Quốc… có hận ??

Tướng Quân “ TRẦN BÌNH TRỌNG” (Ảnh minh hoạ : tamtay-vn. Blog)

HOÀNG THANH TRÚC – Năm 1285….Hoàng tử giặc “Tàu” Nguyên Mông, Thoát Hoan, có ý chiêu hàng nên dụ hỏi: “ Tướng quân có muốn làm Vương không ? ” Trần Bình Trọng hét lên : “ Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc. Nay ta đã bị bắt thì chỉ có chết là cùng, can gì phải hỏi lôi thôi …” (Wikipedia)

Năm 1975 … Ngày 14/8 tại sân vận động Tỉnh cần Thơ, một tấm gương soi rọi như cháu con thừa tự dòng nhiệt huyết bất khuất của dũng tướng Trần Bình Trọng, hòa vào hồn thiêng sông núi là những lời nói dũng liệt trung kiên của Đại tá Hồ Ngọc Cẩn, Tỉnh Trưởng Chương Thiện (Cần Thơ) trước mũi súng đạn đã lên nòng của cộng sản VN sắp hạ sát ông :

“… Nếu tôi thắng trong cuộc chiến này, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không hạ nhục các anh như các anh bôi lọ tôi. Tôi cũng không hỏi các anh những lời các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của toàn dân. Tôi có công mà không có tội. Các Anh không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phán đoán các anh hay tôi ai là giặc. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Không cần phải bịt mắt. ” Đả đảo cộng sản – Việt Nam Cộng Hòa muôn năm…”(Wikipedia) .

Như dũng tướng xông pha trận mạc, giữa sa trường, gặp lúc “mãnh hổ nan địch quần hồ” chấp nhận da ngựa bọc thây, xem cái chết nhẹ tựa lông hồng, ông không hề tham sống run sợ trước nòng súng của kẻ thù CS, không hèn nhát để cần bịt mặt, ông muốn mở to mắt nhìn cho thật rỏ những bộ mặt mang trong người dòng máu đỏ da vàng nói tiếng VN nhưng đầu óc bị “tẩy não” nêm chặt đầy một thứ chủ nghĩa lai căng, vong bản, cuồng tín, lấy máu xương đồng bào anh em nhân dân hai miền, làm nồi da sáo thịt, nhuộm đỏ một giãi  giang sơn cơ đồ của cha ông để phục vụ cho một CNCS khát máu ngoại lai xa lạ với truyền thống Rồng Tiên Âu Lạc. Thời khắc ấy hàng vạn mái chèo khắp Cửu Long giang như ngưng khua nhịp, cho mặt nước sông hồ tĩnh lặng in đậm hình hài một mãnh hổ bất khuất “Vị Quốc Vong Thân” .

ĐAI TÁ HỒ NGỌC CẨN

( Nguyên : Tỉnh trưởng-Tiểu Khu Trưởng Chương Thiện – Cần Thơ )

CSVN xử bắn Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn tại sân vận động Cần Thơ ngày 14/8/1975.

( Vì tội : “ 30/4/1975 Không chịu buông súng đầu hàng)

Ông sinh ngày 24 tháng 3 năm 1938, tại Cần Thơ. Thân phụ là quân nhân trong QL/VNCH . Ông được thu nhận vào trường thiếu sinh quân đệ nhất quân khu Đông Dương của quân đội Pháp ở Vũng Tàu niên khóa 1951-1952 . Năm 17 tuổi ông được cử lên học tại Liên trường võ khoa Thủ Đức, về kỹ thuật vũ khí, niên khóa 1955-1956. Sau ba tháng, ông đậu chứng chỉ chuyên môn về vũ khí bậc nhất với hạng ưu. Năm 1961 Ông được nhập học khoá Sĩ quan Thủ Đức và tốt nghiệp khoa sĩ quan đặc biệt với cấp bậc Chuẩn Úy .

Ông theo học khóa huấn luyện sĩ quan Biệt Động Quân, rồi về phục vụ tại khu 42 chiến thuật, với chức vụ trung đội trưởng Tiểu Đoàn 42 Biệt Động Quân “Cọp ba đầu rằn”. Trách nhiệm Lãnh thổ khu này gồm các tỉnh Cần Thơ (Phong Dinh), Chương Thiện – Sóc trăng (Ba Xuyên), Bạc Liêu Cà Mau (An Xuyên). Nhờ tài chỉ huy thiên bẩm và chiến đấu gan dạ lập nhiều chiến công nên ông được thăng cấp đặc cách hai lần tại mặt trận lên Đại úy và được bổ nhiệm làm tiểu đoàn phó Tiểu đoàn 42.Biệt động quân .

