KT – 599 – 040612 – Doanh nghiệp Việt Nam đã kiệt sức! (full description)

(Xin phổ biến rộng rãi)

Chiến Thắng 

       Theo: thesaigontimes
(Lời bình): – Ông TS Trần Đình Thiên này nói giống những lời tôi nói 1 năm trước quá nhĩ, bây giờ mới biết, mới giải thích thì có muộn quá hay không ???

KT* – 536 – 032212 – ‘Đại dịch’ giải thể doanh nghiệp (ref Gen.Eco)

Trích:Tại sao ??? Tại vì TT Dũng đã không biết được độ chậm của nền kinh tế này nên luôn luôn đợi nước tới chân mới nhảy, trong khi bạn đọc của tôi và cả những DN đã và đang giải thể, họ biết độ chậm của sự giảm lãi suất huy động từ 14% còn 13% là ít nhất phải 6 tháng, cộng thêm thời gian giải quyết nợ xấu NH, sát nhập rồi thanh khoản nửa thì ít nhất 1 năm thì lãi suất vay mới giảm 1% từ 24% còn 23%. Họ không chờ được nữa vì 1 năm là chi phí mặt bằng, thợ thầy (mặc dầu giảm tối đa), tiền mướn thiết bị (leasing cost), thời gian của họ chờ đợi v.v….
Một điều đi đến quyết định giải thể nhanh bây giờ là họ biết rằng lạm phát đang quay lại, lãi suất sẽ tăng lại và tín dụng, thanh khoản sẽ siết chặt. Nếu tất cả diễn ra như trong mơ thì họ cũng biết rằng lãi suất cho vay phải là 10% max thì DN của họ mới có hy vọng “cầm cự” và tất cả Doanh Nhân đều biết rằng lãi suất huy động 10% thì ít nhất là cuối 2013 (không phải cuối 2012 như NV Bình và 3 Dũng xạo), còn muốn lãi vay 10% thì 1 hay 2 năm nữa tức là 2014 hay 2015. Có DN nào chờ được 3 năm với tất cả những chi phí này đổ lên đầu hay không ???
Dĩ nhiên là không nên hiện tượng “hè nhau giải thể” sẽ không ai ngưng được, chỉ có thay CP, có CP Hậu Cs và một người hiểu biết, tài giỏi về KT VN (chứ không phải người KT lý thuyết văn minh nói rằng “bó tay” với KT VN vì họ không quan sát tường tận thôi) để vận hành.
Điều này giải thích cho tất cả những cuộc suy thoái ở xứ văn minh, ngắn thì 3 năm, dài thì 7 năm và 9 năm. Làm sao họ biết thực suy thoái bắ đầu và chấm dứt ???? Nhìn vào thống kê thất nghiệp. Khi suy thoái bắt đầu là chỉ số phát triển 2 quý liền là âm (VN vì phù phép nên lúc nào cũng dương, nhưng 90 triệu dân thì oằn mình từ đầu năm 2011 rồi)t” hết trích.

CXN*_342_111109_Khi nền kinh tế Việt nam sụp đổ

Trong đó tôi viết:”
  1.     Đồng tiền VN mất giá vì ko còn đủ dự trử vàng và usd nữa (chuyện này đang xẩy ra)
  2. Thị trường chứng khoán sẽ suy sụp vì cty niêm yết chỉ đem lợi nhuận vnd, vì mất giá nên đầu tư ngoại quốc ….chê, ko tham gia TTCK nên TTCK sụp đổ, chuyện này xẩy ra hồi đầu tháng 10 rồi và bây giờ mới tăng tốc.
  3. Vì đồng tiền vnd mất giá nên dân chúng hoảng sợ đổ tiền đi mua vàng. Chuyện này xảy ra hôm qua, thứ ba ngày 10.11.09
  4. Giá nhà theo vnd thì giá trị thật sẽ giảm khủng khiếp
  5. Vì người ngoại quốc đầu tư bỏ đi nên giá nhà VN ko còn…hét giá ảo dc nữa. Trg khi đó thiên hạ cần bán nhà để nuôi sống nên sẽ xẩy ra tình trạng bán địa ốc bán đổ, bán tháo
  6. Nợ của quốc gia, TCY, Tập đoàn sẽ ko có đủ usd để trả, cả 1 QG đi vào default tức là ko có khả năng trả tiền lời cho nợ đáo hạn.
  7. Vì ko trả tiền lời đúng ngày, cả QG sẽ bị đặt vào Credit rish: Extrenmely high (rủi ro tín dụng rất cao) như Zimbabwe. Ko mượn usd dc thì đồng tiền càng phá giá cả tram ngàn, cả triệu phần trăm.
  8. Tất cả nguyen vật liệu để sản xuất ko mua dc vì ko có usd. Sản xuất ngưng trệ, thất nghiệp và đói sẽ tràn lan.
  9. CP ko giải quyết gì dc vì tình hình càng ngày càng tệ, càng qua tháng, năm càng tệ hơn nên CP chỉ có cách từ chức mà thôi vì ko có ngoại tệ để nhập khẫu xăng, dầu, vải, nguyen phụ liệu..ngay cả tàu chở hàng xuất khẩu cũng ko có dầu để chở.
  10. Một CP mới phải dc hình thành và chấp nhận dc với thế giới tài chính, phải đủ hiểu biết để lèo lái nền kinh tế trở lại. Điều này có nghĩa là phải trong sạch 100%, ko ngoại lệ thì ngoại quốc mới bơm tiền vào. Chúng ta ai cũng nhận thấy VN đang phá giá tiền khủng khiếp, 27 triệu/lượng vàng, 19 200/usd mà ko có quốc gia hay định chế tài chánh nào cứu nguy vì họ đang nhất quyết để cho chính phủ cộng sản này sụp đổ vì đàn áp người dân, ko có dân chủ, tự do tôn giáo v.v.. Nói chung là quốc tế đang khoanh tay đứng nhìn CSVN tan rã.”hết trích

KT* – 268 – 121211 – Doanh nghiệp đối phó với thách thức từ kịch bản kinh tế năm 2012(DN Ref)

Trích:”Như tôi đã viết trong bài trước về suy thoái rằng tôi sẽ chia xẻ những kinh nghiệm sống qua suy thoái và tại sao chúng ta phải làm như thế.Tôi sẽ định nghĩa lại suy thoái, suy thoái là hậu quả của siết chặt tín dụng bằng cách nâng cao lãi suất hay giới hạn tín dụng hay cả hai.
Sau một thời gian giới hạn tín dụng (thường thì 3 tháng hay 6 tháng tùy từng độ nhạy  (responses) của từng nền kinh tế), (chúng ta đang ở giai đoạn đó) thì doanh nghiệp sẽ cảm thấy khó tiếp cận tín dụng, rồi doanh nghiệp sẽ tìm cách đối phó bằng cách là không vay tiền để sản xuất một thời gian tùy độ sâu của suy thoái, hay chỉ sản xuất cầm chừng để qua cơn bỉ cực và giữ thương hiệu vì càng vay kinh doanh thì càng lỗ vì tiền lời không đủ bù đấp cho tiền lãi vay ngân hàng (hiện nay là 22 hay 25%/năm).Khi siết chặt tín dụng thì 2 ngành “bể” trước nhất là thị trường chứng khoán và Bất Động sản như chúng ta đã thấy diễn biến.
Tín dụng siết chặt, lãi nhà băng quá cao nên buôn bán cổ phiếu thời hưng thịnh còn khó kiếm 20,25% thì thời suy thoái càng khó hơn vì tất cả không ai muốn vay tiền nhà băng hay Cty chứng khoán nên thanh khoản không có. Những người còn kẹt, ôm quá nhiều cổ phiếu thì dĩ nhiên họ muốn bán phức đi cho xong vì họ còn nợ nhàn băng để mua số cổ phiếu này lúc trước suy thoái.
Vì lãi suất tăng nên áp lực bán cổ phiếu càng nhiều, vì lý do đó, nếu lạm phát lâu dài như tình trạng hiện nay (khoảng 12 tháng nữa mới có cơ hội giảm) thì lãi suất phải 1 năm rưởi hay 2 năm mới hy vọng sụt, thì lúc đó cổ phiếu mới có cơ may không sụt giảm thêm.
Vì vậy đừng nghe lời một ai nói là TTCK đang ở đáy vì đáy hay không tùy thuộc độ sâu của suy thoái, tình hình này thì đáy còn xa lắm. Đừng nghe ai nói là thời buổi này lướt sóng ngắn có lời vì lướt sóng có lời khi TTCK lúc lên lúc xuống chứ tuột một lèo không phanh như thế này thì không có lời được trong bối cảnh này.
Họ chỉ dụ dỗ bạn để bạn ôm cổ phiếu, bạn trả tiền lời thay vì họ phải làm chuyện đó.Với BĐS cũng tương tự nhưng BĐS thì khó bán khó mua hơn (không phải vài phút là bùm, xong như cổ phiếu) và số tiền cao hơn rất nhiều, mỗi căn nhà là hàng tỷ, hàng chục tỷ chứ không phải cổ phiếu rẻ như cọng rau đâu.
Chính vì thế nếu kẹt nắm BĐS giờ phút này thì cơ hội bán được là zero phần trăm to tướng (rất nhiều người đọc blog tôi từ 1 hay 2 năm trước họ biết tôi khuyên là không nên mua BĐS (tôi nhìn thấy lạm phát và suy thoái này 2 năm nay rồi,vào đâyđọc sẽ thấy.
Những xe hơi, xe gắn máy, càng xa xỉ bao nhiêu càng nhanh sụt giá bấy nhiêu vì nhà nhập cảng mượn tiền nhà băng nhập về, hy vọng là tất cả bình thường họ sẽ bán xe lấy lời, nhưng đùng một cái, suy thoái đến, họ không bán được và vì áp lực ngân hàng nên họ buộc lòng phải giảm giá.

Tóm lại, khi suy thoái bắt đầu như hôm nay thì đây là những việc nên :

