CXN*_111611_1308_Tại sao bỏ quên 240.000 doanh nghiệp phá sản ???

 

Đăng lần đầu:16/11/2011  Để lại phản hồi Go to comments

Châu Xuân Nguyễn

Một lần nữa, tôi rất uất ức cho dân nghèo VN lại phải gánh một gánh thật nặng trên đôi vay còm cõi của họ.

Có 240.000 doanh nghiệp phá sản trong dân gian với hàng triệu nhân công thất nghiệp thì nhà nước lại lấy tiền thuế của dân để bơm tiền vào BĐS để cứu cho những Đại gia cánh hẫu như Vinaconnex, Hoàng Anh Gia Lai, HUD v.v…

Ngành xây dựng và công nghiệp phụ trợ (cửa nhôm, của cái, sơn, toilet đều nhập khẩu từ TQ) như gạch, xi măng đều có những số lượng lao động thấp, rất thấp (tất cả làm bằng máy móc) so với công nghệ sản xuất của 240.000 doanh nghiệp phá sản và một lượng tương tự sẽ phá sản sau Tết.

Tại sao có hành động trắng trợn bảo vệ cho cánh hẫu như bầu Đức Hoàng Anh Gia Lai, Vincom, HUD, Vinnaconnex khi những doanh nghiệp này thú nhận là lợi nhuận BĐS là hơn 50%. Những năm họ thổi phồng BĐS lên để mua phi cơ riêng họ có chia xẻ lợi nhuận cho 90 dân VN hay không ?? Hay là họ vẫn còn thiếu thuế sử dụng đất vài ngàn tỉ vnd ????

Người dân VN không chấp nhận nữa, không kềm giữ nữa vì động thái nới lõng tín dụng để cứu cánh hẫu nhà băng bằng cách bơm 300.000 tỉ vnd làm tăng lạm phát nhiều hơn và lâu dài hơn. Lạm phát và suy thoái kéo dài 7 năm là chuyện có thật.

Ngày hôm nay lại một lần nữa bảo vệ cánh hẫu BĐS.

Tôi kêu gọi toàn dân tộc VN hãy xuống đường biểu tình chống dùng tiền thuế người dân để bảo vệ nhóm lợi ích BĐS và Ngân hàng.

Melbourne
16.11.2011
Châu Xuân Nguyễn

—————–

Động thái nới lõng tín dụng:  Bảo vệ lợi ích cho ai?

> Đề xuất cứu thị trường bất động sản: Không tưởng

TP – Cuối tuần trước, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khi trả lời TTXVN, đề xuất giải cứu thị trường bất động sản (BĐS).

“Nhà nước nên bỏ tiền đầu tư và mua lại bất động sản ở thời điểm này như là một cách để bơm vốn ra thị trường, tạo dòng tiền trợ giúp các doanh nghiệp” – ông Nam nói.

Đây không phải lần đầu tiên ông Nam đưa ra ý kiến giải cứu thị trường này.

Chỉ có điều, lần này ông đề xuất biện pháp khiến nhiều chuyên gia đọc xong cũng sốc. Vì nó đi ngược lại với chủ trương kiềm chế lạm phát của Chính phủ trong Nghị quyết 11. Vì sao ông Nam lại đề xuất như vậy và đề xuất đó phục vụ lợi ích cho ai?

Hiện ông Nam đương là Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nhưng ông cũng vừa tái cử chức Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nơi các hội viên là những DN kinh doanh bất động sản, đang góp tiền hội phí để nuôi hiệp hội. Nên nhìn ở góc độ người đứng đầu hiệp hội, ông thực sự là một thủ lĩnh tin cậy, kiên trì với quan điểm phải giải cứu thị trường BĐS.

Việc ông Nam đề xuất, có được Chính phủ đồng ý hay không, hồi sau mới biết, nhưng dù sao ông cũng đã phát đi thông điệp, nhằm cứu các hội viên. Thế cũng là hoàn thành nhiệm vụ của người thủ lĩnh hiệp hội, có thể nói là tròn vai.

Nhưng thế còn vai trò là thứ trưởng thì sao? Hằng tháng ông vẫn nhận lương ở cơ quan, từ tiền đóng thuế của dân. Người dân Việt Nam, nhất là những công chức trẻ đang công tác tại các thành phố lớn, với mức lương hiện tại thì nhịn ăn cả nửa thế kỷ, may ra mới góp đủ tiền mua vài chục mét vuông căn hộ chung cư.