Cuối năm 1966, ông là Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu đoàn 1 Trung đoàn 33 thuộc Sư Đoàn 21 Bộ binh. Suốt năm 1967, ông với Tiểu đoàn 1 tung hoành trên khắp lãnh thổ năm tỉnh vùng sông Hậu, góp phần đập tan kế hoạch tổng công kích Mậu Thân trên mặt trận đồng bằng vùng trách nhiệm, ông được thăng thiếu tá. Năm 1968, ông là người có nhiều huy chương nhất của cấp bậc này trong quân đội .

Năm 1970, ông được thăng trung tá và rời Tiểu đoàn 1 Trung đoàn 33 về làm Trung Đoàn Trưởng Trung đoàn 15 thuộc Sư Đoàn 9 Bộ binh. Năm 1972, ông được lệnh mang Trung đoàn 15 từ miền Tây lên giải phóng An Lộc hoàn thành nhiệm vụ. Cuối năm 1973, ông được điều động trở về chiến trường sình lầy miền Nam nơi ông sinh ra với chức vụ Tỉnh trưởng, kiêm Tiểu Khu Trưởng tỉnh Chương Thiện.(Cần Thơ) . (Wikipedia) .

“ MÃNH HỔ NAN ĐỊCH QUẦN HỒ ”

30/4/1975- Sau khi có lệnh từ các “tướng nội thù” tại SàiGòn kêu gọi buông súng, ông cương quyết không nhận lệnh, cùng các binh sĩ tổ chức phòng thủ và chiến đấu cố bảo vệ tiểu khu. Các đơn vị Cộng Sản Bắc Việt tiến vào tiểu khu Chương Thiện, thì gặp sức kháng cự quyết liệt . Cuối cùng CS Bắc Việt huy động hàng Sư Đoàn quân chủ lực bao vây, ông bị bắt và mang ra xử bắn tại sân vận động Cần Thơ ngày 14 tháng 8 năm 1975. Trước lúc bị hành quyết , những người CS xử ông, hỏi ông có nhận tội mà họ vừa nêu ra không ?  thì ông trả lời như sau:

“ Nếu tôi thắng trong cuộc chiến này , tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không hạ nhục các anh như các anh bôi lọ tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của toàn dân. Tôi có công mà không có tội. Các Anh không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phán đoán các anh hay tôi ai là giặc. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Không cần phải bịt mắt và hô to Đả đảo cộng sản. Việt Nam Cộng Hòa muôn năm” .

Chú thích : Cuộc xử Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn do hai nhân chứng trực tiếp chứng kiến thuật lại. Một là Trung tá Bùi Văn Địch (hiện sống ở BerlinĐức); hai là phu nhân của Trung tá bác sĩ Jean Marc Bodoret, nhũ danh Vũ Thị Quỳnh Chi (hiện sống ởMarseille), em ruột của cựu Thiếu sinh quân Vũ Tiến Quang. Vũ Tiến Quang là người nạp đạn cho Đại tá Hồ Ngọc Cẩn sử dụng khẩu đại liên 30, bắn đến viên đạn cuối cùng trong công sự chiến đấu tiểu khu Chương Thiện ,trước khi bị lính CS Bắc Việt tràn ngập . (Wikipedia)

37 năm …Mỗi tháng 4 về, Việt Nam “…có triệu người vui,có triệu người buồn” ( cựu TT/Võ Văn Kiệt ) Triệu người buồn mà có lẽ cả nước hiện nay, đa phần, nếu hiểu cho thấu đáo tường tận trong quang minh chính trực đều phải buồn lây, chính xác hơn là có đến hai mươi triệu (20.000.000) nhân dân miền Nam ( Wikipedia) đã từng có một quốc gia Việt Nam Cộng Hòa. Một Quốc Gia có quốc tế công nhận với hàng trăm sứ quán, có Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, có Tổng Thống, có Hiến pháp, có Lưỡng viện Quốc Hội, có người cày đủ ruộng , có lúa gạo thừa để xuất khẩu, có đoàn máy bay hàng không dân dụng Air Việt Nam  … mơ cất cánh đưa vị thế VNCH lên cao cùng các quốc gia láng giềng Thái lan, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc…thì lại bị người anh em ruột thịt CS/XHCN/ miền Bắc nghèo khó không có gì hết ngoài “búa liềm và súng đạn” cùng một mẹ nhưng khác cha ( cha Quốc Tế CS ) súi bẩy “nhổ nước bọt” vào hai cái hiệp định quốc tế Genève 1954 và  Paris 1973 vượt vĩ tuyến 17 mang súng đạn,chất nổ vào Nam gây cảnh cốt nhục tương tàn đau thương tang tóc cho nhân dân Miền Nam kéo dài hơn hai mươi năm, điển hình như các hình ảnh mà đồng bào miền Nam không thể nào quên dưới đây :