  1. Tránh bằng mọi giá không đụng vào TTCK
  2. Tránh bằng mọi giá không mua BĐS (bán được thì tốt, người nào ngu mua thì ráng chịu vì sau suy thoái (18 tháng từ tháng 6.2011 này) nhà và cổ phiếu sẽ là đáy. Khi bắt đầu chu kỳ mới, kinh tế sẽ phát triển nhanh thì giá BĐS và TTCK sẽ tăng (nếu còn CS thì sẽ không tăng vì người dân và doanh nghiệp mất lòng tin (thường sau suy thoái là chính phủ thất cử), nếu có chính phủ hậu CS với sự giúp đở của Tây Âu như Ai Cập được giúp 40 tỉ usd để tái thiết từ Mubarak tham nhũng, nguyễn tấn Dũng cũng được Mỹ gọi là tham nhũng và độc tài).
  3. Không mua xe hơi, xe gắn máy, TV, tủ lạnh..v.v..nói chung là những món giá trị cao vì gần cuối suy thoái là giá rẽ nhất.
  4. Không mua đồ xa xỉ, hàng hiệu vì hàng hiệu sẽ là những món hàng hạ giá nhiều nhất vì không còn nhiều khách nữa.
  5. Người người mất việc thê thảm nên chúng ta phải cần kiệm trong miếng ăn, quần áo thì hãy đợi qua suy thoái hãy mua vì sau suy thoái là những nhà sản xuất sẽ hữu hiệu hơn, hàng đẹp hơn mà rẻ hơn.
  6. Thanh lý những khoản vay nếu có thể vì tiền lãi sẽ bất ngờ tăng cao ngay giữa hợp đồng (cty tài chính có quyền điều chỉnh lãi suất ngang hợp đồng)
  7. Chung quanh bạn sẽ có những siêu thị điện máy phá sản, xe gắn máy cũng vậy, những hãng sản xuất đồ tiêu dùng xa xỉ phải đóng cửa bớt (làm 3 ngày/tuần), những hãng, tập đoàn tổng công ty không hữu hiệu sẽ bị đào thải, cty sẽ sát nhập lẫn nhau vì có economy of scales (số lượng sản xuất tăng khi sát nhập). Nạn thất nghiệp đầy dãy, doanh nghiệp vì bớt sản xuất nên không trả tiền định kỳ cho nhà băng được nên nhà băng phá sản hay sát nhập, những món nợ sẽ không bao giờ trả và hiệu ứng dây chuyền sẽ lan tỏa rộng.
  8. Đọc bài dưới này sẽ thấy vì đầu tư ngoại quốc rút về vì tham nhũng Securency với Úc của Nguyen tấn Dũng, PCI của Phạm thanh Hải v.v…đầu tư gián tiếp ngoại quốc cũng không còn, ngoại quốc cuốn gói đi hết rồi, đúng như tôi nói là họ ra đi vì tham nhũng chứ không vì lương nhân công thấp mà họ vào (nhìn Singapore thì thấy, lương mắc hơn Úc nhưng ngoại quốc đều tư ào ào, GDP mổi đầu người là 53 ngàn usd/năm). Vậy thì những văn phòng cao ốc cho ai mướn ??? Có tiền mướn để trả lãi ngân hàng hay không…Ở Đà Nẵng họ khuyến mãi mua 1 căn nhà tặng 1 văn phòng, tôi thì tôi sẽ không lấy vì phải trả tiền nợ nhà băng mà không có người mướn, không lẽ tôi dọn vào đó ở ????
  9. Chuyện đáng buồn nhất là vì ĐCS tạo lạm phát quá cao qua tham nhũng, bất tài của tập đoàn và tổng công ty, nợ công quá cao nên suy thoái dần dân tiến tới, chúng ta chỉ ngồi đây như con vịt đẹt chờ bị bắn tỉa chứ không ai giải cứu được vì độ trể của hậu quả của lãi suất 22 tới 25% và lạm phát vẫn còn tăng cao ngay khi tôi viết bài này. Lần suy thoái này Nguyễn Tấn Dũng sẽ không trách thế giới được mà tất cả đều do hắn tạo ra.”hết trích.

CXN* – Loạt bài về Chính Phủ Hậu Cộng Sản (11)

Trích:”Độ trễ của nghị quyết 11 bắt đầu ảnh hưởng đến xuất khẩu
Truoc khi bàn về độ trễ này, tôi muốn lập lại một lần nữa, căn nguyên của con bệnh trầm kha của nền kinh tế này là hư đâu sữa đó, sữa đâu hư đó và hư đó sữa đâu. Những bài viết trong vòng 2 năm nay của tôi đều chỉ rõ căn bệnh của nền kinh tế này là tham nhũng và dung dưỡng những tập đoàn và tổng công ty, bao giờ VN cổ phần hóa 100% cty quốc doanh và diệt trừ tham nhũng thì nền kinh tế này mới có cơ may mà khỏi bệnh và tiến tới phát triển giàu mạnh.
Hãy nghiệm lại ( http://bằng cách bấm vào đây)
Nghị quyết 11 để chống lạm phát, để siết chặt tín dụng, để tăng cao lãi suất (Monetary Policy), để làm giảm nguồn cung tiền. Trong những nền kinh tế thế giới, khi chiến đấu chống lạm phát thì họ phải vừa siết chặt cung tiền nhưng họ phải giảm tối đa đầu tư công (Fiscal Policy Restrain) (mặc dầu đầu tư công của họ rất hiệu quả, không có rút ruột hay tham nhũng như VN) hầu giảm nhu cầu tiền để không tạo hiệu ứng chen chân tín dụng làm bóp nghẽn đầu tư và phát triển của thành phần kinh tế tư nhân. Hai động thái phải xảy ra cùng một lúc thì mới không tạo sức ép làm nghẻn tín dụng như chúng ta đã thấy trong bài dưới đây.
Đầu tư công năm 2011 là 200 ngàn tỉ, 10 tỉ usd, khi tôi nói phải cắt, họ tuyên bố sẽ cắt 97 ngàn tỉ, gần 5 tỉ usd (48%). Tôi hoàn toàn không tin vì có những bài báo gần đây nói thực tế đầu tư công càng tăng thêm chứ không giảm xuốn. Con số 97 ngàn tỉ này chỉ là để lừa bịp cho người dân yên tâm thôi. Năm nay, sẽ bán trái phiều chính phủ là 55 ngàn tỉ vnd tứ là 2.7 tỉ usd, tiền này là số tiền hút từ lưu hành thay vì để cho thành phần kinh tế tư nhân xử dụng với lãi suất thấp.
Muốn đọc những bài cũ của tôi về chen chân tín dụng thì vào trang này, đánh CXN sẽ hiện ra những bài tôi viết và rất dễ kiểm chứng những lời tôi nói trong hơn 2 năm qua.
Chúng ta, dân tộc ta tới bây giờ đều biết những cty quốc doanh, tập đoàn và tổng công ty là biểu tượng của tham nhũng, hiệu quả thấp, xuất khẩu kém, không đem ngoại tệ xuất khẩu về nhiều.
Những cty này phải cổ phần hóa 100% (chứ không cổ phần hóa 25% như nguyen sinh hùng đề nghị petrolimex gần đây). Họ là những thành phần phá hoại của nền kinh tế này (như vinashin, điện lực v.v..), họ rút nguồn tiền vnd quý giá, khát khao từ hệ thống ngân hàng và trái phiếu chánh phủ (trái phiếu 100 ngàn tỉ vừa rồi hút số tiền này ra khỏi hệ thống lưu hành, làm Thị trường chứng khoán và bất động sản thiếu vốn cực kỳ) dưới hình thức đầu tư công cho bộ Giao thông vận tải và Bộ xây dựng.
Những đồng tiền này là mạch máu cho nền kinh tế tư nhân, thay vì để cho nền kinh tế tư nhân có máu để sản xuất, để xuất khẩu (vì vậy hạn chế nhập siêu), máu với giá lãi suất rẻ vì hệ thống ngân hàng không phải tranh dành huy động với lãi suất cao, 18, 19% rồi cho vay lại 22, 25 thậm chí 27% cho tư nhân để họ có tiền sản xuất, để xuất khẩu, để thu vào usd, để giảm nhập siêu.
Những tập đoàn và tổng cty lấy máu này để làm gì ?? làm bầu sửa cho tham nhũng của DCS (cash cow to the CPVN) nên toàn bộ chính trị đều không muốn giải thể những bọn ăn bám này. Người dân VN phải chịu trả những món tiền tham nhũng kết sù này của Vinashin, của điện lực, của Vinalines…tất cả tập đoàn đều tham nhũng và hút máu nền kinh tế này cho đến khi TTCK sụp, bất động sản sụp và sắp tới hệ thống banking cũng sẽ sụp.
Ba vòng kim cô tròng vào nền kinh tế này mà tôi vạch ra 3 năm nay là nhập siêu, nợ quốc gia và tập đoàn và tổng công ty. Chỉ trừ khi nhà cầm quyền cộng sản đánh ngay đích của 3 thành phần này thì mới giải quyết được căn bệnh của nền kinh tế này.
Nghị quyết hành chính 11 phát động hồi tháng 2, chỉ siết chặt tín dụng, nâng cao lãi suất, giảm dư nợ ngân hàng thì 4 tháng sau, tháng 6 này, doanh ngiệp đang Trích ”Doanh nghiệp ‘ngấm đòn’ lãi suất” hết trích. Rồi dẫn đến chuyện gì…Trích “kim ngạch xuất khẩu tháng 5 ước đạt 7,5 tỷ USD, tăng 0,8% so với tháng 4″. hết trích…..tháng 5 bắt đầu tăng chậm vì sản xuất cầm chừng thì tháng 6 không tăng so với tháng 5, rồi tháng 7 sụt so với tháng 6, tháng 8 sụt so với tháng 7…và cuối cùng tháng 12 sụt so với tháng 11. Vầy xuất khảu cả năm chỉ tăng rất nhẹ so với 2010, nhập khẩu thì tăng nhanh, rồi nhập siêu sẽ trầm trọng hơn, rồi không đủ usd dự trử để trả cho nhập khẩu, rồi lại phải phá giá vnd để thu ngoại tệ rồi xăng tăng, điện tăng, bão giá tăng, lạm phát tăng, rồi nghị quyết 11b, 11c, 11d ra đời…rồi tăng thêm lãi suất, siết thêm tín dụng rồi …bổn củ soạn lại nhưng ngày càng tệ thêm, hình ảnh của nền kinh tế này rất xám xịt.
Đợt giữ lãi suất cao này, bọn bất tài đã tuyên bố giữ đến cuối năm mà bây giờ là thành phần kinh tế tư đang sản xuất cầm chừng, đến cuối năm, với độ chậm như thế này thì nền kinh tế tư nhân sẽ đi tới đâu…Câu hỏi này không khó trả lời lắm đâu.
Nếu lời khuyên của tôi 2 năm trước là bán hết cty quốc doanh thì đâu có lỗ vinashin 4 tỉ usd, điện lực 11 ngàn tỉ nợ (550 triệu usd) và từ 2008 đến 2009 các tập đoàn và tổng cty mượn thêm nợ là 30 tỉ usd, tổng nợ của tập đoàn và TCt là 50 tỉ usd (Vốn của Tập đoàn và TCT là 30 tỉ usd, bây giờ nếu bán thì may lắm với TTCK xep lép thì được 3 tỉ usd, còn hơn mỗi năm ghi nợ thêm 30 tỉ usd, dân tộc ta chọn phương án nào ???).
Không cần tổng kiểm tra tài chính của tập đoàn như nguyen sinh hùng vừa ra lệnh, chỉ cần phát lệnh bán, bán cho quân xanh, quân đỏ cũng bán…bọn quân xanh quân đỏ mua được 3 tỉ, làm ăn ko ra gì thì 1 năm sau giá trị trên thị trường chỉ còn 30 hay 300 triệu, khi đó bất động sản rẻ bèo trong vòng 2 năm nên cho dầu mua rẻ với 3 tỉ usd, bán bất động sản vàng của tập đoàn và tổng cty cũng không thâu được nhiều đâu. Đây là lúc bán hết vì kinh tế sa sút, bọn này mượn tiền còn khủng khiếp hơn mà tôi thấy đâu có ai giám sát bọn nó, chỉ có nguyễn tấn dũng với con gái sắp xếp nợ và lại quả, dân VN trả nợ còng đầu….
Khi bọn này không còn hút máu đồng tiền lưu hành nữa thì bất kỳ tư nhân nào làm đường xá, cầu cống đều phải đấu thầu cạnh tranh và nhà thầu phải giữ gìn đồng tiền của họ và giám sát công trình của bộ ngành mạnh miệng chỉnh sửa sai phạm của thầu như chúng tôi đây bên Úc, Mỹ, Anh v.v…
Kinh tế tư nhân sẽ dễ mượn tiền, sẽ gia tăng sản xuất, sẽ tăng xuất khẩu gấp bội, thâm thụt dự trử sẽ không còn nữa, không cần phá giá vnd nữa, bảo giá, xăng, điện sẽ được chặn lại, lạm phát sẽ xuống thấp thì lãi suất sẽ giảm, nền kinh tế thật sự tư nhân sẽ có tiền trong lưu thông với lãi suất rẻ để gia tăng sản xuất, lúc đó nền kinh tế này mới phát triển.
Khi phát triển thì thuế thu tăng, có tiền trả nợ công, mua vũ khí để chống lại tàu khựa và chúng ta sẽ liên minh với Hoa kỳ chứ không đu dây nữa. Lúc đó là nền kinh tế sẽ khởi sắc và chỉ khởi sắc với hậu cộng sản vì còn cộng sản là còn tập đoàn, là còn tham nhũng, là còn bất tài, là còn ngu xuẩn, là còn ăn hại đái nát.” hết trích

KT*_Chịu “đau” để chữa khiếm khuyết của nền kinh tế

Trích:”(Châu Xuân Nguyễn) – Bài này lên mạng lúc 04h sáng ngày 8/6/2011 và bài “CXN – Độ trễ của nghị quyết 11 bắt đầu ảnh hưởng đến xuất khẩu” đăng trên TTHN 22 giờ tối 07.06.11. Ý tưởng của tác già Phạm Huyền và tôi có những điểm đòng nhất là Chính quyền VN phải cố đau để chửa lành bệnh cho nền kinh tế này, tức là phải:
  1. Cắt đầu tư công.
  2. Đừng chen lấn với khối kinh tế tư nhân (như bài của tôi tuần trước về chen chân tín dụng)
  3. Xét lại sự tồn tại của kinh tế quốc Doanh.” hết trích.

