CXN*_111411_1305_Hãy nói không với việc mua BĐS trong lúc này!

Đăng lần đầu: 13/11/2011  Để lại phản hồi Go to comments


http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/10/batdongsan1.jpg?w=320&h=338&h=240

Châu Xuân Nguyễn.

Một trong những cánh hẩu của 3 Dũng là cánh BĐS, những tập đoàn Vinaconnex, HDU v.v…Bọn chúng cướp đất dân oan, xây hàng trăm căn hộ, bán lại và hốt hàng trăm triệu usd nếu không nói là hàng chục tỉ usd.

Bây giờ chúng nó ứ hàng, chúng ta hãy tẩy chay, không mua bất kỳ một BĐS nào thì chúng nó cạn tiền trả nhà băng thì phải gán nợ, lúc đó chúng ta ép tiếp nhà băng để mua những căn hộ siêu rẻ, đó là biết cách dùng sức mạnh tài chính của chúng ta.

Bọn này trong vòng 2 tháng nữa sẽ phải gán nợ hàng trăm blocks, mỗi block hàng trăm hàng ngàn căn hộ.CXN – Thấy gì khi Doanh Nghiệp BĐS gán nợ cho Ngân Hàng

Giờ này ký nợ BĐS thì chắc chắn không NH nào dám ký, không có thanh khoản và phải giảm tỷ lệ phi sản xuất xuống còn 16% đến 31.12.2011

Những ai có tiền mặt thì đùng mua những căn hộ như dưới đây vì khi gán nợ thì NH bán ra siêu rẻ.

Melbourne
14.11.2011
Châu Xuân Nguyễn.

—————————

Căn hộ đại hạ giá: Đấu giá lần 2 vẫn ế

Tác giả: Nguyễn Nga
Bài đã được xuất bản.: 5 giờ trước
(VEF.VN) – Trải qua 5 lần đấu giá kịch tính với nhiều tranh cãi, cuối cùng buổi Bốc thăm, đấu giá quyền mua và chọn căn hộ thuộc dự án PetroVietNam Landmark (Quận 2, TP.HCM) cũng êm xuôi với 6/7 người mua thành công ở các mức giá dao động từ 16,5-17,1 triệu đồng/m2.

Chỉ có 7 hồ sơ đăng ký mua trong tổng số 30 căn hộ thuộc dự án PV Landmark (quận 2, TP.HCM) cần bán đợt này, vậy mà buổi Bốc thăm đấu giá chính thức diễn ra lúc 9h sáng 11/11 tại trụ sở của Công ty CP Địa ốc Dầu khí (PVL) tại Hà Nội, đã trải qua 3 tiếng đồng hồ căng thẳng mới kết thúc.

Kết quả, 6 khách hàng có mặt tại buổi lễ đại diện cho 7 hồ sơ đăng ký mua đều chọn loại căn hộ có diện tích nhỏ, khoảng 100m2 với mức giá khởi điểm từ 16,5 triệu đồng/m2. Loại căn hộ diện tích lớn hơn – trên 150m2, giá khởi điểm 15,5 triệu đồng/m2 đã không được chọn lựa.

Vòng bỏ phiếu kín đấu giá lần thứ nhất đã phân chia số khách hàng nói trên thành 2 nhóm. Trong đó nhóm một gồm 3 phiếu trùng nhau trả giá khởi điểm 16,5 triệu đồng và nhóm hai là 4 phiếu cùng trả mức giá 16,8 triệu đồng/m2.

Quy chế bốc thăm đấu giá do PVL đưa ra quy định: trường hợp 3 phiếu trở lên trùng nhau về mức trả giá thì để được ưu tiên lựa chọn căn hộ phù hợp, các khách hàng này sẽ phải đấu giá tiếp. Người nào trả cao nhất với bước giá là 300.000 đồng trong nhóm thì sẽ được quyền chọn căn trước.

Lần bỏ phiếu thứ 2, một khách hàng thuộc nhóm trả giá 16,5 triệu đã tự xin rút, không tham gia. Do đó, 2 khách hàng còn lại trong nhóm nghiễm nhiên không phải đấu giá lại. Với mức giá gốc nói trên, hai khách hàng này chỉ phải bốc thăm thứ tự chia nhau quyền chọn căn.

Phối cảnh dự án.

Thú vị và phức tạp hơn cả thuộc về nhóm 4 khách hàng cùng chung mức trả giá 16,8 triệu đồng/m2 khi mà kết quả đấu giá kín đến lần thứ 2 rồi lần thứ 3 vẫn bất phân thắng bại. Liên tiếp cả 4 khách hàng nói trên không ai chịu trả bước giá cao hơn 16,8 triệu đồng.

