Vết Thương 30-4-75 Và Bản Chất Phi Nhân Của CSVN

 


Nguyễn Thanh Trang

Ngày 30-4-75 là một trong những ngày đen tối nhất trong lịch sử của nước ta. Đó là ngày oan khiên không riêng cho quân dân miền Nam , nhưng cũng là ngày tang tóc, tủi nhục cho toàn thể dân tộc Việt Nam, vì đó là ngày những kẻ gian ác đã thắng những người hiền lương! Năm 2007 nhà báo Đinh Quang Anh Thái đã hỏi nhà văn Dương Thu Hương tại sao vào ngày 30-4-75 trong khi các phụ nữ khác trong đoàn quân của bà trầm trồ khen sự phồn thịnh của miền Nam thì bà lại ngồi khóc trên lề đường Sài Gòn, bà cũng đã xác nhận: “Tôi khóc ngày 30-4 vì thấy nền văn minh đã thua chế độ man rợ”!

Thật vậy, bản chất phi nhân man rợ của Đảng CSVN đã được phơi bày qua lịch sử trên 60 năm của họ mà chúng ta có thể lược qua vài sự cố quan trọng sau đây.

Trước hết, Đảng CSVN đã du nhập vào nước ta chủ thuyết ngoại lai, xem tôn giáo là thuốc phiện và chủ trương độc tài chuyên chế, lấy đấu tranh giai cấp làm phương tiện để thực hiện thế giới đại đồng, một thiên đường không tưởng do Karl Max và Lenin cổ võ.

Sau khi cướp được chính quyền năm 1945, Đảng CSVN đã ra tay dẹp trừ các đảng phái quốc gia không theo Cộng Sản, như Đảng Đại Việt và Quốc Dân Đảng.
Những người yêu nước chống Pháp nhưng không là đảng viên Cộng Sản đều bị sát hại, trong số đó có những nhân vật nổi tiếng như nhà văn Khái Hưng và Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo Huỳnh Phú Sổ.

Đảng CSVN vẫn tuyên truyền đánh bóng thần tượng Hồ Chí Minh là một người yêu nước, trọn đời độc thân và hy sinh vì dân tộc, nhưng trong thực tế, ông ta đã có ít nhất ba bà vợ, một người Nga, một người Tàu và một người Việt, đó là chưa kể đến những cô gái phục dịch qua đường. Tệ nhất là có những cô nhân tình sau một thời gian hầu hạ Hồ Chủ Tịch đã bị thủ tiêu hoặc bị gởi đi công tác trên đường mòn Hồ Chí Minh để làm bia cho phi cơ B-52 của Mỹ

Từ năm 1953 đến 1956, nhà cầm quyền CSVN đã thực hiện chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, đấu tố và giết hại hàng chục ngàn địa chủ vì Đảng Cộng Sản chủ trương đấu tranh giai cấp và ra chỉ thị cho mỗi làng quê phải đưa ra một số điền chủ theo con số do nhà nước áp đặt. Đó là thảm trạng mà dân chúng quen gọi là “biến cố long trời lỡ đất”.

Tiếp đến là phong trào “Trăm Hoa Đua Nở”, theo gương của Mao Trạch Đông, một lãnh tụ Trung Cộng khét tiếng dã man! Phong trào nầy đã đưa đến vụ án Nhân Văn Giai Phẩm mà kết quả là rất nhiều nhà văn nhà báo nỗi tiếng, điển hình là những tên tuổi lẫy lừng như Phan Khôi, Hữu Loan, Trần Dần, v.v. phải bị tù tội một cách oan khiên, man rợ

Đảng CSVN theo đuổi chính sách độc tài, tuyên truyền dối trá và lừa bịp dân chúng. Tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, truyền thanh, truyền hình và sách vở đều do nhà nước khống chế. Để có thể bưng bít thông tin một cách tuyệt đối, nhà nước chỉ loan tin một chiều và tất cả mọi thông tin độc lập đều bị cấm đoán

Hàng ngày dân chúng vẫn bị tuyên truyền là Miền Nam Việt Nam đã bị đế quốc Mỹ đô hộ, dân chúng nghèo đói khổ cực. Họ kêu gọi thanh niên yêu nước lên đường tham gia cuộc chiến giải phóng miền Nam. Họ dựng lên Mặt Trân Giải Phóng Miền Nam để tiến hành chiến tranh xâm lược.

Về sau, để chuẩn bị cho cuộc hòa đàm Ba Lê, Mặt Trận nầy đã được đổi thành chính phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam Việt Nam để dành một ghế trong bàn Hội Nghị. Nhưng sau biến cố 30-4-75, Đảng CSVN đã âm thầm cho khai tử Chính Phủ nầy, theo thủ đoạn vắt chanh bỏ vỏ, làm cho các lãnh tụ của Mặt Trận như ông Nguyễn Hộ vô cùng bất mãn. Họ đã thành lập Câu Lạc Bộ của Những Người Kháng Chiến Cũ để sinh hoạt và âm thầm chống lại Đảng CSVN.

Riêng đối với đồng bào miền Nam, ngày 30-4 là Ngày Quốc Hận. Đó là ngày đau thương, tủi nhục không sao kể xiếc. Hàng trăm ngàn công chức, quân nhân, cảnh sát, trí thức và văn nghệ sĩ đã bị Cộng Sản lừa gạt trỉnh diện tham dự các khóa huấn luyện cải tạo trong vài tuần lễ để có thể trở về làm người dân bình thường.

Nhưng thực tế, thay vì vài tuần lễ, họ đã trở thành những người tù lao động khổ sai trong nhiều năm trường, có người đã chết hoặc trở thành tàn phế vì không thể chịu nổi cảnh đói rét, bóc lột sức lao động, hành hạ từ tinh thần đến thể xác một cách dã man

Ngoại trừ một số nhỏ dân chúng miền Nam biết rõ bản chất phi nhân của Cộng Sản nên họ đã bỏ hết nhà cửa, tài sản và tìm cách chạy ra ngoại quốc tị nạn, nhưng cũng có nhiều người tin rằng nhà cầm quyền Hà Nội sẽ đối xử với dân chúng miền Nam trong tình đồng bào ruột thịt để cùng nhau xây dựng đất nước, theo đúng tinh thần hòa giải, hòa hợp mà Đảng CSVN vẫn thường hô hào.