CXN*_081111_1191_Phiếm luận: Họp Báo của “Thủ Tướng” Châu Xuân Nguyễn về suy thoái quý 4 năm 2011

Trích:”Hôm nay, tôi có một điều rất quan trọng tuyên bố với tất cả đồng bào. Những gì tôi sắp nói ra đây sẽ ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của đồng bào một cách sâu rộng nên tôi, Thủ Tướng của đồng bào 5 năm nay muốn rằng các đồng bào trực tiếp nghe từ tôi những hình ảnh trung thực của nền kinh tế này thay vì từ những blog xuyên tạc của thế lực thù địch như blog của 1 tên Người Việt Hải Ngoại ở Úc kia CXN – Tuyên bố của Châu Xuân Nguyễn về suy thoái và khủng hoảng kinh tế VN tháng 09.2011 này mà tôi không muốn nêu tên, nêu tên chỉ làm hắn nổi tiếng thêm mà thôi, không có ích cho công cuộc chung xây dựng một nền kinh tế thị trường Xã Hội Chủ Nghĩa này.
Tôi sẽ tuyên bố sự thật rồi dẫn giải sau (Lời CXN: giống y chang giọng điệu NVHN Úc). Chúng ta đang bước vào một cuộc suy thoái mà chúng ta sẽ khó tránh khỏi nếu chúng ta không chung vai vượt qua giai đoạn khó khăn này, tôi tin rằng đồng bào có khả năng giúp nhân dân qua khỏi cơn khủng hoảng này (tôi sẽ nói chi tiết ở phần dưới).
Tôi sẽ giải thích cho đồng bào biết điều này sẽ có ý nghĩa gì và tại sao nó dẫn đến và cuối cùng là phương án chúng ta, một quốc gia sẽ cùng nhau bước qua giai đoạn khó khăn này với tổn thất nhẹ nhất cho mọi người.
1. Ý nghĩa của cuộc suy thoái.
Suy thoái lần này có nghĩa là chúng ta sẽ phải đối diện với doanh nghiệp sản xuất cực kỳ khó khăn, TTCK suy sụp nặng nề, BĐS tồn đọng với số lượng khủng khiếp nhất là 2 TP lớn, vì BĐS chậm, nên những ngành nghề hệ lụy như vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, sơn, cửa sổ v.v..sẽ ảnh hưởng sâu rộng.
Vì sản xuất chậm, sức mua của đồng bào suy sụp nhiều (vì chủ yếu nếu còn việc, còn lương thì chỉ đủ để đi chợ và trả tiền điện, xăng thì đồng bao giảm nhiều vì đa số sẽ mất việc) nên những siêu thị điện, điện tử sẽ giảm doanh số, không đủ tiền trả mặt bằng nên họ phải phá sản và đóng cửa, hệ lụy là thêm một mảng lao động trông chừng shop phải mất việc.
Rồi những salon xe con và xe gắn máy, như tôi đã nói trên, sức mua gần như zero nên họ phải đóng cửa tạm thời. Nhà hàng quán ăn cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề vì người dân sẽ thắt lưng buộc bụng và nấu ăn ở nhà. Quần áo, dày dép đều giảm sản lượng nội địa.
Bọn 19 tập đoàn nợ nhiều mà ko trả nên nhà băng cũng sắp sụp rồi.
Lãi suất quá cao làm doanh nghiệp khó làm ăn có lãi nên họ phải co lại là lẽ đương nhiên, không trách họ được.
2. Lý do có cuộc suy thoái này
Là Thủ Tướng và là 1 Thủ Tướng rất ghét giả dối, tôi Nguyễn tấn Dũng xin nhận lấy tất cả trách nhiệm trong vụ việc này.
Tôi không thể đổ lỗi cho Châu Âu (mới vừa khủng hoảng nợ chứ chưa suy thoái) hay Mỹ (vì tình hình sắp vỡ nợ chỉ là vở nợ kỹ thuật thôi “technical bankrup” vì không có sự thỏa thuận của lưỡng viện chứ không phải Mỹ không còn dự trữ như VN, vụ này cũng vừa mới xầy ra thôi, còn những vấn đề của VN là lâu rồi như nhập siêu, nợ công, đầu tư công, tham nhũng),
Vâng, vấn đề là ít nhất 3 năm nay (từ khi tôi bắt đầu đọc bài của tên VK Úc kia), nhập siêu đã ăn mòn dự trữ usd, nợ công ngày càng cao, mỗi năm chúng ta phải trả 5 tỉ usd cả vốn lẫn lãi và vấn nạn đầu tư công mà không hiệu quả (có lẽ là rút ruột, tôi không dùng từ tham nhũng, không bao giờ).
Chính vì vậy nên VN luôn luôn khan hiếm usd, phá giá liên tục để mua usd, giá usd ngày càng lên. Vì nông dân mua phân bón, thức ăn gia súc, dùng phương tiện giao thông phải mua xăng, dùng điện để sản xuất nên vật giá leo thanh khủng khiếp, người dân gọi là bão giá, thậm chí có anh PCT UBNDTP HN còn bảo thịt heo săn lên giá nhanh hơn vàng, Tết 2011 là 65 ngàn một cân, tháng 7 đã là 130 ngàn một cân.
Đấy là lạm phát, lương công nhân thì chúng tôi không có nhiều tiền trong ngân sách để chi thêm vì thâm thủng đã là 7% rồi.
Chỉ còn một cách để đánh lạm phát hữu hiệu (tôi thử xem sao nhưng bây giờ mới thấy liều thuốc này có nguy cơ nhồi máu cơ tim rồi chết luôn đấy), là đưa vào nghị quyết 11, tăng lãi suất để thắt chặt tín dụng, để không còn tiền (hay còn thì cũng lãi cao) để chúng nó thổi chứng khoán hay Bất động sản lên nữa, rồi sau đó là để những doanh nghiệp làm ăn không tốt phá sản thì giá sẽ hạ xuống vì shop vẫn muốn bán nên phải hạ giá, thế là CPI sẽ hạ, lạm phát hạ rồi chúng ta hạ lãi suất vì tôi đọc ở đâu đó (không phải blog VK Úc đâu nhá) là bên Úc 1982 họ nâng lãi suất từ 6% đến 18% trong vòng 18 tháng và giảm CPI từ 12% còn 3% đấy..kinh chưa, bọn Úc này tài thật !!!
Tôi cũng làm thế theo nghị quyết 11 từ tháng 2 năm 2011 đến giờ, nhưng mới 3 tháng thì mấy thằng đàn em bên Bộ xây Dựng HUD và Chứng khoán nó kêu quá nên tôi bơm 70 ngàn tỉ để tụi nó có lời tì, vậy mà số 70 ngàn tỉ này hại thật, CPI bắt đầu giàm từ 1.23% tháng 5 đến 1.01% tháng 6 thì đến tháng 7 nó lên lại 1.23%. Bộ  NN PTNT sưu tra thì ra mấy thằng lái heo tăng giá cực kỳ, hỏi ra mới biết những thằng này đọc blog của VK Úc rồi thấy tiền 70 ngàn tỉ nhiều nên nó lên giá, heo gà, bò rau cải gì gì chắc cũng nghe theo tên đó.
Theo lý thuyết thì tất cả những nền kinh tế thị trường đều dùng nguyên tắc này và đều đúng, nhưng bây giờ có người chỉ ra (ko phải VK Úc đâu) là vì cái đuôi XHCN với 19 tập đoàn tham nhũng nhiều quá, rút hết tiền, rồi nợ công tăng rồi đầu tư công cũng không giảm cùng lúc nên tất cả đi vào suy thoái rồi đây.
Không bơm tiền vào được nửa vì bơm vào thì lạm phát, rồi lại phải để lãi suất cao lâu hơn thì chắc 5 năm nữa mới giảm lạm phát được.
Vậy thì chỉ phải giữ lãi suất cao, suy thoái thì phải chịu thôi, hy vọng là 18 tháng hay 2 năm, chứ bơm tiền vào cứu là lạm phát lâu 5 năm cũng chết dở, đường nào cũng chết thì chọn suy thoái 2 năm hay hơn.
3. Cùng nhau vượt khó.
Lúc trước tôi nói rằng đồng bào có giúp được là như thế này. Tất cả khủng hoảng để cùng giải quyết cần tiền, nói trắng ra ở đây là cần vàng (usd thì tôi biết đồng bào gần cạn từ tháng 3.2011 rồi)
Khi Thống đốc mới Nguyễn văn Bình mới lên chức, tôi chỉ đạo xem có bao nhiêu vàng trong dân gian, TĐ báo cáo lại là từ 300 đến 500 tấn tức là từ 18 tỉ usd đến 30 tỉ usd Giá vàng, tỷ giá đi về đâu? 
 Nội các chúng tôi ngồi lại hôm qua, 1 tiếng để tìm phương án giải quyết suy thoái này và chỉ 10 phút, tôi nghĩ ra được cách này, chúng tôi giao cho NH thương mại ký giấy nhận vàng, ở Úc gọi là Gold Certificates hay Bullion Certificates cho đồng bào, đồng bào giữ những tờ giấy này vì có lãi to đấy (khi nào muốn lấy vàng miếng lại, nếu nhà băng có vàng miếng trong quỹ thì sẽ đưa ngay cho đồng bào), đôi khi nhà băng dùng ký quỹ để mượn vnd từ NHNN) NHNN sẽ in tiền và giao cho nhà băng thương mại, NHTM sẽ dùng vàng này thế chấp với nhà nước rồi lấy tiền vnd mà chúng tôi in ra để vận hành thanh khoản, điều đó làm suy thoái đở một tí.
Đồng bào không được bấm vào đây nhé, màng hình sẽ nổ tung đấy..CXN – Hãy tỉnh táo đừng để mắc bẫy “Huy động vốn vàng trong dân”
Trước khi nói thêm, tôi xin nhắc với đồng bào, tôi, Nguyễn tấn Dũng, ghét giả dối, chống tham nhũng tới cùng (nhớ hồi mới nhậm chức tôi có thề là trong nhiệm kỳ đầu, còn tham nhũng là tôi từ chức, bây giờ hết nhiệm kỳ đầu, kỳ 2 này tôi cũng thề là nếu còn tham nhũng tôi bỏ chính trị luôn, bây giờ đồng bào tin tôi chưa ???
Biết rằng từ lâu lắm rồi, đồng bào không tin gì vào bọn tôi cả, không tin 700 tờ báo, VTV1, Thủ tướng , bộ trưởng v.v…
Lần này tôi thề độc để đồng bào tin nè, nếu lần này tôi nói láo thêm một lần nữa, thì ĐCS sẽ sụp và chính tôi sẽ bỏ chạy xách dép, bỏ của chạy lấy người ngay.
Tôi thề rằng tôi tính ra là tôi cần hơn 30 tỉ (gần gấp đôi mới phải) nhưng tôi nghĩ, gói ghém 30 tỉ usd là vừa đủ, thiếu chút xíu cũng căng lắm nhe. Số tiền này tôi sẽ dùng để vực dậy 19 tập đoàn và tổng công ty để kích cầu, lần này tôi sẽ dùng EVN làm nắm đấm thép cho kích cầu (Vinashin sau cơn bệnh 120 ngàn tỉ, 6 tỉ usd nó ho hen quá nên không ổn), EVN thì chỉ nợ sương sương thôi, 8000 tỉ cho PetroVN, 6000 tỉ cho TKV, nói chung cũng không nặng lắm, vực dậy được.
Vì là lời thề độc nếu vực dậy ko được lần này nữa thì chắc tôi bỏ của chạy lấy người đấy,
Melbourne (í quên Hà Nội), ngày 11.08.2011″hết trích.

