CXN_081211_1194_Ông này nói kinh tế ngộ quá, chắc là kinh tế Liên Xô

12/08/2011Để lại phản hồiGo to comments

Châu Xuân Nguyễn
Đọc bài báo dưới đây, tôi đọc 4 lần mà tôi vẫn không hiểu, chắc chắn là ông Nguyễn văn Bình này cũng không hiểu ông ấy nói cái gì…”does not know what he is talking about, he is talking out of his arse”. Coi lý lịch của ông này thì ra ông này là Tiến sĩ kinh tế Liên xô.
Vậy là nếu ông này so với ông Đường rau muống. Trích: “ĐBQH Đỗ Văn Đương: Tôi không nghĩ lạm phát ở nước ta cao nhất khu vực…Theo tôi phải xem lại chỗ này. Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn đồng, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục nghìn. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn…Tôi thấy gần đây giá cả giảm, giá sắt thép giảm hơn, nhà thu nhập thấp ít người mua hơn, đề ra nhà thu nhập cho người trung bình, tới đây có lẽ là nhà thu nhập cao. Rất nhiều hàng hóa của mình được giảm giá, đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị. Cần xem lại đánh giá chỉ tiêu lạm phát này xem có đúng không, theo tôi không phải là cao nhất.” hết trích, thì trình độ kinh tế của ông Đường rau muống này có vẻ cao hơn Thống Đốc Ngân Hàng Nguyễn văn Bình này nhiều, rất nhiều.
Nhưng nếu so về kinh tế của Liên xô thì tôi nghĩ Nguyễn văn Bình cao hơn.
Nhưng tôi thấy lạnh mình khi NVBinh mỗi ngày phải quyết định tỷ giá để mua bán hàng tỉ usd (hằng 20 ngàn tỉ vnd, Vinashin phá sản có 4 tỉ mà NVBinh mỗi ngày quyết định 1 tỉ usd, khiếp chưa ???)
Còn nữa NVB lâu lâu phải đánh giá lãi suất của dư nợ 2 triệu 400 ngàn tỉ vnd, tức là 120 tỉ usd, tức là 1.2 lần GDP của VN cả năm. Anh này sẽ ấn định lãi suất thay vì 20 % rồi xuống còn 19% mà không biết tí gì về ảnh hưởng của lạm phát cho 86 triệu dân tộc tôi, hãi chưa ???
Hãy nghe kinh tế Liên Xô này: Trích:  ”hệ thống ngân hàng đã đi sai một bước khi đẩy lãi suất huy động lên quá cao, cạnh tranh thu hút vốn của thị trường chứng khoán (TTCK).” hết trích. Mục đích của siết chặt tín dụng (đẩy lãi suất cao, giới hạn tăng trưởng tín dụng (credit growth) là để hút tiền khỏi chứng khoán và bất động sản để phá vỡ bong bóng lạm phát trong 2 ngành này chứ ???
Vậy làm sao vừa ủng hộ nghị quyết 11 vừa nói là đầy lãi suất cao là sai vì thu hút tiền khỏi chứng khoán ??? Ở Liên xô chắc họ làm như thế, vừa tăng lãi suất vừa bơm tiền cho TTCK…
Còn nữa, nếu người dân có tiền, TTCK và nhà băng đâu chỉ là 2 kênh duy nhất đầu tư đâu, còn vàng, usd v.v..mới chợt nhớ lại LX đâu cho đầu tư vàng và usd đâu, àh, ra là vậy, quá logic mà sức hiểu biết nông cạn của tôi về nền kinh tế LX không giải thích nổi, bây giờ mới thấm câu “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, quá vội vã, quá nóng tính…chứng nào tật nấy.
Trích: “Với mục tiêu chính là kiềm chế lạm phát, chính sách tiền tệ vẫn được điều hành chặt chẽ, nhưng cũng hết sức linh hoạt để phù hợp với thực tiễn kinh tế Việt Nam.” hết trích. Theo tôi biết kinh tế Tây âu, kềm chế lạm phát bằng nâng cao lãi suất (raise interest rates) và giới hạn tăng trưởng tín dụng (limit the credit growth). Chứ đâu có bao giờ biết là vừa siết chặt tín dụng vừa linh hoạt (flexible interest rates or allow credit growth) bằng cách bơm tiền vào hệ thống được, một là siết để kiềm chế lạm phát , hai là mở để phát triển kinh tế chứ không có cả hai, hay là lại kinh tế LX nữa rồi !!!
