CXN*_080712_1708_Làm thế nào thay đổi chính sách của cả một chính phủ ????

 

Đăng lần đầu: 07.08.2012

Châu Xuân Nguyễn

Trước hết những thí dụ…chiến dịch phản chiến ở Mỹ thời 68-75, năm 71 cấm quân đội Mỹ vượt biên giới Nam VN qua Miên, Lào, ngưng ném bom BV sau Giáng Sinh 72, ngưng đem quân đội Mỹ trở lại VN sau 73, giới hạn viện trợ SVN rất nhiều sau 73 v.v..nhiều và nhiều nữa. Tất cả xuất phát từ phong trào phản chiến Mỹ sau Mậu Thân. Đó là nước Dân Chủ, tự do và được phát động thành một chiến dịch (campaign).
.
Còn CS VN thì sao ??? Có chứ, 3 năm gần đây có chứ. Những thí dụ như ĐCS định dùng 100 ngàn tỉ lập cty mua nợ xấu giải cứu nợ xấu cho Nh nhưng bị phản đối quá nên phải dẹp bỏ. ĐCS và 3 Dũng phải phá sản nhiều cty con của tập đoàn và Tcty vì áp lực lên án tham nhũng ở Vinalines, Vinashin và TKV, EVN v.v….nhưng 3 Dũng không muốn chút nào.
3 Dũng muốn dùng tiền thuế để giải cứu BDS nhưng không thành vì tôi và báo lề phải liên tục tấn công.
.
Mục đích của bài viết này là gì ??? Là để nói cho các bạn trẻ, khi chúng ta muốn làm một điều gì hay tranh đấu một chuyện gì thì chúng ta phải chuẩn bị tư tưởng tích cực thì chúng ta mới có hy vọng thành công, nếu tự chúng ta không tin ở chính những lập luận của mình thì chúng ta thuyết phục được ai để có thể thành công ??? Phươn pháp đó tiếng Anh gọi là “Positive Thinking”
Lý do tôi viết bài này bắt nguồn từ một bạn đọc, luôn luôn rất lịch sự, rất cảm phục, rất kính nể tôi nhưng trong suy nghĩ hơi “yếu” tí xíu….
cam phuc
Đăng ngày 2012/08/06 lúc 23:32

Họ không dám để một ngân hàng nào tuyên bố phá sản vào thời điểm này đâu, anh Châu ạ! Chuyện một ngân hàng phải phá sản ở các nước khác là bình thường đối với người dân nước họ nhưng ở VN thì ngược lại. Người dân, người gởi tiền ở mọi ngân hàng sẽ lo lắng, với bưng bít thông tin và nhất là tin đồn, họ sẽ hoảng loạn. Một làn sóng rút tiền ào ạt sẽ diễn ra khắp các ngân hàng. Đó là một thảm họa mà chánh phủ này không bao giờ muốn xãy ra để phải đương đầu. Tôi nhớ không lầm sự cố tin đồn mất thanh khoản của ngân hàng Á châu cách đây nhiều năm, NHNN phải bơm tiền cấp tập trước hàng lớp người xếp hàng chờ đợi rút tiền; đó mới là tin đồn mất thanh khoản mà như thế, thử hỏi nếu phá sản thật sự thì thảm họa như trên thôi. Và như thế họ muốn quyết định phá sản ngân hàng thì phải mượn tay WB & IMF để còn cách chống chế (do quen thói mị dân) trước búa rìu dư luận. Đường nào cũng về La mã rồi chết, nền kinh tế sẽ sụp đỗ theo cách của anh Châu nhận định và, theo tôi họ cũng đã biết.

.
Tôi trả lời hơi nặng lời vì tôi thấy thái độ….phải tùng phục ý của CS không muốn phá sản NH trong khi đó ý tôi là vận động dư luận để buộc CS phải phá sản Nh để đem lại hậu quả mất niềm tin thêm nữa trong BCT, BBT, UVTW etc…
.
chauxuannguyen
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 00:33 | In reply to cam phuc.