Từ kinh nghiệm phủ phàng về cách đối xử tàn bạo của Đảng CSVN, hàng triệu dân miền Nam, liên tiếp trong nhiều năm sau 1975 đã tìm mọi cách vượt biên, bất chấp mọi hiểm nguy thập tử nhất sinh! Theo ước tính của các giới am hiểu tình hình, đã có ít nhất vài trăm ngàn người thiệt mạng trên đường vượt biển tị nạn.

Nước Việt chúng ta có cuộc chiến Nam Bắc kéo dài 16 năm và kết thúc năm 1975, thì nước Mỹ cũng có cuộc chiến tranh Nam Bắc kéo dài 5 năm, từ 1861 đến 1865. Nhưng dân Mỹ đã may mắn hơn dân Việt chúng ta rất nhiều

Đảng CSVN kết thúc cuộc chiến trong kiêu căng, hống hách và đối xử với dân chúng miền Nam như kẻ thủ truyền kiếp. Họ dùng mọi thủ đoạn lừa bịp, khủng bố, tập trung cải tạo và bóc lột sức lao động.

Trong khi đó, khi cuộc chiến tranh Nam Bắc của Mỹ chấm dứt, tướng tá và binh sĩ miền Nam thuộc phe bại trận đã được phe chiến thắng đối xử trong tình huynh đệ, không phân biệt kẻ thắng người thua. Khi đoàn quân miền Nam đến đầu hàng và giao nạp vũ khí, họ cũng đã được chào kính theo lễ nghi quân cách, không những thế, binh sĩ miền Nam còn được tiếp tế lương thực và được phép đem ngựa về quê sinh sống bình thường

Ngoài ra, chính phủ còn có những chương trình giúp đỡ các binh lính giải ngủ và các nghĩa trang của miền Nam cũng được bảo quản bình thường, không bị phá hủy.

Đọc lịch sử nội chiến nước Mỹ và thấy cách người ta đối xử với nhau đẹp như thế nào, rồi nhìn lại cảnh Tháng Tư Đen của dân Việt, chúng ta càng thấy đau lòng và tủi hổ cho con cháu Lạc Hồng, một dân tộc thường tự hào có trên bốn ngàn năm văn hiến!

NTT
(April 26, 2012)
Theo VietBao

3 comments on “Vết Thương 30-4-75 Và Bản Chất Phi Nhân Của CSVN


  1. Hiệp ước Paris năm 1973 kết thúc chiên tranh nhưng không đem lại Hòa bình thực sự

    vì sau đó gần 3 triệu người dân Việt phải bỏ xứ ra đi, 1 triệu chết ngoài biển khơi,
    1 triệu người bị Việt Cộng cho đi học tập và trên mấy trăm nghìn chết sống, chết dỡ trong các trại giam của những xứ Á châu.

    Thảm cảnh của Dân tộc Việt này khiến ta nhớ đến lời nói nổi tiếng Nhà Viết Sử Tacitus phê bình Đế Quốc La Mã
    ” Đế Quốc La Mã đã tạo ra một sa mạc thế mà họ gọi đó là Hòa bình!”
    Nhà Chiến lược Clausewitz xem chiến tranh như phương tiện duy lý để thực hiện chính sách quốc gia
    Việt Cộng đã khởi động ba cuộc chiến ở Đông Dương để hoàn tất Độc lập và Thống nhất.
    Cuộc chiến thứ nhất, từ 1950 đến 1954 chống Pháp
    Cuộc chiến thứ hai, từ 1956 đến 1975, để xâm chiếm Miền Nam
    Cuộc chiến thứ ba, năm 1979để xâm lăng Cambốtchia
    Tại hai miền Nam và Bắc VN, có 3,000.000 người chết, dân và quân, không kể trên nhiều triệu bị thương tích và cửa nát nhà tan.
    Trong cuộc chiến Việt nam, Hoa kỳ có trên 58.000 quân tử thương, 300.000 bị thương, tổn thất 900 tỷ mỹ kim, chưa kể uy tín quốc tế và trong xã hội Mỹ vì cuộc chiến Việt nam nhân tâm chia rẻ trầm trọng.

    Đại Hàn, Úc, Tân Tây Lan, Phi và Thái Lan,…là đồng minh của Hoa kỳ thiệt hại gần 60.000 binh sĩ.

    “Les Héros sont Ceux qui furent grands par le Cœur.
    Anh hùng là những Con Người lớn nơi Trái tim”
    Jean-Christophe (1904-1912)
    Nhà Văn Romain Rolland (1866 – 1944 ) Nobel Văn chương 1915

    “NHẤT TƯỚNG CÔNG ĐẠI THÀNH VẠN CỐT KHÔ”
    Nhất tướng công thành vạn cốt khô và Tướng Võ Nguyên Giáp – Tướng Giáp có công hay có tội ?
    Nhất tướng công thành vạn cốt khô và Phơi thây trăm họ vì tham vọng của một người như Thành Cát Tư Hãn, Alexander Đại Đế hay Đại Đế Napoléon

    Mỗi khi xâm lược ngoại bang tàn phá Tổ Quốc Việt Nam đã và sẽ có các bậc Anh hùng như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung..
    Các người CS cuồng tín THƯỜNG TÂNG BỐC : «  Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm tự hào của dân tộc Việt nam » ngụy biện dẫn chứng ngay trong chính trận Điện Biên Phủ đại tướng đã ra một quyết định “khó nhất trong cuộc đời” là không áp dụng chiến thuật “biển người”, dám chịu trách nhiệm trước toàn bộ mặt trận, bộ chỉ huy và cố vấn Trung quốc.
    Theo Việt cộng, Võ nguyên Giáp cùng với Phạm văn Đồng tháng 5 năm 1940 sang Tàu tìm gặp Hồ chí Minh và được Hồ kết nạp vào đảng Cộng sản
    Theo Việt cộng, thì Giáp Đồng và Hồ chí Minh về vùng biên giới Tàu Việt lập chiến khu chống Nhật
    Sự thật Hồ chí Minh không có đóng góp gì về việc Nhật đầu hàng đồng minh mặc dầu sách cộng sản lập lờ cho người đọc hiểu Hồ chí Minh Võ nguyên Giáp cùng với Phạm văn Đồng đóng góp vào việc đuổi Nhật ra khỏi nước, giải phóng dân tộc
    Đồng Minh chiến thắng phát xít Nhật, trả lại nền độc lập cho dân tộc Việt Nam, chứ không có một lực lượng nào của người Việt nam đóng góp vào việc dành lại độc lập từ tay người Nhật.
    Võ Nguyên Giáp là người sai lầm nhiều nhất vì Võ Nguyên Giáp là người có học có bằng cử nhân luật
    Đáng lẽ trí thức xuất thân con nhà Nho giáo phải thấy những mưu mô xảo quyệt của Hồ chí Minh mà ngăn chận, đằng này Võ Nguyên Giáp bất kể luật pháp bất kể lẽ phải, bất kể đạo lý.
    Đáng lẽ Võ Nguyên Giáp ngăn cản tham vọng của Hồ chí Minh