Trích: “đảm bảo ổn định giá trị VND. Đồng thời, giảm mặt bằng lãi suất cho vay đối với các hoạt động sản xuất – kinh doanh lành mạnh xuống mức 17 – 19%/năm” Muốn ổn định tiền nội tệ, LX thì tôi thật sự mù tịt, còn Tây âu thì tăng lãi suất tiền nội tệ để người dân đổi usd trong tay thành vnd để gửi định kỳ lấy lời cao, vì thế usd được mua rẻ hơn, đó là cách ổn định vnd từ tháng 2 đến tháng 7, điều này tôi thấy logic. Nhưng vừa ổn định bằng lên tiền lãi suất rồi đồng thời hạ lãi suất để giữ sản xuất cho doanh nghiệp thì tôi thấy hơi bất cập, trừ trường hợp bên LX, nhà băng huy dộng tiền trong dân 20% để ổn định rubble rồi cho vay cho doanh nghiệp 10%, lỗ thì nhà nước LX bù vào…Có lẽ bên LX người ta làm như vậy, và bây giờ LX biến mất tiêu rồi.
Phần dưới là đầy dẫy những conflict (xung đột) trong phát biểu của ông này làm cho tôi thấy rằng hoặc là ông này không biết gì về kinh tế thị trường hoặc là ông này dùng kinh tế VN để thử vận hành theo kinh tế LX, hay là cả 2.
Tôi chắc chắn rằng từng câu chử sau đây của NVBinh là sai bét hoàn toàn, tôi ko có thời giờ phân tich từng cái sai, nhưng đây là cái sai cơ bản nhất, chứng tỏ tên này không có 1 tí hiểu biết gì về kinh tế thị trường (ngay cả định hướng XHCN thằng này cũng sai bét luôn). Trích:”Tôi khẳng định quan điểm này là không đúng. Thị trường tài chính có ba cấu phần quan trọng: ngân hàng (thị trường tiền tệ), TTCK (thị trường vốn), bảo hiểm. Thị trường tiền tệ là thị trường vốn ngắn hạn chỉ có 364 ngày, còn TTCK là thị trường vốn trung và dài hạn. Vậy tại sao lại bắt thị trường vốn ngắn hạn đầu tư vào thị trường vốn trung và dài hạn? Tất nhiên, trong một tỷ lệ, một thời gian ngắn nhất định thì điều này được cho phép, nhưng nếu là nguồn chính để nuôi thị trường vốn là điều hết sức vô lý. Vấn đề này cần phải nghiêm cấm.” hết trích.
Kinh tế Thị trường là dòng tiền luôn luôn lưu thông đến chổ nào có lợi to nhất cho nhà đầu tư, TTCK có ăn thì đổ vào TTCK, BĐS có ăn thì đổ vào BĐS, vàng, usd cái gì nhà đầu tư đánh giá có ăn là thiên hạ đổ dòng tiền vào đó….Ở đây nếu mượn tiền nhà băng rẻ làm đòn bẩy chứng khoán có lời (khi TTCK thịnh hành lướt sóng) thì nhà đầu tư cầm thế nhà mượn nhà băng với lãi suất thấp để lướt sóng có lời, khi thắt chặt tín dụng, lải suất cao, sản suất đình trệ thì mượn tiền nhà băng trả lãi cao mà khi mua TTCK lại sụt nên nhà đầu tư rời TTCK khi lãi suất cao là đúng. Thằng này nói chuyện này phãi nghiêm cấm là sao ??? Nghiêm cấm không được mượn tiền nhà băng để chơi chứng khoán àh ???
Những thằng có học lực, kinh nghiệm, tầm nhìn vĩ mô nó như vậy (còn thua những độc giả bình dân của tôi nữa) mà mỗi ngày phải ra quyết định nợ nần hằng tỉ usd của 86 triệu dân Vn thì tôi thật sự botay.com rồi. Tấn dũng ơi là tấn dũng, mày có mắt hay mày mù vậy ????
Đây là trường hợp tệ nhất của hiện tượng :”Không có chó bắt mèo ăn c..” đây.
Ngẫm lại tôi thấy lời nói tôi đúng là ở xứ mù kinh tế quốc doanh, thì thằng chột Nguyen văn Giàu là vua.
Chỉ tội cho dân VN mình phải chịu thêm 50 năm cộng sản nữa….
Melbourne,
12.08.2011
Châu Xuân Nguyễn
————————-

“Chứng khóan xanh – đỏ theo chính sách tiền tệ là sai”

12/08/2011 10:56:07

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình khẳng định, hiện đã có đủ các yếu tố khách quan và giải pháp để giảm lãi suất cho vay xuống 17-19%/năm.

