CXN_070312_1618_Hai cha con ba Dũng giết chết 400 ngàn DN tư nhân và làm 2 triệu người dân mất chén cơm manh áo như thế nào ???

Châu Xuân Nguyễn

Có lẽ nhiều, rất nhiều người biết rằng tôi theo dõi nền kinh tế này gần 4 năm nay và có những dự báo dài 3 năm, 2 năm, 1 năm và những dự báo hàng tháng.
Rất nhiều bạn đọc comment rằng tôi có sác xuất đúng về những dự báo lên đến 95 hay 97%. Nói thế để biết rằng cách vận hành và phản ứng thị trường (market responses) thì tôi nắm vững, tôi nắm được nguyên nhân căn bản chứ tôi không nắm được nguyên nhân con người, thâm cung bí sử của những quyết định làm ảnh hưởng tới cuộc sống kinh tế của 90 triệu dân VN.
Phải nói là tôi mang ơn trang Quan Làm Báo vì nhờ họ, tôi bây giờ mới tổng kết được một hình ảnh toàn diện tại sao nền kinh tế này bị tàn phá (sự tàn phá này sẽ có hậu quả kéo dài đến 2018 và không một cách nhiệm mầu nào cứu nỗi) bởi cha 3 Dũng và con gái Phượng như thế nào và tôi chắc rằng không ai phản biện tôi được về những kết quả này.
Tôi dẫn chứng những điều tôi viết ra bằng những bài viết hằng 3 hay 4 năm trước, diễn tả sự kiện kinh tế (lạm phát, tăng lãi suất, TTCK hấp hối, BĐS chết v.v…) và những nguyên nhân mặt ngoài của nó.
Tôi sẽ viết ra bằng những ngôn ngữ đơn giản nhất mà những người chỉ cần kiến thức lớp 8 hay 9 là hiểu được.
Chúng ta ai cũng biết nguyên nhân chính của sự bét nhè này là tham nhũng, tham nhũng trong nền kinh tế này chủ yếu từ tập đoàn và Tổng cty cùng DNNN (họ nợ từ 1 triệu tỉ đến 2.5 triệu tỉ vnd hiện tại và sẽ mỗi ngày nợ thêm). Bấm vào bài dưới đây sẽ hiểu tại sao tham nhũng tàn phá nền kinh tế này.

CXN*_040312_1460_Từ con tàu Hoa Sen của Vinashin, một cách nhìn đơn giản tại sao tham nhũng phá banh nền kinh tế VN này.

Ai là chủ quản của tập đoàn và TCTY, 3 dũng chứ ai, bổ nhiệm, mua quan bán tước là ảnh gạt Bộ chủ Quản ra hết, để một mình 3 Dũng thầu để bí mật không ai bị nhiều người biết. Tại sao Tập Đoàn (TĐ) như Vinashin mượn tiền dễ như thế ?? 750 triệu usd (15 ngàn tỉ vnd) mượn 12 tháng trước khi phá sản (mượn khoảng tháng 7.2009), mượn của ai và ai làm môi giới, ai ký bảo lãnh, ai OK cho Vinashin mượn. Mượn của Credit Swiss, cô con gái Phượng làm môi giới với tiền huê hồng (secret commission là từ 5 đến 10%), 3 Dũng ok cái nợ và Bộ Tài Chính ký bảo lãnh. Rồi trước khi phá sản 3 tháng, 3 Dũng chấp thuận cho bán trái phiếu 3000 tỉ vnd cho NHTM và quần chúng (lại quả cho 3 Dũng bao nhiêu ??? 10% là ít nhất).

Những NH bị buộc phải cho TĐ vay từ tiền huy động trong dân chúng và DN nhỏ và vừa (DNNVV). Khi tiền này bị rút ruột và tham nhũng hết thì làm sao TĐ có tiền trả nợ NHTM hằng tháng, vậy là NHTM phải vay thêm ở dân chúng, phải tăng lãi suất huy động lên 21, 22% để có thanh khoản trả lãi cho dân chúng đợt trước….vòng thanh khoản cho tới bây giờ cũng không giải quyết rốt ráo, ngày càng tệ.

Trở lại việc TĐ vay usd, họ tham nhũng, rút usd gửi ở ngoại quốc, dự trữ ngoại tệ VN thiếu trong những năm 2009, 2010 thậm tệ, không đủ usd dự trử 8 tuần nhập khảu (lúc đó khoảng 1 tỉ usd/tháng, hay 250 triệu usd/tuần). Chính vì vậy nên CP tranh mua usd với DNNVV, đẩy giá usd cao ngất ngưởng, rồi từ đó phải phá giá đồng vnd để hợp thức hóa giá usd cao (nếu không sẽ có 2 thị trường, rất khó vận hành). Lần chót nhất phá giá khùng là tháng giêng 2011, phá giá 9%.

Trong suốt thời gian 2009, 2010 usd tăng cao, lạm phát tăng cao vì DN mua hàng nguyên liệu bằng usd, như thức ăn gia súc, phân bón, xăng dầu, nguyên vật liệu…từ đó lạm phát tăng đến 22% cuối năm 2010.

Khi vnd mất giá, lạm phát cao, thì ngoại quốc bắt đầu cuốn gói về nước. Để giữ họ lại và lạm phát xuống, nghị quyết 11 ra đời, đẩy lãi suất lên 22 tới 25% đầu tháng 3.2011. Vài tháng sau khi lãi suất và tín dụng siết chặt, TTCK sụt thê thảm vì NĐT bán cổ phiếu để trả dứt nợ nhà băng thay vì trả 22, 25% lãi suất. Rồi tháng 6, 7 BĐS sụt thê thảm vì nhà đầu tư lướt sóng không vay tiền được, mà có vay thì lãi 22, 25% sẽ không có lời trong phi vụ lướt sóng. Khi đó tôi mới xì tin là sẽ có suy thoái, 2 hay 7 năm tùy 3 Dũng khôn hay ngu. Lòi ra hắn quá ngu nên phải 7 năm thôi.

Tiếp theo BDS là Vật liệu xây dựng, cty xây dựng, hàng tiêu dùng xa xỉ, rồi DN BĐS, xây dựng, cửa hàng đóng cửa, thất nghiệp bắt đầu tăng, sức mua quần chúng giảm nên càng nhiều DN thêm đóng cửa…Đến tháng 12.2011 thì LS huy động chui vẫn là 20% vì thanh khoản vẫn kẹt, lãi suất nhà băng là 25%.

Khoảng tháng 10.2011, Mafia banking thành hình bởi cô gái Phượng, Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Trầm Bê, bầu Kiên, Thống đốc Nguyễn văn Bình để thâu tóm băng Sacom, thế là từ tháng 10.2010 (có thể trước đó vài tháng), thay vì bơm tiền cho NH thiếu thanh khoản với thế chấp là giấy tờ có giá (bank certificates, bank bills, trái phiếu QG, Government bonds v.v..), khoản tiền này gọi là tái chiết khấu. Nhưng đám Mafia Phượng này chỉ thị những giấy tờ có giá ở vài nhà băng (họ muốn thâu tóm) thì không tái chiết kháu, bắt nhà băng đó đợi đến 2020 hay vay nặng lãi bởi ACB của bầu kiên, hay đẩy lãi suất huy động chui lên 20,22%. Đây chính là động tác “treo khô” nhà băng bị thâu tóm để họ bán rẻ cho Mafia Phượng, nhưng thay vì bán rẻ thua cuộc, họ dành tín dụng với DN đang đói khát, cần tiền kinh doanh để giữ thị trường (đó là từ tháng 10 trở đi). DNNVV ngày càng lụn bại vì không thể nào vay 25% lãi suất nên họ từ từ tự khai tử.