Cam3phuc ah,
Vậy chứ bạn nghĩ tôi kêu gọi phá sản ngân hàng với mục đích gì vậy bạn ??? Bạn có cái đầu để suy nghĩ sau ko suy nghĩ cho thấu triệt vậy bạn ???? Tôi có cần bạn giải thích cho tôi là CS ko dám cho phá sản NH hay ko ??? Vì biết rằng chúng ko cho nên tôi mới gia tăng áp lực để chúng nó phá sản ??? Tại sao tôi muốn thấy NH phá sản vậy bạn ??? Bạn nghĩ tôi ngu lắm hay sao ??? Bạn ko nhìn thấy dc những mục đích tối hậu tôi đang làm hả bạn ???
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen

chauxuannguyen
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 00:52 | In reply to cam phuc.

Chào bạn cam phuc,
Tại sao lúc trc DCS định dùng thuế người dân để mua nợ, sau này họ ko bàn đến nữa ??? Vì dư luận, vì báo lề phải, vì tôi viết bài chống đối dùng tiền thuế người dân để mua nợ xấu cứu NH. Vậy thì bạn thấy ảnh hưởng của tôi chưa ??? Tôi viết gì, báo lề phải ngày hôm sau viết tường tự, nếu 2,3 hay 5 người viết báo lề phải về kinh tế tài chánh chống đối chính phủ dùng thuế ng dân mua nợ xấu thì CP có dám dùng thuế ng dân mua nợ xấu hay ko ??? Dĩ nhiên là ko, đó là áp lực từ dư luận.

Trong chuyện phá sản NH, tôi viết bài đâu phải để “xin xỏ” DCS phá sản NH, cũng như nợ xấu, tôi viết bài để lề phải viết lại, nói hết đường rồi, phải phá sản thôi. Khi CP buộc phải phá sản thì tôi cũng mong nhìn thấy hậu quả sau phá sản như bạn nói vậy, bạn nghĩ tôi ko biết hậu quả của lòng tin người dân hả bạn ???
Tôi làm gì cũng có mục đích, tôi ko làm cho qua chuyện, cho vui, cho giải trí mà có mục đích là DCS phải sập…Bây giờ bạn hiểu chưa ???
Thân ái,
Chau Xuan Nguyễn

.
Tôi thấy mình hơi giận dữ và quá lời rồi, khi đọc comment này thì tôi thật hối hận, nhưng tôi muốn, rất muốn bạn cam phục phải có Positive Thinking là chúng ta có thể áp lực cho CS phá sản nhà băng, trước sau gì cũng phải làm thôi…
.
cam phuc
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 03:09 | In reply to chauxuannguyen.

………..”Theo tôi họ cũng đã biết.” Đúng ra tôi com. thêm mấy từ nữa vào cuối comment là “:….., nhưng đành chịu bất lực thôi.” thì ý sẽ rõ hơn. Và ý tôi trong com. này là chuyện ngân hàng phải phá sản là tất yếu,cấp bách, là hậu quả của bất tài tham nhũng, hủ hóa nặng nề và đang đến lúc bế tắc nhưng họ sẽ không bao giờ quyết định cho ngân hàng phá sản trước khi WB&IMF được mời vào VN vì họ rất sợ động loạn KT-XH mà hậu quả thì anh Châu và tôi đều biết. Còn sau đó theo ý WB&IMF thì họ phải chịu thực hiện cho phá sản mang tính buông xuôi và dựa dẫm, đỡ tai tiếng và hậu quả KTXH vẫn sẽ diễn ra. Tôi không theo ngành kinh tế, chỉ là dân nông nhiệp nên hiểu biết kinh tế có hạn. Nhưng từ khi biết trang của anh Châu tôi đã mở mắt nhiều lắm, từ ít cho đến kinh ngạc. Cam phuc vừa là nick vừa là sự ngưỡng mộ của tôi dành cho anh Châu khi vào trang này. Thân ái !