Trẻ em, thường dân vô tội chết tức tưởi vì chất nổ VC mà không biết tại sao

Thịt nát xương tan vung vãi khắp nơi giữa lòng SaiGòn vì đặc công VC.

Thanh niên học sinh nam nử, máu tắm sách vở học trò vì chất nổ VC.

Các vụ đặt chất nổ của CSVN tại Sài Gòn và các đô thị miền Nam 90% nạn nhân là thường dân vô tội – Sự tàn bạo và dã man duy nhất trên thế giới ở thời điểm ấy chỉ có tại Việt Nam (1960-1975).   (Ảnh Hulton-Deutsch / Corbi) .

Và cuối cùng thì những người CSVN đã hy sinh đất đai núi rừng biển đảo của cha ông đổi lấy súng đạn Nga Tàu để ca khúc khải hoàn trên 5.000.000 (năm triệu) xác đồng bào của họ và tận diệt gần nữa triệu trí thức tinh hoa, sĩ quan, quân dân cán chính của miền Nam trong các trại lao tù CS mà không thèm đoái hoài đọc lấy một chử trong hiệp ước tù binh quốc tế,( phải xét xử tù binh chiến tranh tại toà án trước khi bỏ tù họ), bởi hơn ai hết, những người CSVN biết rất rỏ chính họ cố tình vi phạm các hiệp định quốc tế võ trang xâm lược VNCH ( dưới chiêu bài “giải phóng” ) –

Bảo vệ tổ quốc VNCH chống lại hành vi “xâm lược” từ CS bên kia vĩ tuyến 17 không thể là cái “tội” của quân dân, cán, chính Miền Nam – Hành vi cuồng tín của một đạo quân cộng sản đói nghèo cơm độn sắn khoai quanh năm thì không thể nào nhân danh cái gọi là “cách mạng ,giãi phóng” cho một quốc gia VNCH đang thừa mứa lương thực, đầy đủ các điều kiện trên đà phát triển phồn vinh ! Họ, những người CSVN, không muốn một VNCH lớn lên cùng thiên hạ và giàu mạnh vượt qua chính họ –

Hồ Chí Minh và CSVN đã lấy máu xương của cả dân tộc làm nhiên liệu đốt cháy quỹ thời gian to lớn “vàng ngọc” (67 năm kể từ 1945) để hôm nay 2012 bới trong đống tro tàn góp nhặt được : “ Thu nhập bình quân đầu người Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore ” (of Bank world 2012) . Lạm phát 19%/năm , nhất Châu Á – nhất ASEAN , tóp 4 thế giới . Thiên hạ không ai có thiện cãm đứng lại phụ kéo “cặp búa liềm” hoen rĩ, gớm giếc còn dấu tích xương máu nhân dân vô tội VN.

Một câu hỏi sẽ mãi là cái đinh đóng thẳng vào lương tri não bộ những người CSVN . Gần nữa triệu quân cán chính nhân sĩ miền Nam bị CS dồn vào lao tù và ngay như việc “hèn hạ” xử bắn Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn nói trên thì tất cả họ bị cho là có : TỘI GÌ ?? Họ đâu có cầm súng vượt vĩ tuyến ra phía Bắc phá hoại sự bình yên của đồng bào mình ? tất cả họ và CP/VNCH đâu có bỉ ổi,bịp bợm như đi “toilet” trên 2 hiệp định quốc tế Genève và Paris như  CSVN ? Chính xác là họ, QL/VNCH những người chiến đấu vì chính nghĩa ngay trong “nhà mình” (một căn nhà mà quốc tế và LHQ công nhận đó là một quốc gia) để bảo vệ Miền Nam (VNCH) được tự do dân chủ phát triển cho dân giàu nước mạnh như Singapore,Thái Lan,Đài Loan hay Hàn Quốc…

