CXN_061712_1591_Sự kiện 70 tỉ usd kích thích kinh tế của Alan Phan có là một bước ngoặc chính trị hay không ??

Châu Xuân Nguyễn

Tôi theo dõi KT VN gần 4 năm nay, mặc dù những gì tôi dự báo đều xảy ra đúng và chính xác nhưng ít có báo lề phải nào đăng lại số liệu như dự báo, cho tới khi con số xì ra trong QH hay BT tuyên bố thì lúc đó 90 triệu người dân mới biết (và vì phần lớn chưa tiếp cận được blog tôi nên khi biết ra, họ rất shock và ngỡ ngàng và thất vọng khi thấy thực trạng của nền kinh tế này.) tuy rằng họ sửa bài lại và đăng lại ý tưởng, với tình cảnh của tôi, đó là điều tất nhất mà tôi có thể hy vọng vào.
Một ví dụ điển hình là tình hình nợ xấu của Tập đoàn với hệ thống NH trong nước vừa được tuyên bố 2 tuần nay bởi cuộc họp QH và trực tiếp truyền hình thì lần đầu tiên 90 triệu người dân mới tá hỏa là TĐ nợ 415 tỉ vnd (trước đây họ biết TĐ rất bết bát nhưng không biết bết bát cở nào vì con số thực bị bưng bít). Nợ này của DNNN chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, tổng nợ bao gồm trái phiếu trong nước, quốc tế, nợ nhà băng quốc tế, trái phiếu chuyển đổi v.v..tất cả không là 415 ngàn tỉ (20 tỉ usd) mà lớn gấp 6 lần, tức là 120 tỉ usd.CXN_053112_1549_Con số nợ 415 nghìn tỷ đồng của DNNN với NH trong nước là phần nổi của tảng băng chìm thôi (comprehensive debt)
Tương tự, nợ xấu của hệ thống NH, bọn CP cứ lu loa là chỉ 3% của 2.8 triệu tỉ vnd, là 84 ngàn tỉ vnd, WB và IMF nói là 10%, tức là 280 ngàn tỉ, tức là 14 tỉ usd, tôi thì nói cao hơn nhiều, đến 37 tỉ usd vì tổng dư nợ hệ thống lúc đó là 2.4 triệu tỉ vnd, BĐS là 16% của tổng dư nợ, tức là 384 ngàn tỉ vnd (19 tỉ usd) và hơn 90% nợ BDS là nợ xấu, bây giờ giả dụ là cộng thêm nợ xấu của DNNN, DN Vừa và nhỏ thì con số 37 tỉ nợ xấu của hệ thống NH là gần đúng NVDT*_121711_00027_90 triệu dân VN mang nợ bao nhiêu ?? 215 tỉ usd, Già trẻ lớn bé làm 2 năm 2 tháng rười không lương mới trả hết món nợ này.
Khi nói về tái cơ cấu hệ thống NH, mua lại nợ xấu, Võ trí Thành ngu xuẫn nói theo WB và IMF là 5% của GDP (5 tỉ usd, 100 ngàn vnd), tôi nói là tùy quốc gia nợ xấu bao nhiêu, cấn tái cấu trúc Nh phải có 37 tỉ usd.KT – 824 – 061112 – 100.000 tỷ đồng không “cứu” nền kinh tế!. 
Bây giờ Alan Phan nói cần 70 tỉ để tái cấu trúc gồm cả nhà băng và DNNN, vậy là ngày càng gần với con số tôi đề ra chứ 5 tỉ usd là muối bỏ biển. Vậy mà chúng cũng không có 5 tỉ thì đào đâu ra 70 tỉ usd ??? KT – 826 – 061312_’Mua bán nợ 100.000 tỷ vẫn chỉ là ý tưởng’

CXN_052112_1518_Đấy, bây giờ lòi ra rồi đấy, không tái cấu trúc được vì hết nhẵn usd

CXN_061312_1581_Bị truy hỏi thì lần lần cũng lòi ra, lấy tiền đâu mua nợ xấu NH và nên nhớ rằng 100 ngàn tỉ là muối bỏ biển (comprehensive banks’ bad debt)