Đồng thời, ông Bình cũng cho rằng, hệ thống ngân hàng đã đi sai một bước khi đẩy lãi suất huy động lên quá cao, cạnh tranh thu hút vốn của thị trường chứng khoán (TTCK)…

Thưa Thống đốc, trong điều hành chính sách tiền tệ, vấn đề nào sẽ được ưu tiên xử lý trong những tháng tới?

Với mục tiêu chính là kiềm chế lạm phát, chính sách tiền tệ vẫn được điều hành chặt chẽ, nhưng cũng hết sức linh hoạt để phù hợp với thực tiễn kinh tế Việt Nam. Trên tinh thần đó, NHNN đặt ra mục tiêu trọng tâm số 1, xuyên suốt đến cuối năm nay và thậm chí cả các năm sau là đảm bảo ổn định giá trị VND. Đồng thời, giảm mặt bằng lãi suất cho vay đối với các hoạt động sản xuất – kinh doanh lành mạnh xuống mức 17 – 19%/năm, tiếp tục kiểm soát cho vay bằng ngoại tệ vốn tăng trưởng đã tương đối nóng và thị trường vàng. Tất cả các giải pháp của NHNN sẽ trên một bình diện chung là đảm bảo thực hiện tăng trưởng tín dụng của hệ thống không vượt quá 20% và tổng phương tiện thanh toán ở mức khoảng 15 – 16% trong năm nay.

Giảm mặt bằng lãi suất cho vay xuống mức 17 – 19%/năm liệu có khả thi, thưa Thống đốc?

Tôi khẳng định là giảm được, bởi 3 lý do sau:

Thứ nhất, tính đến thời điểm hiện tại, thanh khoản cũng như vốn của các tổ chức tín dụng (TCTD) tương đối tốt. Hơn 2 tháng nay, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng luôn bình ổn, dao động trong khoảng 12 – 15%/năm, phụ thuộc vào các loại hình giao dịch. Nếu so mặt bằng lãi suất chung với tỷ lệ lạm phát hiện nay thì tỷ lệ này khá ổn định, thậm chí theo đánh giá của tôi là hơi thấp, đáng lẽ còn phải cao hơn 1%. Khi vốn đã có, giữa các ngân hàng vay mượn lẫn nhau với lãi suất tối đa khoảng 15% nghĩa là vốn cho nền kinh tế đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, hiện còn một số vướng mắc, thực tế do chính những quy định của NHNN trước đây khiến cho thị trường 2 và thị trường 1 không liên thông được, nên đã không điều hòa được vốn giữa các TCTD. Điều này đã được đặt ra và chúng tôi sẽ xử lý, điều chỉnh kịp thời trong thời gian tới.

Thứ hai, hiện số ít TCTD có sự mất cân đối rất lớn giữa nguồn và sử dụng nguồn, nên đôi khi gây ra những nhu cầu thất thường trên thị trường, từ đó làm cho tâm lý ổn định của thị trường bị ảnh hưởng. NHNN sẽ có những giải pháp để đảm bảo các TCTD tồn tại, phát triển một cách lành mạnh.

Thứ ba, mặc dù vốn đã có nhưng tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống còn rất thấp, thậm chí trong tháng 7 vừa qua tăng hầu như không đáng kể. Nguyên nhân là lãi suất cho vay cao quá nên những DN làm ăn nghiêm túc không thể tiếp cận được. Do vậy, chính các ngân hàng cũng đặt ra yêu cầu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ các DN lành mạnh, bởi đó cũng là nền tảng hoạt động của ngân hàng.

Tóm lại, tất cả các điều kiện khách quan đã có, chỉ còn lại quyết tâm của các TCTD cũng như sự điều hành khéo léo của NHNN là sẽ đạt được mục tiêu giảm mặt bằng lãi suất.

Lãi suất cao cạnh tranh thu hút vốn của thị trường chứng khóan là sai (Minh họa)

Có ý kiến cho rằng, yếu tố dẫn đến TTCK suy giảm mạnh hiện nay liên quan đến chính sách tiền tệ. Quan điểm của Thống đốc về điều này?