CXN*_113011_1323_Thế nào là một chính phủ giỏi, tài ba, kinh bang tế thế ???????

Trích:”Đó là khôn ngoan của CP với tầm nhìn sâu rộng.” hết trích.

Những CP giỏi là phải có tầm nhìn 50 hay 100 năm trước mắt để tránh “hậu hoạn” trong 10 năm tới, như thí dụ ở trên.

Một CP siêu giỏi thì không bao giờ để “khủng hoảng” (crisises) xẩy ra, mà có nếu xảy ra (như Bắc Triều Tiên đột ngôn thả một trái bom nguyên tử vào Seoul, ngay cả trường hợp “bất thình lình” này thì một CP giỏi, CIA giỏi thì có thể “nhìn (bằng CIA)” thấy trước đó 5 năm như hiện nay Mỹ đang “nhìn” thấy Iran sẽ có bom nguyên tử vào tháng 5.2012).

Khi khủng hoảng xẩy ra thì họ quyết định nhanh như tia chớp, chính xác trong quyết định xử lý (như quyết định của Nato giúp cách mạng Lybia, nếu không quyết định rốt ráo đánh Khadaffy thì Khadaffy đã dùng vũ khí hóa học để tiêu diệt quân cách mạng, điều này làm cho chiến thắng càng khó khăn hơn vì tâm lý sợ sệt vũ khí hóa học sẽ thấm vào đầu dân Lybia làm họ chùn bước, VN rất giỏi cách đàn áp người dân để tiêu diệt mầm mống cho sự cố chính trị, nhưng kinh tế là hoàn toàn bất tài, bất lực) chứ không chần chừ để đi từ khủng hoảng này đến khủng hoảng nọ, đến nảy sinh cả trăm, thậm chí cả ngàn hệ lụy.

NHỮNG KHŨNG HOẢNG VÀ XỬ LÝ TỒI HAY KHÔNG XỬ LÝ VÀ HÀNG NGÀN HỆ LUY TỪ NHỮNG KHỦNG HOẢNG NÀY VÀ TRONG ĐÓ VÀI TRĂM HỆ LỤY LẠI ĐƯỢC NÂNG CẤP THÀNH NHỮNG KHỦNG HOẢNG MỚI

Bấm vào đây để đọc những bài cơ bản mà tôi tóm lược sau đây:

1. Bắt đầu của những khủng hoảng này (tôi theo dõi từ tháng 04.2009) là nợ công, đầu tư công, nhập siêu, DNNN (tập đoàn, TCTY)

CXN*- Bầu cử Quốc Hội xong là lại tăng giá xăng dầu (xem trong phần comments là những bài củ của tôi, nếu xem không được thì comment vào trang này)
Từ những vấn đề có nguy cơ đưa đến khủng hoảng này (3 năm rồi), nếu một CP giỏi sẽ nắm bắt và xử lý thì chúng ta không có khủng hoảng như bài báo dưới đây khi TGĐ NH phải trốn nợ như thế này.
Vì tham nhũng của DNNN, mượn usd của phố Wall của DNNN như Vinashin làm dự trử usd từ 28 tỉ usd còn dưới 10 tỉ. Thêm vào đó đầu tư công biến nền kinh tế này nhập siêu tới mức độ 12 tỉ.usd/năm.
Thay vì làm theo lời khuyên và cảnh báo của tôi, dẹp tham nhũng, thu hút đầu tư quốc tế FDI để xuất khẩu nhiều hơn thì Vn lại mượn thêm nợ để trả nợ…Nợ usd chồng chất mà dự trữ không còn nên phải phá giá vnd để thu mua được usd trả nợ.

Khi phá giá thì tiền xăng tăng, điện, thức ăn gia súc, phân bón thì hệ lụy là thịt, cá, gạo, nước mắm, đường, bột ngọt điều tăng. Từ đây tạo lạm phát 20, 22%/năm và gây bất an trong lòng dân. Từ hệ lụy này, nâng cấp thành khủng hoãng lạm phát.

2. Từ khủng hoãng lạm phát này thì nghị quyết 11 siết chặt tín dụng để đối phó. Từ khủng hoảng tín dụng đem đến hệ lụy TTCK, BĐS đóng băng, từ BĐS đóng băng đem đến điện máy ế, 240.000 trong 600.000 doanh nghiệp phá sản, người dân thất nghiệp hàng triệu người. Sản xuất đình đốn. Những hệ lụy này nâng cấp thành khủng hoảng.

Vì doanh nghiệp làm ăn lỗ lã, những tham nhũng của ngân hàng lộ diện, nợ xấu ngân hàng rõ dần vì tham nhũng tàn phá DNNN. NH có nguy cơ phá sản hệ thống hành chánh. Hệ lụy ngân hàng thành khủng hoảng.

Hội nghị 3 tháng 9 của UVTW đảng đưa ra nghị quyết tái cơ cấu DNNN, ngân hàng và đầu tư công. Từ đây sinh ra thêm nhiều hệ lụy và những biện pháp đối phó như gà mắc tóc rồi nâng cấp thành những khủng hoảng khác

3. Những biện pháp đối phó bất tài để từ hệ lụy chuyển thành khủng hoảng:

a/ Thay vì phá sản Vinashin thì đẩy nợ vòng vòng cho Vinalines và Petrol VN, từ đó dính luôn EVN, TKV thành cả một cục tập đoàn chúa chổm, thành khủng hoảng DNNN

b/ Thay vì phá sản vài NH thì lại bơm tiền cứu qua tái cấp vốn. Những NH tham nhũng, cho vay với lại quả rồi suy thoái khong khách hàng nào trả tiền hết giấy tờ có giá để thế chấp quay qua vay liên ngân hàng, bây giờ phải trốn nợ. Những NH khỏe mạnh cho vay liên ngân hàng bây giờ rút tiền không được thì bị thanh khoản luôn, thành khủng hoảng thanh khoản NH

c/ Để giảm lãi suất, thay vì kiềm chế lạm phát thì Thống Đốc NV Bình siết quy chế trần lãi suất 14%, lãi suất thực âm. Người dân rút tiết kiệm hằng ngàn tỉ vnd mỗi ngày. Hệ thống NH mất thanh khoản nặng. Từ đối phó để hạ lải suất (từ 22 ~ 25% còn 17–19%) thất bại hoàn toàn, bây giờ doanh nghiệp xin mượn 25% cũng không có thanh khoản. Khủng hoảng thanh khoản.

d/ Để hạ lạm phát, phải phù phép CPI, khi biết được thì người dân càng đẩy tăng giá mạnh lên, thành khủng hoảng lạm phát.

e/ Để cổ phần hóa DNNN, bắt công khai nợ của DNNN, lòi ra là 1 triệu tỉ nợ với 9 DNNN chứa có số liệu (chậm đưa số liệu vì nợ quá cao, sợ công chúng biết). Lòi ra số nợ chính thức công nhận là 50 tỉ usd (50% GDP). Số nợ thực theo tôi phỏng đoán là từ 75 đến 100 tỉ usd. Hệ lụy DNNN thành khũng hoảng nợ DNNN

f/ Người dân không còn tin vào nhóm cai trị & đô hộ nữa vì lòng tin bị mất hoàn toàn, hệ lụy lòng tin trở thành khủng hoãng lòng tin.

g/ Bây giờ nhóm cai trị định tạo gói kích cầu để giải cứu BĐS và TTCK. Sẽ trở thành khủng hoảng ví bây giờ, lãi suất xuống còn 7% cũng không ai dám vay tiền mua BĐS hay TTCK vì họ thấy viễn ảnh 7 năm suy thoái là có thực. Người dân như 1 con chim bị trúng tên. Hệ lụy lòng tin thành khủng hoảng niềm tin, không còn ai dám vay để kinh tế phục hồi nữa.

h/ Từ chuyện phải kiên định với nghị quyết 11 thì CP này bảo vệ cánh hẩu bằng cách thả lõng tín dụng, gạt 4 nhóm ra khỏi vay phi sản xuất. Điều này lạm phát tăng cao và sâu hơn với thời gian. Từ hệ lụy lạm phát trở thành khủng hoảng lạm phát.

MỘT CHÍNH PHŨ TÀI GIỎI SẼ ỨNG XỬ NHƯ THẾ NÀO ???

1. Điều tiên quyết là CP phải trung thực với dân.

2. Nếu một CP tài giỏi thì từ 3 năm trước đã nghe lời tôi và giải thể DNNN, phát triển xuất khẩu và hạn chế nhập khẩu để kiềm hãm nhập siêu. Giảm đầu tư công chứ không xây cảng biển và phi trường tràn lan nghe lới Lý Quang Diệu, sai lầm hoàn toàn.

3. Chính phũ phải minh bạch (Good Governance)

4. Decentralization of Decision making. Phải có một vị Thủ Tướng tài ba, nắm tổng thể của nền kinh tế này và vị TT này phải đưa những quyết định nhỏ cho những Thống Đốc, BT Tài chính, Công thương làm những quyết định theo tổng thể.

Rất tiếc TT quá bất tài và những Bộ Trưởng rất nghèo kinh nghiệm (chuyện gì cũng phải xin ý kiến chỉ đạo của TT Y tá) (17 BT mới chưa từng nắm BT).”hết trích.

CXN*_080911_1186_Tuyên bố của Châu Xuân Nguyễn về suy thoái và khủng hoảng kinh tế VN tháng 09.2011 này

 Trích:”

Bài viết của tôi ngày 05.07.2011 CXN – Kinh tế VN sẽ bắt đầu suy thoái từ quý 4/2011càng ngày càng đúng về suy thoái đang diễn ra càng ngày càng sâu đậm, thêm cộng hưởng hôm nay với giá vàng chạm 46 triệu thì suy thoái này sẽ trở thành khủng hoảng kinh tế lớn nhất VN, có thể đem ĐCS suy sụp rất sớm, tôi đang chuẩn bị phương án về VN ngay khi có diễn biến để giúp dân tộc vì tình hình nợ nần là có khả năng hằng chục lần mà CS khai báo (CS có bao giờ nói thật đâu).

Sau đây là mấy điểm tôi muốn nêu lên:

1. Vàng lên thì tiệm vàng sẽ tìm usd để nhập khẩu, 7 tháng đầu xuất 2 tỉ usd vàng với giá 1 300 usd/ounce, bây giờ phải mua lại với giá 1 750 usd/ounce. Giá usd chợ đen sẽ tăng cao ngất ngưỡng. CXN – Tuyên bố của Châu Xuân Nguyễn về giá vàng chạm 46 triệu

2. usd lên sẽ phá giá vnd, lạm phát nữa, như 2009, 2010 kịch bản tái diễn nhưng lần này rất trầm trọng vì thịt heo săn đã 150 ngàn/kg thì phá giá usd nữa sẽ là bao nhiêu.CXN_Tình hình tương lai của usd cuối năm nay trong bối cảnh suy thoái

3. Cứ để ĐCS bán tháo cổ phiếu tập đoàn, cứ việc buộc ĐCS IPO tập đoàn ngay bây giờ, cp cho không cũng được, đừng sợ lỗ, CP mới sẽ lấy lại, thằng nào tư bản đỏ mua thì CP hậu CS lấy lại rất dể, chỉ cần 1 đạo luật kiểm tra đăng ký cổ phần là ra ngay.CXN – Cá ăn Kiến rồi Kiến sẽ ăn Cá

4. Chính phủ mới lên sẽ ngưng nợ cho tất cả cá nhân, những hợp đồng cắt cổ sẽ bị hủy bỏ vì không hợp pháp, cầm cố nhà cửa cho đầu nậu là hủy bỏ tất cả. Không người dân nào còn nợ nhà băng nữa.