Cho đến Tết, NV Bình còn tuyên bố lãi suất 2012 sẽ là 25% và DN đừng trông chờ vào thanh khoản nhà băng (một lời phủ đầu để bọn Mafia này hạ gục Sacom bank của Đặng văn Thành) CXN*_030712_1440_Trước Tết, NV Bình nói hãy sống với 25% lãi vay và DN đừng trông vào NH cho vay (ref NVB)

Sau Tất, tình hình trở nên nguy kịch cho DNNVV (tôi càng muốn 3 Dũng chết nhanh nhưng tôi không nỡ thấy DN chết như rạ) nên tôi mới ra lời kêu gọi này..CXN*_021312_1404_Tôi kêu gọi Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản hãy chỉ đạo 3 Dũng và Bình chấm dứt trò chơi thanh khoản và thâu tóm vì lợi ích của 90 triệu dân VN

Nhưng Mafia Phượng, Bình có nghe đâu, đơn giản vì chúng chưa thâu tóm được Sacom bank cho tới ngày 01.03.2012….CXN_061112_1576_Hãy chú ý đến thời điểm Eximbank thâu tóm Sacom bank, 01.03.2012

Sau đó đến giữa tháng 4.2012, Phượng và Bình giảm lãi suất 5 lần, từ 14% còn 9% để Mafia không trả lãi suất cao vì vay tiền để thâu tóm. Sau khi quan làm báo có loạt bài, tôi bắt đầu đối chiếu thì thấy Mafia Phượng, Bình lần này tạo cái chết dứt điểm cho 400 ngàn DN và hơn 2 triệu người thất nghiệp, bấm vào đây…CXN_053112_1554_Bằng chứng rõ ràng Thống Đốc Nguyễn văn Bình hành động vì lợi ích của Mafia banking

CXN_060912_1568_QH, BCT,BBT nên điều tra việc Thống Đốc Nguyễn văn Bình có trách nhiệm việc DN Tư Nhân phá sản hàng loạt

Thống Đốc Nguyễn văn Bình nhận được bao nhiêu triệu đô la trong ngày nhậm chức ?

CXN_063012_1614_Quan Làm Báo và những tên cướp lòng lang dạ sói, nhẫn tâm giết 400 ngàn DN và làm mất mưu sinh của 2 triệu dân VN

CXN_062812_1611_Thấy gì qua chuyện Thống Đốc Nguyễn văn Bình, Nguyễn văn Giàu và 3 Dũng

Tôi cố gắng viết đơn giản cho những người yếu kém về kiến thức kinh tế và trí thông minh như Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ủy Viên Ban Chấp Hành Trung Ương v.v..hiểu được và hành động, nếu không lòng dân sẽ rất phẫn uất với cha con 3 Dũng và ghét lây ĐCS thì lúc đó không đủ ống cống mà chui vào.

Melbourne
03.07.2012
Chau Xuan Nguyen
Comments của bạn đọc…
danvietcungkho
danlambaovn x

Đăng ngày 2011/11/28 lúc 00:39

Tôi là độc giả thường xuyên của TTHN , ít khi nào bỏ qua bài viết của anh Châu hay anh Kami , tất nhiên tôi là một người tỉnh táo , không bị tâm thần và tôi không thích cực đoan hay hùa theo số đông .
Tôi đọc các bài viết của hai anh , nhất là các bài viết về kinh tế của anh Châu , đọc kỷ , suy nghĩ theo khả năng có được của mình và kiểm chứng theo thực tế cuộc sống trước mắt tôi . Theo tôi , anh Châu đã có những nhận định , dự đoán đúng về tình hình kinh tế VN , lối viết giản dị dể hiểu bình dân , có lợi ích thiết thực cho người dân đang sống trong hỏa mù về thông tin của nhà nước .
Như thế là quá đủ , quá tốt . Chúng tôi cần những ai mang lại lợi ích thực tế cho người dân , biết đặt quyền lợi của dân tộc , đất nước lên trên tất cả . Chúng tôi không cần biết những ai mắc bệnh tâm thần , hoang tưởng , chửi tục …gì gì nữa .
Chúng tôi không cần loại người chẳng làm được tích sự gì cho dân cho nước , suốt ngày chỉ ngồi rình rập xem những người tài giỏi , có tâm với nước với dân , có sơ hở , khuyết điểm gì không để làm rùm beng lên , hạ thấp uy tín của họ xuống , tạo sự nghi ngờ lẫn nhau , phá rối sự tiến bộ của trào lưu tự do dân chủ đang hình thành ngày càng mạnh mẽ ở VN .
Kiểu quậy phá nầy một là của công an mạng được giao nhiệm vụ , bấy lâu nay núp dưới vỏ bọc là phản biện , một góc nhìn khác , tình hình bây giờ đã đến hồi buộc phải lộ diện .
Hai là của loại người nhỏ mọn , dưới mức tầm thường , ngồi lê đôi mách , bươi móc , soi mói nói xấu hết người nầy đến người khác , giống y như mụ nhiều chuyện ở xóm tôi , ai cũng khinh bỉ .

người cùng khổ

28/11/2011 lúc 06:18 | #1

Hoan hô những việc làm của anh Châu Xuân Nguyễn,tôi thường xuyên vào trang TTHN đọc bài và đã hiểu nhiều vấn đề của Đất Nước mà lâu nay bọn cộng sản bưng bít lảm khổ nhân dân gây tội ác vô cùng,đả đảo cộng sản ,bọn độc tải hèn hạ.
Hoan hô anh Châu và ủng hộ TTHN 100/100.

Hyvongmongmanh

Đăng ngày 2011/11/28 lúc 09:07

Chaò CXN. Tôi mơí vô TTHN đươc 6 tháng nhưng thâý nhưng phân tich về KT cuả CXN rât sat thưc và bổ ich. Nêú tôi biêt và đoc TTNH sơm hơn thì tôi đã không mất quá nhiêù taị TTCK…. nhưng muôn còn hơn không. Tôi xin gop ý là:
1. Tuyêt đói không có trả thù, chỉ thu hôì nhưng taì san bât minh có đươc do tham nhung.
2. Dân chủ tuyêt đôí, Tam quyên phân lâp theo mô hinh xã hôị Mỹ.
3. Sử dung hinh thuc Trưng câù dân ý trong cac vân đề quan trong.
4. Liên minh vơí Mỹ để an toàn cho dân tộc, giảm ngân sách quôc phòng.
5. Công an và quân đôị đưng ngoaì chinh trị, (Như Thaí Lan).
Cac vân đề khac nên theo mô hinh Mỹ để phat huy tôí đa nguôn lưc phuc vụ an sinh xã hôị.