    Lập chánh phủ liên hiệp dấu tên cộng sản đổi thành đảng lao động Việt Nam, mời các thành phần yêu nước thành phần có tên tuổi quốc tế tham gia chánh phủ. Để rồi loại trừ các phần tử này, khủng bố sát hại các phần tử này, làm những người này phải bỏ ra nước ngoài. Trường hợp vua Bảo Đại, nhà văn Nhất Linh, Nguyễn Hải Thần
    Nếu Võ Nguyên Giáp là một trí thức yêu nước yêu dân tộc thì không bao giờ có những sai lầm ti tiện như vậy. Ngay từ ngày đầu Võ Nguyên Giáp được xem là người trong bộ chính trị, tức người cầm đầu đảng, và trong một thời gian ngắn tự phong đại tướng quân đội Việt Nam và bộ trưởng quốc phòng. Vì nông cạn dại dột nghe theo xảo kế của Hồ chí Minh đàn áp khủng bố các nhóm đối lập, nên những người này chạy sang Tàu thành lập chánh quyền lưu vong rồi trở về nước biến thành phe quốc gia.

    Nếu Võ Nguyên Giáp thực sự yêu nước thì năm 1945 khi Nhật đầu hàng, Võ Nguyên Giáp thành lập một chánh quyền liên hiệp đủ mọi sắc tộc mọi khuynh hướng mọi màu sắc tôn giáo….thì trên ba triệu người Việt nam khỏi chết oan vì chiến tranh kéo dài ba mươi năm.
    Nguyễn Tuân nói “ Tôi còn sống đến ngày nay vì tôi biết sợ”
    Vì sợ quá, người đảng viên cộng sản càng lâu năm càng có kinh nghiệm càng sợ sệt cho nên lúc nào Giáp cũng không dám biểu lộ nỗi bất bình trước một chánh quyền đang xâu xé cướp bóc, đang gây nhiều tội ác

    Võ nguyên Giáp thấy được cái điều Nguyễn Tuân thấy nên luôn luôn câm miệng trước nỗi bất bình của dân chúng trước những tội ác tày trời như việc buôn bán ma túy làm hư hại cả một thế hệ thanh niên, đàn áp dân chúng không cho dân chúng được tự do phát biểu ý muốn, nhượng đất bán đất bán rừng nơi biên giới và hải đảo cho Tàu cộng, luôn luôn kìm hãm bước tiến của dân tộc….
    Đuổi thực dân Pháp ra khỏi Đông dương tất cả người Việt nam đều vui mừng, nhưng nếu không có trận Điện biên Phủ thực dân Pháp cũng lui quân vì Pháp kiệt quệ đi đến chỗ phá sản. Không riêng gì Pháp cả Âu châu đều đi vào chỗ nguy khốn. Bởi vậy kế hoạch Marchal của Mỹ đã cứu các nước Âu châu.
    Như Algérie , Pháp phải lui quân có thể biến Việt nam thành một địa bàn hoạt động kinh tế, có thể như các tư bản Pháp đầu tư khai thác các tài nguyên của Việt nam và tận dụng nhân công rẻ nhưng khéo léo của Việt nam.
    Thực dân già nua như Pháp phải nhường chỗ cho tư bản Mỹ giàu có và đang tung hoành tranh ảnh hưởng với nước Liên bang Sô viết.

    HÃY GHI NHẬN nhận xét của tướng PHÁP Marcel Bigeard và tướng Mỹ Westmoreland về Võ nguyên Giáp trong tác phẩm The Victor in Vietnam của Peter McDonald

    Theo tác gỉa Peter McDonald thì cả hai ướng PHÁP Marcel Bigeard và tướng Mỹ Westmoreland công nhận Võ nguyên Giáp là một cấp chỉ huy có tài, nắm vững binh pháp, về chiến lược chiến thuật lẫn tiếp vận… Võ nguyên Giáp có đức tính sâu sắc và biết không tái phạm lổi lầm.

    Tuy nhiên theo ướng PHÁP Marcel Bigeard và tướng Mỹ Westmoreland, Võ nguyên Giáp coi thường sinh mạng, áp dụng phung phí chiến thuật biển người, hành quân hao binh và đôi khi, quá tự tin như trong vụ tấn công Tết Mậu thân.
    Trần Quốc Tuấn nói:” Quân quý ở tinh, không quý ở nhiều!”
    Westmoreland ghi nhận:” Nếu một tướng Mỹ thí quân như thế, y bay chức trong vòng ba tuần”. Và Westmoreland than phiền:” Người lính trẻ Hoa kỳ bị thiệt thòi vì không được dư luận Mỹ ủng hộ..Quyết định của Nixon rút binh ra khỏi Việtnam làm cho Quân đội Hoa kỳ mất tin tưởng.”

    Đó là khi vấn đề được đặt dưới lăng kính lý luận. Còn thực tế thì mọi sự đã quá rõ ràng. Cái mà người ta gọi là “kháng chiến chống Mỹ cứu nước” ấy thực chất chỉ là để giúp Trung Quốc “đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng”. Hay như Lê Duẩn từng nói : “ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước XHCN, cho cả nhân loại”. Nói cho rõ ra, đó là cuộc chiến giúp cho chủ nghĩa Cộng sản bành trướng xuống Đông Nam Á theo tinh thần Quốc tế Cộng sản bất chấp tinh thần dân tộc, là giúp cho Trung Cộng dễ dàng Hán hoá một Việt Nam suy yếu sau cuộc chiến tương tàn khốc liệt
    Tướng Westmoreland bàn về về tướng Võ Nguyên Giáp

    “Ông ta là một đối thủ ghê gớm …nhưng với sự thừa nhận của chính ông ta, đến đầu năm 1969, theo tôi ông ta đã mất nửa triệu quân ?
    Ông ta đã báo cáo điều này. Việc coi thường mạng người lính như thế có lẽ sẽ tạo nên một đối thủ ghê gớm nhưng nó không tạo nên một thiên tài quân sự !.”

