KT – 649 – 041912 – Moody’s xem xét hạ bậc tín nhiệm ngân hàng ACB

Bích Diệp 

        Theo: dantri
(Lời bình): – Một NH dư 3 tỉ usd (63 ngàn tỉ vnd) không biết phải làm gì mà bị hạ bậc tín nhiệm là sao nhỉ ?????

KT – 622 – 041312 – Lãi suất hạ, lo doanh nghiệp hết khả năng hấp thụ vốn

Trích:” Tương tự, ở ACB, ông Đỗ Minh Toàn, phó tổng ngân hàng cho biết, ACB đang dư 3 tỉ USD không cho vay được vì doanh nghiệp không thể tiếp nhận vốn.”hết trích.
Theo tôi, có lẽ NH này nổ để cho thị trường tài chánh yên lòng, bây giờ điếu còn tin thằng nào nữa, trong cũng như ngoài chính phủ. Có 3 tỉ vnd vậy chứ bi bô cái miệng là cho vay phải 17.5% tới 18% mới cho vay, không thì thôi, còn một nặt lại huy động thêm tiền mặt nữa.

Trích:”Ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc ACB cho biết, do nguồn vốn khả dụng hiện khá dồi dào, nên ACB sẽ đẩy mạnh hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất khẩu, sản xuất và kinh doanh. Song mức lãi suất cho vay thỏa thuận được ACB áp dụng hiện vẫn dao động trong khoảng 17,5 – 18%/năm.”hết trích.
Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
19.04.2012

———————————————————————————–
http://www.youtube.com/watch?v=gcN4MCLcMkg&feature=related

Thứ Năm, 19/04/2012 – 08:49
Moody’s xem xét hạ bậc tín nhiệm ngân hàng ACB
(Dân trí) – Hiện tại đánh giá tín nhiệm độc lập của ACB đang cao hơn so mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam trong khi dự kiến của Moody’s sẽ đưa xuống mức ngang bằng hoặc thấp hơn.
Kết quả của hoạt động xem xét sẽ được đưa ra trong vòng 3 tháng tới.
Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s ngày 18/4 có thông báo về việc xem xét, cân nhắc để hạ bậc 4 tổ chức tài  chính ở Campuchia, Philippines và Việt Nam. Ngân hàng bị đưa vào diện này ở Việt Nam là TMCP Á Châu (ACB).
Cũng như 3 tổ chức còn lại, hiện đánh giá tín nhiệm độc lập của ACB đang cao hơn so với xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam.
Tuy nhiên, dự kiến của Moody’s là sẽ đưa các đánh giá tín dụng độc lập của hầu hết ngân hàng trên toàn cầu ở mức ngang bằng (hoặc dưới) mức đánh giá xếp hạng quốc gia nơi ngân hàng đóng trụ sở.
Kế hoạch này đã được đưa ra trước đó trong bản hướng dẫn thực hiện “Chất lượng tín nhiệm quốc gia có thể ảnh hưởng như thế nào đến các xếp hạng khác?” phát hành hôm 13/2.
Moody’s cho biết, sẽ hoàn tất xem xét và đưa ra kết luận trong vòng 3 tháng tới.
Cụ thể, các chỉ tiêu mà Moody’s đang đưa vào diện xem xét hạ bậc là xếp hạng phát hành và tiền gửi dài hạn bằng nội tệ -hiện ở mức Ba3 và xếp hạng sức mạnh tài chính ngân hàng (BFSR) – hiện ở mức D.
Còn lại, xếp hạng phát hành dài hạn bằng ngoại tệ (B1), xếp hạng tiền gửi dài hạn bằng ngoại tệ (B2) và các mức xếp hạng tín nhiệm ngắn hạn không đổi.

Bích Diệp

Bình luận về bài viết này