KT* – 490 – 022612 – BĐS Biên Hòa: Ảm đạm toàn phần

Đăng lần đầu: 26.02.2012

Hòa An

          Theo: baoxaydung
(Lời bình): – Ngay cả báo xây dựng mà đăng một bài báo lộ rõ tình hình thực thì BDS có phải gọi là “hết thuốc chữa” hay không ???
Dĩ nhiên là thế chỉ trừ có người tài điều hành nền kinh tế này vì lợi ích của 90 triệu người.

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
26.02.2012

————————————————————————-

http://baoxaydung.com.vn/news/vn/bat-dong-san/am-dam-toan-phan.html

Ảm đạm toàn phần

24/02/2012 10:29

Giới kinh doanh BĐS Đồng Nai nhận định, thị trường đất nền hạ giá thấp như hiện nay ở Biên Hòa là chưa từng xảy ra, ngay cả khu vực thanh khoản khá tốt trước đây như: Trảng Dài, Hóa An, cù lao Hiệp Hòa, Tân Vạn, Tân Phong (phía sau Bệnh viện tâm thần Trung ương 2)… cũng rơi vào tình trạng “chẳng ai buồn ngó”.

Nếu như trước đây, đất phân lô giá rẻ ở khu vực phường Trảng Dài luôn được chào bán ở mức từ 100 – 150 triệu đ/lô có diện tích trên dưới 100m2, thì nay giá đất ở các khu phố 3, 4 chỉ còn từ 60 – 120 triệu đ/lô, tùy theo diện tích, vị trí. Theo giới buôn bán đất ở khu vực này, mức giá hiện giảm từ 10 – 15% so với thời điểm đầu năm 2011. Tuy giá đất đã “hạ nhiệt”, song vẫn không dễ bán, mặc dù đất phân lô ở Trảng Dài dạo trước thu hút khá nhiều người mua là công nhân viên chức hay những hộ dân từ các nơi khác đến nhập cư. Tương tự, giá đất phân lô ở khu vực xã Hóa An, P.Bửu Hòa giờ cũng hạ khoảng 10% so với trước, nhưng thanh khoản vẫn khó. Hiện tại, nhiều chủ đầu tư phải rao bán đất giá rẻ bằng hình thức phát tờ rơi tại các ngã tư, hoặc dán quảng cáo khắp nơi. Ông Hùng, nhà ở đường Phạm Văn Thuận, một trong những người môi giới  nhà đất lâu năm tại TP Biên Hòa khẳng định, những năm trước giá đất phân lô trên đường Võ Thị Sáu nối dài luôn đắt khách. Đến nay, cũng giống như nhiều khu vực khác, giá đất phân lô ở đây hạ xuống 10%, tức một lô đất có diện tích xấp xỉ 80m2 giảm khoảng trên 100 triệu đồng, vẫn rất ít người hỏi mua.

Bà Nguyễn Kim Chi – Giám đốc Cty TNHH BĐS Minh Luận (P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa) cho biết, DN đã giảm giá khoảng 10% so với năm 2011 ở sản phẩm đất phân lô trong một dự án dân cư tại P.Bửu Hòa, song ít người hỏi đến. “Đất ở TP Biên Hòa không giảm giá tới mức 30% hay 50% như những TP lớn là do chủ đầu tư các dự án dù gặp không ít trục trặc trong kinh doanh, song không đến mức chịu áp lực quá lớn về vốn vay hay lãi suất như nhiều DN ở TP.HCM, Hà Nội. Tuy nhiên, việc phải hạ giá đất để lôi kéo người mua ở nhiều khu vực cũng là điều trước nay chưa từng xảy ra ở thị trường Biên Hòa”, bà Chi phân tích.

Ông Nghê Trí Dũng – Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Đồng Nai cho biết, phản ánh từ các thành viên trong hiệp hội cho thấy, các chủ đầu tư ngày càng “đuối” dần, sàn giao dịch và hoạt động mua bán trên thị trường rất trầm lắng. “Bước vào năm 2012, vốn liếng cho BĐS tiếp tục khó khăn, DN có dự án tốt cũng không tiếp cận nổi nguồn vốn có lãi suất phải chăng để tiến hành thực hiện. Trong khi người mua có nhu cầu thực sự cũng khó vay tiền, dẫn đến thị trường BĐS tiếp tục ảm đạm, chẳng biết bao giờ mới vực dậy được”, ông Dũng nhận xét.

Hòa An

Bình luận về bài viết này