Tôi khẳng định quan điểm này là không đúng. Thị trường tài chính có ba cấu phần quan trọng: ngân hàng (thị trường tiền tệ), TTCK (thị trường vốn), bảo hiểm. Thị trường tiền tệ là thị trường vốn ngắn hạn chỉ có 364 ngày, còn TTCK là thị trường vốn trung và dài hạn. Vậy tại sao lại bắt thị trường vốn ngắn hạn đầu tư vào thị trường vốn trung và dài hạn? Tất nhiên, trong một tỷ lệ, một thời gian ngắn nhất định thì điều này được cho phép, nhưng nếu là nguồn chính để nuôi thị trường vốn là điều hết sức vô lý. Vấn đề này cần phải nghiêm cấm.

Theo thống đốc, đâu là nguyên nhân khiến thị trường vốn hầu như phải phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường tiền tệ?

Nhu cầu đầu tư của nền kinh tế trên 40% GDP, trong khi tích lũy chỉ khoảng 20%, như vậy 20% còn lại phải đi vay mượn. Chủ trương chung là phải huy động vốn nước ngoài, nhưng chủ yếu là trung và dài hạn để bù đắp phần thiếu hụt giữa tích lũy và đầu tư, còn hạn chế vay nợ ngắn hạn. Như vậy, kể cả vay nợ nước ngoài cũng không hoàn toàn khuyến khích, nên không thể hoàn toàn đáp ứng nguồn vốn. Từ đó, nhu cầu vốn cho nền kinh tế lúc nào cũng được đặt ra rất căng thẳng để làm sao cho bù đắp được 20% còn lại.

Trong khi nhu cầu vốn hiện hữu của nền kinh tế là rất lớn. TTCK lại liên tục trồi sụt làm người dân thiếu tin tưởng vào thị trường này. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu vốn, các TCTD huy động vốn và cho vay cật lực, nên tăng trưởng tín dụng của hế thống ngân hàng trong nhiều năm trước lúc nào cũng cao ngất ngưỡng 30-40%/năm, thậm chí có những năm là 50%. Như vậy là tăng trưởng quá nóng.

Mục tiêu cơ bản trên thị trường ngắn hạn là bảo toàn vốn, có thể có một phần lãi, không vì mục đích lợi nhuận hay đầu cơ tiền tệ. Nhưng do nhu cầu vốn lớn nên ngân hàng huy động bằng mọi giá, đẩy lãi suất lên rất cao trong thời gian qua, biến ngân hàng thành chỗ đầu cơ tài chính của nền kinh tế. Rõ ràng, hệ thống ngân hàng đã đi sai về mặt bản chất, hút hết vốn của nền kinh tế thì còn đâu vốn cho TTCK nữa. Điều này dẫn đến, khi nào NHNN nới lỏng chính sách tiền tệ thị TTCK “xanh”, chính sách thắt thì TTCK “đỏ”.

Vậy theo Thống đốc, phải có giải pháp nào cho vấn đề trên?

Thời gian tới, cần phải dần lập lại trật tự trên thị trường tài chính, điều đó cũng là để đảm bảo an toàn hoạt động của NHNN. Trong đó, vẫn cần những biện pháp hạn chế tăng trưởng tín dụng để các ngân hàng không còn phải huy động vốn bằng mọi giá. Khi đó, nền kinh tế và người dân sẽ buộc phải suy nghĩ về việc gửi tiền vào ngân hàng để bảo toàn vốn hay đầu tư trên thị trường vốn. Từ đó, TTCK mới có vốn và hoạt động tốt lên và điều này cũng có ý nghĩa chia sẻ gánh nặng với hệ thống ngân hàng. Quan trọng hơn cả là giúp thị trường tài chính lành mạnh và trở về đúng với kết cấu: ngân hàng: vốn ngắn hạn – TTCK: vốn trung và dài hạn.

Mấy ngày gần đây, giá vàng trong nước bất ngờ tăng cao hơn giá vàng thế giới trên 1 triệu VND, rồi lại nhanh chóng giảm xuống. Câu chuyện này liệu có lặp lại trong những tháng cuối năm?