    Để trả lời gián tiếp Westmoreland và Bigeard, Võ nguyên Giáp giải thích như sau trong hồi ức, trang 188, chỉ thị của Hồ Chí Minh :
    ” Tại Triều tiên, chí nguyện quân Trung quốc dùng chiến thuật ” nhân hải” nên đã đẩy lui quân Mỹ về vĩ tuyến 38. Trung quốc có trên 400 triệu dân mới làm được như vậy. Ta phải đánh theo cách của ta. Phải hết sức tiết kiệm xương máu của chiến sĩ. Quân không cần đông. Dân ta nghèo, quân nhiều lấy gì mà nuôi?
    Trần Quốc Tuấn nói:” Quân quý ở tinh, không quý ở nhiều!”

    Theo Võ nguyên Giáp, Pháp và Mỹ đã thua tại VN vì xem thường Quân dội Nhân dân và thẩm lượng sai quyết tâm của dân tộc Việt. Vì kém hỏa lực nên Võ nguyên Giáp phải lập thăng bằng với quyết định tận dụng nhân lực, không có cách nào khác.


    Trên trang 218 trong hồi ký Đánh trận Điện Biên Phủ, Võ nguyên Giáp viết phê bình về Tướng Pháp De Lattre như sau:

    ” Đờ-Lát không chỉ vực dậy một bước tinh thần quân đội viễn chinh với những lời động viên mà còn đã giành được lòng tin của binh lính vì biết tập trung lực lượng nhanh chóng vào những điểm nóng, biết chấp nhận những thiệt hại nhỏ, kiên quyết khước từ giao chiến với ta trong những điều kiện bất lợi. Đờ-Lát đã phát huy tối đa sức mạnh những binh khí, kỹ thuật hiện đại để ngăn chặn ta trong đánh vận động cũng như đánh điểm. Và không phải chỉ có chừng ấy.

    Trong hoàn cảnh lúng túng của chính quyền Pháp, với uy tín cá nhân và những kinh nghiệm dày dạn của mình, viên tướng năm sao này đang thực thi tất cả những điểm trong kế hoạch Rơve (tức tướng Revers) trước đây, một kế hoạch đã được ta đánh giá là thực tế và nguy hiểm”.

    Sánh với các tướng Pháp và Mỹ, Võ nguyên Giáp có một điểm lợi vô song là Võ nguyên Giáp trực tiếp và tham gia trên 36 năm trong kế hoạch quân sự lẫn chính trị với cương vị tư lệnh tối cao và Ủy viên của cơ cấu đầu não CSVN.

    Tại VN lúc đó, không có tự do báo chí và truyền thông, không có truyền thanh lẫn truyển hỉnh được xem như xa xí phẩm trong thời chiến nên dân chúng không thể mục kích tận mắt những chết chóc và tổn hại trên chiến trường.

    Theo tác giả McDonald trong tác phẩm The Victor in Vietnam
    Đây là điều đáng tiếc ! Vì với kiến thức sẵn có, đáng lý Võ nguyên Giáp phải nhận thấy những vấn đề khó của chế độ và góp đề nghị giải quyết. Võ nguyên Giáp thích độc thoại, đôi khi trầm ngâm , không thố lộ bất mãn ngay đối với Lê Duẫn và Lê Đức Thọ và khi nhận đàm thoại, không có ý kiến gì mới mẻ và độc đáo.
    Theo tác giả McDonald trang 345 của tác phẩm The Victor in Vietnam
    Về thời cuộc bên ngoài, Võ nguyên Giáp tuyên bố vô thưởng, vô phạt:
    ” Chúng tôi muốn sống hòa bình và thân ái với tât cả quốc gia trên thế giới.”

    MacDonald ghi nhận Võ nguyên Giáp có hai tình yêu tối thượng: Tổ quốc Việt Nam và Xã hội chũ nghĩa.
    MacDonald kết thúc tác phẩm mình với một nhận xét bi thảm:
    ” Võ nguyên Giáp vẫn còn trung thành một cách nô lệ mù lòa với Thánh kinh Marx -Lenin-Hồ. Niềm tin mà Võ nguyên Giáp Giáp sùng bái nay không còn được tin tưởng !
    (The faith Giáp believes in is discredited !)”

    “NHẤT TƯỚNG CÔNG ĐẠI THÀNH VẠN CỐT KHÔ”

    Chiến thắng Điện biên phủ chỉ có giá trị ẢO tạo ra tiếng vang chiến thắng một đế quốc có một quá khứ hùng mạnh, tướng Võ nguyên Giáp rất có tài điều khiển chiến trận nhưng phải hi sinh hàng mấy chục ngàn thanh niên Việt Nam “NHẤT TƯỚNG CÔNG ĐẠI THÀNH VẠN CỐT KHÔ” như thế Võ nguyên Giáp trả một giá quá đắc và tàn nhẫn