Một khi Alan lên tiếng về con số này, 70 tỉ usd thì báo giới lề phải sẽ nhẩy vào và đăng lại y chang, hay ít nhất cũng đăng dạng câu hỏi “Cần bao nhiêu tiền để kích thích nền kinh tế, tái cấu trúc NH và DNNN ??” như thế 90 triệu người dân sẽ shock, Đảng viên cấp tiến sẽ shock, rồi Ban Bí Thư, Cựu chiến binh, phần còn lại của Bộ Chính Trị (họ biết 3D tệ nhưng đâu biết tệ đến nỗi cần 70 tỉ usd này). ĐBQH sẽ đọc và sẽ có câu hỏi chất vấn PTT, TĐ Bình, rồi trực tuyến truyền hình thì nó sẽ trở thành một sự kiện chính trị khi mọi người biết là CP đang kiếm 5 tỉ usd để mua nợ xấu NH mà không tìm được.KT – 789 -052912 – Sáp nhập ngân hàng: cần phải minh bạch nợ xấu (Restructuring Banks)

Cho tới thời điểm trước khi Alan lên tiếng, ai là người biết tình hình rất tệ, cần cả trăm tỉ usd để cứu nền kinh tế này ??? Tôi sẽ trả lời các bạn, Bùi Quang Vinh biết vì hắn luôn né tránh câu hỏi của QH về “cần bao nhiêu tiền để tái cấu trúc NH, nền kinh tế??”KT – 729 – 050612 – Chi phí tái cơ cấu kinh tế: Lo “đếm cua trong lỗ”
Vương dình Huệ biết, Vũ Viết Ngoạn biết nhưng chỉ có 3D trong BCT biết, Trọng lú, 4 Sang và phần còn lại của BCT biết là tệ nhưng không biết cần đến 70 tỉ usd, Ban Bí Thư, UVTW, Cựu Chiến Binh, QĐND, CA, dĩ nhiên ĐBQH vài người biết mơ mơ màng màng, còn lại là hoàn toàn không biết. Vậy là nếu vụ 70 tỉ này ra QH thì cả nước sẽ có thái độ, đó là bước ngoặc chính trị mà tôi nói đến.

CXN_052912_1542_Bây giờ, cả nước chứng kiến tài kinh bang tế thế của 3 Dũng qua thảo luận QH

Còn một vấn đề nữa là qua vụ “Con Đường mòn Hồ Chí Minh” của Lê Thăng Long, chúng ta đều biết là bọn 3D đang tìm đường hạ cánh an toàn vì 3D biết quá rõ, khi nổ tung ra là nền kinh tế phá sản thì mạng sống của 3D và 3 đứa con, vợ, 5 tới 20 tỉ usd gia tài sẽ mất trắng vì CP Hậu CS của CXN sẽ truy thu không thiếu một các và 90 triệu dân sẽ chôn 3D và gia đình vào ống cống như gia đình Khaddafi. CXN*_043012_1488_Gánh nặng kinh tế của ĐCS ngày càng trì trệ hơn
Chúng ta càng nhìn rõ khi thấy tay Nguyen van Bình vẫn còn dùng quyền lực để phù phép thanh khoản, lãi suất có lợi cho bọn Mafia để có lại quả nhanh rồi dọt.
Nguyễn văn Bình và đám Mafia banking nghe đây, khi tôi lên là chúng bây thâu tóm được NH nào thì tao sẽ lấy lại cho dân tộc VN cái NH đó, đó là lời hứa của Nhóm Vì Dân với Quốc Dân Đồng bào.

Melbourne

17.06.2012
Châu Xuân Nguyễn

20 comments on “CXN_061712_1591_Sự kiện 70 tỉ usd kích thích kinh tế của Alan Phan có là một bước ngoặc chính trị hay không ??