5. Giải thể tất cả tập đoàn, TCTY CXN – Hãy phân tích có tình có lý tại sao chúng ta đang tiến về suy thoái mà không ngăn chận được

6. Giữ lương hưu cho tất cả mọi người, chế độ lương vẫn giữ, quân đội nhân dân không đi học tập.

7. Ông bà ta từng dạy, khi kinh tế suy sụp thì giữ vàng là đúng nhất, vâng, lần suy sụp này thê thảm gấp mấy lần những lần suy thoái 2009 và trước đó. hãy rút tiền vnd và mua vàng, usd. Khả năng ĐCS sụp là có thật, TTCK, BĐS, vnd sẽ là những đồ bỏ.CXN – Việt nam phải cảnh giác với một nhà độc tài phát xít mới

8. Ba phần tư ngân hàng không có khả năng cho vay nữa vì không còn tiền, hệ thống ngân hàng sắp sụp sau TTCK và Bất động Sản sụp thê thảm, đúng như tôi dự báo TPHCM yêu cầu kiểm soát chặt nợ xấu tại các ngân hàng http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/197620-ubndnbsptphcm-yeu-cau-kiem-soat-chat-no-xau-tai-cac-ngan-hang.aspx

CXN – Khi chính quyền xóa sổ những ngân hàng nhỏ và cách bảo vệ tiền gửi của người dân

9. Người dân không còn tin ĐCS điều hành nền kinh tế này nữa, 3 Dũng thay thế 17 Bộ Trưởng trong tổng số 22 Bộ. Ít ra 17 BT cũ cũng học việc được 5 năm, có lẽ vì sẽ biết và sẽ đề nghị cải cách nên 3 Dũng đuổi việc CXN – Có thật “Không có chuyện” nới lỏng tín dụng bất động sản”?

10. Hệ thống Công an, ngay từ giờ phút này, không được hành hạ dân tộc VN nữa. Các bạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm thật nặng nề sau ngày hôm nay nếu CS sụp đổ. Điều này tôi hứa với các bạn là thế. CXN_Có phải vì chúng ta lộ vẻ lo sợ với họ trước hay không ? CXN – “Đừng sợ những gì CA làm, mà hãy làm những gì CA sợ”CXN – Thư ngỏ cho tất cả nhân viên của cơ quan an ninh, dân phòng, du côn, du đảng dưới quyền của đảng Mafia Cộng sản

11. ĐCS đã đem lại nghèo đói và suy thoái cho dân tộc Vn suốt 80 năm nay, 65 năm đó là cầm quyền.CXN – Tại sao đất nước chúng ta nghèo sau 34 năm giải phóng (so với bài Tại sao Nước Mỹ quá giàu)

12. Hãy đọc bài suy thoái của tôi viết hồi đầu 2009, suy thoái lần đó thua xa khủng hoảng hôm nay.

13. Đừng nghe DCS đổ thừa suy thoái kỳ này là do nợ Mỹ và Châu âu, tôi nói suy thoái từ đầu tháng 7. nên nhờ khi suy thoái, vật dụng xa xỉ ảnh hưởng trước nhất như xe hơi hàng hiệu v.v…VN xuất khẩu nông sản, cao su, may mặc cho những thị trường này nên chỉ khi suy thoái thật nặng và thật lâu thì Mỹ và Châu âu mới ảnh hưởng đến việc uống trà, cà phê, quần áo, giày dép của họ. Họ ngưng nhà hàng, ngưng đổi xe, đổi nhà trước (như BDS và xe tay ga VN đang ế ẩm vì suy thoái)CXN_Bài về VN suy thoái đầu 2009 của tôi (ảnh hưởng của Mỹ), suy thoái hôm nay là do Nguyễn Tấn Dũng tạo ra

14. DCS đang bưng bít những thông tin xấu về khủng hoảng sắp xẩy ra, sau khi đăng bài suy thoái ngày 05.07.2011 trong vòng 4 tuần, báo lề phải đăng những tin về xây dựng than, thép sắp phá sản, shop đóng cửa, công nhân thất ngiệp, dtdd rẻ, nhà băng mất  thanh khoản v.v..nhưng 2 tuần nay, tuyệt đối ko một bài nào được đăng.CXN – Một khi sự thật được phơi bày, những trò “đánh lên” hay “tô son trét phấn” đều bị dân tộc ta khinh bỉ

15. Muốn đọc thêm những bài viết của tôi, vào bên tay phải bên dưới cùng, có danh mục “Thẻ”, bấm vào CXN hay KT thì sẽ đọc được tất cả các bài của tôi trên trang này.

CXN – Suy thoái KT sẽ từ cuối 2011 đến cuối 2013, hãy ngưng kinh doanh

CXN – Chia xẻ một cuộc đối thoại với người trẻ tỉnh Hải Dương

Đây là lời khuyên cuối cùng của tôi về tình hình, giữ vàng đó, đừng thấy lên tí xíu rồi bán vì khi bán xong, mua lại sẽ mắc hơn rất nhiều. Nếu Cộng sản sụp cuối năm, đồng vnd sẽ là giấy lộn, hiện giờ nó gần bằng giấy lộn rồi vì lạm phát 22 tới 25%, bọn nó đang bưng bít thông tin, ngân hàng là 3/4 đã kiệt quệ rồi, càng bơm tiền vào thì lạm phát càng cao, vàng càng tăng, usd càng tăng…Khi nào cần bán thì tôi sẽ báo, từ đây đến hết năm chắc chắn là không bán, rút hết vnd trong term deposits, nhà băng mà mua usd và vàng, nó nhập khẩu bao nhiêu cũng ko đủ, nghe nó cho nhập rồi sợ hố bán thì chết nữa…Nhớ lại năm 2010 khủng hoảng vàng ở VN chưa, nguyen văn Giàu nhập rồi giá giảm bớt tí xíu rồi vì lạm phát thì tăng từ 25 triệu đến 37 triệu. hãy nghe lời tôi nói, làn này là lần đúng thứ 100 rồi…ko có gì thắc mắc nữa.

Nhưng tôi có dự báo là giữ vàng và usd, bán hết BDS, TTCK là chắc nhất. Kinh tế Mỹ không suy thoái lâu dài đâu, G7, G20 quyết định cứu nguy Âu châu rồi và họ có trong tay hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn tỉ usd để cứu cho nhau (VN GDP là 100 tỉ usd). VN cần 40 tỉ usd là kéo ra khỏi vũng bùn đen suy thoái này mà có ma quốc tế nào cho mượn (chứ ko nói đến cho không) 1 tỉ usd nào đâu, Việt Nam chết vì vài tỉ usd, nhưng Châu âu sẽ cứu Ý từ 500 đến 1000 tỉ usd, ko có vấn đề gì vì họ là bạn với nhau, tôn trọng nhân quyền, hành xử cao thượng ko như mafia CS, Mỹ ghét ko bổ nhiệm đại sứ từ 14.02.2011 tới bây giờ, vậy mà luôn luôn rêu rao là đỉnh cao trí tuệ là nâng tình hữu nghị lên tầng cao mới… nghe lợm giọng lắm,

Chỉ có các bạn mới tự giúp các bạn để lật đổ bọn tham nhũng, bất tài, ngu xuẫn và ăn hại đái nát này thôi. Khi các bạn hành động xong, tôi sẽ về nước giúp các bạn, còn không thì tôi sẽ mãi mãi đến chết ở Melbourne. Đó là sự lựa chọn của các bạn.

Rất nhiều người VN tin là tôi có thể giúp VN về kinh tế và tôi tin rằng họ rất đúng sau khi theo dõi blog tôi 3 năm nay, từ đầu năm 2009

Thân ái,
Chau Xuan Nguyen

Có vài người trên thế giới, chỉ cần lên báo chí tuyên bố 1 câu thôi là tình hình tài chánh thế giới thay đổi 180 độ. Tôi thì chỉ giới hạn tình hình tài chánh ở VN thôi, người dân Hà Nội gọi tôi là “Nhà tiên tri về Kinh tế” và họ gọi thằng kia (NTD) là thằng “ngu mà tỏ ra nguy hiểm”.” hết trích.

CXN*_062911_1145_Ba Dũng bao giờ bể hụi

Trich:”Cùng lúc tôi cũng dự báo rằng nhà băng sẽ là hệ thống suy sụp tới (suy sụp hệ thống nhà băng không có nghĩa là nhà băng hết tiền, nhưng có nghĩa là toàn hệ thống phải sát nhập, nhiều nhà băng nhỏ phải vỡ nợ, hệ thống quản lý chặt chẻ theo tiêu chuẩn WTO hơn v.v..). Và hôm nay, bài báo này chứng minh lời dự đoán của tôi dần dần thành sự thật.
19 tập đoàn (TĐ) được NTD nhân danh dân tộc VN bảo kê cho vay 30 tỉ usd năm 2008-09 và sau đó 2010,11 thêm vài chục tỉ usd từ ngân hàng nhà nước. Đó là cho mượn hụi. Những TĐ này mỗi tháng theo lẽ phải đóng hụi chết (monthly repayment) định kỳ cả vốn lẫn lãi.
Ai có hoạt động doanh nghiệp đều biết, khi luồng tiền không đủ thì phải ưu tiên trả lương thợ, trade account tức là tài khoản nợ vật tư, còn nhà băng vì là phe ta nên họ lơ là. Đã vậy tập đoàn EVN nợ TKV 5.000 tỉ vnd, EVN nợ PetrolVN 8.000 tỉ vnd….vậy thì tiền đâu mấy TĐ này đóng hụi chết ????
NH quốc doanh cứ phải chàng hụi cho mấy TĐ này thì cũng chết dần chết mòn. Vì chính NHQD vẫn phải mượn usd ở ngoại quốc để cho TĐ này mượn lại, nếu TĐ không trả thì NHNN phải bảo lãnh để vay thêm ở thị trường tiền tệ của phố Wall.
Kẹt một cái là Phố Wall không cho mượn nữa vì Vinashin quỵt 60 triệu nợ đầu tiên ngày 20.12.2010 (tổng cộng nợ là 600 triệu usd cho khách hàng này). Chính vì quỵt nợ nên EVN định bán trái phiếu 1 tỉ usd bị từ chối. TKV cũng muốn bán thêm 1 tỉ usd cũng bị từ chối….Bao nhiêu đó đủ thấy Vinashin phá sản 120 ngàn tỉ vnd hay 6 tỉ usd là không thấm gì so với 30 tỉ usd hàng năm mà các TĐ mượn của hệ thống ngân hàng quốc doanh.
Còn về nợ xấu, Nguyễn văn Giàu Thống đốc NHNN tuyên bố là tỉ lệ nợ xấu là 3% nhưng ông ấy không nói phương pháp kỳ quặt mà hệ thống ngân hàng VN tính nợ xấu.
Tất cả ngân hàng trên thế giới tính nợ xấu (bad debts) là khi người trả nợ không trả được 2 kỳ nợ liên tiếp (ví dụ bạn mượn 100 ngàn usd với 8% lãi, thời hạn 1 năm thì mỗi năm trả 108 ngàn, chia làm 12 tháng, mỗi tháng khoảng 9 ngàn, khi bạn không có khả năng trả 2 tháng thì nợ xấu của bạn là 108 ngàn usd, còn hệ thống ngân hàng VN tính là sau khi không trả nỗi 2 kỳ thì nợ xấu là 18 ngàn, lần 3 nữa thì nợ xấu là 27 ngàn etc….).
Chính vì lý do này nên Nguyễn van Giàu nói là nợ xấu chỉ là 3%, thật sự nếu những khoản dư nợ bình quân là 24 tháng thì tỉ lệ nợ xấu này có thể lên tới 3% X 12 = 36% tổng dư nợ. Vì tính nợ xấu kiểu “ăn gian” như thế này nên số tiền dự phòng cũng chỉ 3% thay vì 36% như ngân hàng ngoại quốc. Chính vì số nợ xấu quá cao nên nguy cơ đổ vỡ của hệ thống ngân hàng khi chứng khoán và BĐS không thu hồi được nợ là rất có thật.
Hãy giử bài viết này để xem dự báo tôi trong vòng vài tháng hay 1 năm nữa xem nó đúng như thế nào.”hết trích.