    Về quân sự, Võ nguyên Giáp luôn luôn theo chiến thuật thường áp dụng của Mao trạch Đông. Đó là chiến thuật biển người. Chiến thuật này được áp dụng ở chiến tranh Triều tiên Mao đã thí một triệu thanh niên gia đình bần nông để thi đua với vũ khí của Mỹ.
    Theo Mao muốn thắng trận điều đầu tiên là đừng tiếc mạng sống của lính. Giáp nắm được bí quyết đó nên phần nhiều thắng trận. Như thế Võ nguyên Giáp cũng như đồng bọn lúc nào cũng xem mạng sống rất nhẹ nếu có chết đó là một vinh dự chết cho đảng cho lãnh tụ. Để bù lại cho đám thanh niên phải bỏ mạng “NHẤT TƯỚNG CÔNG ĐẠI THÀNH VẠN CỐT KHÔ” thì Võ nguyên Giáp sống trăm tuổi Phạm Văn Đồng trên 90 tuổi
    Tuy còn làm bộ trưởng quốc phòng nhưng cuộc chiến thắng năm 1975 chiếm trọn miền Nam Việt nam, vai trò Văn tiến Dũng nổi bật lấn át hình bóng người hùng Điện Biên. Võ nguyên Giáp lui vào bóng tối âm thầm lo đến mạng sống, vì hơn ai hết, Võ nguyên Giáp hiểu nội bộ của đám lãnh đạo cộng sản tranh giành địa vị quyền lợi
    Những cuộc tranh giành ở các nước đàn anh Liên bang sô viết, Trung quốc, các nước Đông Âu….là những bài học không bao giờ Võ nguyên Giáp dám quên.
    Tội chống đảng đồng nghĩa với tội chết, nên phe ưu thế trong Đảng bảo gì thì Võ nguyên Giáp ngoan ngoản nghe theo không dám yêu cầu xét lại. Vì thế từ bộ trưởng quốc phòng đưa sang làm phó thủ tướng coi về khoa học kỷ thuật Võ nguyên Giáp ngoan ngoản vâng lời
    Từ một Võ nguyên Giáp cả thế giới đều biết danh, thế mà đảng điều qua làm quản lý việc sinh đẻ có kế hoạch vào năm 1983 Võ nguyên Giáp vẫn ngoan ngoản tuân hành cho là một đại thắng lợi nhờ đảng vĩ đại nhờ giai cấp công nông tiên tiến, Võ nguyên Giáp nhận một công tác vô cùng quan trọng về việc cầm quần chị em ta cầm vành khuyên chị em ta
    Đồng chí của Võ nguyên Giáp hành hạ Võ nguyên Giáp và cả hai đều là tiểu nhân
    Nhớ Việt Câu Tiển ngày xưa nếm phân của vua Ngô phù Sai. Việt câu Tiển chịu nhục để phục quốc xây dựng nghiệp lớn, còn đại tướng Võ nguyên Giáp chiến thắng Điện Biên vì sợ chết nên chịu nhục.
    Võ nguyên Giáp không chết phải mở mắt xem gần đây đảng cộng sản mà suốt đời Võ nguyên Giáp cúc cung thờ phụng kêu gọi “ chống Mỹ cứu quốc” nay đua nhau xin làm tôi tớ cho « đế quốc Mỹ ».

    Võ nguyên Giáp mở mắt để thấy các đồng chí trong bộ chánh trị của đảng Võ nguyên Giáp thờ phụng, biến thành những tay tư bản đỏ vì tham nhũng vì ăn cướp ruộng đất nhà cửa của dân chúng. Vì đồng tiền ăn cướp nên sống xa hoa tội ác chưa từng có trong lịch sử xã hội Việt nam.
    Võ nguyên Giáp không chết phải mở mắt xem một xã hội đồi trụy đến cùng cực : mãi dâm gái điếm, trộm cướp, ăn chơi xì ke ma túy …chưa bao giờ nhiều bằng hiện nay, chẳng những ở chốn độ thị lớn mà còn nhan nhản ở thôn quê đồng ruộng, tiến bộ đến nỗi ở miền thượng núi rừng heo hút vẫn có những ổ điếm do cán bộ đảng khai thác.
    Võ nguyên Giáp phải mở mắt thấy cuộc sống của người lao động lầm than đến thế nào. Có người phải bán máu để mua gạo cho con. Học sinh bỏ học vì không tiền đóng học phí. Bỏ học để theo cuộc sống lưu manh cướp giật hư hỏng ở các đô thị.

    Võ nguyên Giáp phải mở mắt để thấy các cấp chánh quyền các cấp cán bộ đảng thông suốt đường lối mới, tham nhũng , ăn cướp đất ruộng của dân làm giàu, tạo một cuộc sống xa hoa cách biệt quá xa với giới lao động cần cù.
    Võ nguyên Giáp mở mắt để thấy đám thiếu nữ thất thế trong xã hội phải đi làm điếm ở nước ngoài để có cuộc sống khá hơn và giúp đỡ gia đình đang đói khổ ở quê nhà.
    Võ nguyên Giáp phải mở mắt thấy nền giáo dục phá sản cùng cực trở thành nền vô giáo dục. Nạn bán bằng cấp tràn lan muốn tiến sĩ có tiến sĩ muốn cử nhân có cử nhân. Có thể nói không có giá trị bằng một phần trăm so với nền giáo dục của thực dân Pháp đặt ra ở Việt nam trước 1945 mà Võ nguyên Giáp đã học, đã thành danh, và đã lên án đó là nền giáo dục ngu dân.

    AI nổi danh Hèn tướng bằng VÕ NGUYÊN GIÁP chỉ là NGÀN NĂM BIA MIỆNG

    LỊCH SỬ và VIỆT SỬ luôn luôn CÔNG BẰNG

    Thượng bất chính, hạ tất loạn. TỪ NGAY

    TRẦN DÂN TIÊN & HCMeo đã LƯU MANH HÓA chính trường Việt Nam từ trước 1945 …thì dẫn đến bọn LÊ ĐỨC ANH hiệp ước THÀNH ĐÔ 1991 bán Nước, LÊ KHẢ PHIÊU nhượng Biển đảo , đất liền ẢI NAM QUAN , nửa Thác Bản Giốc và đến thằng TRỌNG ‘lú’ miệng quan, trôn trẻ
    LÀ ĐIỀU dễ hiểu



    Những phát ngôn ngớ ngẩn của NGHỊ GẬT Trần Tiến Cảnh

    Bác Mao không ở đâu xa,
    Bác HỒ ta đó chính là Bác Mao.
    Chế Lan Viên


    CỨ nhìn CÁO HỒ ôm hôn LÃO mao xếnh xáng BÉP PHÌ mà tởm
    Bác Mao không ở đâu xa,
    Bác HỒ ta đó chính là Bác Mao.
    Chế Lan Viên
    RẤT TIẾC có những con Người khí phách dũng cảm THẾ NÀY ĐÂY

    thì TRẦN DÂN TIÊN & HCMeo và đồng bọn đã BẮT GIAM NGỤC !!!!!