 Tám Xe Ôm

Đăng ngày 2011/11/17 lúc 16:48

Hu hu hu….. mấy tháng nay ko có việc làm , đang xài thâm vào tài sản tiết kiệm phòng hờ lúc gia đình ốm đau. Nghe mấy Bác Ba Phi chính phủ nói là lạm phát 10% vào năm 2012 mà thấy tay chân lã rời. Mẹ nó vật giá cái con C…. gì cũng tăng hết. Cầm 100.000đ xài cho bản thân trong 1 ngày mà ko đâu vào đâu. Bạn bè đt đi rai rai mà cũng phải hạn chế bớt. Mấy bác ba phi này muốn làm thần thánh hay sao? Muốn lạm phát bao nhiêu % thì hô biến là được bấy nhiêu %. Cả 1 nền kinh tế quốc gia với 90 triệu dân mà nó làm như KT hộ gia đình cá thể đó. Từ một đại gia nếu muốn thành 1 thằng sạt nghiệp thì chỉ cấn phá trong vài giờ là tiêu. Còn từ 1 thằng sạt nghiệp thiếu nợ, thiếu ăn mà muốn hết nợ và đủ ăn thì cũng phải qua cả một giai đoạn dài chứ. ( A CXN hay gọi là độ trễ gì gì đó….). Mẹ kiếp chỉ toàn là khoét lác, lếu láo.
A Châu phải viết nhiếu nữa để ngăn chặn cái tụi láo tóe này gấp, cho chúng ko có cơ hội để nói láo nữa.
Thôi mời mọi người thưởng thức bài hát : Một Chút Quà Cho Quê Hương” do ca sỹ Việt Dzũng trình bày:=====>>> nghe cho đỡ buồn

danvietcungkho
Đăng ngày 2011/11/17 lúc 16:47

Thủ tướng y tá Dũng trả lời anh Châu :
– Anh đừng hỏi khó tui , đừng từng bước dồn tui vô đường cùng nữa , cho tui thở một chút coi . Tui đã muốn điên lên vì ba cái chuyện kinh tế rối ren lụn bại gở hoài không ra mà anh còn hỏi thúc tui nữa sao tui trả lời được. Bây giờ tụi nó có chết hết tui cũng không quan tâm , vấn đề quan trọng bây giờ là làm sao HẠ CÁNH AN TOÀN ( an toàn tính mạng và tài sản kể cả mẹ tụi nó và hai đứa nhỏ nhe ).
Anh làm ơn nói thiệt giùm cho tui , nói nhỏ thôi , đừng có mà la um sùm lên như vừa qua tụi Tư Sang nghe hết cắt cụt cánh tui lấy gì tui hạ an toàn . Đội ơn anh .

Hùng Cường

Đăng ngày 2011/11/17 lúc 16:43

Cuốc hôi đặt chỉ tiêu thì phải kiểm soát chỉ tiêu chứ. Cuốc hộ cho Ba Dũng sống sót năm nay thôi, còn sang năm mà ko hạ được thì Cuốc hội cho Dũng nghỉ. Yên tâm đi. Cha con Kim Dâng In Việt Nam sắp hết đời rồi. he he

danvietcungkho

x

Đăng ngày 2011/11/17 lúc 16:35 | In reply to Admin.

Tôi thì nghe anh Châu nói rằng suy thoái nầy sẽ kéo dài từ 5 – 7 năm , và tôi nghĩ có thể như vậy nên tôi ít thắc mắc chuyện nó bao giờ chấm dứt .
Tôi chỉ thắc mắc là bao giờ thì chế độ dối trá nầy chấm dứt .

dang vien chuyen chinh
Đăng ngày 2011/11/17 lúc 16:05

Anh Chau tiep tuc vach mat chung no di. Cach nay la rat hieu qua, toi di tiep xuc voi moi nguoi trong nuoc hau nhu ho cung da qua chan che do thoi nat nay roi. Ke ca cac DVCS day.Chao anh!

Duyên Vương

Đăng ngày 2011/11/17 lúc 17:45

Hôm qua đọc được bài hay về KT của anh CXN (Thư ngỏ thứ ba giử Thủ Tuớng Nguyễn Tấn Dũng), hôm nay đọc được bài này cũng hay luôn.

Như vậy có thể suy ra rằng cuộc “đổi mới” năm 1986 thực ra không phải vì dân mà vì sự bất mãn cao độ trong chính sách kinh tế thời đó giữa các lãnh đạo cao cấp trong Đảng CS.

Trong thời gian đó, chính sách “giá-lương-tiền” cộng với chủ trương “ngăn sông cấm chợ” tàn phá tan hoang đất nước. Lúc này chiến tranh mới chấm dứt, ĐCS cai trị dân bằng định hướng XHCN chuyên chính, sự sợ hải trong dân chúng lúc đó rất cao, nhưng cũng rất chịu đựng, chứ không như bây giờ, nên không thể nói dân bất mãn lật đổ chế độ.

Vì thế, chỉ có sự bất mãn giữa các lãnh đạo CS cấp cao mới dẫn đến đổi mới kinh tế năm 1986, mục đích chính là chia lại quyền lực và qua đó, chia luôn miếng bánh kinh tế.

Tuy nhiên nhờ sự “đổi mới” tưởng như thiệt này, bỏ ngăn sông cấm chợ, cho tự do kinh doanh, cuộc sống của người dân được dể thở hơn vì lọt sàng xuống nia (chứ không phải vì nhờ đổi mới). Nên nhớ trong lịch sử dựng nước, miền Nam chưa bao giờ bị đói, ai là người ngăn sông cấm chợ?. Có người bạn ở miển Tây kể rằng không hề biết dân Sài gòn thời đó đói dử vậy vì nhà người bạn ở dưới quê toàn cho heo ăn gạo (vì bán không được).

Sự “đổi mới” không vì dân, do dân của ĐCSVN năm 1986 làm phát sinh ra những thế lực CS tư bản đỏ. Những thế lực này dựa vào yếu tố độc tài chính trị, càng ngày càng mạnh, nhưng càng chia rẽ vì quyền lợi, mạnh ai nấy thu vén, mọi định chế tài chánh, thị trường, luân lý đều bị gạt qua một bên nhường chổ cho lợi nhuận dẫn đến hậu qủa lần này đất nước không những tan hoang về kinh tế mà cả về đạo đức XH.

Mộng của Nguyễn Tấn Dũng khi lên nắm quyền là cố gắng quy tụ các thế lực kinh tế đó lại một mối, lợi dụng yếu tố chính trị để từ đó kéo theo quyền lực tuyệt đối nhưng do tâm địa lại không trong sáng, kiến thức hạn chế, vì bè phái, không vì dân vì nước, các phe nhóm ngày nay đã đủ sừng đủ cựa không còn như ngày xưa.

Mọi biện pháp Nguyễn Tấn Dũng đưa ra, đã, đang và sẽ tiếp tục thất bại, không những tàn phá thêm đất nước mà còn có thể dẩn đến mất nước nữa.

Nguyễn Tấn Dũng và tập đoàn phe nhóm của y sẽ đi vào lịch sử đổi mới lần thứ hai một cách ô nhục, bị nguyền rũa cũng như Trường Chinh và văn nô Tố Hữu đã đi vào lịch sử với đổi mới lần thứ nhất

DAIS

Đăng ngày 2011/11/17 lúc 17:26

Chao ban @K+
Vu no bom nha 3 Dung la co that ong TDQuang cu dai ta LE GIAM thuoc tong cuc phong chong toi pham va TC ninh 2 tham gia vi co dau hieu ben CA choi xo 3 Dung .That chat van de la o noi bo (co kha nang canh 4 Sang) choi nhau sau khi 3 DUNG BIET DUOC VU VIEC DO NOI BO , do vu an duoc xac dinh sau dai hoi XI va cung la luc hoa hoan khong dau da nhau cung doan ket nen 3dung khong nhac toi .
Qua vu nay 3 DUNG giam bot long tin o nganh CA ma nghieng ve TC2 .