Việc BĐS Việt Nam bị thổi giá cao vào hàng đắt nhất thế giới, không đúng với giá trị thực, có phần trách nhiệm của những người được giao trách nhiệm quản lý nhà nước về lĩnh vực BĐS như ông thứ trưởng. Đáng ra, từ lâu, cơ quan quản lý đã phải có biện pháp hạ nhiệt thị trường, chứ không phải nay thị trường đang trong xu hướng trở về với giá trị thực, nhờ các biện pháp nhằm kiềm chế lạm phát, thì lập tức lại đề xuất phải giải cứu.

Nếu so với hơn 86 triệu dân Việt Nam, thì ngàn hội viên Hiệp hội BĐS, chỉ là một bộ phận nhỏ. Nhưng người ta sẵn sàng bỏ quên số đông, vì lợi ích nhóm nhỏ. Điều này, suy cho cùng chính là câu chuyện của lợi ích. Bởi thị trường hạ nhiệt, chưa chắc người ta đã được hưởng lợi gì từ số đông.

Từ câu chuyện “một mình sắm cả hai vai chèo” của ông thứ trưởng, khó có thể tròn vai. Bởi bản thân hai vai mà vị thứ trưởng này đang đóng, luôn có sự mâu thuẫn về lợi ích. Mà muốn giải quyết nó, chỉ có thể cấm quan chức tham gia các hiệp hội, mà ở đó lợi ích của các thành viên hiệp hội mâu thuẫn với lợi ích của người dân.

Nhật Anh

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. Hà Nội 9
    16/11/2011 lúc 14:38 | #1

    Nếu ở VN có cách mạng Hoa Sen diễn ra thì Trung quốc có nhân cơ hội chiếm đất, đảo … của mình không hả anh CXN?

    • 16/11/2011 lúc 14:42 | #2

      Không, Mỹ sẽ can thiệp, đừng để bị ĐCS tuyên truyền,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  2. 16/11/2011 lúc 14:51 | #3

    đã phóng lao giờ sao stop được…chẳng lẽ mất trắng…đàn em gom góp cũng theo lao, giờ ngưng thì chúng nó nhai xác đàn anh chứ chẳng chơi…canh bạc này to lắm !..đứt chến là chết chùm…

    • 19/11/2011 lúc 18:46 | #4

      Chào bạn dvn,
      Bầu sửa cạn thì phải quay qua kiếm thức ăn khác,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  3. Dân nghèo
    16/11/2011 lúc 15:06 | #5

    Đồng ý !
    Hoan hô tác giả có cảnh báo kịp thời !
    Biểu tình thôi bà con .
    Con gái Dũng có cổ phần 1400 tỷ tại ngân hàng Bản Việt . Tiền ăn cướp của dân đó .
    Chúng ta quá hèn để bọn này cởi lên đầu đám dân đen .

    • 19/11/2011 lúc 18:48 | #6

      Chào bạn Dn,
      Chúng ta thu thập tôi lỗi của nhóm cai trị/đô hộ này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  4. bách hợp
    16/11/2011 lúc 15:36 | #7

    Đa phần các công ty bđs là có chân của bọn lãnh đạo đcs .

    • 19/11/2011 lúc 18:49 | #8

      Chào bạn bh,
      Chính xác, chính đó là lý do chúng nó bao che, cứu bồ cánh hẫu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  5. Lan Phương
    16/11/2011 lúc 15:42 | #9

    Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh Tuyên bố ” Vinaxin tự vay thì vinaxin phải tự trả ” nhưng vinaxin ko trả đcjhì sao nhi ?
    Tuyên bố phá sản để đc hưởng sự khoan hồng như vậy thì mất uy tín quốc gia quá. Cái Hậu quả của mất uy tín còn lớn hơn rất nhiều lần so với cái phần quỵt nợ. các cụ nhà ta vẫn dạy ” đói cho sach rách cho thơm” . Vinaxin đã là đứa con chưa đủ 18 tuổi của Việt nam đẻ ra thì Việt Nam phải chịu ko thể để cho toàn bộ khối doanh nghiệp Tư nhân bị ảnh hưởng vì sự mất thể diện này như thế là ko có sự công bằng trong luật chơi . Chắc chắn Hoàng Anh Gia lai …sẽ ko huy động đcj trái phiếu nước ngoài chỉ vì thằng anh Vinaxin mất dạy này . Hết

    • Hãynhìnrõsựthật
      16/11/2011 lúc 18:11 | #10

      Thằng này (VVN) ngu quá khi phát biểu câu đó, Nó quên rằng Vinashin là DNNN à, chủ của VNS là chính phủ VN mà VVN là kẻ phải chịu trách nhiệm đầu tiên về món nợ của VNS chứ? Thời buổi sâu bọ nhảy lên bàn thờ!

