CXN*_083012_1741_Vài lời với Nguyễn Văn Bình về dân trí VN vs quan trí VN

Tại sao quân Giải Phóng đến rồi mà không ở lại vùng được giải phóng với một tương lai rực rở mà Đảng và Nhà Nước sẽ ban cho ??? Tại sao các em 3 hay 4 tuổi phải bỏ chạy ??? Có phải các em có nợ máu với nhân dân VN hay không ???? Hãy nhìn em bé gái chừng 4 hay 5 tuổi, quãy cái giỏ, vác cái chiếu, hai tay ôm cái giỏ xách tre chạy giặc quỷ đỏ Cộng sản đến để giải phóng các em. Một người mẹ với 5 đứa con, đứa lớn nhất chừng 12 hay 13 mà cũng phải chạy khỏi loài quỷ đõ tởm lợm. Hãy đuổi bọn quỷ đỏ ra khỏi đất nước Vn để có một CP Hậu CS nhân bản như VNCH ngày xưa, mong lắm thay !!!

————————————————-

Đăng lần đầu: 30.08.2012

Châu Xuân Nguyễn

Trước hết tôi xin khẳng định với Ông là dân trí VN về kinh tế tài chính ngày hôm nay là vượt xa cung bật 3 năm về trước, họ biết và bàn thảo trong quán ăn, cà phê, quán nhậu một cách rất am tường về nợ xấu NH, BĐS chết tiệt, TTCK giả tạo, lãi suất vs lạm phát, phát triển, DN phá sản do độ chậm của suy thoái, hậu quả của sản phẩm tồn kho là do sức mua giảm thiểu tối đa do lạm phát thực, hiệu ứng của thất nghiệp dẫn tới gia tăng tồn kho và suy thoái càng trầm trọng.
 
Họ liên tục chống đối việc dùng thuế của người dân để mua nợ cho NH với nợ xấu cao, họ cổ vũ chuyện phá sản NH để cứu vãn nền kinh tế này, đó là điều mà quan chức như ông chưa nhìn thấy. 3D và ĐCS chỉ sợ phá sản là một từ ngữ “nhạy cảm” và các ông sẵn sàng để nền kinh tế này chết chùm hơn là phá sản ngay từ đầu Vinashin.
 
Không phải dân trí của Mỹ, Úc cao hơn dân trí VN về kinh tế và tài chính đâu (thực ra về tổng thể, tôi xác nhận là kiến thức kinh tế tài chính Mỹ, Úc thua xa người VN). Ngược lại quan trí của họ rất cao, họ là những người có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm, học vì, họ hành động đúng lúc, đúng nguyên tắc khi phải hành động nên kinh tế của họ đôi khi có sóng gió tí xíu rồi lại qua, nhưng kinh tế VN là triền miên trong khó khăn và nguy cơ sụp đổ năm 2012 là có thật, rất thật.
 
Để tôi dẫn chứng cho Ông về sự ngu dốt của quan chức ĐCS đưa đến nguy cơ sụp đổ kinh tế ngày hôm nay.
1. Ở Úc, khi DN nào, bất cứ NN hay tư nhân, không đủ thanh khoản thanh toán nợ là sẽ có người thưa ra Tòa phá sản và nếu không trả nợ trước khi ra Tòa phá sản là buộc phải phá sản (insolvent companies), không có biện minh lý giải gì cả. Lý do là thà để ngay từ đầu, một cty yếu kém phá sản thì vấn đề rất nhỏ, vài ba chục người bị thiệt hại nhưng nợ xấu của cty đó không dây dưa từ 30 ngày thành 180 ngày rồi 210 ngày rồi cả năm, DN bị nợ cũng kẹt tiền (hay gọi là thiếu thanh khoản vì nợ xấu như hệ thống nhà băng VN hiện nay, dây dưa nợ của tập đoàn như Vinashin rồi DN BĐS).
Vậy thì quan chức Úc có khôn gấp trăm lần những thằng ngu xuẩn như ông, như Nguyễn sinh Hùng, như 3D giữ Vinashin, không cho phá sản ngày 30.06.2010, đưa nợ Vinashin qua Vinalines và dầu khí, 2 tập đoàn này từ khỏe mạnh, phải gánh nợ nên kiệt quệ luôn, rồi phải vay thêm NHTM để thanh toán nợ đáo hạn, NHTM tăng thêm nợ xấu, thanh khoản NHTM yếu đi nên khi lãi suất hạ, NHTM vẫn phải huy động vốn với lãi suất chui cao để thanh toán lãi huy động trước mà tập đoàn không trả nổi. Từ chuyện NHTM không huy động được vốn lãi suất thấp thì tiền đâu họ cho vay DNNVV hấp hối ??? Từ đó thất nghiệp gia tăng, sức mua sụt giảm, tồn kho tăng và suy thoái trầm trọng hơn.
Vậy thì không phá sản Vinashin ngày 30.106. 2010 là sự khôn ngoan hay ngu xuẩn của 3D, Sinh Hùng và NV Bình vậy ????
2. Quan chức VN như ông, đi từ cái ngu thứ nhất đến thứ 2 và bây giờ là đến cái ngu thứ một trăm mấy rồi. Khi biết ngay sau nghị quyết 11, NHTM và NH quốc doanh có hàng chuc4 tỉ nợ xấu, thay vì công khai và phá sản 1 hay 2 NH thì những NH còn lại đâu dám cho vay bừa bãi nữa (vì họ thấy gương phá sản). Nhưng từ tháng 2.2011, các ông bưng bít nợ xấu, NHTM cũng bưng bít, cho vay bừa bãi hòng “gỡ nợ”, nhưng các ông và chúng nó đâu biết như tôi rằng suy thoái sẽ đến, họ đổ tiền thêm cho vay BĐS, bây giờ 200 ngàn căn hộ không bán được, nợ xấu tính theo Basel 3 là 740 ngàn tỉ vnd.
3. Tổng cộng nợ của VN là 215 tỉ usd, Bộ tài chánh cạn kiệt tiền nên phải tăng giá xăng liên tục, không còn cửa để giảm thuế nhập khẩu xăng dầu nữa, người dân còng cổ trả xăng cao, sức mua giảm, suy thoái trầm trọng hơn. Những người như ông, 3D, sinh hùng, ĐCS không có tầm nhìn vĩ mô để đến nỗi này mà ông lại chửi người dân VN là dân trí thấp kém là sao vậy ??? Ở một xứ dân chủ thật sự, Chính phủ không bao giờ dám nói động đến người dân chứ đừng nói là miệt thị như ông làm, vì bổn phận của chính phủ là làm bất cứ hành động gì tốt nhất cho dân và phải, bắt buộc phải giải thch1 cho người dân tại sao phải phá sản hàng loạt để đem lại sự khởi đầu mới của một nền kinh tế.
4. Tình hình hiện nay, nếu các ông có một ít trí khôn là phải phá sản 90% NH chứ không chần chừ gì nữa, cứ in tiền và bơm tiền thì hệ thống sẽ sụp vì không đủ để trả nợ usd, họ sẽ có những biện pháp bankrupt VN rất gần đây. các ông hãy làm việc khôn lên chứ đừng ngồi đó mà chửi người dân ngu.
Melbourne
30.08.2012
Châu Xuân Nguyễn
———————-

CXN_030412_1438_Tại sao Siêu thị Fivimart đóng cửa từng siêu thị một (4 tất cả tại TP HCM) và sau đó sẽ tiến ra sân nhà Hà nội

CXN_030312_1434_Không bình thường

Bình luận về bài viết này