Minh o TpHCM tu nho toi bay gio .

Vu nong truong song hau da co quyet dinh dinh chi vu an ma chi xu ly hanh vi hanh chinh ma thoi .quyet dinh co ca tuan nay va chi 3 Suong da biet .
cam on ban @K+

Duyên Vương
Đăng ngày 2011/11/17 lúc 18:02

“Xin hỏi ông Thủ tướng đến bao giờ làn sóng phá sản của những Doanh Nghiệp tư nhân vừa và nhỏ ở Việt nam sẽ chấm dứt?” Châu Xuân Nguyễn.

Ba Dũng trả lời CXN:

“Số phận hết chú ơi! anh cầm càng thiệt nhưng mạnh ai nấy hát, anh lo anh chưa còn chưa xong nữa là, mà chú ít hỏi chút được không?”.

Dân nghèo

17/11/2011 lúc 13:41 | #1
 Thủ Dũng lo ăn rồi . Thật sự khả năng điều hành kinh tế là bất lực . Ông Châu Xuân Nguyễn không nên hỏi khó như vậy .

Hãy nhìn tấm gương Hà Vũ mà im lặng đi . Nếu ở trong nước thì ông sẻ được tặng ít nhất là 5 cuốn lịch đó .

Hà Nội 9

17/11/2011 lúc 13:41 | #3
 Câu hỏi không bao giờ được trả lời bởi Thủ tướng mà chỉ có thực tế sẽ nói cho CXN biết. Báo chí Phương Tây có đưa tin nhiều về tình trạng kinh tế Việt Nam không anh?

 nguyên tuan anh269Thanhnhan

17/11/2011 lúc 13:52 | #5

Anh Châu đã có lì xì chưa mà đòi trả lời.chờ đến Tết Công gô anh nhé.

danvietcungkho

17/11/2011 lúc 16:35 | #9
 Tôi thì nghe anh Châu nói rằng suy thoái nầy sẽ kéo dài từ 5 – 7 năm , và tôi nghĩ có thể như vậy nên tôi ít thắc mắc chuyện nó bao giờ chấm dứt .

Tôi chỉ thắc mắc là bao giờ thì chế độ dối trá nầy chấm dứt

No

17/11/2011 lúc 14:13 | #11
 Anh Châu lại đùa dai! ANh hỏi thế thì ai mà chẳng trả lời được. Anh phải hỏi là đến bao giờ thì ông thôi đi cho dân chúng tôi được nhờ???

 Emmanuel

17/11/2011 lúc 14:42 | #13
 Thôi là thế nào? ông cha chưa thôi thì đã có có ông con xuất phát ở đường chạy ” thứ trưởng ” rồi !

cutin

17/11/2011 lúc 15:21 | #14
 tui thì lại nghĩ chúng nó chơi trò cá ngựa chứ. có tụi nó chơi thôi còn dân mình đứng chầu rìa ngó, thằng nào sạch túi thì kiếm tụi mình xin tiếp. tổ cha chúng nó.

 Tếu

17/11/2011 lúc 15:14 | #17

 làn sóng phá sản của những Doanh Nghiệp tư nhân vừa và nhỏ ở Việt nam sẽ chấm dứt khi không còn Doanh Nghiệp tư nhân vừa và nhỏ nào nữa. hiiii…dễ ợt.

 hai hen

17/11/2011 lúc 15:16 | #19
 Tôi là Hai Hèn xin trả lời thay ba Dũng

Khi VN không còn doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ mà chỉ còn một doanh nghiệp tư nhân lớn do ba Dũng làm chủ thì lúc đó hết có DN phá sản

công bằng xã hội

17/11/2011 lúc 15:33 | #25
 Doanh nghiêp tư nhân vưa và nhỏ phá sản thì kệ chúng máy chứ!!!!!!!!! Tao thành lập DNNN cơ mà………..hehe. 3D nói như thế đáy

 predator

17/11/2011 lúc 15:34 | #27
 [nhắc lại :-chưa bao giờ trong lịch sử các dân tộc trên thế giới mà Viêtnam là nước đang có được”đám băng đảng”đầu trâu mặt ngựa nắm quYền cai trị hống hách ác ôn như VN !!]…nhưng điều phi lÝ nhất ở chỗ người dân bị trị hầu như đã bị liệt kháng,bị khống chế hoàn toàn đến nỗi sợ V công từ trong tư tưởng [nghĩa là không dám cả nói Xấu hoặc nguYền rủa chúng trong Ý nghĩ]..điều nàY chắc chắn trong tầng lớp đại chúng nghèo ít học đang bị nhồi sọ từ trứng nước…VÀ đảng VC đang nắm trong taY bộ áo giáp đầu gấu nàY để tùY nghi Xử dụng !!
tung
Anh Châu hay thật, tôi nghĩ mọi người đều thich anh vi anh luôn nói thật, o vn rất khó có mot nguoi nhu anh.

bách hợp
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 11:39

Anh CHAU XUAN NGUYEN THÂN MẾN : Nhà dân chủ ,nhà yêu nước ,biểu tình viên VN . HỌ ĐANG CHỜ TIN ANH KÊU GỌI KHỞI NGHĨA .

CẦU CHÚC ANH VÀ GIa đình sức khỏe .

KENT
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 11:49

Bác @Bách hợp ạ,lòng dân tuy rất mong chờ nhưng phải lấy vấn đề nào cụ thể,ý nghĩa,hợp với lòng dân mới dựa vào để kêu gọi được,chúng ta không thể tùy tiện vô tình làm tăng vị thế cho CQCS.

KENT
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 11:28

Cám ơn anh Châu đã vì dân tộc mà nhiệt tình không mỏi đưa ra những thông tin rất cần thiết hữu ích cho đồng bào của anh.Cách đấu tranh đầy sáng tạo và thiết thực của anh không phải tổ chức đảng phái nào cũng làm được.Người thứ 2 ở hải ngoại mà em muốn nói đến cũng bền bỉ sáng tạo đi vào lòng người như anh,xứng đáng làm bạn với anh (tuy ở mảng khác),đó là nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn,người dẫn dắt chương trình trung tâm Thúy Nga.Con người này vận động đấu tranh cho Tự do-dân chủ một cách rất khéo léo,hiệu quả làm cho dân trong nước và hàng ngũ cán bộ Đảng CS yêu thích một cách mê mẩn.Rất mong thấy được 2 anh làm bạn và hợp tác với nhau góp phần mang lại tự do-dân chủ cho quê hương VN.

Lan Phương
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 11:13

Đề nghị anh Châu cho biết phản ứng của việc để 1 mình kinh doanh vàng miếng của SJC

KENT
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 10:14 | In reply to Haphuong.

Đúng vậy @Haphuong ạ,anh Châu viết lời kêu gọi đòi thả anh Vũ chắc chắn sẽ được nhiều trang mạng,blog đăng lại,nó có sức lan tỏa ủng hộ nhiều hơn,việc luôn nhóm thêm củi lửa cho anh Vũ là cần thiết hơn bao giờ hết.

Dân Thanh Hóa
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 10:12

Đúng! khối thuốc nổ TNT, khoảng 90 tấn đang rất cần một ngòi nổ anh Châu à…

Haphuong
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 09:52 | In reply to KENT.