    • 19/11/2011 lúc 18:51 | #11

      Chào bạn LP,
      Vụ NN ko trả 60 triệu usd ngày 20.12.2010 là tốt cho 90 triệu dân VN vì vô tình chúng nó làm Wall Street ko cho mượn nợ thêm nữa. Cứ nghĩ nếu chúng nó trả 60 triệu thì bây giờ mượn Wall Street 10 tỉ usd là dân tộc chúng ta chết,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  6. Thích Biểu Tình
    16/11/2011 lúc 15:42 | #12

    Biểu tình ah.! ở đâu ? ở đâu ?….Cho tôi tham gia với.
    Thích Biểu Tình. Biểu tình giảm Trees

    • 19/11/2011 lúc 18:53 | #13

      Chào bạn TBT,
      Từ từ, khi lòng dân uất ức đủ sẽ có biểu tình khắp nơi khắp chốn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  7. DAIS
    16/11/2011 lúc 15:44 | #14

    Chủ nhật tuần này là ngày 20/11/2011 toàn thể người dân xuống đường biểu tình đòi chống dùng tiền thuế người dân để bảo vệ nhóm lợi ích BĐS và Ngân hàng.

    • 16/11/2011 lúc 15:57 | #15

      Đồng ý với các bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • Thích Biểu Tình
      16/11/2011 lúc 16:04 | #16

      Phải có một cuộc vận động trên các blog như Danlambao, TTHN4, hay Anhbasam….thì mới có thể tập hợp được Bạn DAIS àh..

      • 19/11/2011 lúc 18:54 | #17

        Chào bạn TBT,
        Từ từ, khi lòng dân uất ức đủ, họ sẽ thúc dục chúng tôi và lúc đó chúng tôi sẽ kêu gọi và sẽ có biểu tình khắp nơi khắp chốn,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  8. anti-comu
    16/11/2011 lúc 16:03 | #18

    chi co cach duy nhat la bao dong, gay bat on xa hoi ket hop voi bat on kinh te thi che do nay moi sup, bac nao co tai lieu huong dan lam bomb k? toi se cho no tung vai cho cua chinh quyen cong san neu biet cach che tao, ngoai ra cac bac phai tuyen truyen bang cach giao duc moi nguoi ve doi song chinh tri, phai cho moi nguoi biet the nao la chu nghia tu do, chu nghia xa hoi….tai sao chu nghia xa hoi la chu nghia phat xit….

    • 19/11/2011 lúc 18:56 | #19

      Chào bạn ac
      Từ từ, khi lòng dân uất ức đủ sẽ đến mức độ đó và sẽ có biểu tình bạo loạn khắp nơi khắp chốn,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. Nguoi Dan
    16/11/2011 lúc 16:24 | #20

    Theo nhu bau Duc cua HAGL tuyen bo: “Khi đó, HAGL đã làm một cuộc “đại cách mạng” về giá nhà đất để vực dậy thị trường. Đó là việc hạ mức giá căn hộ Hoàng Anh Riverside (quận 2, TPHCM) từ 2.500 USD/m2 xuống còn 1.100 USD/m2. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 50%.”

    Muc loi nhuan nay thiet la khung khiep?????? Cac ban co the doc o link dinh kem.

    http://dantri.com.vn/c76/s76-379562/khi-bau-duc-noi-chuyen-kinh-doanh.htm

    • 19/11/2011 lúc 18:57 | #21

      Chào bạn ND,
      Bọn này ăn trên đầu người dân đấy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  10. Duyên Vương
    16/11/2011 lúc 17:23 | #22

    Cứu BĐS thật ra là cứu những người đầu tư thay vì cứu nhà sản xuất, kêu tung tiền ra cứu BĐS để đại gia có tiền cứu chứng khoán của nó, trả nợ nhà băng? còn dân sống chết mặc bây.

    Có lẽ Nguyễn Tấn Dũng đưa tên Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam này lên làm chốt thí, dò đường, nếu được thì đưa Nguyễn Thanh Nghị ra cầm trịch, lấy điểm nhưng xui, bị vạch mặt sớm qúa.

    Anh CXN đưa nó ra cho mọi người thấy là rất hay, nhưng tui không hiểu ý anh là nếu 240,000 doanh nghiệp phá sản thì lấy đâu ra thuế? vì ngân sách VN chủ yếu là từ thuế gián thu, thuế lợi tức trong dân đâu có là bao, chưa kể trốn thuế thất thu. Vậy muốn có tiền nó phải bóp cái khác.