Chúng ta không phải là nước sản xuất vàng mà phải nhập khẩu vàng, nên giá vàng thế giới liên tục tăng cao khiến giá vàng trong nước cũng tăng là điều bình thường. Còn khi giá vàng trong nước cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới đã thể hiện yếu tố đầu cơ, làm giá. NHNN sẽ nhanh chóng ngăn chặn hoạt động này, tránh gây thiệt hại cho người nắm giữ cũng như mua bán vàng. Mục tiêu đặt ra là làm thế nào để giá vàng trong nước phải bằng hoặc thấp hơn chứ không cao hơn giá vàng thế giới và bằng các công cụ chính sách sẽ hướng tới mục đích đó. Đặc biệt, Nghị định về quản lý hoạt động sản xuất – kinh doanh được ban hành trong thời gian ngắn tới sẽ nâng cao được vai trò quản lý nhà nước đối với thị trường vàng, đồng thời bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân cũng như những người hoạt động sản xuất – kinh doanh và nắm giữ vàng. Do đó, không loại trừ một vài yếu tố như đầu cơ, làm giá hay tâm lý của người dân có thể tạo ra những đợt sóng nhẹ, song tôi tin chắc rằng, người dân sẽ tin tưởng hơn vào chính sách quản lý thị trường vàng của NHNN và Chính phủ sau khi nghị định này được ban hành.

Niềm tin vào chính sách, đó là điều lãnh đạo các ngân hàng đều mong muốn có. Thống đốc sẽ đáp lại mong mỏi này trong nhiệm kỳ của mình như thế nào?

Với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, chính sách tiền tệ của NHNN chắc chắn sẽ được điều hành ổn định, nhất quán.

Còn mục tiêu dài hạn của Thống đốc?

Thứ nhất, thay đổi về cơ bản cách thức điều hành chính sách tiền tệ phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, đảm bảo sự quản lý của Nhà nước và đảm bảo vai trò chủ động của NHNN. Nâng cao khả năng dự báo và phân tích tiền tệ để chủ động trong chính sách.

Thứ hai, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng theo hướng cơ quan này là người đồng hành với các TCTD.

Thứ ba, củng cố, chấn chỉnh, sắp xếp lại hệ thống TCTD Việt Nam, đảm bảo các TCTD hoạt động lành mạnh, ngày càng phù hợp với thông lệ quốc tế. Ví dụ, với quy mô nền kinh tế như Việt Nam có tới 80 TCTD là thừa, nhưng dịch vụ ngân hàng lại thiếu.

Thứ tư, chống đôla hóa và vàng hóa trong nền kinh tế.

Thứ năm, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần vào việc chống thị trường không chính thức nổi lên. Ngoài ra, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt ở mức khá trong khu vực và thế giới.

Thứ sáu, nâng cao trình độ công nghệ trong hoạt động điều hành của NHNN và có đổi mới về cơ bản trong quản trị điều hành của các TCTD.

Hồng Dung (theo Đầu tư chứng khóan)

http://cafef.vn/20110803105439149CA34/ong-nguyen-van-binh-chinh-thuc-lam-thong-doc-ngan-hang-nha-nuoc.chn

Ông Nguyễn Văn Bình chính thức làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

ông Nguyễn Văn Bình- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được bổ nhiệm làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với 92% phiếu ủng hộ.

Ngày 03/8/2011, kỳ họp thứ nhất khóa XIII Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa  Việt Nam đã bỏ phiếu phê chuẩn bổ nhiệm các thành viên của Chính phủ theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Bình- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được bổ nhiệm làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với 92% phiếu ủng hộ.

Tóm tắt tiểu sử

Họ và tên: NGUYỄN VĂN BÌNH.

Sinh ngày 04 tháng 3 năm 1961

Quê quán: Phường Âu Cơ- Thị xã Phú Thọ, Tỉnh Phú Thọ

Nơi ở hiện nay: E2B Phương Mai, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Trình độ học vấn: 10/10

Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Khoa học Kinh tế (tại Liên bang Nga)

Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam: 21/4/1995; ngày chínhthức: 21/4/1996

Khen thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (giai đoạn 2003-2009)

Kỷ luật : Không

Tóm tắt quá trình công tác

– Từ 1981-1986: Học Đại học Toán Kinh tế- Ứng dụng tại Trường Đại học Tổng hợp tại Liên Xô (cũ).

– Từ tháng 12/1986 đến tháng 02/1992: Cán bộ Vụ Kinh tế đối ngoại (nay là Vụ Hợp tác quốc tế)- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 03/1992 đến tháng 7/1994 : Phó Trưởng phòng Các tổ chức Tài chính quốc tế- Vụ Hợp tác Quốc tế- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 8/1994 đến tháng 4/1995: Trưởng phòng Ngân hàng Thế giới- Vụ Hợp tác Quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 5/1995 đến tháng 10/1996: Phó Vụ trưởng- Trưởng ban Quản lý các Dự án Quốc tế-Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 11/1996 đến tháng 10/1998: Vụ trưởng- Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 11/1998 đến tháng 10/2001: Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước thành phố Hà Nội- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 11/2001 đến tháng 12/2003: Được cử đi đại diện và giữ chức Phó Chủ tịch Ban Lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (MIB) tại Liên bang Nga

– Từ tháng 01/2004 đến tháng 6/2005: Quyền Chủ tịch Ban Lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (MIB) tại Liên bang Nga.