Tốt quá, anh Châu viết luôn đi, hãy huy động mọi người hành động ngay. Em cũng đã kiến nghị điều này nhiều lần rồi…

KENT
Đăng ngày 2011/11/19 lúc 09:31

Phải đấu tranh đòi thả anh Vũ ra bằng được anh Châu ạ,không thì người dân chỉ biết hi vọng vào ông Sang quá mong manh.Vì vậy anh nên phát động kêu gọi đấu tranh đòi trả tự do cho CHHV sẽ được nhiều người ủng hộ hơn,anh hãy tránh kêu gọi giống như các đảng phái,tổ chức khác sẽ không có kết quả và sẽ làm giảm uy tín của anh.

shmilu18

 Đăng ngày 2011/11/19 lúc 12:42

Theo chiến thuật “Bão táp sa mạc”->di chuyển “cuốn chiếu” theo từng đợt->tùy cơ ứng biến 1 cách mau lẹ, uyển chuyển…?

shmilu18

Đăng ngày 2011/11/19 lúc 12:37 | In reply to Admin.

Đúng, tại sao 3D có thể chặt nhỏ ra từng khúc để ăn cho lọt.
Sao anh Châu ko sử dụng chiến thuật: “Bão táp sa mạc” và chiến thuật kềm người trong QH giống như trong trận đá banh vậy đó?
Thằng nào sai “chặt” thằng đó liền.
Đi từ thắng lợi nhỏ đến lớn dần lên?

bách hợp

19/11/2011 lúc 08:30 | #1

 Uất lắm biết làm sao được ,đa phần mọi người dân VN đều an phận .Ai là người lãnh đạo để chống lại luật hà khắc của CS đây anh CHAU XUAN NGUYEN .

TRONG TIN ANH

Dân nghèo

18/11/2011 lúc 09:06 | #5
 Chúc anh Châu Xuân Nguyễn dẽo dai , bình an để có bài cho bà con trong nước và báo chí trong nước đọc .

Anh viết quá rõ sự thật .
Y tá Dũng phá Việt nam kinh khủng . Gia đình Dũng thì giàu khủng . Cái đảng này nó đều vậy cả .
Hà Vũ đã chỉ ra cách chữa là dân chủ + đa đảng . Vậy là đảng phản động này đưa người con yêu nước của dân tộc vào tù

.Tám Xe Ôm

 18/11/2011 lúc 11:01 | #17
Phải công nhận mật độ viết bài của A CXN quá sức của 1 nhà báo thứ thiệt. Nội dung và chất lượng của các bài thì thời gian vừa qua đã trả lời tất cả, không điệu hoa và rất dễ hiểu. Cái tôi thích nhất ở A Châu là sự liên kết của các bài viết của A, nó có 1 sự logic ko thể tách rời . Giống như đang giải 1 bài toán tổng hợp từ tiểu học cho đến trung học.

Cảm ơn Ông : CHAU XUAN NGUYEN ( NGUYỄN XUÂN CHÂU ) rất nhiều

nv8x

Đăng ngày 2011/11/19 lúc 17:34

Em rất thích các bài viết của anh Châu. Tks anh

shmilu18

Đăng ngày 2011/11/19 lúc 17:30

Tri1k:”if {
Tư Sang == Lưu Bị }
then CXN = Khổng Minh ; // hehehe hy vọng thay”
http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/11/19/ba-dung-t%C6%B0-sang-d%E1%BA%A1i-chi%E1%BA%BFn-ph%E1%BA%A7n-2/?replytocom=52395#respond

Cho bạn dân Thanh Hóa làm Điêu Thuyền chịu ko?
He he…tui thấy bạn ấy khéo nói, có khả năng lắm đó?

Nguoi Dan

16/11/2011 lúc 16:24 | #20
 Theo nhu bau Duc cua HAGL tuyen bo: “Khi đó, HAGL đã làm một cuộc “đại cách mạng” về giá nhà đất để vực dậy thị trường. Đó là việc hạ mức giá căn hộ Hoàng Anh Riverside (quận 2, TPHCM) từ 2.500 USD/m2 xuống còn 1.100 USD/m2. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 50%.”

Muc loi nhuan nay thiet la khung khiep?????? Cac ban co the doc o link dinh kem.

http://dantri.com.vn/c76/s76-379562/khi-bau-duc-noi-chuyen-kinh-doanh.htm

người cùng khổ

16/11/2011 lúc 15:38 | #5
 Thằng lớn cướp lớn ,thằng nhỏ cướp nhỏ thằng nhỏ tí ở vùng sâu thì ăn cướp đất nông nghiệp của nông dân nghèo,gọi chung là một lũ cướp ngày, trong một nhà nước cướp quyền,chỉ khổ cho dân tộc bị lầm than sống trong ách cộng sản
———————————————————————————–

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/78864/lien-tiep-nhung-tieng-keu-cuu-thong-thiet-cua-dn.html

Liên tiếp những tiếng kêu cứu thống thiết của DN

– Hàng loạt các hiệp hội ngành hàng vừa qua đã gửi văn bản lên Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương… kêu cứu. Lý do đều giống nhau là tiêu thụ giảm sút, tồn kho tăng cao, nhiều DN gặp khó, buộc phải ngừng sản xuất.

Thống thiết nhất có lẽ là tiếng kêu của ngành thủy sản. Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), đến thời điểm này, đã có 20% số DN trong ngành thủy sản phải ngừng hoạt động. Ngành hàng cá tra được nhận định là ảm đạm nhất. Lãi suất cao trong một thời gian dài đã làm hàng loạt DN cá tra suy yếu. Hiện chỉ còn khoảng 20% DN ngành này tồn tại và phát triển bình thường, 80% DN trong tình trạng khó khăn, trong đó 30% trong số này đang “hấp hối”. Từ đầu năm đến nay, các nhà máy không những không tiếp cận được các nguồn tín dụng mà còn bị các ngân hàng thúc ép thu hồi vốn vay trước đó, khiến các DN trong ngành tìm mọi cách bán hàng ra nhanh nhất có thể. Hậu quả là phá giá ồ ạt, giá mua cá nguyên liệu giảm mạnh tới mức nông dân không có lãi, DN muốn thu mua để chế biến nhưng lại chẳng có vốn.

Sau cá tra, tôm là mặt hàng gặp tình trạng thiếu vốn vẫn phải lo chạy nợ. Ngoài vấn đề lãi suất, tín dụng, nguyên nhân khiến ngành thủy sản đang “chết dây chuyền” là do chi phí chế biến, sản xuất ở Việt Nam hiện quá cao, trong khi giá xuất khẩu thấp làm cho DN không có lãi.

Chính vì vậy, VASEP đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp là gia hạn nợ; đề xuất cho các DN, nhà máy chế biến vay tiền thu mua nguyên liệu, thu hồi vốn vay theo hợp đồng xuất khẩu; cơ cấu lại sản xuất, tài chính cho các DN có thương hiệu đang phải tạm dừng hoạt động.

Mới đây nhất, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, Hội Vật liệu Xây dựng cũng vừa lên tiếng về những khó khăn của ngành từ đầu năm đến nay do thị trường ế ẩm.

Trong văn bản gửi lên Chính phủ và các bộ, ngành liên quan, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết, từ năm 2011 đến nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng nói riêng.