CXN*_110611_1295_Những giải pháp đối phó vặt vảnh trong khủng hoảng KT VN là không đủ

Trích:”Tôi nói rất nhiều lần trong những bài viết của tôi trong 3 năm qua. Phải chỉnh sửa kinh tế VN theo 4 điều chánh sau đây:

1. Bài trừ 100% tham nhũng
2. Giảm nhập siêu để có dự trử usd
3. Giảm nợ công bằng cách giảm đầu tư công
4. Giải thể 100% các cty quốc doanh nào mà kinh tế tư nhân đảm trách được ngay cả làm đường xá, cầu cống.

Tin liên quan:

Mời vào đọc những bài củ 3 năm trước của tôi.

Nếu ĐCS làm không được những điều này thì hãy bải bỏ điều 4 Hiến pháp để người dân tự quyết cho một chánh phủ mới. Trừ khi thực hiện được, có dự trử usd thì áp lục tỉ giá sẽ xuống thì lạm phát giảm, không cần siết chặt tín dụng gây khủng hoảng kinh tế.

Không còn tham nhũng thì nhà băng không sụp, thì DNNN không sụp, thì BĐS và TTCK không sụp. Tham nhũng ăn mòn tất cả, cả những quốc Gia Mỹ và Euro họ rất sợ tham nhũng vì tham nhũng là không giới hạn, trong khi trả lương cho Tổng Bộ trưởng thì giới hạn như Bộ Trưởng Singapore là hơn 2 triệu usd/năm, Obama 350.000 usd/năm nhưng đây là nhũng con số cố định, không như Thủ Tướng chỉ 500 usd/tháng nhưng bán ghế TGĐ Vinashin vài triệu usd, 19 tập đoàn đều có giá của TGĐ, tất cả Bộ Trưởng đều phải chung chi trong khi 13 vị còn lại của BCT thì chỉ họa hoằn lắm được phong bì vài ngàn usd, hên lắm thì vài triệu như Lê thanh Hải Pacific. Securency thì phần lớn của 12 triệu là vào tay 2 Dũng chứ Lê đức Thúy nào dám ăn hỗn đâu.

Khi không điều chỉnh 4 điều trên, TTCK sụp, BĐS sụp, Ngân hàng sụp, rồi DNNN sụp, và vì phải tăng lãi suất và siết chặc tín dụng để kiềm chế lạm phát thì gần 50 ngàn doanh nghiệp phá sản.

Khi đối mặt với những khó khăn cấp quốc gia thì ba Dũng đưa ra những biện pháp đối phó, xoa dịu như hoãn thuế hay giảm thuế.

Vì không có khả năng lớn nên để trí lực tầm thường vào những chuyện ruồi bu. Nhà báo Mai thanh Hải nói đùa về Luật di ỉ. chắc một ngày nào đó sẽ có thật vì làm luật đi ỉ. dể hơn làm luật sát nhập ngân hàng, luật mua bán nọ của Tổ chức tài chính, luật biểu tình, luật phá sản DNNN, luật cổ phần hóa DNNN, luật minh bạch TTCK, luật chống thao túng BĐS (anti-trust law) là những luật cần ngay giờ phút này nhưng…quá khó vì cần chuyên môn thì  không ai có, mà cũng không ai buồn kêu gọi “nhóm quan tâm” của ngân hàng để giúp ý kiến thảo luật NH, nhóm quan tâm TTCK để giúp dự thảo luật minh bạch TTCK như Mỹ, Úc, Tây Âu làm rất thường vì Đại Biểu được bầu từ những người hết lớp 12, lao động công nhân nhưng cữ tri thấy họ đặt lợi ích của cử tri ưu tiên 1 nên họ thắng cử.

Chỉ co một cách duy nhất để nền kinh tế này vực dậy là phải thoát khỏi ách đô hộ của một bộ phận nhỏ ĐCS nắm quyền bằng cách xuống đường biểu tình kiểu Hoa lài.”hết trích.

KT* – 042 – 081111 – Siêu thị điện máy xếp hàng chờ phá sản?

Trích:”(TTHN) – Loạt bài này tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc nhìn ra những triệu chứng của suy thoái hay bắt đầu đi vào suy thoái. Tiếp tục theo những loạt bài về suy thoái kinh tế. Nếu tôi là Chính Phủ, tôi tuyên bố từ lúc tôi mới nhen nhúm biết trước (Thật ra, nếu tôi là Thủ Tướng thì tôi biết tỏng không kềm chế nhập siêu (tôi đã viết về biện pháp 3 năm nay), không giảm tham nhũng của tập đoàn và TCTY (điều này tôi cũng biết 3 năm trước và đã có kêu gọi giải thể TĐ, TCTY rồi), không giảm nợ công (điều này tôi cũng đã có biết trước 3 năm nay luôn rồi và đã có biện pháp) thì sẽ có suy thoái nên tôi đã tránh suy thoái này được rồi, nhưng nếu giả sử tôi thừa kế từ ĐCS sụp đổ tháng 5 này đi, khi đó tôi có cho dấu hiệu suy thoái CXN – Bầu cử Quốc Hội xong là lại tăng giá xăng dầu) là tôi phải lên tiếng để 86 triệu người cùng nhau điều chỉnh và chung vay tranh đấu cho qua cơn suy thoái. 

Nhưng vì ngu và láo như ĐCS, họ cố tình bưng bít…cho đến cuối năm thì sẽ vỡ ra thôi, lúc đó người dân càng bị thiệt hại nhiều nữa, ôm BDS, ôm TTCK với giấy lộn, sổ tiết kiệm ATM thì nhà băng 80% phá sản…

Lúc đó, 86 triệu người dân tức giận hơn nhiều và người dân sẽ hỏi “Tại sao ban tham mưu kinh tế của VP TT không biết trước được suy thoái sắp đến, phải biết qua shop đóng cửa, sắt thép dư thừa, BDS đóng bang, TTCK đóng bang, Bank mất thanh khoản, không có khả năng cho vay, thất nghiệp tràn lan, điện máy đóng cửa, vật giá ngất ngưỡng. Vậy CP làm gì, vào sở ngủ hết hay lo đếm tiền tham nhũng mà không hành động tránh suy thoái).

Từ đó, dân chúng sẽ biểu tình đòi CP và đảng CS từ chức vì họ quá uất ức với bọn bất tài, tham nhũng này. Rồi CA đàn áp, rồi chết người, rồi nghị quyết LHQ ủng hộ người dân biểu tình như Lybia hay Syria ngày hôm nay…Vậy thì cáh nào khôn, cách nào ngu vậy các bạn ???.

Ở Úc chúng tôi thì nói thật càng sớm càng tốt thì tốt hơn, khôn hơn…Khi đó không ai trách là mình biết trước, có dự bị mà cơn lốc quá mạnh, không chống cự nỗi. Ở tây Âu, người dân rất tức giận khi CP có dự báo sai hay không biết dự bào vì đối với họ, họ đóng thuế để CP dự báo và tránh nguy hiểm cho đời sống của họ. Như suy thoái năm 1982 của Úc, người dân biết là phải tăng lãi suất để giảm lạm phát từ 2 chữ số(>10%) còn 1 chữ số (<10%) và sau 18 tháng kiên trì, họ giảm từ 12% còn 3%, họ thắt chặt kiên trì chứ không thắt, mở giật cục như 3 dũng. thống đốc mới lên đã nói tới chuyện nới lõng rồi, sau khi bơm 70 ngàn tỉ vnd tái cấp vốn. 

Người dân VN sẽ còn khổ 4 hay 5 năm nữa vì giật cục này.

Điệp khúcCXN – Kinh tế VN sẽ bắt đầu suy thoái từ quý 4/2011

Như tôi viết ở mấy bài trước, đầu tiên là vì lạm phát cao (do bất tài, tham nhũng của tập đoàn, ăn hại đái nát ) mà phải tăng lãi suất (đầu tháng 02.2011) để kỉm lạm phát. Hậu quả của 5 tháng lãi suất là sức mua của người dân yếu đi trong khi lạm phát vẫn còn trớn hướng tới (với Nguyễn tấn Dũng bơm 70 ngàn tỉ để cứu vây cánh, tay chân bên BĐS và TTCK càng làm lạm phát quay trở lại nhanh vì thông tin này tôi và các báo lề trái, lề phải đều lan tỏa trong dân gian rất nhanh, vì vậy tăng giá là điều không tránh khỏi  vì tội tình gì thương lái thịt heo, nhà chăn nuôi (mày dành giựt tiền bơm ra thì tao cũng đang đói đây) phải hy sinh cho tay chân Nguyễn Tấn Dũng ở BĐS và TTCK).

Vì nếu ngày mai, Nguyễn tấn Dũng chỉ thị xuống lãi suất còn 8% thì 12 tháng sau, lạm phát sẽ là 50 hay 100%, kiềm chế lạm phát này sẽ là 10 năm và thịt heo sẽ là 400 ngàn/kg thay vì 160 ngàn/kg như bây giờ (chuyện thịt heo thì tôi quá rành)…Người nghèo lương 2 triệu/tháng thì sao ??? In thêm tiền àh ?? thì như Zimbabwe và sụp rất nhanh, sẽ đi về hướng bao cấp, ăn bo bo và tem phiếu như 1975 và sau đó…..Người dân VN có sẵn sàng ăn bo bo hay sẵn sàng lật đảng cộng sản ??? Một sự chọn lựa rất dễ mà rất khó.

Tôi để quyền chọn lựa này cho dân tộc tôi vì khi CS không còn, sẽ có rất nhiều chuyên gia người Việt hải ngoại với tâm và tầm sẽ về VN và nếu chánh phủ hậu công sản như tôi nghĩ là hoàn toàn không tham nhũng thì Tây phương sẽ viện trợ ngay 40 tỉ usd như họ đang viện trợ Ai cập sau khi lật đổ chế độ tham nhũng và độc tài Mulbarak (lần đầu tiên trong báo cáo nhân quyền tháng 04.2011 Mỹ kêu đích dang đảng cộng sản là độc tài và tham nhũng, chính vì vậy nên từ ngày 14.02.2011 đến bây giờ Mỹ không thèm cử Đại sứ qua VN nữa). Ai cập có 80 triệu dân, ngang ngữa với VN 86 triệu dân.

 Dĩ nhiên lạm phát quay trở lại ngay khi có dòng tiền chảy vào. Như tôi đã nói vào đầu tháng 7, lạm phát sẽ trở lại và trở lại cao hơn và lâu hơn. Điều này có nghĩa là lãi suất sẽ phải cao và kéo dài hơn, khoảng ít nhất 18 tháng, TTCK và BĐS dĩ nhiên là không chờ lâu như thế, những người ôm cổ phiếu theo tài chính đòn bẩy là phải xả hàng thôi vì không có ma nào dại mà thọc tay vào (vì tôi đã khuyên mọi người như thế).

 Còn BĐS thì Nguyễn Tấn Dũng dự định cứu bồ nhóm tay chân lợi ích này lại bị “gậy ông đập lưng ông” rằng mặc dầu thanh khoản  có, tiền nhà băng dồi dào nhưng viễn ảnh hạ lãi suất là 18 đến 24 tháng nên không ai dám mua BĐS (có lẻ vì đọc bài và nghe theo lời khuyên của tôi về ứng phó với suy thoái tại trang này, đánh CXN sẽ tìm thấy).