    Chỉ có thay máu thôi.

    • 16/11/2011 lúc 17:29 | #23

      Chào bạn DV,
      Thu thuế giảm vì suy thoái là một vấn đề khác nữa, bọn CS này chưa biết đâu,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • Thu Hương
      16/11/2011 lúc 18:42 | #24

      Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam khôn lắm, tôi biết ông này lắm mà vì bạn bè tôi từng buôn bán với ông ấy khi còn làm tổng giám đốc Viglacera. Ông này tiền nhiều vô biên, lên ngồi chức thứ trưởng để hạ cánh an toàn thôi. Thằng Nghị con 3 Dũng có khi chẳng thèm chức bộ trưởng, có khi thằng bố nó cho nó lên làm phó cũng nên.

      • 19/11/2011 lúc 19:04 | #25

        Chào bạn TH,
        Tôi đua những thằng này trg tầm ngấm của CP mới rồi,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

  11. bách hợp
    16/11/2011 lúc 19:43 | #26

    KHÔNG TRẢ NỢ THÌ ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ CHUI XUỐNG CỐNG HẾT ĐI .

    EM NÓI VẬY CÓ ĐÚNG KHÔNG ANH CHÂU XUÂN NGUYỄN .

  12. Hùng
    16/11/2011 lúc 21:37 | #28

    “Động thái nới lỏng tín dụng để cứu cánh hẩu nhà băng bằng cách bơm 300.000 tỉ VND làm tăng lạm phát nhiều hơn và lâu dài hơn”. Anh Nguyễn Xuân Châu lấy đâu ra số liệu đó vậy, chỉ có những dự án xây dựng nhà để bán, cho thuê với người thu nhập thấp và công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu kinh tế … mới được vay thôi. Bây giờ vay được ngân hàng như bọn em đang làm doanh nghiệp là khó lắm.

  13. 17/11/2011 lúc 07:42 | #30

    Báo cáo mới nhất của tổ chức Datamonitor thang 8/2011 http://adf.ly/3ksol Các ACE nhấn chuột vào góc bên phải trên cùng vào muc skip ad là đọc được báo cáo

  14. Khách
    17/11/2011 lúc 10:09 | #31

    Hây dà !!!!
    Tiếng thở dài ko nén lại đc khi đọc bài báo này.
    Tôi nghĩ đã lâu ( kể từ khi có biểu tình chiếm lấy phố Wall). Dân Mỹ đc chính phủ lo kĩ càng như vậy ( y tế,trợ cấp thất nghiệp, giáo dục…)mà họ còn bất bình khi chính phủ ra tay cứu mấy con cá mập phố Wall,trong khi khó khăn là khó khăn chung … Vậy mà VN???/ Trông người mà ngẫm đến ta,biết bao giờ VN mới cõ những cuộc biểu tình đúng nghĩa,dân VN mới tìm đc hướng đi cho chính mình. Nếu nói “ngu” thì bào quá lời,nếu nói” hiền” thì đúng là đang ru ngủ.,nếu nói “lạc quan” thì đúng là tếu quá…huhu!!!!!
    Anh Châu ơi,khi nào sẽ có 1 minh chủ????

    • 19/11/2011 lúc 19:06 | #32

      Chào bạn Khách,
      Thường thường những ng hỏi tôi “Anh Châu ơi, ai lãnh đạo biểu tình này đây” thì tôi biết tỏng là họ muốn tôi đóng vai trò đó nhưng ngại, bây giờ bạn phát biểu thế này thì tôi biết bạn muốn gì rồi. Trích!:”,Anh Châu ơi,khi nào sẽ có 1 minh chủ????” hết trích
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  15. anh chau giup
    17/11/2011 lúc 10:40 | #33

    Anh Châu ơi em có 4 tỷ vào giờ này nên đầu tư vào đâu .Xin anh tư vấn giùm

    • 17/11/2011 lúc 10:56 | #34

      mua vàng, usd giữ ở nhà, tuyệt đói ko mua BĐS (còn rẻ nữa) và ko gửi NH (phá sản sẽ nhiều)
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  1. 16/11/2011 lúc 16:55 | #1
  2. 20/11/2011 lúc 09:09 | #2
  3. 20/11/2011 lúc 12:25 | #3
  4. 21/11/2011 lúc 21:41 | #4
  5. 21/11/2011 lúc 21:45 | #5
  6. 22/11/2011 lúc 04:51 | #6
  7. 26/11/2011 lúc 14:08 | #7
  8. 27/11/2011 lúc 06:03 | #8

Gửi phản hồi

Bình luận về bài viết này