Đặc biệt, do chủ trương cắt giảm đầu tư công, các dự án bất động sản tạm dừng hoặc giãn tiến độ, nhiều công trình xây dựng không có vốn để triển khai… đã dẫn đến nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng 5 tháng đầu năm 2012 giảm đáng kể.

Cùng với đó, những khó khăn hiện hữu như giá cả nhiên liệu, điện, nguyên liệu đầu vào liên tục tăng, lãi suất ngân hàng cao, tỷ giá ngoại tệ tăng, chi phí tài chính lên đến 20 – 30%, vốn lưu động thiếu đã làm cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng phải giảm sản lượng hoặc dừng sản xuất, sản phẩm tồn kho khối lượng lớn, kinh doanh thua lỗ; nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu phá sản.

Khó khăn nhất là ngành xi măng. Trong 5 tháng đầu năm 2012, sản xuất xi măng chỉ đạt khoảng 19 triệu tấn, giảm 16,8% so với cùng kỳ năm 2011; tiêu thụ xi măng đạt khoảng 18,495 triệu tấn, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm 2011; cộng với lượng tồn lũy kế từ năm ngoái, lượng clinker, xi măng hiện còn tồn kho khoảng trên 3 triệu tấn (trên 3.000 tỷ đồng).

Tiếp đến là ngành gốm sứ xây dựng, tồn kho đầu năm 2012 đã tăng lên, nếu tính cả lượng tồn kho lũy kế tại các đơn vị sản xuất và cả tồn kho từ các đại lý chưa bán hàng tới người tiêu dùng thì lượng tồn đã tăng lên tới 20% (hàng hóa tồn kho khoảng trên 40 triệu m2 gạch ốp lát và trên 1 triệu sản phẩm sứ vệ sinh, tương đương khoảng trên 3.000 tỷ đồng).

Sản xuất vật liệu xây không nung, thủy tinh xây dựng, đá ốp lát… tất cả đều phải cạnh tranh gay gắt với hàng nhập khẩu, tồn kho lớn, tiêu thụ chậm, nhiều DN phải dừng sản xuất.

Hội Vật liệu Xây dựng đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và các địa phương nghiêm chỉnh thực hiện Nghị quyết 13 của Chính phủ và các giải pháp kích cầu, tạo đầu ra cho các sản phẩm vật liệu xây dựng. Đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng (tất cả các loại đường giao thông nông thôn, tỉnh lộ, quốc lộ, đường đô thị, sân bãi các khu công nghiệp) bằng bê tông xi măng; như vậy vừa kích cầu tiêu thụ xi măng vừa giảm nhập siêu do giảm nhập khẩu nhựa đường làm bê tông atsphan, vừa bảo đảm công trình bền vững.

DN kêu cứu vì thiếu vốn, sản phẩm ứ đọng (ảnh minh họa – Tuổi trẻ)

Hội cũng kiến nghị Quốc hội cho áp dụng thuế suất thuế VAT các sản phẩm vật liệu xây dựng là 5% trong năm 2012, thay cho thuế suất 10% hiện hành để kích thích người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiêu thụ hết hàng tồn kho, thu hồi vốn trả nợ ngân hàng.

Đồng thời, kiến nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại cơ cấu lại các khoản nợ (giãn nợ, khoanh lãi các khoản vay đầu tư trước đây) cho các doanh nghiệp để không lâm vào tình trạng nợ xấu, hạ lãi suất cho vay dưới 12% và nới rộng các quy định về điều kiện vay vốn lưu động để các doanh nghiệp khát vốn thực sự vay được vốn với lãi suất thấp để phục vụ sản xuất.

Trước đó Hiệp hội xi măng cũng đã có “tiếng kêu” riêng của mình bằng văn bản gửi Chính phủ và Quốc hội, đề nghị một loạt giải pháp hỗ trợ như được giãn các khoản vay nợ nước ngoài, cơ cấu lại danh mục nợ; khoanh nợ, lùi thời hạn trả nợ các khoản vay trong nước đã đến hạn; hạ lãi suất cho vay; giảm thuế VAT xuống còn 5% như thời điểm 2008 – 2009…

Hiệp hội Ôtô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam cũng đã lên tiếng kêu cứu cho các DN sản xuất xe máy trong nước. Theo số liệu tính chung 5 tháng, sản xuất xe máy đạt 1,559 triệu chiếc, tăng 1,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên,  tiêu thụ sản phẩm mô tô, xe máy 5 tháng đầu năm 2012 giảm 3,9% so với cùng kỳ năm trước, tồn kho tăng tới 42,3%. Trước thực trạng này, một số DN thậm chí đã giảm công suất hoạt động song vẫn không cải thiện được tình hình. Đơn cử như Công ty Sufat Việt Nam có công suất hơn 10.000 xe/năm. Tuy nhiên hiện nay chỉ còn hoạt động khoảng 1/3 công suất, tương đương 3.000 xe/năm, chưa kể đang tồn kho khoảng 7.000 xe.

Thời gian qua mặc cho nhiều DN sản xuất và đại lý đã triển khai các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng, nhưng tình hình cũng không mấy khả quan khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm mạnh. hiện nay có thể thấy, hầu hết các dòng xe đều được chào dưới giá niêm yết từ 2-3 triệu đồng/chiếc.
Hiệp hội đã gửi công văn lên các cơ quan quản lý đề xuất nhiều phương án hỗ trợ DN như đề nghị xóa phạt quá hạn về thuế, giảm thuế thu nhập DN, hỗ trợ lãi suất, giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đầu ra 5%… Theo hiệp hội này, gói hỗ trợ sẽ có ý nghĩa lớn trong việc duy trì ngành sản xuất vốn nội địa cho các DN trong ngành.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) thời gian qua cũng liên tục kêu cứu đến các cơ quan chức năng. bởi doanh số bán hàng sụt giảm. Ngành công nghiệp ôtô VN đang đối mặt với sự sụt giảm doanh số chưa từng có. Theo đó, doanh số trong 5 tháng đầu năm 2012 so với cùng kỳ năm 2011 đã giảm 40%. VAMA cho rằng, việc doanh số bán ôtô giảm mạnh cho thấy ngành công nghiệp ôtô đang đứng trước khó khăn “vô cùng to lớn”.
Doanh số sụt giảm mạnh được VAMA nhận định là có ảnh hưởng lớn đến nguồn thu ngân sách của các tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô đặt trụ sở chính. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của các thành viên VAMA cũng bị điều chỉnh tương ứng với tình trạng thực tế của thị trường khiến hàng trăm công nhân phải nghỉ việc.

Để cứu thị trường, VAMA cho biết, đã và đang đề xuất Chính phủ thực hiện một số biện pháp như tuyên bố hủy bỏ đề xuất thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, giảm mức lệ phí trước bạ xuống một tỷ lệ hợp lý (tương đương với 5%, áp dụng đồng đều trên cả nước, tương tự như lệ phí trước bạ áp dụng đồng đều cho xe tải là 2%)…
Ngoài ra VAMA còn có riêng văn bản kêu cứu gửi UBND hai địa phương là Hà Nội và TP.HCM đề nghị giảm mức phí trước bạ đối với ôtô chở người xuống mức thấp nhất theo quy định của Chính phủ, tức là chỉ còn 10% thay vì 20% như hiện nay để giải cứu thị trường.

Theo VAMA, một trong những nguyên nhân khiến thị trường ôtô đóng băng là do phí trước bạ đối với xe ôtô chở người tại Hà Nội tăng từ 12% lên 20%, TP.HCM tăng từ 10% lên 15%. Việc tăng mạnh phí trước bạ khiến nhiều khách hàng nản và quyết định dừng mua xe mới.