Và dĩ nhiên suy thoái sẽ tiến đến vào đầu quý 4 (tôi đã thấy rất nhiều dấu hiệu tương tự như 5 lần suy thoái mà tôi thấy ở Úc rồi, tôi sẽ đưa bằng chứng lần lượt, hãy đón đọc những bài của tôi, bạn sẽ học được rất nhiều để nhìn ra suy thoái). Suy thoái sẽ kéo dài 18 tháng tới 24 tháng và hy vọng là Đảng cộng sản sẽ sụp vì chính phủ mới sẽ dùng tài năng, tâm và tầm dự báo hữu hiệu mà hướng nền kinh tế này thoát ra khỏi suy thoái nhanh chóng, xin đừng hỏi tôi bằng cách nào, hỏi tôi khi tôi sắp về VN nhận chức mới, lúc đó tôi sẽ trả lời. Một thầy thuốc biết chẩn bệnh và có đủ tiền mua thuốc thì bệnh nhân sẽ khỏi, hãy đọc những dự báo của tôi 3 năm về trước tại đây.

Lỗi của ai vậy ??? Lỗi ban đầu có lạm phát là do bất tài, tham nhũng và ăn hại đái nát. Khi biết lạm phát cao, nghị quyết 11 kìm hãm lạm phát nghe xôm lắm, mới được từ tháng 2 đến tháng 5 là nhóm lợi ích, phe cánh đại gia bất động sản và chứng khoán than ầm lên, NHNN bơm 70 ngàn tỉ qua tái cấp vốn, lạm phát trở lại ngay sau khi giảm mức tăng tháng 6.

 Hậu quả là một lần nữa, NTD nới lõng chính sách tiền tệ vì lợi ích nhóm thay vì vững tay chèo siết chặt để lạm phát giảm nhanh cho 86 triệu dân tộc của tôi. Suy thoái năm 1981 của Úc, giảm lạm phát từ 12% còn 3% cần 18 đến 24 tháng. vậy thì suy thoái đầu quý 4 (đã có rất nhiều tín hiệu cho thấy suy thoái đã bắt đầu) sẽ ít nhất 18 tháng, sau 18 tháng nếu lạm phát xuống còn 10% là chúng ta nên mừng, còn nếu muốn xuống 2 hay 3% như những quốc gia hội nhập của chúng ta thì 4 hay 5 năm là chuyện thường. Hãy tưởng tượng sống trong cảnh bảo giá này 4 hay 5 năm. 

Dân nghèo VN không có bè phái, tay chân của ĐCS nên phải chịu tất cả thiệt thòi chống lại lạm phát bằng chính nỗ lực của họ, còn đại gia địa ốc thì sẽ được cứu vớt bởi Nguyễn tấn Dũng và đồng bọn.

TIME FOR A CHANGE

Châu Xuân Nguyễn”hết trích.

CXN_030312_1435_Khả năng dự báo kinh tế tuyệt vời của Thủ Tướng 3 Dũng

 Trích:”Xin phổ biến rộng rãi cho 90 triệu người dân biết tài dự báo kinh tế và kinh bang tế thế của ĐCS này, càng nhiều người ở VN đọc bài này, càng nhanh sụp CS.

Blog tôi đã bị chặn tường lửa.
Chân thành cám ơn,
Châu Xuân Nguyễn
——————————————-
Bây giờ, doanh nghiệp đóng cửa hàng loạt thì nhà cầm quyền Hà Nội mới tính chuyện cứu vãn.
Đây là một dấu hiệu mà 90 triệu người dân không còn tin vào khả năng vận hành kinh tế của CP này. Từ việc không tin đưa đến bất mãn ĐCS, cộng thêm tham nhũng tràn lan là ngòi nổ tốt nhất để lật ĐCS này.
Những cuộc họp 1000 cán bộ cao cấp nhất trong 3 ngày 27,28,29.02.2012 chỉ là mất thời giờ vô ích. Chuyện mà ĐCS phải làm là phải đuổi việc CP của 3 Dũng. Vì chuyện luộm thuộm, không cứu được BDS 1 năm nay, CK tăng giả tạo, hệ thống NH bét nhè, DNNN xin thêm 3000 tỉ vnd với lãi suất zero (với số tiền này thì cứu biết bao nhiêu doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp 1 tỉ vnd với lãi suất zero sẽ cứu 3000 doanh nghiệp và bình quân 10 người/doanh nghiệp sẽ cứu 30.000 nhân viên, nhưng không, 3 Dũng phải dành số tiền đó cho Vinashin để rồi 6 tháng sau lại xin thêm 3.000 tỉ vnd nữa).
Vì “tài năng” của bộ sậu 3 Dũng mà nguy cơ suy sụp của toàn đảng là có thật, QĐND, CA..đảng viên đều có nguy cơ mất quyền lãnh đạo đất nước này, đã đến lúc 90 triệu người dân sẽ xuống đường đòi công ăn việc làm, quyền sống của con cái họ. Lúc đó làm sao công an hay quân đội đở nổi nhỉ ??? Cứu nguy cho 3 Dũng để chết cháy cả đám àh ????
Hãy đưa người khác lên vận hành quốc gia này, với suy thoái 7 năm là có thật nếu không có ai đứng ra cứu vãn nền kinh tế này.
Có còn nên để 3 Dũng ngồi ghế Thủ Tướng hay không ??? Ai đó thử mời tôi về ngồi ghế đó thế TT Dũng xem tôi trả lời thế nào ??? Cả một bí ẩn nhỉ ??? Gorbachov Châu Xuân Nguyễn ??? Tại sao không ???
Vũ viết Ngoạn, 3 Dũng, Nguyễn văn Bình, Nguyễn văn Ninh nói thì hay lắm, phải giảm lạm phát, phải cứu BĐS, phải cứu TTCK, phải cứu Ngân hàng, phải cứu DNNN, bây giờ phải cứu DN khỏi phá sản…chỉ nói và kêu gọi nhưng không làm được.
Nhớ cố Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu quá nhỉ ??? “Đừng nghe những gì…..” Chắc hương hồn cố Tổng Thống đang cười mãn nguyện nơi chín suối.
Lời tiên đoán thần kỳ của chiên da Vũ Khoan
Luôn luôn Nguyễn Sinh Hùng có nhiều câu nói ấn tượng nhất về Vinashin, Chứng khoán và bây giờ là tương lai kinh tế vĩ mô của VN….http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisu/2012/1/164355.cand
Và những chiên da chuyên nói “trật lất”…….https://mail.google.com/mail/?shva=1#label/Newspaper/ECONOMY+GENERAL/13519aa4ac843c89
Kịch bản của QH chỉ dùng để đóng kịch…….http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_266041_Catid_26.html……….
Vũ viết Ngoạn nói nền kinh tế khởi sắc từ quý 3…thiên tài về dự báo kinh tế……..https://mail.google.com/mail/?shva=1#label/Newspaper/ECONOMY+GENERAL/135670c3b2e8c32a
Melbourne
03.03.2012

Châu Xuân Nguyễn”hết trich

CXN_020612_1397_Tôi không phải là tiên tri gia Trần Dần (2014), tôi nói thực tiển 2012 cuối 

 ————————————————–

Đây là bài viết của Chuyên viên cao cấp trong ngành Banking, gọi là chuyên viên C viết như thế này:

Tình hình diễn ra theo đúng kịch bản anh Châu viết từ tháng 7/2011
Tình hình hiện nay đang diễn ra đúng kịch bản về suy thoái quý 4, 2011
và kéo dài 7 năm(nếu CSVN tồn tại) hay sẽ có xáo trộn chính trị mà ĐCS
sẽ sụp…Tôi đã dự đoán về sự sụp đổ chắc chắn của nền Kinh tế VN với
lối quản lý phi thị trường và ngu dốt của 3D và CP của ông ta.Sự suy
thoái KTVN đã hiện rõ từ trước Tết đến nay ,hàng hóa không thể tiêu
thụ được ,dư thừa sản xuất,…Tình hình này diễn ra ít nhất là 3-4 năm
,mà cũng có thể kéo dài hơn đến 7 năm cùng với sự sụp đổ của ĐCS trên
Đất nước Việt Nam.
Tất cả những gì anh Châu nói nó lần luôt xảy đến mà bọn em rùng mình.http://dantri.com.vn/c76/s76-562759/giat-minh-voi-ket-qua-lam-an-cua-cac-ong-lon-trong-khung-hoang.htm
Trích “TS Trần Đình Thiên từng đánh giá “sức khỏe của doanh nghiệp
hiện nay đang bị hao hụt nặng”.Tuy nhiên, đáng lưu ý là vị chuyên gia
này còn tiết lộ thêm một thông tin không khỏi gây sốc rằng “số doanh
nghiệp đóng cửa có thể lên tới 30-35%, tức là gấp 3-4 lần con số công
bố” hết trích
Trích “nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Cao Sĩ Kiêm thì số doanh
nghiệp rơi vào tình trạng “rất khó khăn” hiện nay không chỉ ở mức 30%
như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từng công bố, thực
tế còn khắc nghiệt hơn rất nhiều với tỉ lệ lên đến 90%” hết tríchVậy là thành quả bao năm gầy dựng DNTN từ thời TT 6 Dân rồi PVKhải đã
được 3D cho đi đứt hết.90% DNTN gặp khó mà không có tiền cứu thì hạn
2012 không qua khỏi rồi.Trích “trích lập dự phòng rủi ro của 8 trong tổng số 9 ngân hàng niêm
yết trong năm 2011 là gấp 2 cùng kỳ, lên đến 13.390 tỷ đồng “
và”VietinBank có mức trích lập dự phòng rủi ro lớn nhất với 4.871 tỷ
đồng. Sacombank trích lập dự phòng tăng đột biến từ 243 tỷ đồng lên
3.394 tỷ đồng “
“Theo một báo cáo hoạt động ngân hàng trên địa bàn năm 2011 của NHNN
chi nhánh TPHCM thì “tỷ lệ TCTD kinh doanh kém hiệu quả (lãi ít hoặc
lỗ), nợ xấu phát sinh cao, chủ yếu là các TCTD có cho vay bất động
sản, với các dự án lớn và mang tính chất đầu cơ” hết trích
Tình hình trích lập dự phòng đột biến như thế này và bản chất nợ xấu
đã xuất hiện thì sự sụp đổ của Hệ thống Ngân hàng Việt nam đã quá rõ
ràng.Nếu đến giữa năm các khoản vay không trả được-Chắc chắn không thể
trả- thì hàng loạt cty tuyên bố phá sản ,người lao động phải ra
đường.Bạo loạn sẽ có thể xảy ra, còn nhẹ hơn thì nền KT rơi vào suy
thoái trầm trọng .Lúc đó mục tiêu ‘Tái cơ cấu’ chưa kịp làm đã bị phá
sản.
Tình hình các CTCK và Broker cũng đã lộ rõ:
http://cafef.vn/2012020602263341CA31/ctck-dang-uong-thuoc-dang.chn
http://cafef.vn/20120206013218448CA31/com-ao-khong-dua-broker.chn
Các CTCK sẽ tuyên bố vỡ nợ hàng loạt trước khi Thông tư
226/2010/TT-BTC có hiệu lực ngày 01.04.2012. Tiền của nhà Đầu tư , tiền vay Ngân
hàng… sẽ bị phù phép biến mất.Các CTCK chết là dấu hiệu của TTCK VN
đang đi đến cuối đường hầm.Các broker sẽ die từ từ. Tiền lấy đâu mà đền
cho Cty vậy là trốn thôi.Khỏi trả nợ.Ngân hàng và CTCK lại chết thêm
nữa.”hết trich.

CXN*_070511_1147_ VN sẽ là quốc gia duy nhất suy thoái trên thế giới bắt đầu từ quý 4 của 2011 và kéo dài ít nhất 2 năm

CXN*_082111_1204_Nghị quyết 11 siết chặt tín dụng bị 3 Dũng vất đi rồi.