.
Nhân đây tôi cũng gửi lời xin lỗi bạn cảm phục vì quá nặng lời với bạn, nhất là từ trước đến giờ bạn vẫn là người độc giả “very nice” với tôi như sau…(comment này cũ)
.
cam phuc
Đăng ngày 2012/07/30 lúc 11:33

Bài này anh CXN hệ thống lại diễn biến bọn lãnh đạo kinh tế vô lại thập thò giấu đút hay quá ! Nhìn bài viết và lược trình của anh quả rất công phu và chịu khó của một người vì công việc. Anh chắc phải tốn sức nhiều lắm ! Hãy ráng lên nha anh, chúng tôi nợ anh nhiều lắm.Tấn công bọn này, lột trần thủ đoạn của chúng về mặt kinh tế tài chính nặng ký nhất hiện nay là “Chau Xuan Nguyen&all post” và “Quan làm báo”. Bọn chúng chắc chắn đang hồi hộp theo dõi 2 trang này còn xì ra gì nữa không để đối phó trước giờ chỉ mành treo chuông.

.
Sau khi làm hòa lại, tôi vẫn áy náy là quá lời với một bạn trẻ…
.
chauxuannguyen
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 10:06 | In reply to cam phuc.

Chào bạn cam phuc,
Cám ơn bạn nói rõ để tránh hiểu lầm, tôi đọc nhiều comment trc đó của bạn thì tôi biết là bạn ủng hộ và cảm phục tôi nhiều lắm.
Nhưng phải hiểu là phong cách đối lập của thế giới tự do là tạo áp lực qua dư luận, qua quần chúng để CP dầu không muốn làm điều phải cho dân cũng bị bắt buộc phải làm, đó cũng là cách tôi áp dụng. Nên nói rằng nhà nước sẽ ko làm cái này cái nọ như phá sản NH v.v…là bằng thừa, ai cũng biết điều đó, nhưng CXN ko chấp nhận điều đó cho 90 dân VN và CXN sẽ phản biện, trưng bằng chứng v.v..Hãy nhìn những quyết định cũ của cả thế giới, phản chiến Mỹ thành công phá hoại chiến tranh VN vì vận động, nợ xấu dùng tiền thuế dân ở VN bị bãi bỏ vì dư luận tại VN, ai tạo ra dư luận này, có phải một phần lớn là do bài viết của tôi hay không ??? Bây giờ thiên hạ chửi DCS bất tai về kinh tế, tham nhũng có phải vì những bài viết của tôi hay ko ???
Tranh đấu là thế, phải trưng kinh nghiệm và hiểu biết của mình để thuyết phục dư luận quần chúng rồi thì CP có nghe lời mình hay ko ko thành vấn đề nữa, nên tranh đấu hữu hiệu ko là hoang phí công sức của tôi đâu, nên đừng bao giờ nói lòi ngăn cản, hay lời co hàm ý ngăn cản. Nhìn lại xem, chúng nó rối rắm với tập đoàn, Tcy có phải do tôi tạo ra hay ko (những ai nói …anh Châu ơi, làm sao CS buông DNNN đó là bầu sửa của nó…vậy là tôi phải “tuân lệnh” và ko viết về DNNN tham nhũng nữa hay sao ???), BD9S bây giờ chết tiệt là nhờ ai vậy ??? (ai mà nói nhóm lợi ích BĐS mạnh lắm anh Châu, một mình anh đánh ko nổi chúng nó….nói thế là tôi chửi ng đó liền).
Hiện nay, tôi đang rất có uy tín vì những dự đoán đúng gần 100% thì bạn phải khuyến khích tôi chứ sao lại nói với giọng điệu ngăn cản…Tôi làm việc siêng năng vì những lời khích lệ, và ngược lại, những lời ngăn cản của CS tôi delete hết (2 hay 3 trg 1 tháng thôi), nhưng tôi ko delete bạn vì tôi biết bạn cảm phục tôi…Phải lựa lời mà ủng hộ nhau…
Thân ái,
Châu Xuan Nguyen

.
Dĩ nhiên nhiều comments sau đó là ủng hộ tôi như sau……..
chan Hung Gia
Đăng ngày 2012/08/05 lúc 14:52

Admin
01/11/2011 lúc 14:09 | #55
Trả lời | Trích dẫn
Chào bạn Anh Mỹ,
Cũng như danvietngheo, tôi rất thích câu trả lời của anh Châu dành cho Anh Mỹ, cái đáng quý nhất ở anh chính là sự dung dị trong lối nói, cách viết, đúng là “văn là người”, riêng tôi thấy rất ngưỡng mộ lối nói đơn giản, dễ hiểu khi viết về những vấn đề rất phức tạp của anh, chính điều đó đã tạo nên sức cuốn hút và theo tôi cảm nhận được, đó là “cái rất đặc biệt” của anh, mong anh giữ sức khỏe, không nản chí trước một số “còm” phản biện được viết theo cách hiểu riêng của mỗi người, điều đó là không thể tránh khỏi, Anh cứ tin rằng rất rất nhiều sự ủng hộ luôn dành cho Anh.

nguoidan
Đăng ngày 2012/08/05 lúc 16:10

cả một bộ máy CP VN của y tá 3d trinh độ KT Không bàng móng chân của CXN.

