyễn

Đây là con số nợ (65 tỉ usd = 1.300 triệu tỉ vnd gần bắng 65% GDP) mà khối Doanh Nghiệp Nhà Nước (DNNN) gồm tập đoàn và Tcty và những DNNN nhỏ. Nếu tái cấu trúc bằng cách giải thể khối DNNN này thì người dân Vn sẽ gánh nợ này. Tiếp tục đọc

CXN_102611_1268_Lương tâm và Sự Tôn trọng Sự Thật của những nhà báo không Cộng Sản

 
Bob Woodward at the meeting with International Visitors Leadership Program participants at the Department of State, Washington, DC

Châu Xuân Nguyễn

Nếu là một nhà báo, về tác nghiệp thì tôi là một nhà báo tồi (sai lổi chính tả, bài viết lệch lạc, font chữ không đồng đều, cám ơn Chúa, tôi là Kỹ Sư Cơ Khí), nhưng về lương tri của một nhà báo thì tôi thuộc loại đẳng cấp vì tôi không viết báo vì lợi ích đảng, chánh phủ, lợi ích kinh tế v.v…nhưng tôi viết báo vì lương tâm (phục vụ dân tộc VN), vì sự thật (điều này khá hiển nhiên) tức là vì công lý và bình đẳng xã hội. Tiếp tục đọc

CXN_102611_1265_Đất nước đang hoản loạn vì bể tín dụng đen

Châu Xuân Nguyen
Tín dụng đen đang bắt đầu bể hàng loạt, đầu tiên là những vụ 5000 tỉ vnd như chứng khoán, rồi những nạn nhân của vụ 5,000 tỉ sẽ tự mình mất chi trả, con nợ kéo đến rồi thu nhỏ dần tới vài tỉ. Nhưng nó sẽ làm xáo trộn TẤT CẢ 90 triệu dân VN, ngoài chị bị nhà nước lùa gạt mà còn bị chính những người mình thân thuộc và tin tưởng lừa mình nữa. Tiếp tục đọc