– Từ tháng 7/2005 đến tháng 4/2008: Sau khi kết thúc nhiệm kỳ đại diện, về nước tiếp tục công tác tại Ngân hàng Nhà nước và giữ chức Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 4/2008 đến tháng 01/2011: Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Từ tháng 01/2011 đến tháng 7/2011: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

– Từ ngày 3 tháng 8/ 2011: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khánh Linh

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. Hiếu cầu Tham Lương
    12/08/2011 lúc 22:23 | #1

    VN có chính sách ngoại giao “đu dây” thì cũng có chính sách kinh tế đu dây.
    Ngay cả nền kinh tế thị trường mà họ còn định hướng xã hội chủ nghĩa nữa là huống chi cái giải pháp ” vừa bơm vừa siết” tín dụng.
    Nói tóm lại là CS quá là tài..kiểu gì cũng chơi được, kiểu gì cũng nói được …
    Vì không ai dám phản biện lại !
    Ôi cái thể chế Đảng cử- dân bầu
    Dân biết – dân bàn – dân làm- dân kiểm tra. ! Điếu mịa cha tiên sư chúng nó!

  2. 12/08/2011 lúc 22:24 | #2

    Trích: “Với mục tiêu chính là kiềm chế lạm phát, chính sách tiền tệ vẫn được điều hành chặt chẽ, nhưng cũng hết sức linh hoạt để phù hợp với thực tiễn kinh tế Việt Nam.” hết trích

    Tui chả biết gì về kinh tế nhưng khi nghe cái ông nội này nói câu trên nghe trớt quớt..hehe.
    Cái gì phải rõ ràng YES hay là NO đằng này YES YES, NO NO – chạy xe chắc là lúc chạy bên lề trái lúc chạy qua phải ..kiểu này dễ bị accident. PÓ TAY.KOM.

  3. danvietngheo
    12/08/2011 lúc 22:24 | #3

    trình độ 10/10 hồi trước của mấy ông tướng học sinh ngoài A chuyển vào nam tui rành quá, vô lớp ngơ ngơ như con gà mắc dây thun hoặc ngồi ngủ gục, có hiểu bài vở chi mô? thầy cô pó tay, cuối năm phụ huynh mặc quân phục vào gặp thầy hiệu trưởng là lên lớp sau lại gặp mấy đấng này…mô phật…

  4. Đồng Bào
    12/08/2011 lúc 22:29 | #4

    Được mời làm thủ tướng Hậu CS, anh Châu có trả phụ cấp sinh sống cho các đảng viên, quan chức CS hay cũng trả thù, trừng phạt CBCS như CS trả thù quân – cán -chính VNCH sau 30-4-1975 vậy?

  5. Nguyễn Hoàng
    12/08/2011 lúc 23:00 | #5

    Chắc là anh Châu chưa quen với khái niệm “Kinh tế cởi truồng định hướng Xác Hồ Cai Nghiện” đó thôi. Chứ mây năm nay mấy ổng điều hành kinh tế đất nước theo kiểu “giật cục” mà vượt qua được khủng hoảng giai đoạn đầu rồi (2008 -2010) nay tiếp tục phát huy kiểu chạy xe hai chân ” vừa nhấn hết ga và vừa đạp thắng hết mức” mà cái xe vẫn chạy về đến đích đó thôi.

    Y tá học cấp tốc trong rừng U Minh Thượng về kỹ thuật cầm dao phay để mổ thương binh mà còn làm được Thống đốc ngân hàng và nay là TT CP thì ai mà không làm được thống đốc. May là 3D chưa chọn 1 đứa bà con họ hàng trong dòng tộc hắn từng có kinh nghiệm về chăn trâu và thiến heo chính hiệu ở rừng U Minh Thượng về làm thống đốc ngân hàng thì lúc đó Mr. Châu mỏi tay mà viết bài và còm comment.

  6. 12/08/2011 lúc 23:02 | #6

    Đồng Bào :

    Được mời làm thủ tướng Hậu CS, anh Châu có trả phụ cấp sinh sống cho các đảng viên, quan chức CS hay cũng trả thù, trừng phạt CBCS như CS trả thù quân – cán -chính VNCH sau 30-4-1975 vậy?

