CXN_(29)Phong Trào đốt cháy để xây dựng một VN mới

http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/tuoitre.vn/Chay-rui-cho-Tan-Loc-Ca-Mau/8321580.epi

Chủ Nhật, 22/04/2012, 13:13 (GMT+7)

Cháy rụi chợ Tân Lộc, Cà Mau

TTO – Vụ cháy xảy ra khoảng 1g sáng nay 22-4, thiêu rụi 32 kiôt trong nhà lồng và 17 quầy hàng chợ Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau). Ngọn lửa được khống chế khoảng hai giờ sau đó.

 

Tiểu thương và cơ quan chức năng thu dọn đống đổ nát sau vụ cháy

 

Anh Phạm Hoàng Sơn – Phó ban quản lí chợ Tân Lộc, người phát hiện vụ cháy, cho biết ngọn lửa bùng phát từ quầy hàng số 15 của bà Ngô Mỹ Châu, sau đó cháy lan sang các quầy khác và kiôt trong nhà lồng chợ.

Hơn nửa giờ sau khi phát hiện vụ cháy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Dương Tiến Dũng cùng Phó giám đốc CA tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Tươi và chính quyền huyện Thới Bình kịp thời có mặt, huy động lực lượng gồm hơn 60 người và 4 xe chữa cháy chuyên dụng dập lửa.

Gần 3g sáng cùng ngày, đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Không có ai trọng thương trong vụ cháy nhưng lửa đã thiêu rụi gần như hoàn toàn vật dụng, tài sản của 49 quầy hàng, kiôt trong chợ và tường, mái che…của nhà lồng chợ, ước thiệt hại ban đầu trên 6,5 tỉ đồng.

Sáng cùng ngày, chính quyền địa phương chỉ đạo ngành chức năng giúp nhân dân thu dọn đống đổ nát sau vụ cháy, đồng thời xuất ngân sách hỗ trợ bước đầu cho những hộ bị ảnh hưởng trong vụ cháy với tổng số tiền 77 triệu đồng (mỗi hộ nhận hỗ trợ từ 1-5 triệu đồng tùy mức độ thiệt hại).

Công an tỉnh Cà Mau đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy nêu trên.

 

Mặt trước khu chợ bị cháy

 

 

32 kiôt trong nhà lồng và 17 quầy hàng chợ bị thiêu rụi

 

 

Chợ Tân Lộc bị cháy nhìn từ trên cao

 

Tin, ảnh: ĐÔNG TRIỀU

Bình luận về bài viết này