Bịp gặp Bợm

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hợp tác với New7Wonders trong kết nối 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, cũng như các danh thắng thiên nhiên trên toàn cầu, cùng nỗ lực xây dựng một thế giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch New7Wonders

VOV – Chiều 27/4 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Bernard Weber, Chủ tịch, Nhà sáng lập New7Wonders.

Chào mừng ông Bernard Weber sang Việt Nam dự Lễ trao danh hiệu công nhận kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới cho Vịnh Hạ Long, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao ý tưởng của ông Bernard Weber, đã phát động chiến dịch toàn cầu bầu chọn các di sản thiên nhiên mới của thế giới.

Thủ tướng cũng cảm ơn nhân dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế đã ủng hộ và tham gia bầu chọn cho Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới; mong muốn New7Wonders tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong các chiến dịch, chương trình toàn cầu của mình, đặc biệt là các chiến dịch quảng bá về du lịch nhằm đưa bạn bè thế giới đến với Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hợp tác với New7Wonders trong kết nối 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, cũng như các danh thắng thiên nhiên trên toàn cầu, cùng nỗ lực xây dựng một thế giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển…

Chủ tịch, nhà sáng lập New7Wonders ông Bernard Weber cho biết: Ý tưởng bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới là một chiến dịch lớn, mang tính toàn cầu và đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của người dân trên toàn thế giới.

Ông Bernard Weber khẳng định, New7Wonders sẽ kết nối chặt chẽ và quảng bá cho 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới mới được bầu chọn trong đó có Vịnh Hạ Long để ngày càng có nhiều bạn bè quốc tế biết tới Vịnh Hạ Long, một địa danh có cảnh quan, địa mạo, địa chất đặc biệt và đã 2 lần được UNESCO tôn vinh là Di sản thiên nhiên thế giới./.

Thành Chung/VOVTV

 

2 comments on “Bịp gặp Bợm

  1. Đề: New7wonders lừa đảo???? Vịnh Hạ Long Ra sao ???
    Hiện nay báo chí và dư luận ở Việt Nam đang rộ lên cuộc vận động người Việt Nam tham gia bầu chọn cho các địa danh ở VN vào danh sách “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới!” trên website: http://www.new7wonders.com . Vậy thực hư của cái danh sách kia là gì?

    New7Wonders.com chỉ là sáng kiến hay nói đúng hơn ý tưởng “kinh doanh” của một người Canada gốc Thụy Sĩ Mr. Bernard Weber. Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án “New 7 Wonders of Nature”, “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”, Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả các ban ngành về tài nguyên thiên nhiên & du lịch ở nhiều nước trên thế giới nhất là các nước nghèo có hiểu biết và dân trí thấp. Thực tế website new7wonders.com của cá nhân Bernard Weber đã được rất nhiều người truy cập, tham gia bầu chọn bằng gọi điện thoại, SMS, email. Nguồn thu của new7wonders.com cũng vì thế mà tăng nhanh từ lợi nhuận quảng cáo, tài trợ, lợi nhuận chia từ các công ty dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, lợi nhuận từ bán các sản phẩm với giá rất đắt trên cửa hàng có trên new7wonders.com Shop, lợi nhuận từ các show trình diễn vận động,…

    thông tin thêm:
    whois của website: new7wonders.com
    WEBER, BERNARD
    WEBER,BERNARD
    P.O.Box 1212
    Zurich, Zurich 8034
    CH

    Domain Name: NEW7WONDERS.COM

    Administrative Contact, Technical Contact:
    WEBER, BERNARD
    WEBER,BERNARD
    P.O.Box 1212
    Zurich, Zurich 8034
    CH
    41-44-9110847 fax: 41-44-2742592
    Record expires on 15-Oct-2009.
    Record created on 15-Oct-1999.
    Domain servers in listed order:
    NS.TRANS.NET
    NS2.TRANS.NET
    NS3.TRANS.NET

    Đây là website của một cá nhân chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ chức uy tín nào trên thế giới. Website này cũng được host lưu trữ tại một server máy chủ thương mại ở Đức.

    Thông cáo báo chí của UNESCO: tổ chức Khoa học giáo dục và văn hóa của Liên Hiệp Quốc.
    UNESCO

    The United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization (UNESCO), in a press release on June 20, 2007, reaffirmed that it has no link with the “private initiative”, which it says would reflect “only the opinions of those with access to the Internet.” The press release concluded:
    “ There is no comparison between Mr. Weber’s mediatised campaign and the scientific and educational work resulting from the inscription of sites on UNESCO’s World Heritage List. The list of the 7 New Wonders of the World will be the result of a private undertaking, reflecting only the opinions of those with access to the Internet and not the entire world. This initiative cannot, in any significant and sustainable manner, contribute to the preservation of sites elected by this public. (http://portal.unesco.org/en/ev.php-U…CTION=201.html)

    Trong thông cáo trên, UNESCO khẳng định không có liên hệ gì với chiến dịch quảng bá của Weber và danh sách 7 New Wonders của cá nhân ông Weber không có giá trị khoa học và giáo dục, không được công nhận chính thức bởi UNESCO, không phản ánh ý kiến của mọi người dân trên thê giới.

    Vậy câu hỏi đặt ra: các phương tiện truyền thông ở VN (mà nổi bật nhất là báo Tuổi Trẻ) có còn nên tiếp tục KHỜ DẠI mà ủng hộ, phổ biến vận động cho danh sách new7wonders của quý thương gia Mr. Weber nữa không?????????

    Link: http://www.ddth.com/showthread.php/1…#ixzz1d3LZzfYL

Bình luận về bài viết này