VAMA khẳng định, nếu HĐND, UBND hai địa phương đồng ý với đề xuất nêu trên, doanh số bán ôtô có thể “ngay lập tức trở lại mức bình thường”, qua đó giải quyết việc giảm đóng góp vào ngân sách Nhà nước, đảm bảo việc làm cho người lao động và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua xe ôtô với mức giá hợp lý.

Trần Thuỷ

15 comments on “CXN_070312_1618_Hai cha con ba Dũng giết chết 400 ngàn DN tư nhân và làm 2 triệu người dân mất chén cơm manh áo như thế nào ???

    • Chào bạn Danviet,
      Bất cứ ai nắm quyền bất chính (lừa gạt, ác ôn v.v..) đều phải trả một giá rất đắt cho lịch sử,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  1. 3d và gia đình hắn ( phượng, nghị ,triết….vv) cùng bọn mafia banking sắp đến ngày chui ống cống rùi.
    Có vẻ như BTC (vua tập thể) cũng không thể chiụ được sự lộng hành tham nhũng trắng trợn của băng đảng 3d nữa ?

  2. Dù tội tày trời,nhưng phải công nhận Ba Dũng là kì tài trong vụng chèo khéo chống.Điều này thể hiện trên đường quan lộ của hắn.Có lúc tưởng chừng sóng gió cuốn phăng nhưng hắn vẫn thắng thế,vượt khó hiên ngang!Tài không?

    • Chào bạn ngua hoang,
      Đó ko phải là tài, đó là một sự điếm đàng, lừa lọc. Một người chính nghĩa ko bao giờ dùng những hành động đó,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  3. + Châu Xuân Nguyễn tự mâu thuẫn, chỉ muốn hạ bệ thằng cộng sản này, thay bằng thằng khác thì người dân Việt Nam mãi chỉ là một lũ nửa người nửa ngợm. Với hiểu biết của mình thì nên khuyến khích cho ba Dũng, thanh Phượng với sự tư vấn đắc lực của Nguyễn Bang và Bảo Hoàng phá bét nhè hết ra ( đốt cháy để xây dựng lại mà ). Lịch sử sẽ ghi công lao của họ, đó là những người góp công lớn trong việc chấm dứt một chế độ quái thai trong lịch sử, đang làm hèn hạ cả dân tộc này.

    • @bình luận,
      Tôi ko thể tiết lộ chương trình hành động của tôi sau khi 3 Dũng bị suy sụp. Bạn hãy chờ xem, nếu bạn nghĩ rằng tôi có sự hiểu biết “Với hiểu biết của mình” thì hãy để tôi đi con đường tôi đi.

      Để 3 Dũng làm bét nhè rồi dâng cho dân chủ thì dân chủ phải cám ơn chúng nó và cho chúng nó phủi đít ra đi hay sao ??? 3 D đang bị vây bởi 4S và TL bạn ko thấy hay sao ??? Để chúng nó giết nhau. Nếu TL hay 4S lên thì chúng nó tồn tại dc bao nhiêu với xáo trộn kinh tế 1 hay 2 năm nữa sẽ tệ gấp 10 bây giờ ??? Bạn biết 1 mà không biết hay nên phát biểu thiếu chiều sâu. Tất cả những dự báo về kinh tế của tôi đều đúng và khi 3D bị 4S và TL ăn thịt, lấy phần lớn tiền tham nhũng lại rồi thì….
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen
      Lại nữa, chúng ko muốn phá bét nhè đâu, chúng chỉ muốn vơ vét rồi đưa lại cho lê thăng long hay trần huỳnh duy Thức rồi dọt…bạn ko thấy sao ????

  4. Người Do Thái dạy con họ không nên tham quá sẽ mất cả chì lẫn chày.
    Ví dụ như câu chuyện dạy con của họ như sau:
    Con trai của 1 người Do Thái đặt bẫy chim. Có 10 con chim, khi có 8 con tham ăn bay vào lưới nhưng cậu bé cố đợi chúng vào 10 con rồi mới bắt.
    Nhưng sau khi ăn no cả 8 con chim đều bay đi mất khiến cho cậu bé tiếc ngẩn ngơ.

  5. Kinh tế Việt Nam: ‘Bơi không áo tắm’

    Cập nhật: 14:18 GMT – thứ ba, 3 tháng 7, 2012
    Facebook
    Twitter
    Chia sẻ
    Gửi cho bạn bè
    In trang này

    Kinh tế Việt Nam sẽ còn trì trệ thêm ít nhất một hay hai năm nữa
    Chuyên gia kinh tế có tiếng Jonathan Pincus vừa lên tiếng nói rằng khởi động lại tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam sẽ không dễ do thể lực yếu kém của các công ty và ngân hàng.
    Gần đây đã có những bình luận lạc quan về kinh tế Việt Nam sau khi lạm phát đã giảm xuống dưới 7% từ con số 23% của tháng Tám năm ngoái và Ngân hàng Nhà nước đã hạ lãi suất xuống 10%.
    Các bài liên quan
    Việt Nam giảm lãi suất lần thứ năm
    Kinh tế VN: cần cải tổ bộ máy điều hành
    Khó khăn nhất của kinh tế VN là nợ xấu
    Chủ đề liên quan
    Kinh tế Việt Nam
    Trong bài viết trên báo Financial Times của Anh, ông Pincus, hiện là chuyên gia tư vấn cho Chương trình Việt Nam của Trường Harvard Kennedy, viết:
    “Việc thắt chặt tín dụng tiếp theo [các đợt mở rộng] cho thấy các công ty của Việt Nam đã lệ thuộc vào tín dụng dễ dãi tới mức nào.
    “Như câu đùa có tiếng của Warren Buffett, khi thủy triều rút đi người ta sẽ thấy ai bơi không áo tắm.
    “Ở Việt Nam, gần như ai ai cũng thế.”
    Người từng là chuyên gia kinh tế cao cấp của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc ở Việt Nam nói các công ty nội địa nợ chồng chất trong khi các ngân hàng cho vay quá mức.
    Ông Pincus dẫn nguồn Bộ Tài chính nói tổng nợ của 12 công ty nhà nước đã lên tới gần 10,5 tỷ đôla và 10 công ty có số nợ gấp hơn 10 lần tài sản.
    Báo cáo của chính phủ trong tháng Sáu nói riêng Tổng công ty Hàng hải Vinalines đã nợ tới hơn hai tỷ đôla và là chủ nhân của một đội tàu vô giá trị bên cạnh một loạt sai phạm tài chính.
    ‘Ước tính khiêm tốn’
    Các công ty của Việt Nam sẽ phải mất ít nhất một, thậm chí hai năm để giảm nợ, theo ông Pincus, và điều tệ hại là tình trạng vay nợ cao không chỉ giới hạn trong khu vực nhà nước.
    Những khó khăn của công ty thủy sản Bình An là một ví dụ và Hiệp Hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản nói có tới một nửa thành viên của họ đối mặt nguy cơ phá sản.
    Kinh tế Việt Nam
    Tăng trưởng GDP sáu tháng đầu năm: 4,4%
    Lạm phát trong tháng Sáu: 6,9%
    Lãi suất chính thức: 10%
    Nợ của 12 công ty nhà nước: 10,5 tỷ đô la
    Nợ xấu của ngân hàng: ít nhất 10%
    Ông Pincus nói tín dụng ngân hàng tính trên GDP đã tăng gấp đôi trong giai đoạn 2005-2010, từ 62% lên 136%.
    Theo chuyên gia kinh tế này, đợt vay nợ đầu tiên của các doanh nghiệp là hậu quả không lường trước của dòng tư bản đổ vào Việt Nam trong hai năm 2007 và 2008.
    Đợt tăng tín dụng thứ hai là có chủ đích khi chính phủ đưa ra gói kích thích kinh tế để đối phó với khủng hoảng tài chính toàn cầu trong năm 2009.
    Ông Pincus nói Việt Nam cũng còn có một gói kích cầu nhỏ nữa trong năm 2010 nhằm tăng độ hưng phấn trước Đại hội Đảng trong tháng Giêng năm 2011.
    Các ngân hàng của Việt Nam đã cho vay quá mức trong giai đoạn kinh tế bùng nổ và giờ đang thiếu vốn trong khi nợ xấu tăng cao.
    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nói tại Quốc hội rằng nợ xấu của các ngân hàng Việt Nam ở mức 10% GDP nhưng ông Pincus nói các chuyên gia quốc tế cho rằng ngay cả con số báo động này vẫn còn là ước tính khiêm tốn.
    ‘Can thiệp chính trị’
    Theo ông Pincus, các ngân hàng Việt Nam không đủ sức để cho vay hàng loạt ngay cả khi chính phủ nới lỏng tín dụng.