  1. mất lòng tin của nhân dân.giống như mất sức đề kháng của cơ thể vậy.trông như nó còn mạnh khỏe lắm.nhưng chỉ cần một cơn bệnh là nó lăn đùng ra chết

  2. Thật ra đây là 1 màn kịch lừa bịp đã được bọn tình báo TQ đảo diễn kể từ lúc tung cái gọi là Tài Liệu Mật có nguồn gốc từ TC2 khi chúng thấy qủa thực có dầu hiệu “hổn loạn” ở VN:

    Tổng Khủng Hoản toàn diện:

    1) Hổn loạn vể kình tế ( Khủng hoạn Kinh Tế)
    2) Hổn loạn trong nội bộ đảng CSVN ( vấn để Biển Động, BCT chạy theo 16 Vàng / 4 Tốt)
    3) Hổn loạn giửa nhân dân VN / CSVN ( Tiên Lảng, Van Giang….)

    Từ đó tình báo TQ đã lo sợ và đánh mùi:

    1) Bắc Kinh đã thấy nguy cơ xụp đổ của đảng CSVN vỉ đảng viên và lòng dân bất mản lên cao độ cùng với kinh tế trên đà phá sản sụp đổ nên ra sức trấn an 3 triếu đảng viên CSVN là đảng ta còn tồn tại 10/20 năm nửa.

    2):Có dấu hiệu người dân VN đứng dậy nay mai làm cách mạng nhung made in VN và Bắc Kinh chuẩn bị dư luận để dọn đường cho những cuộc bắc bớ / trấn áp và càn quét những người dân xuống đường nếu cần thì sử dụng quận đội / CA.

    Để đối phó với tình huống này thì chúng đã và đang làm như sau:

    1) Tung Tài Liệu để trấn an 3 trieu đảng viên CSVN và chuẩn bị cái mũ “Diễn Biến Hòa Bình của MỶ”

    http://danlambaovn.blogspot.de/2012/05/anh-gia-cua-my-ve-thuc-trang-tinh-hinh.html

    2) Lập CĐVN để kéo tất cả thanh niên trí thức VN thay vì tự bộc phát như điềm 2) thì chúng chuyển hướng sang CĐVN ( Y chang HCM lập MT Viẹt Minh để thu hút tất cả thành phần yêu nước mà không hề biết VM là 1 tổ chức của HCM/CSVN). CĐVN là 1 cái lưới để nhốt tất cả thanh niên VN yêu nước.

    3) Kéo dài sự tồn tại của đảng CSVN trong cơn thập tử nhất sinh khi chúng chừa hoàn tất “Bí Mật Thành Đô 1990-2020).

    Đây là thời điẻm sống còn của dân tộc VN: Thoát ra khỏi qủa lứa lich sử HCM/HTC , vất bỏ sở hại đứng dậy viết trang sử mới cho mình hay đời đời nộ lể cho TQ trề nhất là đến năm 2020.

  3. phe ta mạnh ở chổ bị CS đè đầu cưỡi cổ. bị bốc lột.bị cướp đất.nổi uất hận đó giống như khối thuốc nổ khổng lồ.nó sẵn sàng nổ tan bọn cộng sản bất cứ lúc nào

    • Ông bạn nói qúa đúng, không những lòng dân VN mà cả 3 triệu đảng viên CSVN như khối thuốc nổ khổng lồ, vần để là làm sao kích được ngoài nồ thì CSVN sẽ tan vở trong nháy mắt. Đó củng là điều CSTQ/CSVN đang lo sợ thật sự. Đừng quên: CSVN chỉ là công cụ cướp nước của CSTQ kể tứ lúc Bác Hô (Tập Chươn) cướp được nhà nước VN ( CP TTK/BĐ

  4. KHTD :
    Ông bạn nói qúa đúng, không những lòng dân VN mà cả 3 triệu đảng viên CSVN như khối thuốc nổ khổng lồ, vần để là làm sao kích được ngoài nồ thì CSVN sẽ tan vở trong nháy mắt. Đó củng là điều CSTQ/CSVN đang lo sợ thật sự. Đừng quên: CSVN chỉ là công cụ cướp nước của CSTQ kể tứ lúc Bác Hô (Tập Chươn) cướp được nhà nước VN ( CP TTK/BĐ

    Một cú nổ BIG-BANG ở VN là CSVN và CSTQ sẽ ra tro bụi. Đấy là điều mà CSTQ lo sợ ở VN.CSVN sợ 1 nhưng CSTQ sợ tới 10 lận.