Nhục nhả quá chừng lũ TS GS Rởm ( rất nhiều trong nội các y tá 3d).
Cứ lấy tiền của dân lúc thi 3-4 tỷ USD sau lại 3-4 tỷ USD nữa để “cứu” “tái”……..vv cuối cùng số tiền đó lại rơi vào tay cha con nhà 3d và bè lũ tay sai thôi.

ND VN lại è cổ ra trả nợ.

Dân Thanh Hoá
Đăng ngày 2012/08/06 lúc 10:30

Nói túm lại, cứ nghe theo anh Châu làm kinh tế thì không chết, tin vào mấy ông chiên gia KT VN thì có ngày ăn cháo

chauxuannguyen
Đăng ngày 2012/08/06 lúc 19:45 | In reply to giaohaoganxa.

Thank you,
Phải mở mang dân trí để đánh sập bọn lừa bịp này chứ,
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen
giaohaongayxua làm trong ngành NH thì biết anh Châu viết là ko sai nhỉ ???

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/08/06 lúc 19:49 | In reply to chauxuannguyen.

Anh Châu viết ko phải là đúng mà là quá xá đúng luôn!
Em thì có sao nói vậy hà!

bietkhongnoi
Đăng ngày 2012/08/06 lúc 13:56

Chào anh Châu
Đến hôm nay, em mới đọc được bài viết này
Em nghĩ rằng: nhiều người tin anh Châu vì anh nói có dẫn chứng. Anh sẵn sàng viết ra và dẫn chứng những điều anh đã nói. Nhiều vấn đề về kinh tế anh nói có sách, mách có chứng
Trong một xã hội dối trá, lòng dân đã quá chán nản và căm ghét về sự bịa đặt nói láo, về việc đánh tráo khái niệm, về sự bưng bít ngu dân của đảng cộng sản (không thèm viết hoa), thì nói thật mới khiến người ta tin. Tức là nói phải có bằng chứng, có chứng minh, có trách nhiệm với phát ngôn.
Mong anh Châu giữ vững phương pháp đấu tranh này, công cụ duy nhất hiệu quả để chiến đấu với chế độ độc tài trên mặt trận thông tin đó là sự thật.

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/08/06 lúc 19:36

Bài hay! Lập luận chắc như bắp. Kính anh Châu 1 ly, chúc anh Châu ngày càng “nhả ngọc phun châu” nhìu nhìu nữa cho chúng em học hỏi ạ!
http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles

captain
Đăng ngày 2012/08/05 lúc 11:40

Công nhận anh Châu đoán đúng ,WB ,IMF vào Vn có khác ngay .Bọn 3 D phải tuân theo rồi từ từ trần truồng cho bàn dân xem .Cùng trong lúc này bọn sâu chắc cũng tính bài chuồn ra nước ngoài ?

