Tấm hình này nói lên điều gì trong một “Nhà nước Pháp quyền Xã hội chủ nghĩa”?

20.03.2012

LTCG (20.03.2012)

Trong chuyến thăm Bùi Thị Minh Hằng tại “Cơ sở giáo dục” Thanh Hà, thuộc Tỉnh Vĩnh Phúc gần đây, những anh em bạn bè đã chứng kiến những thay đổi so với lần trước. Những tấm biển “Cấm quay phim chụp ảnh” mới được gắn trên hàng rào, trên cửa.

Và tấm hình này nói lên điều gì?

Nếu bạn đi từ Nam ra Bắc, từ miền xuôi lên miền ngược, từ thành thị về nông thôn sẽ thấy nhan nhản các câu khẩu hiệu: “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương bác hồ vĩ đại”  và “Sống, làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”, hoăc “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”… hoặc “Xây dựng nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa”. Vậy những khẩu hiệu đó đã đi vào đời sống nhân dân được bao nhiêu? Chưa rõ nhưng ngay cả tại những cơ quan công an, cơ quan hành pháp họ có đếm xỉa đến những điều nhà nước luôn kêu gào bằng nhan nhản khẩu hiệu đó không?

Những hình ảnh này cho thấy điều gì? Những hành động đó có thể giải thích bằng câu khẩu hiệu nào?

Một số khẩu hiệu và hoạt động:

Tọa đàm Phương hướng xây dựng XHCN ở Việt Nam dù đã xác định đi lên XHCN từ những năm 50 của thế kỷ trước.

 

Học tập đạo đức hồ chí minh công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Học tập tốt, thành tích và bằng khen thì vô khối.

Thực hiện như thế nào? Chỉ riêng ở Trại Thanh Hà:

Đất này là đất “Quốc phòng an ninh” là câu nói của các cán bộ Trại Thanh Hà khi muốn trấn áp dọa dân. Nhưng trong sân xây miếu thờ và đốt đầy vàng mã>
Những điều đảng viên không được làm: 18- Mê tín, hoạt động mê tín (đốt đồ mã, hành nghề đồng cốt, thầy cúng, thầy bói). Lập đền, miếu, nơi thờ tự của các tôn giáo trái phép…

19/3/2012

6 comments on “Tấm hình này nói lên điều gì trong một “Nhà nước Pháp quyền Xã hội chủ nghĩa”?

  1. Ở đời, phàm những thứ không ra gì, người ta mới phải hô khẩu hiệu và sơn phết, quảng cáo

  2. KHÔNG BIẾT KHU VỰC TRƯỚC CỔNG CƠ SỞ GIÁO DỤC THANH HÀ , TỈNH VĨNH PHÚC CÓ THUỘC DIỆN Ở CÁC KHOẢN a , b , c , d , e , của điều 3 TRONG THÔNG TƯ LIÊN BỘ KHÔNG ?

    Thông tư liên bộ 552-CA-VH năm 1964 quy định thể lệ về chụp ảnh, quay phim và vẽ cảnh vật trên đất nước Việt Nam do Bộ Công An – Bộ Văn hóa ban hành

    Điều 3. Cấm chụp ảnh, quay phim, vẽ:
    a) Những khu vực có căn cứ quân sự, có các cơ sở thuộc quốc phòng, các cuộc diễn tập hoặc các hoạt động quân sự.
    b) Toàn cảnh khu vực các ga xe lửa, sân bay, hải cảng, các công trình thủy lợi lớn, các cầu dùng cho xe lửa và xe cơ giới, các đường ngầm.
    c) Các viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các nhà máy điện, nhà máy nước, trạm phát điện, trạm biến thế điện lớn, trạm điện tín, đài vô tuyến điện, đài phát thanh.
    d) Trong khu vực dọc biên giới, bờ biển (kể cả hải đảo và hải phận) và giới tuyến tạm thời do Nhà nước quy định, trừ những nơi nghỉ mát và những nơi danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nằm trong khu vực này đã được Ủy ban hành chính khu, tỉnh hoặc thành phố sở tại quy định cho phép chụp ảnh, quay phim, vẽ với những điều kiện do Ủy ban ấn định.
    e) Từ trên máy bay chụp xuống lãnh thổ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

    BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA
    Trần Quốc Hoàn Hoàng Minh Giám

    • hheheheh, Thông tư liên bộ 552-CA-VH là để dân đọc, cho dân, “vì dân”.. Toàn văn bản Pháp lý hiện nay là dành cho dân, “vì dân”, không phải cho đảng, vì đảng được quyền tối cao làm ra luật cho dân. Vì thế nên “TẤT CẢ LUẬT PHÁP XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIET NAM KHÔNG THỂ ÁP DỤNG CHO ĐẢNG CS VÀ CHÍNH QUYỀN”
      Các đồng chí và NHÂN DÂN biết chửa!
      Các Đ/c Côn đồ yên tâm vì các đ/c Côn đồ đã có đãng nên không bị “nuật pháp” nhé, Yên Tâm (Đề nghị Admin phải thêm hình các Đ/c Côn Đồ)
      Đảng nói, đảng làm, “thằng Dân” nào dám cải? nếu cải đã có “Côn Đồ), Côn đồ không xong thì đảng sẽ thay mặt “nhân Dân” cho “thằng Dân” biết tay.

  3. HÃY BẢO VỆ CÔNG DÂN
    CHỐNG THAM NHŨNG LÊ HIỀN ĐỨC

    “Đây là hành vi khủng bố công dân Lê Hiền Đức”.
    Cụ Lê Hiền Đức nói thế khi bị một loạt cuộc điện thoại gọi đến từ số máy 01659393814 với lời lẽ đe dọa và rất xấc xược.
    Đó là giọng của một đứa con gái trẻ. Nó bảo:
    – Giờ này không về nghỉ ngơi đi còn lang thang làm gì.
    – Già rồi mà còn ngu;
    – Lôi thôi chúng tao đánh bỏ mẹ;
    – Đầu còn vài cái tóc lơ thơ. Chúng tao vặt trụi tóc lúc nào chẳng được.
    – V.v…
    http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/03/19/hyax-b%E1%BA%A3o-v%E1%BB%87-cong-dan-chong-tham-nhung-le-hi%E1%BB%81n-d%E1%BB%A9c/#more-6862

  4. Người CS marxist dù Nga hay Tàu hay Việt, chúng đều phản phúc như nhau. Nhờ sự giúp đỡ trong 40 năm qua của Hoa Kỳ, nước Tàu mới thoát khỏi tình-trạng đói khát, lạc hậu và bắt đầu hơi khấm khá. Nhưng chưa chi thì chúng đã quay lại định ăn tươi, nuốt sống người tri ân cho mình. Đó là bản chất của người Cộng-sản Marxist. Hai dân tộc Đức và Nhật cũng được Hoa Kỳ giúp đỡ tái thiết sau chiến tranh, nhưng họ không mang tính phản phúc đó. Nói tóm lại :Trâng tráo trơ trẽn, ăn cháo đá bát , phản phúc là phẩm chất tuyệt vời của cộng sản.

Bình luận về bài viết này