Phải đến kết quả phiên đấu giá thứ 4 mới có một khách hàng là bà Đoàn Thị Bích Hường chịu trả mức giá 17,1 triệu đồng để được quyền mua và chọn căn hộ đầu tiên. Trong khi ba khách hàng vẫn giữ nguyên mức giá sàn đã được lập sau lượt đấu giá đầu tiên quyết tâm cùng nhau bước vào vòng đấu thứ 5.

Sau lượt đấu giá cuối cùng này, một khách hàng là ông Phạm Xuân Quý đã giành được quyền mua và lựa chọn căn tiếp theo với mức giá 17,1 triệu đồng. Hai khách còn lại vẫn kiên quyết giữ mức trả 16,8 triệu cuối cùng đã được tổ chức bốc thăm thứ tự trước sau để chọn căn hộ.

Hai khách hàng trả mức giá 16,5 triệu đồng là những người lựa chọn căn hộ phù hợp cuối cùng.

6 căn hộ đã có chủ trên tổng số 85 căn hộ cần bán của PVL, sau một thời gian được thông tin rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Trao đổi với báo chí sau khi buổi bốc thăm kết thúc, ông Đinh Duy Kỳ Vũ – đại diện truyền thông của PVL cho rằng, kết quả này chưa đạt được như kỳ vọng.

Để “giải phóng” nốt số hàng còn lại thời gian tới, ông Vũ cho biết PVL sẽ đưa ra các kế hoạch, chính sách bán hàng phù hợp trên cơ sở tiếp thu, tiếp nhận các thông tin, phản hồi, nhu cầu của thị trường.

Tuy nhiên, đại diện này cũng khẳng định, mục tiêu của PVL là mức giá bán đạt được là bao nhiêu chứ không phải đặt nặng là bao nhiêu khách.

Có lẽ cũng chính vì lý do này mà dù buổi Bốc thăm đấu giá chính thức của PVL được cho là thành công khi đa số người đăng ký cuối cùng đều mua được căn hộ, nhưng tâm lý và phản ứng của các khách hàng trong buổi lễ là chưa thực sự thoải mái, có chỗ bị đẩy lên mức căng thẳng.

Thông tin PVL công bố chấp nhận chịu lỗ 70 tỷ đồng để bán tháo, giảm giá một mạch 35% đối với 85 căn hộ của dự án PetroVietNam Landmark, từ trên 23 triệu đồng, xuống còn 15,5 triệu đồng đã gây sự chú ý mạnh mẽ trên thị trường BĐS cả nước.

Tuy nhiên, ngay lập tức trở gây nên sự hồ nghi và hẫng hụt của người có nhu cầu thực khi ngày 1/11, PVL thông báo tổ chức theo hình thức bốc thăm, đấu giá đối với người trả giá cao nhất từ mức khởi điểm 15,5 triệu đồng/m2, khách hàng sẽ phải thanh toán 100% giá trị căn hộ sau 3 ngày, sẽ không trả lại số tiền cọc 500 triệu đồng với người tham gia; đồng thời sự kiện Bốc thăm sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Sau Lễ bốc thăm đấu giá lần 1 hôm 8/11 thất bai do quá vắng khách, PVL đã phải thông báo điều chỉnh lại một số điều kiện tham gia như mức đặt cọc, số lượng hồ sơ tối thiểu để thực hiện buổi đấu giá, giãn tiến độ thanh toán…

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
Categories: CXNKinh Tế Thẻ:
  1. Haphuong
    13/11/2011 lúc 22:03 | #1

    Ủng hộ anh Châu!

  2. Dân Thanh Hóa
    13/11/2011 lúc 22:15 | #2

    Anh Châu yên tâm! người mua nhà bây giờ hết biết cả rồi, rẻ thế chứ rẻ nữa cũng chưa mua…cứ từ từ là khoai sẽ chín nhừ!

  3. Nga My
    13/11/2011 lúc 22:20 | #4

    Lần thì phán “còn hai tuần nữa” rồi “còn một tháng nữa” và lần này lại “còn hai tháng nữa”,… Bạn CXN đang làm cái việc mà người ta gọi là “thầy bói xem voi” đấy.

    Quả thực tôi công nhận bạn là người có tài trong lĩnh vực KT, một số bài phân tích thuần về KT của bạn rất đáng xem bởi kiến thức của bạn về KT rất tuyệt đấy. Nhưng bạn rất kém về chính trị nên khi lồng ghép chúng với nhau, bạn đã bị lạc. Tôi rất lấy làm tiếc cho bạn.

    Tôi cũng không ưa gì CS nhưng khi tiếp cận với những thông tin về CT của bạn, tôi thực lòng khuyên bạn hãy nên dùng trí tuệ của mình vào những vấn đề mà bạn thông tuệ. Hãy để CT cho những người khác, những CT gia thứ thiệt họ làm.