Nguyễn Nam
Đăng ngày 2012/08/05 lúc 10:36

Trích: ““Thế nhưng sức mua vẫn đang giảm mạnh khoảng 20%”, (hết trích) rõ ràng là người dân đã không kham nổi tình hình vật giá ngày càng leo thang (trong khi lương tháng thì cố định và các lợi tức khác thì không có). Làm vợ, làm mẹ, ai mà không muốn cho chồng con ăn ngon, nhưng như cha ông ta nói “đồng tiền liền khúc ruột”, nên khi móc hầu bao mua con gà, cân thịt, ký đường, với giá cắt cổ thì lòng đau dạ xót.
Những bài viết của ông CXN đi sát đời sống nhân dân, càng đọc càng thấm, càng đọc càng thấy sự bất tài của đảng CSVN, và sự tàn ác dã man của bọn tham nhũng vơ vét tài nguyên quốc gia về xây những dinh cơ hoàng tráng trị giá cả trăm tỷ, chỉ để khoe cái giầu của bọn trọc phú trên xương máu người dân đói khổ.
Xin ông Châu viết thật nhiều những viết về nỗi thống khổ của người dân, để giúp họ ý thức được thật sự “người dân Việt Nam không hài lòng với cuộc sống đứng thứ 2 trên thế giới” như kết luận của một thống kê nào đó, và do đp1 họ thấy sự im lặng (hay nói dối) của họ là vô lý, không những thiệt thân mà còn làm thế giới hiểu lầm, và bắc thang cho bọn tham nhũng ngày càng tham nhũng hơn và bọn CSVN ngày càng siết chặt hơn vòng kim cô trên đầu người dân vô tội.
Dù xây chín bậc phù đồ
Không bằng làm phúc giúp cho một người
Thì giờ và kiến thức của ông Châu không phải chỉ giúp cho một người mà có thể cứu cả một dân tộc, vậy nên rất cần được hỗ trợ và phổ biến rộng rãi. Làm thế nào để từ anh tài xế taxi, bác xe ôm, chị bán gạo đều có thể nói cho người dân biết tại sao bây giờ vật giá lại leo thang dữ vậy. Tại sao năm ngoái một ở bánh mì thịt có $2000, năm nay lên $5000. Một trái hột vịt hôm qua $1000 hôm nay lên $2000. Với bọn trọc phú (hay Việt kiều áo gấm về làng) thì một, hai ngàn chẳng nhằm nhòi gì. Nhưng với người dân, thì thêm một ngàn có nghĩa hôm đó bà mẹ phải nhịn ly trà, ông bố phải hy sinh tách cà phê sáng để có tiền cho con ăn bữa trưa nơi trường học.
Ông Châu có thể cho người Việt Nam biết (và cả tôi nữa), những ông bà trong phái đoàn lực sĩ đi dự Olympic London 2012, ngoài 18 vận động viên, và các huấn luyện viên hợp lệ (đúng qui định của BTC Olympic) hình như số đi ké hơi bị nhiều? Bọn này có xài vào tiền thuế của người dân không?! Cho đến lúc tôi đang gõ cái comment này, thì lực sĩ XHCNVN chưa làm nên trò trống gì cả, chưa kiếm được một cái huy chương đồng! mặc dù những em này đã cố gắng hết sức, nhưng vì thiếu ăn, nên thiếu lực, không đủ độ dai bền (do bời ngân quĩ ẩm thực bị cắt xén chi cho những tên chầu rìa, sống bám này!) nên càng thi lâu thì càng “tiến lên” hạng bét, y hệt thành tích nhân quyền của chính quyền CSVN!
Nói ra mà lòng đau như cắt, ngồi trước màn ảnh truyền hình, thấy các em như hoa buổi sớm, lòng cũng kỳ vọng vào một phép màu, nhưng kìa, nhìn vào đáy mắt các em mà xem, trong đấy không niềm tin, không một ánh lạc quan phấn kích, trong khi các vận động viên của nước người ta, rạng rỡ niềm tin, thoải mái tung tăng trong sự phấn kích, thì các em, các cháu vận động viên của chúng ta, lủi thủi đi khuất sau cái bóng dềnh dàng của tay đảng đoàn nào đó, trông vừa tội nghiệp vừa bất nhẫn. Ai không tin, xin coi lại video lễ diễn hành khai mạc Olympis London 2012 thì thấy liền hè! Vì vậy, xin đừng trách các em, các cháu. Của đáng tội, trong khi đang thi đấu, mà còn lo ở nhà mẹ chưa đủ tiền đóng học phí cho đứa em út, còn lo cha phải nhịn uống cà phê sáng bữa nay, thì sao có đủ tinh thần, niềm tin và sức khỏe mà thi mà đấu!
Ôi, càng viết càng buồn. Xin quí độc giả tha lỗi.
Lời cuối xin muôn vàn cản tạ ông CXN về tấm lòng của ông với thân phận người dân cùng khổ trong thiên đường cộng sản ở VN hiện nay.