Trích:”Đọc bài Nới tín dụng bất động sản tôi thật sự sững sờ, vì những điều tôi cảnh báo suốt mấy tháng nay là muốn nghị quyết 11 được thực thi đúng và suy thoái sẽ kết thúc nhanh nhất và gọn nhất (2 năm) thì TT Dũng phải kiên trì như  đã tuyên bố… Giảm lạm phát phải là ưu tiên hàng đầu..

Tôi đặc biệt cảnh báo rằng nếu TT Dũng hành động theo áp lực của cánh hẩu, đại gia BĐS vây cánh siết tín dụng, các “ông lớn” bất động sản lên tiếng và nới lõng tiền tệ thì cuộc chiến tranh chống lạm phát này sẽ sâu hơn và lâu hơn ie. lãi suất lên tới 25% và kéo dài 5 hay 7 năm thay vì 2 năm nếu kiên trì.

Tôi  kêu gọi nên kiên trì để người dân không bị khổ sở lâu dài,  nhưng cuối cùng TT Dũng đã hành động theo quyền lợi của cánh hẫu thay vì theo quyền lợi dân tộc. Ở một thể chế chính danh, nếu người dân bầu cho anh Cù Huy Hà Vũ làm Thủ Tướng thì y như rằng anh Vũ sẽ ứng xử theo quyền lợi dân tộc.

Khi Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước là một nhân vật học ở Liên Xô về là Nguyễn Văn Bình là tôi thấy có điềm không ổn cho nền kinh tế thị trường này. Và khi những cuộc phỏng vấn có những lời lẽ như thế này làm tôi rất lo ngại cho dân tộc tôi… Nới nhẹ sức căng của lãi suất vì những lời nói của họ chứng tỏ là họ chỉ thấy nỗi đau trước mắt mà không thấy những nguy hiểm tiềm tàng về sau, đây là những kinh nghiệm của Mỹ, Anh, Úc trải qua trong những năm từ 1981 đến 1987.

Hãy xem những lời hứa kiên trì thắt chặt tiền tệ tại Hội Nghị những nhà tài trợ (Consultative Groups, World Bank, IMF) và những nhà đầu tư khi họ kỳ vọng rằng chúng ta sẽ hạ lạm phát thì họ mới đầu tư FDI vào nhiều, họ là những người bạn, cho ta những lời khuyên chân thành để chúng ta phát triển.  Hơn thế nữa, những công ty xếp hạng tín dụng cũng mong chúng ta kiên trì siết chặt tín dụng.

Hơn thế nữa, những nhà đầu tư quốc tế, họ hoàn toàn vô vị lợi khi khuyên VN phải kiên trì với nghị quyết 11 vì nếu chúng ta còn lạm phát cao thì họ sẽ đầu tư chổ khác chứ Vn không phải là quốc gia duy nhất trên thế giới để họ đầu tư.Nhà đầu tư nước ngòai mong thắt chặt tiền tệ. Nhưng than ôi, nhóm lợi ích Bầu Đức, Tập đoàn Vinaconex, HUD, Bộ Xây dựng đã móc nối, ảnh hưởng TT Dũng để TT Dũng nới lõng tín dụng có lợi cho cánh hẩu, vây cánh của TT Dũng để rồi nỗi đau khổ lạm phát sẽ kéo dài thay vì 2 năm thì có khả năng là 5 hay 7 năm.

Có nên để ĐCS quản lý kinh tế của VN nữa hay không, dân tộc ta sẽ phải chọn lựa nhanh chóng thôi, ít nhất tôi trưng những bằng chứng thật sự và cho những dữ kiện chính xác để ĐCS không còn gạt gẫm dân tộc tôi được nữa.

Cho dầu quyết định của dân tộc tôi là thế nào, ít nhất tôi đã trung thành trưng lên những dữ liệu khách quan và trung thực, đó là một đóng góp nhỏ của tôi cho dân tộc này vậy.

Melbourne
21.08.2011
Châu Xuân Nguyễn”hết trích.

CXN*_335_111009_TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ BẰNG CÁCH IPO TẤT CẢ TCY VÀ TẬP ĐOÀN

Trích:”Bài này tôi viết cách nay 2 năm, Sinh Tử Lệnh đánh bay mất và tôi tình cờ tìm lại được. Những dự báo của tôi và lời kêu gọi 2 năm về trước bây giờ diễn ra nhuần nhiễn lắm:

Lúc đó (10.11.2009) tôi dự báo:

1. Phải bán tất cả DNNN, lời lỗ, cho không cũng bán

2. Tôi nói nợ lúc đó là 50 tỉ usd, 2 năm sau sẽ thành 100 tỉ usd (hiện giờ nợ tập đoàn, TCTY, DNNN là 120 tỉ usd)

NVDT_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này

Nếu 3 Dũng nghe lời tôi thì bây giờ làm gì lỗ thêm cho 90 triệu dân tộc 70 tỉ usd (1 triệu 400 ngàn tỉ vnd). Nếu người dân VN có quyền bầu cử thì 3 Dũng sẽ bị đá ra khỏi chức trước khi gây thiệt hại như thế này, nếu QH có thực quyền, nếu đảng ra nghị quyết tái cơ cấu kinh tế 2 năm trước thì 90 triệu dân đâu có mắc nợ thêm như thế này.

3 Dũng chấm mút được chừng 5 tỉ usd trong số 70 tỉ nợ thêm này nhưng bây giờ 3 Dũng mới lạnh khi biết số nợ lên đến 120 tỉ usd.

Melbourne

19.01.2012

Châu Xuân Nguyễn”hết trích.

Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
06.04.2012

———————————————————————————–

Chiến Thắng
Thứ Sáu,  6/4/2012, 10:58 (GMT+7)
TS. Trần Đình Thiên
(TBKTSG) – Trả lời phỏng vấn TBKTSG về những chỉ số kinh tế quí 1-2012, TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng các doanh nghiệp hiện đang bế tắc cả đầu vào lẫn đầu ra. Ông nói: “Phải nói là doanh nghiệp cũng dai sức đấy, nhưng đến giờ họ đã kiệt sức rồi”.
TBKTSG: Thưa ông, một vài chỉ số kinh tế quí 1 có dấu hiệu tích cực như chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp, nhập siêu giảm nhưng dường như những kết quả đó lại ẩn chứa những lo ngại khác về sức mua đã suy yếu và sản xuất đang đình trệ?
– TS. Trần Đình Thiên: Nguyên nhân của tình trạng này là do sự tích tụ khó khăn từ rất lâu rồi chứ không phải bây giờ mới bắt đầu. Lạm phát cao dẫn tới lãi suất cao kéo dài quá lâu gây nên bất ổn vĩ mô kéo dài. Điều này khiến cho cả doanh nghiệp và người dân đều khốn đốn. Bất ổn cao thì đầu tư khó, nhưng đầu cơ tăng lên. Tình trạng của mấy năm vừa rồi là như thế.
Hiện nay, lạm phát cao ảnh hưởng đến sức mua thị trường đã rất rõ. Sức mua giảm thì hàng tồn kho tăng cao. Trong khi lãi suất cao đánh trúng “đầu vào” của doanh nghiệp, thì ách tắc ở khâu tiêu thụ đánh trúng “đầu ra”. Thị trường thế giới không sôi động, còn thị trường trong nước cực kỳ khó khăn.
Doanh nghiệp bị khó cả hai đầu. Họ phải chiến đấu với tình trạng này nhiều năm rồi. Phải nói là doanh nghiệp Việt Nam cũng dai sức đấy, nhưng đến nay đã kiệt sức nhiều.
Bằng chứng không phải ở số lượng các doanh nghiệp đóng cửa ngày càng tăng mà quan trọng hơn là mức độ giảm công suất. Hiện nay có lẽ đa số doanh nghiệp buộc phải giảm công suất. Điều đó giải thích tại sao quí 1 này mặc dù lạm phát giảm nhưng tình hình vẫn khó khăn là như vậy. Năm 2012 có thể hình dung ra tình huống là lạm phát giảm nhưng nền kinh tế vẫn trì trệ, đình đốn. Việc suy giảm tốc độ tăng trưởng kéo dài sẽ trở thành tình thế rất nguy hiểm. Đây chính là điểm mà nỗ lực chính sách cần phải tập trung vào.
TBKTSG: Số lượng doanh nghiệp ngừng hoạt động trong quí 1 đã tăng rất nhiều, đó có phải là cái giá phải trả để đổi lấy mục tiêu cao nhất là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát?
– Các doanh nghiệp đóng cửa chính là sự trả giá của nền kinh tế trong tình trạng bất ổn vĩ mô kéo dài quá lâu. Thực ra bất ổn kéo dài đến ngưỡng khiến lạm phát không giảm, kinh tế đình đốn, tiêu thụ khó khăn thì việc số các doanh nghiệp đóng cửa tăng lên là câu chuyện đã được dự báo trước. Về mặt lôgic, điều đó không có gì lạ nhưng thực tiễn cho thấy cái giá đó quá đắt.
TBKTSG: Thưa ông, có phải vấn đề lớn nhất hiện nay của doanh nghiệp là thiếu vốn và không tiếp cận được nguồn vốn vay. Đó là nguyên nhân chính khiến nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động, sản xuất bị đình đốn?
– Đúng là việc tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp khó khăn, tính thanh khoản trong hệ thống ngân hàng là kém. Mặc dù lạm phát đã giảm, kéo theo kỳ vọng lãi suất giảm, tiếp cận vốn dễ dàng hơn, nhưng trên thực tế thanh khoản không được cải thiện bao nhiêu. Đây là bài toán khó.
Nhưng cần đặt bài toán sâu hơn, cụ thể hơn. Không phải là chuyện lãi suất cao khiến doanh nghiệp không tiếp cận được nguồn vốn, mà quan trọng là doanh nghiệp hiện không đủ năng lực để hấp thụ vốn. Doanh nghiệp bị nợ xấu, vốn bị “ngâm” quá lâu, nên không thể vay thêm được nữa. Như vậy một mặt ngân hàng có vốn họ cũng không dám cho vay. Mặt khác doanh nghiệp mà không tiêu thụ được sản phẩm thì bản thân họ thấy vay vốn chả  để làm gì cả. Không phải mọi doanh nghiệp đều sẵn sàng vay vốn. Tình hình hiện nay căng như một vòng xoáy. Cái này không phải do lỗi doanh nghiệp, hay lỗi ngân hàng, mà là hệ quả của quá trình khó khăn kéo dài.
TBKTSG: Vậy giải pháp cho doanh nghiệp hiện nay là gì?
– Nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô giờ cần được hiểu là phải khôi phục lại điều kiện tăng trưởng cho doanh nghiệp. Cần tiếp tục kéo lạm phát xuống để lãi suất hạ, trên cơ sở đó doanh nghiệp tiếp cận được vốn với lãi suất thấp. Đó là một vế.
Vế thứ hai là làm sao cải thiện đầu ra. Doanh nghiệp mà co hẹp sản xuất là sinh ra thất nghiệp, thu nhập giảm, kéo theo hàng loạt hệ quả xã hội. Giải pháp có thể phải giảm thuế, miễn thuế, thay vì hoãn nộp thuế. Điều đó đồng nghĩa với việc khuyến nghị chính sách là chính phủ nên giảm thu. Giảm thu để kiên quyết giảm chi, tăng hiệu quả của chi. Nếu cứ hô hào giảm chi nhưng thu không giảm thì gánh nặng cho doanh nghiệp vẫn còn, trong khi đó hiệu quả đầu tư công vẫn chưa được cải thiện.
Các đề xuất thu phí lúc này cũng phải được cân nhắc kỹ vì sẽ lại gây ra tâm lý sưu cao thuế nặng, khiến doanh nghiệp đã yếu càng yếu hơn.

Bình luận về bài viết này