  4. DAIS
    13/11/2011 lúc 22:45 | #7

    Bạn Nga My à , Nếu bạn có học môn triết học thì bạn cũng biết vật chất quyết định ý thức (với chế độ CS) và ý thức quyết định vật chất thì thử hỏi nếu một trong 2 vấn đề đó không có thì cái gì quyết định cái gì nhỉ ?

    Kinh tế và chính trị cũng như thế , theo bạn kinh tế quyết định chính trị hay chính trị quyết định kinh tế ? nhưng chắc chắn rằng cả 2 đều có hỗ trợ tương tác mật thiết lẫn nhau .Chính xác đều gây ảnh hưởng cho nhau cùng dìu nhau trên con đường phát triển chung của nhân loại hay toàn thế giới .hay rõ hơn là 2 vấn đề đó phải tương đương với nhau và cùng tồn tại hỗ trợ cho nhau .

    ông bà ta có nói không biết thì dựa cột mà nghe bạn nhé ! bạn tham nhũng quá thì bạn phải trả giá thôi luật mâu thuẫn mà bạn có biết không ? trang này bạn nên tìm đọc và học hỏi thêm nhé trước khi đưa ra quyết định .

    • Dân Thanh Hóa
      13/11/2011 lúc 23:00 | #8

      Quá đúng @DAIS! ở các nước tư bản phát triển, có tiền mới làm được chính trị (đi vận động tranh cử, tiếp xúc cử tri, phải có kinh phí, có tài trợ…) Thế nhưng ở ta, cứ làm được chính trị là có tiền, nhiều tiền là đằng khác…

  5. Dân Quảng Ninh
    13/11/2011 lúc 22:49 | #9

    Ở quê em một số người mua đất các dự án đã có bìa đỏ và có giấy phép xây dựng nhưng không thể xây dựng nhà để ở. Lý do: người dân có ruộng cản trở chủ sở hữu đất xây dựng là “đất đang tranh chấp” không được xây nhà.
    Sau gần chục năm triển khai dự án, Chủ đầu tư đã làm song CS hạ tầng và chính quyền cũng đã cấp quyền SD đất cho cho những người mua đất nhưng vì đâu lại có chuyện như trên xảy ra, thế mới là chuyện thật như bịa ở quê tôi.
    Tóm lại là, thượng bất chính thì hạ tắc loạn. Anh Châu yên tâm đi mua đất bây giờ có rẻ chăng nữa thì cũng không thể sử dụng. Vì vậy, mất tiền mà mua lấy rắc rối làm gì…Vì lòng tham lam tàn ác họ đã đẩy người dân đến tranh chấp nhau. Tiền lợi nhuận họ đã chia nhau rồi bây giờ họ hết trách nhiệm hề hề…

  6. Tungpru1
    13/11/2011 lúc 23:23 | #10

    Phải chăng CXN có xơ múi gì khi kêu gọi mọi người không mua BDS? Tôi thấy anh có cái nhìn thiên lệch về vấn đế chính trị quá… Tôi cũng chẳng đồng tình gì với ông Dũng nhưng anh kêu gọi như thế, sao gọi là có lợi cho dân, cho nước?

    • 13/11/2011 lúc 23:40 | #11

      ko tôi ko có lợi ích tài chính về BĐS, TTCK, Banks và ngay cả DNNN.
      Nhưng tôi có lợi ích cá nhân, đó là giúp đỡ và làm cho cuộc sống của 90 triệu dân tộc tôi khá hơn, cố gắng theo tiêu chuẩn Úc, 50% cũng tốt rồi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

    • thích doc bai anh chau
      13/11/2011 lúc 23:50 | #13

      chính vì lợi dân ích nước anh Châu mới viết bài bạn cảm thấy không hợp có thể không cần đọc còn riêng tôi thấy rất thú vị các bài viết này mở mang ra nhiều điều có ích

    • 14/11/2011 lúc 01:36 | #14

      Riêng tôi , tôi thấy những lời kêu gọi người dân của anh Châu trong lỉnh vực kinh tế là hoàn toàn có lợi cho dân cho nước , vì những lời kêu gọi đó nhằm :
      Vạch trần những âm mưu thủ đoạn lừa gạt người dân nhẹ dạ và thiếu thông tin để làm đầy túi cánh hẩu của thủ tướng Dũng .
      Không tiếp tay , hợp tác với bọn lãnh đạo bất tài tham nhũng đang ngày đêm tàn phá đất nước nầy để chúng phải tự sụp đổ và phải trao trả quyền làm chủ đất nước về tay nhân dân.
      Khi một chính quyền không biết lo cho dân cho nước thì bằng mọi cách có thể được , thay đổi cái chính quyền đó đi để lập nên một chính quyền khác biết lo cho dân cho nước , theo anh , điều nầy có nên làm hay không ?