Dr. Lee
Đăng ngày 2012/08/02 lúc 13:02

em khoái nhất là câu XÌ-LÔ-GUN này nè ….””Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn””

P/s: Hiện nay nạn thất nghiệp tràn lan, người thất nghiệp chạy lanh quanh, lung tung ngoài đường, ngoài phố làm cho giao thông tắt ngẽn, kẹt xe kinh khủng. Rất nhiều quán cafe ở Saigon khách “thất nghiệp” ngồi tràn ra đường từ sáng đến trưa, từ ngày này sang ngày khác 1 cách uể oải, chán nản.. Cái saigon bây giờ nó náo loạn cả lên, khói xe mù mịt, rác rưới đầy đường, hàng quán thì vắng khách…..ôi saigon chết từng giờ.

Dr. Lee
Đăng ngày 2012/08/02 lúc 13:26

E được đọc bài của a Châu trong 1 dịp tình cờ (năm 2009) vào Net lướt tùm lum không biết trời xui khiến sao mà nó vào ngay trang TINTUCHANGNGAY/admin là bác Kami lúc bấy giờ.
Em áp dụng theo bài viết của anh Châu nên chuyện làm ăn cũng suông sẻ.
Chúc a Châu luôn có nhiều sức khoẻ để công hiến.

Lê Phương
Đăng ngày 2012/08/03 lúc 10:49

Tôi là dân Bắc cộng sản đây. Đã từng cầm AK47 đi dọc Trường Sơn. Vào Sài Gòn mới vỡ ra rằng mình bị lừa. Xem xong thấy tôi tự thấy có tội và thấy nhục nhã. Ngày 30/4 mở ra 1 chương đen tối của đất nước.

chauxuannguyen
Đăng ngày 2012/08/03 lúc 11:46 | In reply to Lê Phương.

Chào anh Lê Phương,
Các anh hoàn toàn không có tội đối với tôi. Các anh chỉ bị lừa, chỉ tuân hành mệnh lệnh của bọn lừa bịp quốc tế thôi, hãy bình tâm,
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen

Chan Hung Gia
Đăng ngày 2012/08/02 lúc 13:43

Tôi gặp (đọc) anh Châu sớm thì đã không ra nông nỗi này, giờ thì khó khăn quá rồi, thất bại rồi, ra đường rồi…Buồn quá!

danvietcungkho
Đăng ngày 2012/08/03 lúc 14:29 | In reply to Lê Phương.

Lê Phương : Vào Sài Gòn mới vỡ ra rằng mình bị lừa.
Chỉ một câu nói này thôi , vâng , chỉ cần một câu nói như vậy thôi là đủ để xóa tan đi tất cả thù hận , hiềm khích trong lòng hàng triệu người dân 2 miền Nam Bắc qua hơn 20 năm nội chiến huynh đệ tương tàn .
Hòa hợp hòa giải dân tộc đâu có gì là khó khăn xa vời , mà sao chính quyền này ra rả suốt 37 năm nay mà thực tế cho đến bây giờ có Hòa hợp hòa giải dân tộc được không . Sự thật là không !
Kẻ chiến thắng vẫn luôn ca ngợi mình là chân lý và xem người chiến bại như một kẻ thù , mang nặng tư tưởng như thế 1000 năm nữa vẫn không Hòa hợp hòa giải dân tộc được .
Với tôi , một người dân Sài Gòn đã sống qua 2 chế độ , đã thấm và hiểu nỗi đau khổ của chiến tranh , thì KHÔNG HỀ CÓ CHIẾN THẮNG NÀO gọi là 30/4/75 hay đại thắng mùa xuân 1975 cả . Mà chỉ có sự THẤT BẠI NẶNG NỀ và Ô NHỤC NHẤT của dân tộc VN trong đó có tôi , có bác Lê Phương , có mọi người trên diễn đàn này .
TẤT CẢ NGƯỜI VIỆT CHÚNG TA ĐỀU LÀ NGƯỜI CHIẾN BẠI .
RẤT TRÂN TRỌNG CÁM ƠN CÂU NÓI TRÊN CỦA BẠN ĐỌC , CỰU BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN LÊ PHƯƠNG

saigon
Đăng ngày 2012/08/02 lúc 09:09

Tôi thật sự nghiên mình chào kính tấm lòng và tình yêu của anh Châu dành cho đất nước Việt Nam của chúng ta.