HỌ CHIẾN ĐẤU KHÔNG VÌ MỘT THAM VỌNG CÁ NHÂN,ĐẢNG PHÁI hay CHỦ NGHĨA NÀO, NGOÀI SỰ TỰ DO DÂN CHỦ ĐỂ PHÁT TRIỂN CỦA TOÀN DÂN TỘC VN . Và vì vậy câu nói cuối cùng trước khi “vị quốc vong thân” của Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn : “ Lịch sử sẽ phán đoán các anh hay tôi ai là giặc….” để lại cho Lịch sử và hồn thiêng sông núi sẽ phán quyết và trừng phạt trong một ngày không còn xa lắm dựa trên “sự thật là chân lý của mọi chân lý” đồng bào,nhân dân yêu nước chúng ta chắc chắn đều tin như vậy ! .

4000 năm lập Quốc . Chúng ta ,toàn dân, hơn tám mươi triệu trái tim Việt chung dòng máu Lạc Hồng hãy ghi nhận cùng với oan hồn hàng triệu lương dân, những “thành tích vô địch” của chế độ CSVN, chưa từng có trong lịch sử Cha Ông chúng ta và hiếm thấy trong các quốc gia trên thế giới hiện nay :

– Cộng Sản VN, một chế độ mà chính nó trực tiếp tự nguyện gây chảy máu cho dân tộc VN nhiều nhất từ trước đến nay gần 5.000.000.(khởi điểm 1945 + xác đồng bào trên Biển Đông ) .

– CSVN, là chế độ duy nhất trong lịch sử ký văn bản xác nhận mất đất vĩnh viễn cho “Tàu Cộng” kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ( bằng “tỉnh Thái Bình” khoảng 1.542 km²) mà vẫn ôm ấp kẻ thù thắm thiết như anh em một nhà !?

(triều Nguyễn chỉ ký cho Pháp “quyền đô hộ” 6 tỉnh miền Đông & Nam Kỳ trong nhất thời ) còn thời gian và cơ hội thu hồi lại .

– CSVN, chế độ duy nhất,trong lịch sử, nhận chỉ thị trực tiếp từ nước ngoài (Stalin, Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai) giết hại 172.000 đồng bào vô tội “như vịt gà” cho đủ chỉ tiêu để đạt thành tích (CCRĐ) . Hồ Chí Minh còn nhiều lần tuyên bố: “Ai có thể sai, chứ đ/c Stalin và đ/c Mao Trạch Đông thì không thể sai được.” (Nguyễn Minh Cần)

– CSVN, chế độ duy nhất, dù VN còn rất nghèo vẫn bắt người dân vắt mồ, hôi nuôi một lúc 2 “Chính Phủ” trong một quốc gia , “Chính Phủ” Đảng CS cầm quyền và “Chính Phủ”nhà nước Quản Lý nhân dân !? mà ngân sách cho “Chính Phủ” Đảng chi tiêu là “Bí mật” quốc gia,không được phép công bố ?

– CSVN, là đảng phái “giang hồ” nhất tự điền tên mình vào Hiến Pháp cầm quyền độc tôn (điều 4 HP,XHCN/VN) mà không cần bất cứ ai chuẩn thuận trong một quốc gia “dân chủ gấp vạn lần phương Tây !? (Nguyễn thị Doan PCT/Nước) .

– CSVN, sắp đặt một Quốc Hội “Bịp Bợm” nhất trong số hơn 200 quốc gia tự do dân chủ Đại Nghị trên thế giới hiện nay với 92% trăm Đại Biểu (nghị sĩ) là đảng viên Công Sản chỉ có 8% Đại Biểu là người dân ngoài đảng vậy mà vẫn cứ gọi đó là Quốc Hội của Nhân Dân !? .

Ngần đó thôi những cái “Vô Địch” của cộng sản VN để rất chính xác cho lời nhận định chỉ danh từ Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo khả kính Tây Tạng :“Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài vi trùng độc hại,sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời ”.


HOÀNG THANH TRÚC

http://www.webdoithoai.net/index.php?option=com_content&view=article&id=5799:quc-co-hn-&catid=130:hoang-thanh-truc&Itemid=119

Bình luận về bài viết này