    • DaoUu
      14/11/2011 lúc 02:16 | #15

      Ko mua nhà bây giờ, thì vài năm nữa cùng 1 số tiền sẽ mua được 2 hay 3 căn. Các bài báo của anh CXN đăng ở đây vô cùng bổ ích cho dân VN ta, nhất là những ai đã tích cóp 1 hay 2 tỉ từ mồ hôi nước mắt mà ra, và đang ngấp nghé mua nhà. Bỏ vấn đề Chính Trị thì các bài viết này rất là có cơ sở và đạo đức trong lảnh vực kinh tế gia đình. Cách đây 20 năm chính tôi khi đi mua nhà mới tại Quận Cam, Calif trong thời kì bong bóng đã ôm lấy hậu quả đau đớn. 6-7 năm trở lại đây, tôi đã khuyên bạn bè cởi chim cút BDS nên đẩy ra lúc cao và ngưng mua nhà vài năm, bạn bè tôi ko nghe, con gái tôi cũng ko nghe. Giờ đây họ mất đi từ vài triệu đôla cho đến 200 ngàn đôla dể dàng. Có người đã phá sản.
      Nên nhớ là căn cứ theo lợi tức, biểu đồ giá nhà và tình hình ổn định thì chim cút BDS của Mỹ chỉ to bằng 1/10 chim cút bên VN.
      Nếu 20 năm trước, tôi mà có internet và có các bài viết hay ít ra vẻ được biểu đồ giá nhà bên Mỹ trong vòng 50 năm, thì tôi đã tránh bao phiền muộn mất mát!

    • cutin
      14/11/2011 lúc 11:02 | #16

      nếu có xơ múi thì phải xúi người ta mua bán cái gì đó để kiếm lợi chứ. thế bạn không muốn người dân mua nhà đúng với giá trị thật của nó à? anh Châu kêu gọi như vậy là có lợi cho dân, trừ những ngừơi đang ôm BDS.

      • Tungpru1
        14/11/2011 lúc 11:13 | #17

        Bạn không nghĩ đến việc lợi dụng người khác (ở đây cụ thể là nhiều người, một cộng đồng) để ép giá BDS xuống và từ đó thu vào nhằm trục lợi à? Tôi không nghĩ xấu về người khác tuy nhiên trong các thị trường khác như vàng và chứng khoán đã đầy rẫy những thủ đoạn này, và người chết là ai? không phải là những người có ít tiền và đầu tư theo thời vụ sao? Đồng ý, ngu thì chết, nhưng thế giới này đâu có nhiều kẻ thông minh, toàn những người có thói quen “bầy đàn”, nghe theo lời của người này, người kia để rồi rất có thể sập bẫy, tốt nhất đừng theo bầy đàn trong những chuyện như thế này. Mua BDS thì căn cứ vào nhu cầu, thế thôi.
        Thân ái.

      • cutin
        14/11/2011 lúc 18:33 | #18

        nếu vậy phải dùng từ trục lợi, bạn làm tui hiểu sai ý bạn. “mua BDS phải căn cứ theo nhu cầu” thì việc giá BDS giảm về giá trị thật không phải là điều tốt cho người có thu nhập ít hay sao? chính vì thói quen bầy đàn nên phải khuyên những người đầu tư theo kiểu bầy đàn này nên dừng lại, bảo toàn vốn không phải tốt hơn là đầu tư vào đấy rồi muốn bán không được. lúc đó ai thiệt???

    • Phi Thương Bất Phú
      14/11/2011 lúc 11:04 | #19

      Tôi thì tôi nghĩ rằng, cái gì rẻ thì nên mua. Giá nhà đất mổi ngày một rẻ thì tôi dại gì mà mua ngày hôm nay. Cám ơn Anh Châu và các Bác commem đã cho biết được tình hình giá nhà đất và những bằng chứng cụ thể đang diển ra chung quanh các Bác. Tôi có tiền nhưng muốn mua nhà cho thằng con Trai lấy vợ nhưng tôi không mua, có thể tình hình này tạm thời chờ sang cuối năm sau mới tính.

  7. chutusg
    13/11/2011 lúc 23:37 | #20

    Chắc chắn thằng chủ dự án PetroVN Landmark đưa cò vô đấu giá,bởi chỉ có chiêu này mới nâng giá lên được chút xíu…Tóm lại là cho dù muốn bán tống bán tháo BĐS để trả nợ thì nó vẫn không quên cái thói bố láo:coi dân đen không ra gì!
    Gía BĐS đang giảm nhưng vẫn chưa về giá gốc hoặc là giá trị thực,cho nên lúc này hoặc không mua hoặc nếu mua vì nhu cầu quá bức bách thì phải trả giá sát ván…Chết chùm là vậy.