  5. Hiên nay ở VN Bọn Câm quyền đang cố tình dấu nhẹm tình hình nên kinh tế đang hâp hối , hét phương cứu chữa, và tăng cường đàn áp đề duy trì sư ổn dinh giả tạo . Để lừa Thế giới kiếm thêm it tiền, Trong nươc thì cố vét nhẵn nhưng đồng Dola, tơi đây sẽ vét nốt số vàng thiệt còn ở trong Dân . Để bon này nhanh sụp đổ Phải : kiều bào và nguwoi VN ở nươc ngoai ko gởi tiên về VN nữa,cất kĩ để cứu bà con sau này ,gơi về là chúng cươp hết , đưa cho mớ giây lôn của Gadaphi . Bà con có vàng phai cât ki , rut hêt tiên ở ngân hàng về mua Vàng cât ki đề phòng Biến cố . Thế giơi ko cho VN vay thêm tiền nữa ( Bao nhiu tiên đủ cho 19 tct của 3D , Đang đoi Dola như mây thằng đoi Ma túy liêu cao ) Cứ để cho chúng lên cơn khat thuôc ,. khi đó Tưng Băng Đảng Cầm quyên, tưng Nhom Lơ ích. Chúng sẽ tư cắn nhau , tranh giành Quyết Liệt với nhau . Đó là luc nền Tự do , Dân chủ ơ VN thành công

  6. Kính Anh Châu- Anh cho phép tôi sửa mấy chữ về số liệu mà Anh gõ sót,tôi nghĩ là Anh gấp nên sót,tôi sợ nhiều người mới đọc họ phân vân- Chẳn han: ở trên Anh gõ là 415 tỉ ,nhưng ở dưới thì 415 ngàn tỉ ,Do Anh vội nên ở trên thiếu chữ “ngàn” – Bài Anh viết nên khi xin bài tôi mới xin phép Anh sửa.- Cám ơn Anh trước.-Tôi “thích” chép bài về kinh tế tài chánh của Anh.

  7. CỘNG SẢN VN LÀM GÌ CÒN ĐÔ LA ĐỂ CỨU NỀN KINH TẾ ĐANG Ở THỜI KỲ CUỐI CỦA BỆNH UNG THƯ NÀY . TÌNH HÌNH CÀNG LÚC CÀNG NGUY , CŨNG KHÔNG THỂ CHE DẤU MÃI ĐƯỢC NỮA . CĂN BỆNH SIDA BẮT ĐẦU PHÁT TÁC , HÔM NAY XÌ CHỔ NÀY , MAI LỞ RA CHỔ KHÁC . BÂY GIỜ CHO MÁY IN TIỀN CHẠY HẾT CÔNG SUẤT ĐỂ CỨU THÌ CÀNG MAU CHẾT .
    ĐÂY LÀ QUANG CẢNH CHỢ 30 TẾT , GIỜ THỨ 25 SẮP ĐIỂM RỒI ! TRANH NHAU CHỤP GIỰT , NHÉT CHO THẬT NHANH , THẬT NHIỀU RỒI ÚM BA LA , CHÚNG TA CÙNG BIẾN !

    Hành trình sụp đổ của đảng cộng sản Việt Nam

    Dân nghèo đói sẽ vùng lên với ý chí “không còn gì để mất”. Tầng lớp cầm quyền chia rẽ, xâu xé nhau nên không còn toàn tâm toàn ý thống nhất cùng nhau diệt dân nữa. Lại thêm không còn sự hà hơi tiếp sức từ bên ngoài (Tàu lo cho mình chưa xong thì còn hơi sức đâu lo cho người khác), sẽ làm cho chế độ này lung lay đến độ chỉ cần lực lượng nào biết chớp thời cơ lãnh đạo dân chúng ẩy nhẹ cái là nó sụp tương tự như ngày 19/8/1945.

    http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/05/hanh-trinh-sup-o-cua-ang-cong-san-viet.html

  8. CHẤM DỨT TRÒ GIAN DỐI

    Trong khi đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn loay hoay xây dựng một học thuyết Nông Ðức Mạnh hay là một chủ nghĩa Nguyễn Tấn Dũng như vậy, thì thế giới bên ngoài người ta cứ thế tiến tới, không chờ đợi một chủ thuyết nào chỉ đường dẫn lối cả. Bởi vì trước hết loài người phải sống đã, chứ không ai chờ có một chủ thuyết nào rồi mới bắt đầu sống!