    Chào bạn đồng bào,
    Tôi trả lời vấn đề này nhiều lần rồi, người già là dc phụ cấp hưu, DV hay ko, quan chức thì tới tuổi hưu mới lãnh, ko trả tiền cho DV chưa hưu.
    Không trả thù hay đưa đi học tập, nhưng người nào có tội thì phải đưa cho tòa án độc lập xét xử,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  7. 12/08/2011 lúc 23:08 | #7

    Nguyễn Hoàng :

    Chắc là anh Châu chưa quen với khái niệm “Kinh tế cởi truồng định hướng Xác Hồ Cai Nghiện” đó thôi. Chứ mây năm nay mấy ổng điều hành kinh tế đất nước theo kiểu “giật cục” mà vượt qua được khủng hoảng giai đoạn đầu rồi (2008 -2010) nay tiếp tục phát huy kiểu chạy xe hai chân ” vừa nhấn hết ga và vừa đạp thắng hết mức” mà cái xe vẫn chạy về đến đích đó thôi.

    Y tá học cấp tốc trong rừng U Minh Thượng về kỹ thuật cầm dao phay để mổ thương binh mà còn làm được Thống đốc ngân hàng và nay là TT CP thì ai mà không làm được thống đốc. May là 3D chưa chọn 1 đứa bà con họ hàng trong dòng tộc hắn từng có kinh nghiệm về chăn trâu và thiến heo chính hiệu ở rừng U Minh Thượng về làm thống đốc ngân hàng thì lúc đó Mr. Châu mỏi tay mà viết bài và còm comment.

    Chào bạn Nguyen Hoang,
    yêu cầu bạn chấm dứt hù dọa tôi nữa, tôi đang phát rét đây.
    Theo lẽ tôi nên delete comment này của bạn vì nếu 3D đọc dc, hắn tưởng bạn đang cho ý kiến cho hắn rồi hắn điện về KG hỏi có ai thiến heo hay chăn trâu rồi đem thàng bình này xuống và đem thằng kia lên thì chết…nhưng nghĩ lại, nên đem thằng thiến heo lên vì ít nhất khi chuyên gia hỏi hắn hôm nay định tỉ giá bao nhiêu vậy TĐ thì thằng thiến heo trả lời “I dunn no” thì ít thiệt hại hơn đấy, cao kiến,
    Thân ái,
    chau Xuan Nguyen

  8. 12/08/2011 lúc 23:10 | #8

    danvietngheo :

    trình độ 10/10 hồi trước của mấy ông tướng học sinh ngoài A chuyển vào nam tui rành quá, vô lớp ngơ ngơ như con gà mắc dây thun hoặc ngồi ngủ gục, có hiểu bài vở chi mô? thầy cô pó tay, cuối năm phụ huynh mặc quân phục vào gặp thầy hiệu trưởng là lên lớp sau lại gặp mấy đấng này…mô phật…

    Chào bạn danvietngheo,
    Bạn viết vậy là kỳ thị 2 miền, chúng ta ko nên nói vậy. Chỉ nói là phải đem người tài chứ đùng đem mấy con khỉ làm người có quyền lực cao nhất về kinh tế cho 1 đất nước này,
    Thân ái,
    Chau xuan Nguyen

  9. 12/08/2011 lúc 23:12 | #9

    Dr. Tèo :

    Trích: “Với mục tiêu chính là kiềm chế lạm phát, chính sách tiền tệ vẫn được điều hành chặt chẽ, nhưng cũng hết sức linh hoạt để phù hợp với thực tiễn kinh tế Việt Nam.” hết trích

    Tui chả biết gì về kinh tế nhưng khi nghe cái ông nội này nói câu trên nghe trớt quớt..hehe.
    Cái gì phải rõ ràng YES hay là NO đằng này YES YES, NO NO – chạy xe chắc là lúc chạy bên lề trái lúc chạy qua phải ..kiểu này dễ bị accident. PÓ TAY.KOM.