    • DaoUu
      14/11/2011 lúc 02:20 | #21

      Hơn 20 năm trước tôi là người cuối cùng mua 1 căn trong khu đất nhỏ bởi 1 công ty xây nhà nhỏ. Tôi mua rẻ nhất trong xóm đó, nhưng cũng ôm đầu máu bi đát! Ví dụ 1 con chim cút bán 1 cây vàng, nếu chủ chim cút bán rẻ cho anh giá 9 chỉ vàng thì cũng đừng nên mua!

  8. DaoUu
    14/11/2011 lúc 02:24 | #22

    Có lẻ nhiều bạn trẻ hay dân Bắc ko hiểu BONG BÓNG CHIM CÚT SAIGON là gì. Đại khái chim cút là thứ mà đa số dân Saigon ko ai biết và giá mua ko hơn 1 con gà bao giời. Bổng nhiên các anh Tàu phù Chợ Lớn chơi trò BONG BÓNG và lúc cao điểm 1 con chim cút có giá 2 cây vàng! Chuyện giống như CỔ TÍCH nhưng có thật!
    Nếu xem lịch sử BONG BÓNG thì có nhiều điều thú vị vô cùng. Thế kỷ 18 bên Hoà Lan có người bán cả nhà chỉ mua được 2 đóa hoa TULIP.
    Dân nhào vào BONG BÓNG là đang cờ bạc với GREATER FOOL THEORY. Nghỉa là mua nhà 20 tỉ hi vọng bán được 22 tỉ cho thằng ngu kế tiếp dù về lâu dài căn nhà chỉ đáng giá 5 tỉ đồng VN.

  9. DaoUu
    14/11/2011 lúc 03:05 | #23

    Những căn nhà siêu mõng hay xây trên diện tích nhỏ của khắp nơi thế giới

    http://realestate.yahoo.com/promo/skinny-abodes-around-the-globe.html

    Những căn nhà tuyệt đẹp, đất to, khu an ninh và thanh lặng ở zip code 89103 tại Las Vegas. Chỉ cần mua $100K, tu bổ tí đỉnh là cho thuê $1.2K/tháng dể dàng. Nơi nầy nằm phía Tây của Strip chừng 3-4 cs thôi (lái xe 7-15 phút)
    http://www.trulia.com/for_sale/89103_zip/SINGLE-FAMILY_HOME_type/100000-150000_price/price;a_sort
    Trong khi bỏ ra 2 tỉ bạc mua nhà ở VN có mang về 21 triệu/tháng tiền thuê nhà ko?

    • Thu Hương
      14/11/2011 lúc 22:12 | #24

      Điều bác nói không sai. Nhưng thử xem cùng ở nước Mỹ với $100 k nhà ở các vùng khác liệu mua được nhà tương tự không? có cho thuê được giá như vậy không?nếu như vậy thì tôi bán nhà ở VN đi bác giúp tôi mua 5 cái ở Mỹ luôn.

      • Khỉ PacBo
        16/11/2011 lúc 22:24 | #25

        Nhiều vùng khác nước Mỹ, cũng ở các thành phố một thời nổi tiếng như vùng Detroit (làm xe hơi) có thể mua nhà khoảng $50K nhưng kinh tế có thể BAD. Vùng gần San Francisco/San Jose có những khu dù khá mới nhưng rất rẻ. Tôi có 2 đứa cháu mua 2 căn nhà ở Antioch, CA giá có 160 ngàn đôla. Một đứa thì ở, một đứa cho dân nghèo được HOUSING AID ở (cp trả tiền nghe đâu trên $1300, ng thuê ko dám phá nhà, vì nếu thế sẽ bị cúp gíup đở). Dĩ nhiên lả nếu mua nhà ở Mỹ các vùng đó (Calif, Las Vegas, Phoenix, tiểu bang Florida) rất là tốt và khá rẻ! Vào http://www.trulia.com mà nghiên cứu!
        Condo chừng 100 m2 ở Las Vegas chỉ có 30-40K, mà cách the Strip hay ChinaTown chưa quá 5 phút cũng là nơi đầu tư rất tốt.