    TRUNG TÁ Trần Anh Kim
    NHÂN CÁCH gấp triệu 1.000.000 lần
    nhân cách Đại tướng VÕ (không còn) NGUYÊN GIÁP
    “NHẤT TƯỚNG CÔNG ĐẠI THÀNH VẠN CỐT KHÔ”
    tướng Giáp NHỜ SỰ HY SINH của hàng triệu Chiến sĩ HY SINH …có lẽ ngày nay thấy Đất Nước thế này CHẮC CHẮN Vong Linh Vong hồn hàng triệu Liệt sĩ CHẮC VÔ CÙNG buồn lắm !!!!!!!!!!!!!!


    Anh Hùng Trần Anh Kim Thời chống Tàu – Tù nhân Lương tâm vì Dân chủ
    =============================================
    Thân tặng Tù nhân Lương tâm bất khuất đang trong tù ngục Cộng sản vì Dân chủ và Tự do của Tổ Quốc Việt Nam ….

    Anh trọn đời vì Nước vì Dân
    Ý thức viễn kiến trằn trọc trở trăn
    Bất khuất chấp nhận mất Tất cả
    Niềm tin sắt đá như Bảo kiếm trần
    Hiên ngang bước vào ngưỡng tù ngục
    Làm Tấm gương cao Vệ Quốc quân
    Giữa Mùa Giáng Sinh trân trọng nhớ
    Tù nhân Lương tâm bạt ngàn Xuân

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    LÀM DÂN CHỦ thật sự LÀ XÂY DỰNG Xã hội Dân sự , Luật pháp công bằng như Tổng thống Pháp CHIRAC vừa bị tù tro 2 năm HAY con ruột của Tổng thống Pháp MITTERRAND là VỊ TỔNG THỐNG tầm cỡ LỚN của PHÁP chỉ sau De Gaulle

    và bà DANIELLE MITTERRAND là VĨ NHÂN còn vượt tầm ảnh hưởng của chồng bà …..thế mà tay Jean-Christophe Mitterrand vẫn bị kết án tù !

    ẨN SỐ của phong tào Dân chủ Việt Nam nằm trong SỐ NHÀ hoạt động DÂN CHỦ …nhưng sau khi BA LAN sụp thì lòi RA RẤT NHIỀU thằng hoạt động DÂN CHỦ “cuội” NẰM VÙNG ngay cả đến 50 % trong lãnh đạo CÔNG ĐOÀN ĐOÀN KẾT ….Bọn CS lưu manh ĐANG TRÁ HÌNH thành ÁC QUỶ đội lốt DÂN CHỦ để tiếp tục HỦY DIỆT Tương lai TỔ QUỐC VIỆT NAM sau Thời Hậu CS và Thời Hậu Tư bản ĐỎ …………

    Vaclav Havel quan tâm bảo vệ số Việt Kiều ở Tcheque và giúp đỡ họ ra được hai tờ báo đấu tranh cho Tự do Dân chủ.

    Vaclav Havel là người đầu tiên công khai ủng hộ khối 8406 của Việt Nam.

    Sự thật và Tình yêu phải chiến thắng dối trá và hận thù.

    Tổng Thống & Triết gia Vaclav Havel

    Cuộc chiến đấu vì Tự do và Dân chủ của Havel là không thể quên, giống như tính Nhân văn cao cả của ông

    Thủ tướng Đức Angela Merkel

    QUỐC TÁNG Vaclav Havel có nhiều Lãnh đạo thế giới

    Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cùng chồng, cựu tổng thống Bill Clinton, có mặt.
    Tổng thống Pháp và Đức cũng đến cùng Thủ tướng Anh David Cameron.
    Người cùng thời, nhà đối kháng và sau này là tổng thống Ba Lan, Lech Walesa, có mặt cùng các lãnh đạo hiện nay của Đông Âu.
    Quan tài của ông Havel đã được đặt ở Lâu đài Prague trong nhiều ngày để hàng ngàn người đến viếng.

    Kể từ khi qua đời ông Vaclav Havel nhận được rất nhiều lời ca ngợi của các lãnh đạo và trí thức quốc tế.

    Chỉ riêng sự có mặt của Đức Giáo Hoàng Benoit XVI, các nguyên thủ quốc gia như : Sarkozy, Cameron và các Nhà Ngoại Giao , nhà chính trị đủ mọi mầu sắc như Madeleine Albrigt, vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton, thậm chí cả những đối thủ chính trị cũng đều tề tựu đông đảo về Praha

    để chào tiễn biệt Vaclav lần cuối

    Vaclav Havel là người Anh hùng Cách mạng Nhung chống Chủ nghĩa Cộng sản thắng lợi

    Vaclav Havel là nhà phiêu lưu mạo hiểm cho Dân chủ , nhà Nhân văn tiên tri cởi mở và sáng suốt nhất

    Sự dũng cảm và cái nhìn tiên tri sáng suốt của Vaclav Havel có thể làm lay chuyển cả núi đá

    Trưa hôm qua thứ sáu , 23 tháng 12 năm 2011 cả thế giới không cộng sản đều hướng về Praha , thủ đô nước Cộng Hòa Tcheque để tiễn đưa một con người nghệ sỹ-chính trị gia vĩ đại nhất thế kỷ XX, tác giả của cuộc Cách Mạng Nhung lật đổ chủ nghĩa cộng sản độc tài không bằng bạo lực, bằng trả thù mà bằng TÌNH YÊU VÀ SỰ THẬT.

    Tình yêu và Sự Thật sẽ chiến thắng dối trá và hận thù đó mà sau này khi chỉ còn là tổng thống có một nước Tcheque (từ 1992 đến 2003), ông vẫn được nhân dân hai nước mới tách rời coi ông như người có công lớn trong Cuộc Cách Mạng Nhung , không một tiếng súng , không trả thù, không tính sổ nhau để cùng sống trong TÌNH YÊU VÀ SỰ THẬT !

    Vì Vaclav Havel sống cùng một lúc hai kiếp Người vạn kiếp Người bình thường lẫn Vĩ nhân Danh nhân cũng không chê rượu bia Người đẹp nhưng trong Đạo đức và Luật pháp cho phép và sự thỏa thuận của Người đẹp sau khi vợ ông qua đời ….