    Ông Pincus nói các ngân hàng Việt Nam không đủ sức để làm bùng lên một đợt cho vay ồ ạt mới
    Lý do, ông nói, là các ngân hàng cổ phần đang cố gắng cân đối tài chính trong khi một số ngân hàng khác có tiền thì lại không tìm được những con nợ còn chưa bị vay quá mức.
    Ông Pincus nói một số ngân hàng sẽ hài lòng với việc lấy lời từ mua trái phiếu chính phủ trong lúc cố gắng giảm nợ xấu.
    Chuyên gia kinh tế này nói Việt Nam đang chuẩn bị quỹ để tái cơ cấu ngân hàng nhưng ông cho rằng tinh giản thủ tục phá sản công ty sẽ quan trọng hơn là giải cứu doanh nghiệp hay ngân hàng.
    Ông dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế gới mà theo đó Việt Nam xếp thứ 142/183 nước trong lĩnh vực xử lý tình trạng phá sản.
    Theo ông, đây là lĩnh vực mà Việt Nam nên tập trung giải quyết bên cạnh chuyện tăng năng lực cho hệ thống tư pháp và giảm can thiệp chính trị vào nền kinh tế.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/07/120703_vietnam_prospect.shtml

  6. Tay BT Văn phòng CP Vũ đức Đan ( tay chân của 3d) vừa phát biểu là vốn cho công ty mua bán nợ là 100.000 tỷ đồng là không có cơ sở và không biết là tin này ở đâu ?

    Trong khi chính Tay Nguyễn văn Bình Thống đốc NHNN phát biểu “tại Quốc hội họp hôm 7/6. Theo đó, tại phiên họp này, Thống đốc đã công bố con số nợ xấu của toàn ngành ngân hàng lên đến 10% tổng dư nợ tín dụng từ mức 3% hồi cuối năm ngoái và 6% hồi đầu năm nay “- ( báo dân trí 3/7/2012)

    Có thể hiểu Bình đang bị 3d vả vào mồm vì dám “dậy khôn” 3d ?

  7. Chuyện gì cũng phải có đủ chứng cứ. Có đủ chứng cứ và ghi âm đối chứng thì công an phải có trách nhiệm điều tra.Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng mặc dù có bộ máy phòng chống tham nhũng hay chưa có thì tất cả mọi người chúng ta đều phải tham gia phòng chống tham nhũng” – Tổng bí thư nói.

    THE P.M DUNG RELATIVE CORRUPTION IN VIET NAM ??? CÓ GHI ÂM ĐỐI CHỨNG!
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/826059/index

    Nói thật với các bạn:

    Vay vốn ODA là để xây dựng và phát triển đất nước.

    Ra làm ăn nhất là với người nước ngoài thì Tiền của nhà đầu tư phải được theo dõi và báo cáo rõ ràng…

    Lại xét đến người đi vay thì phải có trách nhiệm báo cáo và trả tiền cho nhà đầu tư.

    Nếu để xảy ra tham nhũng thì sẽ rất khó khăn cho nhân dân do phải đóng thuế trả nợ vay nước ngoài.

    Nếu không có tiền thì phải in thêm tiền. In tiền nhiều thì tiền sẽ mất giá.

    Cho nên, chúng ta bắt buộc phải làm việc có trách nhiệm và tránh để tham nhũng ăn tàn mạt đất nước…hại bà con phải trả nợ hoài không hết cho đến đời con cháu…

    Tất cả những nhân tố này dẫn đến việc tôi bị hại, bị xâm hại quyền con người 1 cách rừng rú và không có pháp luật.

    Nhưng vì tôi làm là vì lương tâm và trách nhiệm, góp 1 phần nhỏ xây dựng đất nước minh bạch hơn cho tương lai của Việt Nam .

    Vì nếu làm ăn gian dối, phi pháp thì người nước ngoài sẽ không cho vay nữa và sẽ mất lòng tin trên trường quốc tế.

    Như vậy, đất nước sẽ nghèo nàn hơn do tham nhũng. Tin rằng các bạn cũng hiểu được điều này!

  8. Sau đây là những thông tin chuẩn trong quá trình công tác Tôi thu thập được . Và hôm nay Tôi quyết đinh chia sẻ nó cho quý vị .

    1/ Nguyễn Tấn Dũng là ai ?

    – Tác giả việc biến Hà Tây thành Hà Nôi là Dũng “Đông Âu”, anh vợ của Nông Đức Mạnh. Dũng “Đông Âu” có duoc kinh phí làm đươc việc này là nhờ số tiền bán vũ khi cho VN khi Liên Xô tan rã . Khi Võ Văn Kiêt phản đối việc sát nhâp Hà Tây vào HN thì bị đầu độc từ món cơm Gà.
    – Mẹ của NTD là cơ sở cách mang của Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt .

     Nguyễn Tấn Dũng là con Nguyễn Văn Linh.

    Nguyễn Tấn Dũng nhận Nguyễn Chí Thanh là ba để nhận anh em với Nguyễn Chí Vinh nhưng không đươc vì Nguyễn Chí Vinh là người có tham vọng . Tháng 8/2012 ông ta sẽ trở thành Bộ Trưởng Bô Quốc Phòng nhờ “công” giam lỏng Nguyễn Tấn Dũng.

    Báo Tuoi Trẻ hôm nay có chuyển tải thông điệp của Thủ Tướng với vị trí ít trang trong (góc trên cùng bên trái) điều này cũng dễ hiểu khi mà cách đây vài ngày đã có 1 cuộc họp ở BCT , tỷ lệ 9/13 (không phải 14 vì ông Dũng không đươc bỏ phiếu) ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng ra đi vào tháng 8/2012 .

  9. theo Nguyen thì anh vợ của Nông Đức Mạnh là Dũng “Đông âu”?! Dũng “Đông âu” là ai? có mối quan hệ họ hàng như sao đối với 3 Dũng?

Bình luận về bài viết này