    Chào bạn dr. Teo,
    Ừa há, tôi đọc lần đầu nghe kỳ kỳ, rắng hiểu về góc độ kinh tế cũng ko dc, khi đọc ko suy nghĩ thì mới ra,
    Thân ái,
    Chau xuan Nguyen

  10. 12/08/2011 lúc 23:14 | #10

    Hiếu cầu Tham Lương :

    VN có chính sách ngoại giao “đu dây” thì cũng có chính sách kinh tế đu dây.
    Ngay cả nền kinh tế thị trường mà họ còn định hướng xã hội chủ nghĩa nữa là huống chi cái giải pháp ” vừa bơm vừa siết” tín dụng.
    Nói tóm lại là CS quá là tài..kiểu gì cũng chơi được, kiểu gì cũng nói được …
    Vì không ai dám phản biện lại !
    Ôi cái thể chế Đảng cử- dân bầu
    Dân biết – dân bàn – dân làm- dân kiểm tra. ! Điếu mịa cha tiên sư chúng nó!

    Chào bạn Hiếu cầu Tham Lương,
    Thằng này điếu có 1 khái niệm cỏn con về kinh tế chứ đừng nói kinh tế vĩ mô,
    Thân ái,
    Chau xuan Nguyen

  11. 12/08/2011 lúc 23:19 | #11
    • minhnhi
      13/08/2011 lúc 16:09 | #12

      Việt Nam quê hương ngạo nghễ hay quá.Cám ơn anh Châu

  12. danvietngheo
    13/08/2011 lúc 00:40 | #13

    Admin :

    danvietngheo :
    trình độ 10/10 hồi trước của mấy ông tướng học sinh ngoài A chuyển vào nam tui rành quá, vô lớp ngơ ngơ như con gà mắc dây thun hoặc ngồi ngủ gục, có hiểu bài vở chi mô? thầy cô pó tay, cuối năm phụ huynh mặc quân phục vào gặp thầy hiệu trưởng là lên lớp sau lại gặp mấy đấng này…mô phật…

    Chào bạn danvietngheo,
    Bạn viết vậy là kỳ thị 2 miền, chúng ta ko nên nói vậy. Chỉ nói là phải đem người tài chứ đùng đem mấy con khỉ làm người có quyền lực cao nhất về kinh tế cho 1 đất nước này,
    Thân ái,
    Chau xuan Nguyen

    đây việc có thật mà nhiều người có thể đã biết, tôi không có ý chia rẽ hoặc kỳ thị, chỉ dẩn chứng để mọi người nhận định trình độ giáo dục và đào tạo giữa xhcn và chế độ tự do. Xưa kia tôi có cười thầm đấy, nhưng giờ nghỉ lại thấy tội cho đồng bào miền bắc đã bị nô dịch trước miền nam mấy mươi năm (bà xã tôi người bắc đấy ! bả mà biết tôi bố líu thì..mô phật..)

  13. 13/08/2011 lúc 04:53 | #14

    Nó lại đem dân ra làm chuột bạch nữa rồi.Bọn này toàn đem rác phế thải trên thế giới về VN
    sử dụng rồi gọi là đỉnh cao trí tuệ.

  14. ĐCSVN vô luân muôn năm
    13/08/2011 lúc 09:14 | #15

    Lưu Linh :
    …tàn dư của VNCH vừa thôi.

    Sắp có 1 tàn dư Cộng Sản nữa ! Vừa bị đuổi khỏi VN vừa bị tịch thu hết tài sản.

    Nên học thuộc bài hát “Kiếp lang thang” của Duy Mạnh đi.

  15. bạn Biểu Tình
    13/08/2011 lúc 09:21 | #16

    Thời HCS, ý kiến anh Châu về sở hữu đất đai, bất động sản(nói chung) thế nào?

  16. 13/08/2011 lúc 15:22 | #17

    Hôm trước vừa có thằng con lợn Hợp ” đỉnh cao của trí tuệ nhân loại” về vườn rồi, nay lại có thêm thằng này lên. Con lợn này xuống thì lại con lợn khác lên. Cộng sản là vậy. Lần comment trước tui đã nói rồi, con lơn Hợp là 1 trong số lũ lợn Đỉnh cao của trí tuệ nhân loại thôi. Dân tộc tui sao thảm hại vậy kìa! Nhân dân nào chính quyền đó. Tui không có bầu thằng chính quyền nào hết, Tui tẩy chay. Vì vậy, tui vô tội!

  17. abd
    13/08/2011 lúc 17:00 | #18

    Có tí quyền chức trong tay rồi nói nhảm như bị ma nhập,lại đưa ra khái niện “xanh” “đỏ” để chê tiền nhiệm,tay này “nổ” hơn xe hỏng ống bô.

  18. matcat
    28/10/2011 lúc 22:52 | #20

    Để những thằng ngu này lên đầu, bao giờ Việt Nam mới khá được?

Gửi phản hồi

Bình luận về bài viết này