    VÕ NGUYÊN GIÁP chết

    chắc LẠI 1 LŨ VÔ LOẠI cắc kè kỳ nhông VIỆT GIAN như LÊ CHIÊU THỐNG nguyễn chí vịnh LÊ Hồng Anh 2 tên TRÙM SÒ VIỆT GIAN đầu sỏ được chính HỒ CẨM ĐÀO và TẬP CẬN BÌNH tuyển chọn

    như LÊ CHIÊU THỐNG nguyễn chí vịnh ĐỘC điếu văn trước quan tài PHẠM XUÂN ẨN ….để lấy tiếng mua danh DỄ NÚP BÓNG TRÙM SÒ VIỆT GIAN đầu sỏ được chính HỒ CẨM ĐÀO và TẬP CẬN BÌNH và tập đoàn BẮC KINH tuyển chọn LÊ CHIÊU THỐNG nguyễn chí vịnh

    VÕ NGUYÊN GIÁP chết

    sẽ có BI HÀI KỊCH như ten tội đồ Dân tộc TRẦN DÂN TIÊN & HCMeo như cha con KIM NHẬT THÀNH Kim Chính Nhật bên Triều Tiên BẮC HÀN …. khóc lóc của MỘT BỌN đạo đúc giả CÀY hèn mạt giòi bọ ….

    Ngay ĐỒNG CHẤY chúng hãm hại lẫn nhau ….VÕ NGUYÊN GIÁP viết kiến nghị lên kiến nghị xuống CHÚNG VỨT VÀO cầu tiêu BỂ PHỐT phân sân bay quốc tê NỘI BÀI

    TỔ QUỐC VIỆT NAM chưa bao giờ VÔ CẢM VÔ NHÂN VÔ TÌNH như thế


    Hậu quả Cộng sản – cuộc phá sản toàn diện !
    ==================================

    Một niên kỷ Bắc thuộc bạo tàn

    Một thế kỷ thuộc địa dã man

    Dân Việt còn anh hùng bất khuất

    Năm thập kỷ Cộng sản ghé ngang

    Chúng hủy hoại tất cả truyền thống

    Nhân bản bao dung dũng khí tan

    Trí ngủ cung văn thi nô thỏ cáy

    Bi hài kịch vĩ đại Nước Nam !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    TỔ QUỐC VIỆT NAM chưa bao giờ VÔ CẢM VÔ NHÂN VÔ TÌNH như thế …ĐẠI HIỂM HỌA mất Nước như TRIỆU TẤN tỉ tấn TREO ĐẦU SỢI TÓC MAI ….

    ĐẠI HÁN không mất 1 viên đạn

    May thay có các TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

    Đỗ Thị Minh Hạnh, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Hòang Hải, Phạm Thanh Nghiên, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Hùynh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ…..

    và tất cả Tù nhân Lương tâm vô danh khác 

    đã may ra thức tỉnh VÔ CẢM VÔ NHÂN VÔ TÌNH của hàng triệu bọn tiêu thụ HÀNG DỎM hàng giả HÀNG NHÁI đi xe gắn máy, đầu đội mũ bảo hiểm, điện thoại di động cầm tay, nội y …TẤT CẢ đều MADE IN CHINA …VÔ CẢM VÔ NHÂN VÔ TÌNH
    qua lại nhìn hai biểu ngữ dành cho LS Cù Huy Hà Vũ

    CHỒNG TÔI VÔ TỘI

    ANH TÔI VÔ TỘI

    Sao dÂN vIỆT mình BÂY GIỜ HÈN NHÁT nhu nhược dến thế so với DÂN TỘC ANH HÙNG SYRIA chết hơn 10,000 người vẫn LAO LÊN chống xe tăng chống làn đạn độc tài


    Nỗi buồn hàng năm Quốc Hận lại tràn về
    ======================

    Hàng năm Quốc Hận lại về
    Tháng Tư oan nghiệt não nề tâm can
    Ngày Ba mươi lệ ly tan
    Nước Non từ đấy điêu tàn lưu vong
    Triệu đồng bào quyết một lòng
    Giã từ Quê Mẹ long đông lưu đày
    Tháng Tư gẫy súng buồn thay
    Trại tù cải tạo đọa đày trần gian
    Mọc như nấm độc bạo tàn
    Tháng Tư huyết lệ dâu tang Quê Nhà
    Trùng khơi hải tặc phong ba
    Đứng đầu sóng cả chiều tà biển giông
    Hải trình Tự Do mênh mông
    Nhìn về Quê Mẹ ngàn trùng đã xa

    Tháng Tư buồn hận thương ca
    Tháng Tư xương trắng Nước Nhà tang thương
    Tháng Tư Quốc Hận đọan trường !
    Phi nhân chủ nghĩa máu xương bội tình
    Tháng Tư chưa dứt Chiến chinh ?
    Tháng Tư một lũ âm binh hiện hình
    Vùng Kinh tế Mới mà kinh !
    Đọa đày tang tóc bất bình gieo cao
    Tháng Tư phản bội tào lao !
    Tháng Tư Quốc Hậnmãi vào Sử xanh
    Ba mươi Trừ tịch bất lành
    Cả Tòan Dân tộc thất thanh rụng rời
    Kỷ niệm buồn ! Ký ức ơi ?
    Nỗi đau còn đó một Thời chưa quên ! …
    Đất Mẹ như thể xóa tên !
    Lòng Dân nghiêng ngả miếu đền tang hoang

    Bạo tàn chuyên chính nghênh ngang
    Lý tình thua kém lỡ làng
    Cướp thành dễ hơn chinh phục dân gian
    Nếu như …không có bẽ bàng Tháng Tư !…


  2. Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075
    ==================

    Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075

    Chỉ còn là một Ngày Buồn trong Lịch Sử
    Chỉ còn là Ngày Quốc Hận trong Việt Sử
    Nhân gian hời hợt chẳng còn nhớ nữa !
    Chỉ còn nghĩa trang Tử sĩ Nam quân
    Chỉ còn vạn nấm mồ vô danh Trường Sơn…
    Chẳng còn âm vang ý hệ Quốc-Cộng
    Nhưng Thế hệ mai sau xin ghi nhớ
    Những tên lái buôn súng đạn
    Những tên Việt gian lợi dụng Lòng yêu Nước hàng triệu Con người
    Những tên cơ hội sống nhờ trên Chiến tranh
    Như bầy kên kên kền kền hút máu rỉa thịt nạn nhân
    Kỳ vọng trên Đất Mẹ sẽ không còn tái diễn
    Bộ máy Thời gian tiến vào Cuối Thế kỷ 21
    Điệu buồn đơn nhịp Thế kỷ 20 còn trong Việt Sử
    Nửa giọt lệ Nửa nụ cười hòai cảm Cha ông
    Những đớn đau buồn vui trong Thờ Chiến tranh Lạnh
    Những nụ hôn những nụ cười

    Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075

    Tất cả hàng trăm triệu Nỗi đau Việt chôn vào Thời gian
    Hàng triệu cụ già con trẻ chết vô tội
    Dưới bom trên thôn làng xa
    Dưới đạn đại pháo kích trong thành phố
    Những máy bay đại bác vô tâm như tên thợ săn
    nhắm bắn Chim Câu
    Hai ý hệ dẫn đến cốt nhục tương tàn huynh đệ
    Bên đôi bờ Sông Bến Hải bên bồi bên lở
    Như đôi bờ Sông Gianh bên Bắc bên Nam
    Những thập kỷ tang thương chiến tranh chinh chiến
    Để lại hàng triệu Tô Thị khăn tang sô hàng triệu Mẹ hiền
    Hàng triệu bàn thờ hàng triệu di ảnh khói nhan hương lệ nhỏ thầm

    Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075

    Thế gian người trần nhẹ dạ chẳng còn màng nhớ nữa
    Về cuộc Nội chiến tang thương
    Của Thế hệ chúng ta những thương yêu cùng những vô vàn mất mát
    Chỉ để lại guồng máy chuyên chính cộng sản độc tài
    Do Hồ Chí Minh vô lại
    Đại thảm họa nhân tai này hơn tổng số các thiên tai
    Như cơn Đại Hồng Thủy cuốn phăng Việt Sử !

    *

    Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075

    Em và anh cùng Chuyện Tình mình chỉ còn là Gió thỏang
    Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075
    Em và anh chỉ mong làm đôi cánh Chim Câu sỏai cánh trên Quê Hương

    Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075

    Em và anh chỉ mong đôi cánh Sâm Cầm hồi xứ
    Từ Miền Nam xưa nơi chúng mình yêu nhau
    Mùa Hè đỏ lửa 1972
    Từ Đất Pháp & Đất Mỹ
    Từ Paris – Thủ đô Tình yêu
    Từ Thành phố Đất Thiêng – Thủ phủ Cali

    Rồi vào ngày 30 tháng Tư năm 2075

    Em và anh cùng Chuyện Tình mình chẳng còn gì nói nữa
    Chỉ còn là tro tàn trôi vào cát bụi quên lãng
    Chỉ còn là tro tàn trôi vào Thời gian lãng quên
    Ngày 30 tháng Tư năm 2012 : Ngày Quốc hận
    Hỡi Cố nhân ! Hỡi Người Tình cũ !
    Anh hòai niệm về Em ….
    Hỡi Tình nhân cũ ! Hỡi Cố nhân !
    Anh hòai cảm về Em ….
    Vì vẫn cả tin Em & Trăm năm vẫn là
    Vì vẫn cả tin Quê Hương & Ngàn năm vẫn là
    Cho dẫu vào ngày 30 tháng Tư năm 2075 …

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


  3. Quốc Hận 30 tháng 4 như Mặt nước Hồ Gươm soi Việt Sử Thế kỷ 20….
    ==========================

    Chiều tàn trên Hồ Gươm
    Cánh Sâm Cầm vỗ nhẹ cánh tang thương
    Về Hồ Tây chân mây phương Tây
    Chỉ là Chân trời Mới khác của phương Đông
    Quyền sống được làm Người không phân phân giữa Đông và Tây
    Địa đàng phương Đông hồng Bình minh hồi sinh lại Mặt trời có thực
    Trên một Chân trời Mới phương Tây
    Quanh đâu cũng thấy Tự do
    Tâm hồn mình nổi loạn năng động
    Nhịp tim mình cố giữ Không gian cho Thời gian
    Cho Không gian đột hiện từ Đền Hùng
    Cho Thời gian bất tử trên Tháp Bút kiên trung
    Tâm linh mình nổi loạn sinh động
    Nhịp tim mình cố giữ Không gian cho Thời gian
    Cho Không gian đột hiện từ Hội nghị Diên Hồng
    Cho Thời gian lại lập lại Đại Ziên Hồng

    *

    Giả nhân danh Độc lập rồi Thống nhất
    Mị dân trong Quê Hương dân trí ngập lầy
    Làm bánh vẽ hạnh phúc bằng quả lừa Ba Đình
    Máu lửa mưa sắt mưa máu mưa bom
    Rồi y chết nằm xác thối trong hòm gương trong Lăng
    Sống như chó chết như chó vẫn đeo mặt nạ tuyên truyền
    Gần 4,000,000 máy con quái thai lưỡi gỗ trung thành
    Một quan tài trơ trọi tự chôn y sâu trong Việt Sử

    Cho Đất Nước lại hồi sinh sau khi thôi miên đánh thuốc mê
    Mặt trời Chân Thiện Mỹ lại mọc lên từ Lịch sử ê chề
    Một Mặt trời Hòa giải yêu thương đầy Hoa Nắng ấm nồng
    Một Mặt trời Bao dung mọc lên từ đó mảnh đất đầy thù hận …
    Cho Tôi hết còn viết Tiếng Mẹ như một kẻ lưu đày lưu vong
    Dưới đêm trắng Trăng Huyết não lòng
    Cho Chuyện Tình chung Việt Nam từ đây khép lại Thế kỷ 20
    Cho Đất Nước lại hồi sinh sau khi thôi miên đánh thuốc mê

    Mặt trời Chân Thiện Mỹ lại mọc lên từ Lịch sử ê chề
    Một Mặt trời Hòa giải yêu thương đầy Hoa Nắng ấm nồng
    Một Mặt trời Bao dung mọc lên từ đó mảnh đất đầy thù hận …
    Cho Tôi sẽ được viết Tiếng Mẹ như một công dân bình thường ngay giữa Quê Hương
    Dưới Hoa Nắng Mùa Xuân đòan tụ
    Cho khép lại Thế kỷ 20 để mở tung Thế kỷ 21
    Cho Giấc mơ Việt Nam từ nay mở ra Thế kỷ 21

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

Bình luận về bài viết này