    Giáo Sư Leonid Hurwicz, một nhà kinh tế lỗi lạc , ông đã nhìn thấy nhược điểm cơ bản của hệ thống kinh tế xã hội chủ nghĩa, là vấn đề THÔNG TIN .. Ðời sống kinh tế dựa trên tin tức, các quyết định kinh tế dựa trên thông tin. Trước khi trao đổi sức lao động, hàng hóa, tiền bạc, người ta thế nào cũng trao đổi tin tức. Không một ủy ban kế hoạch nhà nước nào có thể thu lượm đầy đủ thông tin về nhu cầu cũng như khả năng của mọi người trong xã hội. Ngược lại, trong một hệ thống thị trường thì mọi người tự động tiết lộ những thông tin về nhu cầu và khả năng cung ứng của họ, qua giá cả khi họ mua bán, trao đổi với nhau. Hơn thế nữa, như Friedrich Hayek biện luận trong hàng chục năm, khi kinh tế được tập trung chỉ huy thì cuối cùng sẽ thất bại; rồi vì thất bại cho nên phải cưỡng chế, dẫn đến cảnh nô lệ hóa mọi con người. Một chế độ kinh tế tập trung chỉ huy cuối cùng sẽ làm mọi người mất hết tự do. Từ đó, đến nhân phẩm cũng mất.
    Như bây giờ nhiều người cộng sản ở Việt Nam vẫn còn muốn tôn thờ những chủ nghĩa và tư tưởng của tổ tiên họ, đó là một ảo tưởng! Phải giải trừ căn bệnh đó. Nhưng đa số những người cộng sản bây giờ, nhất là những người đang có quyền và có tiền, thì họ không tin vào chủ nghĩa nào nữa, chỉ tin ở thế lực kim tiền! Những công việc của “Hội Ðồng Lý Luận Trung Ương” chỉ là cách đánh lừa các người nhẹ dạ mà thôi. Phải chấm dứt trò gian dối đó.

    Ngô Nhân Dụng

    http://www.philaasiannews.net/news.aspx?newsid=347

  9. Trong pháp luật có 1 điều như thế này:
    Khi người quản lý, sử dụng lao động sai luật pháp. Khi ép cấp dưới làm việc và chịu trách nhiệm quá khả năng mà không hướng dẫn báo cáo rõ ràng, lập lờ đánh lận con đen, mờ ám trong phân công sổ sách kế toán…không có biện pháp an toàn cho người lao động thì phải chịu trách nhiệm dân sự.

    Tôi muốn những người bạn của chính nghĩa giúp tôi buộc ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank phải trả lại tất cả tiền lương và tiền thưởng của tôi để tôi có tiền trả nợ vay.

    Ngoài ra, do ông ta làm sai pháp luật nhiều lần gây thiệt hại cho tôi về vật chất lẫn tinh thần nên phải bồi thường những tổn thất này cho tôi..

    Làm quan nên đặt an dân lên trên hết.
    Ngành ngân hàng hiện nay có áp dụng tiêu chuẩn an toàn Basel III không?
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/341924/index

  10. Dự đoán với số liệu thuyết phục cộng với dũng khí bài viết này thì những kẻ chóp bu bất tài, tham nhũng, hủ hóa, mị dân, gian dối không khỏi lạnh mình. Nội bộ chúng càng cấu xé, người dân càng mở mắt, bất mãn nổi giận. Là người dân, tôi rất mãn nguyện về sở trường KT của anh và tri ân lòng tốt của anh. Âu cũng là phước đức cho người dân chúng tôi.

    • Cám ơn bạn,
      Làm việc chung 7 ngày/tuần, không ăn lương gần 4 năm nay, mỗi lần nghe các bạn có lời cám ơn như thế này ấm lòng lắm. Ng VN nên nói nhiều chữ thank you và I am sorry lên,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

Bình luận về bài viết này