  10. Hien Thuc
    14/11/2011 lúc 05:07 | #26

    CON NGƯỜI SỐNG TRONG THẾ GIỚI CỘNG SẢN: GIẤY CHỨNG NHẬN… NGƯỜI

    Trên đoàn tàu, cô soát vé hết sức xinh đẹp cứ nhìn chằm chằm vào người đàn ông lớn tuổi dáng chừng đi làm thuê, hạch sách:
    – Vé tàu!
    Người đàn ông lớn tuổi lục khắp người từ trên xuống dưới một thôi một hồi, cuối cùng tìm thấy vé, nhưng cứ cầm trong tay không muốn chìa ra.
    Cô soát vé liếc nhìn vào tay anh, cười trách móc:
    – Đây là vé trẻ em.
    Người đàn ông đứng tuổi đỏ bằng mặt, nhỏ nhẹ đáp:
    -Vé trẻ em chẳng phải ngang giá vé người tàn tật hay sao?
    Giá vé trẻ em và người tàn tật đều bằng một nửa vé, đương nhiên cô soát vé biết. Cô nhìn kỹ người đàn ông một lúc rồi hỏi:
    -Anh là người tàn tật?
    -Vâng, tôi là người tàn tật.
    -Vậy anh cho tôi xem giấy chứng nhận tàn tật.
    Người đàn ông tỏ ra căng thẳng. Anh đáp:
    -Tôi… không có giấy tờ. Khi mua vé,. cô bán vé bảo tôi đưa giấy chứng nhận tàn tật, không biết làm thế nào, tôi đã mua vé trẻ em.
    Cô soát vé cười gằn:
    -Không có giấy chứng nhận tàn tật, làm sao chứng minh được anh là người tàn tật?
    Người đàn ông đứng tuổi im lặng, khe khẽ tháo giầy, rồi vén ống quần lên – Anh chỉ còn một nửa bàn chân.
    Cô soát vé liếc nhìn, bảo:
    – Tôi cần xem chừng từ, tức là quyển sổ có in mấy chữ “Giấy chứng nhận tàn tật”, có đóng con dấu bằng thép của Hội người tàn tật!
    Người đàn ông đứng tuổi có khuôn mặt quả dưa đắng, giải thích:
    – Tôi không có hộ khẩu của địa phương, người ta không cấp sổ tàn tật cho tôi. Hơn nữa, tôi làm việc trên công trường của tư nhân. Sau khi xảy ra sự cố ông chủ bỏ chạy, tôi cũng không có tiền đến bệnh viện giám định…
    Trưởng tàu nghe tin, đến hỏi tình hình.
    Người đàn ông đứng tuổi một lần nữa trình bày với trưởng tàu, mình là người tàn tật, đã mua một chiếc vé có giá trị bằng vé của người tàn tật …
    Trưởng tàu cũng hỏi:
    – Giấy chứng nhận tàn tật của anh đâu?
    Người đàn ông đứng tuổi trả lời anh không có giấy chứng nhận tàn tật, sau đó anh cho Trưởng tàu xem nửa bàn chân của mình.
    Trưởng tàu ngay đến nhìn cũng không thèm nhìn, cứ nhất quyết nói:
    – Chúng tôi chỉ xem giấy chứng nhận, không xem người. Có giấy chứng nhận tàn tật chính là người tàn tật, có giấy chứng nhận tàn tật mới được hưởng chế độ ưu đãi vé người tàn tật. Anh mau mau mua vé bổ sung.
    Người đứng tuổi bỗng thẫn thờ. Anh lục khắp lượt các túi trên người và hành lý, chỉ có bốn đồng, hoàn toàn không đủ mua vé bổ sung. Anh nhăn nhó và nói với trưởng tàu như khóc:
    – Sau khi bàn chân tôi bị máy cán đứt một nửa, không bao giờ còn đi làm được nữa. Không có tiền, ngay đến về quê cũng không về nổi. Nửa vé này cũng do bà con đồng hương góp mỗi người một ít để mua giùm, xin ông mở lượng hải hà, giơ cao đánh khẽ, nương bàn tay cao quý, tha cho tôi.
    Trưởng tàu nói kiên quyết:
    – Không được.
    Thừa dịp, cô soát vé nói với Trưởng tàu:
    – Bắt anh ta lên đầu tàu xúc than, coi như làm lao động nghĩa vụ.
    Nghĩ một lát, trưởng tàu đồng ý:
    – Cũng được.
    Một đồng chí lão thành ngồi đối diện với người đàn ông đứng tuổi tỏ ra chướng tai gai mắt, đứng phắt lên nhìn chằm chằm vào mắt vị trưởng tàu, hỏi:
    – Anh có phải đàn ông không?
    Vị trưởng tàu không hiểu, hỏi lại:
    – Chuyện này có liên quan gì đến tôi có là đàn ông hay không?
    – Anh hãy trả lời tôi, anh có phải đàn ông hay không?
    – Đương nhiên tôi là đàn ông!
    – Anh dùng cái gì để chứng minh anh là đàn ông? Anh đưa giấy chứng nhận đàn ông của mình cho mọi người xem xem?
    Mọi người chung quanh cười rộ lên.
    Thừ người ra một lát, vị truởng tàu nói:
    – Một người đàn ông to lớn như tôi đang đứng đây, lẽ nào lại là đàn ông giả?
    Đồng chí lão thành lắc lắc đầu, nói:
    – Tôi cũng giống anh chị, chỉ xem chứng từ, không xem người, có giấy chứng nhận đàn ông sẽ là đàn ông, không có giấy chứng nhận đàn ông không phải đàn ông.
    Vị trưởng tàu tịt ngóp, ngay một lúc không biết ứng phó ra sao.
    Cô soát vé đứng ra giải vây cho Trưởng tàu. Cô nói với đồng chí lão thành:
    – Tôi không phải đàn ông, có chuyện gì ông cứ nói với tôi.
    Đồng chí lão thành chỉ vào mặt chị ta, nói thẳng thừng:
    – Cô hoàn toàn không phải người!
    Cô soát vé bỗng nổi cơn tam bành, nói the thé:
    – Ông ăn nói sạch sẽ một chút. Tôi không là người thì là gì?
    Đồng chí lão thành vẫn bình tĩnh, cười ranh mãnh, ông nói:
    – Cô là người ư? Cô đưa giấy chứng nhận “người” của cô ra xem nào…
    Mọi hành khách chung quanh lại cười ầm lên một lần nữa.
    Chỉ có một người không cười.
    Úc Thanh

    • cutin
      14/11/2011 lúc 11:06 | #27

      hay

    • Phi Thương Bất Phú
      14/11/2011 lúc 11:15 | #28

      Câu chuyện của bạn chỉ xẫy ra ở Xứ sở thiên đường XHCN. thật khâm phục giấy chứng nhận làm người

    • Tungpru1
      14/11/2011 lúc 11:19 | #29

      Truyện này đã xưa lắm rồi, không còn phù hợp với xã hội hiện tại nữa, nếu bạn là người mong muốn cho đất nước phát triển thì chỉ nên xem nó là một truyện cười vô thưởng vô phạt chứ đừng đưa nó vào một diễn đàn mang tính chính trị như thế này, không hay cho đất nước, không hay cho dân tộc, vì khi người ta đọc, trước hết là đánh giá người viết, sau đó đánh giá dân tộc, sau cùng là đánh giá đất nước của bạn. Có thể bạn không ở Việt Nam nhưng nên nhớ bạn đang dùng tiếng Việt, đồng nghĩa bạn cũng là người Việt. Vậy hãy làm cho người Việt được đánh giá chính xác trong xã hội, trên trường Quốc Tế chứ đừng a dua.

    • 15/11/2011 lúc 00:36 | #30

      Hay tuyệt vời. Cảm ơn bác Hien Thuc nhiều. Không biết bác Tungpru1 có giấy chứng nhận gì không?

  11. Đức Dũng
    14/11/2011 lúc 05:10 | #31

    Amh CXN viết bài này là hoàn toàn đúng đấy.
    Hãy chờ để cho những kẻ đầu cơ BĐS cánh hẩu em út của 3Dũng mang thân ra gá nợ NH và chỉ khi ngân hàng bán phát mãi với giá rẻ, cực rẻ mới là lúc dân ta mua vào…..

  12. DaoUu
    14/11/2011 lúc 06:47 | #32

    Chưa 1 xả hội nào tươi đẹp hơn XHCN mà tên Hồ đã hi sinh gây dựng nên:
    http://tintuc.timnhanh.com/phap-luat/20111113/35ABF84B/Gian-cha-giet-con-tra-thu.htm

    Giận cha, giết con trả thù

    Chỉ vì nhiều lần bị ông chủ mắng mỏ, Cửu đã giết con ông chủ một cách dã man rồi ung dung nhắn tin: ‘Con trai ông đang nằm trong tay tôi, đừng nói với ai nếu không nó không về được’.

    Đặng Văn Cửu (21 tuổi, ngụ IaYok, IaGrai, Gia Lai) là sinh viên năm cuối ĐH Quy Nhơn (Bình Định). Ngoài giờ lên lớp, anh ta đi làm thêm ở khách sạn Tân Yến (ở đường Chương Dương, TP Quy Nhơn) do anh Nguyễn Việt Cường làm chủ.

    Quá trình làm việc, Cửu thường xuyên bị ông chủ chửi mắng nên mang lòng oán trách, tìm cách trả thù nhưng chưa có cơ hội ra tay.

  13. Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông
    14/11/2011 lúc 07:48 | #33

    Bác CXN có luận điểm chính xác đó.
    Ngân hàng là tổ chức kinh doanh tiền tệ chứ không phải là tổ chức quản lý tái sản. Việc phải nhận tài sản gán nợ là vô phương cứu chữa, vấn đề là họ chịu đựng được việc đó trong bao lâu. PetroVN Landmark đưa ra cuộc đấu giá giả tạo để tạo ra tâm lý bầy đàn có lợi cho nó, ai theo nó thi lĩnh đủ.

  14. Sựthậtmấtlòng
    14/11/2011 lúc 08:08 | #34

    Chào anh Châu! Tôi thấy anh khuyên người dân VN không nên mua nhà thời điểm này là đúng, nhưng tôi xin hỏi anh là nếu một người lao động VN đến nay tích luỹ được khoảng 3 tỷ vnđ mà không mua nhà thì cất tài sản ở đâu? Thử nêu một vài kênh cất giữ tài sản nhé: Mua vàng hoặc ngoại tệ thì lo kết hối, kết kim như anh đã cảnh báo. Gửi tiết kiệm ngân hàng thì lo tái cơ cấu và một mốn bảo hiểm chỉ có 50 triệu. Cất giữ tài sản như thế nào xin anh chỉ dẫn vì tôi hỏi anh điều này hết sức cầu thị với sự tôn trọng anh và cũng là một hướng cho người lương thiện không bị bọn bất lương ăn cướp! Mong chỉ dẫn của anh. Thân!

    • 14/11/2011 lúc 08:16 | #35

      Chào bạn sự thật mất lòng,
      Mua usd và vàng nhưngGIỮ Ở NHÀ thì ko sợ kết kim và kết hối,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • DaoUu
        14/11/2011 lúc 08:55 | #36

        Nên mua 1 tủ sắt nhỏ nhưng tốt và chống lại cháy nhà. Chôn 4 bù lon sâu xuống sàn xi-măng rồi xiết ốc vào tủ sắt. Kiếm vị trí ăn cướp ko nghi ngờ như nhà bếp, bên trên là hủ gạo hay lu nước nhỏ gì đó!
        Bỏ 3 tỉ tích cóp mà mua nhà và mua đất lúc này là chước họa. Tiếng mỹ nói ko nên chụp con dao đang rớt!

    • Phi Thương Bất Phú
      14/11/2011 lúc 11:22 | #37

      Bác STML nên nghe lời Anh Châu mua vàng cất ở nhà . Còn nếu Bác sợ bị bọn cướp ngày là Q… thì bác trích ra chừng 10 triệu ( mười triệu không hơn ) mua khẩu súng K54 và vài chục viên đạn. Phòng khi bọn cướp ngày vào nhà ĐỢP cho chúng vài viên.

  15. hai méo
    14/11/2011 lúc 11:07 | #38

    tụi nó lại in tiền ra chứ ?thử hỏi các vị cứ giữ tiền đi , cs in tiền xong là đổi, 1ngàn ăn 1hào ha,

  16. Dân miền nam
    14/11/2011 lúc 11:27 | #39

    Nhân dân cứ từ từ nền kinh tế VN đang trong giai đoạn tắt thở.
    “Của Cesar sẽ trả lại Cesar”.
    Chế độ này tồn tại được bao lâu nửa mà chiếm đất nhà thờ Thái Hà hay nhà của CHHV?
    Mấy thằng Đảng viên CSVN Cống củng sẽ ko có mà trốn nói gì nhà.

  17. captain
    14/11/2011 lúc 11:57 | #40

    Mua nhà lúc này làm gì, chưa có nhà thì trước đây ở sao thì nay cứ vậy.Chịu cực 1 thời gian nửa ,nước nhà đang nghiêng ngã .Tiền mình thì mình phải giữ ,làm sao tin nỗi mấy tay nhà nước hiện nay .Họ là những kẻ không thể tin ,tráo trở ,lưu manh ..Tiền thân bọn chúng là đầu đường xó chợ,giang hồ ,có đi học chỉ học bậy học bạ ,chết đói mấy chục năm nên giờ đây họ hùng hục vào việc kiếm tiền ,có xong thì nhậu nhẹt chơi bời ,chứ có biết tư tưởng trị quốc an dân đàng hoàng bao giờ đâu.

  18. 14/11/2011 lúc 12:13 | #41

    Chỉ còn hơn một tháng nữa là hạn cuối cùng để các ngân hàng tiến hành thu hồi các khoản nợ cho vay bất động sản. Thời điểm nay, doanh nghiệp và nhà đầu tư đều đang ráo riết tìm mọi cách để có được tiền trả nợ.

    Bất động sản: Áp lực giờ G http://www.baomoi.com/Home/TaiChinh/stockbiz.vn/Bat-dong-san-Ap-luc-gio-G/7347824.epi

  19. nongdan
    15/11/2011 lúc 21:21 | #42

    Tích cóp mãi mới được 800 triệu, muốn mua nhà ở để khỏi phải ở trọ, Anh Châu tư vấn xem thời điểm nào thì mua được.

  1. 14/11/2011 lúc 21:22 | #1
  2. 15/11/2011 lúc 22:13 | #2
  3. 16/11/2011 lúc 09:43 | #3
  4. 21/11/2011 lúc 21:41 | #4
  5. 21/11/2011 lúc 21:45 | #5
  6. 22/11/2011 lúc 04:51 | #6

Bình luận về bài viết này