Tôi không chỉ ủng hộ anh Châu mà tôi còn phổ biến những bài viết tâm huyết của anh cho tất cả bạn bè và bà con thân thuộc nữa.

66 năm đã quá dài, chúng ta không thể sống kiểu mặc kệ nó được nữa !!!!! Chúc anh luôn vững mạnh trong nổ lực dẹp tan cái đám CS bán nước, buôn dân nầy.

Khoa
Đăng ngày 2012/08/02 lúc 02:26

Con rất thích trang của chú Châu. Trước đây con chỉ đọc bài của chú mà không comment gì cả. Nghe chú nói ĐCS sắp phải ra đi, con rất mừng. Con luôn ủng hộ chú Châu và hy vọng vào những gì chú đang làm. Con đã phải trải qua nền giáo dục tồi tệ, thấp kém và giả dối. Con hy vọng chính phủ mới sẽ mang lại nền giáo dục tốt đẹp hơn cho đứa em của con. Con cám ơn chú rất nhiều.
Chúc chú sức khỏe tốt.

chuadat
Đăng ngày 2012/08/01 lúc 17:23 | In reply to chauxuannguyen.

Cam on Chu Nguyen, can lam nhung bai viet nhu the nay, hy vong se co nhieu hon bai phan tich kinh te nhu the nay trong thoi gian toi,de moi nguoi biet them

achilets
Đăng ngày 2012/08/01 lúc 19:02

cach day 2 nam cam 10luong vang khong mua dat trong hem o saigon duoc bay gio chi can 5 luong vang la mua duoc roi hoan ho anh Chau

hancongsan
Đăng ngày 2012/08/01 lúc 21:46

Những câu hỏi đích danh mà thủ tướng không dám trả lời thì có đáng làm thủ tướng không? Về khoản này chắc có xin sách dép cho chú Châu thì chú Châu cũng chẳng cho đâu.

Songtra
Đăng ngày 2012/07/30 lúc 11:11

Anh Chau”uynh” nhau voi CS ma con cuoi hehe…thoai mai that!Chung to anh chua dua ra het”cong luc”,thao nao danvietcungkho@ moi bat giac than tho “cai che do gi ma nguyen mot dam tien si kinh te,khong bang mong chan cua CXN…”.Tiec rang,chi co mot CXN trong cong cuoc”oanh” nhau thu vi nay,haiza,tiec that!Toi noi khong biet xau ho rang,neu co xach cap tap cho CXN,toi san long!Tha lam to cho nguoi khon,con hon lam thay thang dai…Oi!the su…cuoc doi..mot kiep nguoi,that buon…

Huy Nguyen
Đăng ngày 2012/08/02 lúc 01:56

Cháu còn trẻ, cũng mới nhận thức được tình hình chính trị xã hội vài năm nay thôi, kể từ khi bắt đầu tự đi làm kiếm tiền nuôi bản thân. Nói chung là bản thân cháu và vài người bạn của cháu nữa đã chán nãn và căm ghét cái chế độ nhiều bất công này rồi, đọc bài viết chú dự đoán 4 tháng nữa CS sẽ bị lật đổ cháu vui lắm và cũng hy vọng như vậy. Dù sao thì cháu cũng sẽ ủng hộ chú hết mình. Hy vọng chú và nhóm của chú sẽ sớm đưa dân tộc này đi trên một con đường mới tốt đẹp hơn.

Le Hung
Đăng ngày 2012/07/30 lúc 14:58

Còn nhóm đảng viên cao cấp và bè nhóm của chúng. Nhóm này đã “dây máu ăn phần” với ĐCS nên cố sống cố chết để bảo vệ nó. Tuy nhóm này hiện đang nắm quyền, nhưng “tay không che được mặt trời”, kết cuộc của ĐCSVN là điều ai cũng biết, chỉ là không biết chính xác là bao giờ. Riêng tôi tin rằng thời gian 4 tháng mà anh Châu tiên đoán là có cơ sở, có khi còn nhanh hơn. Tư bản thì giãy chết, còn CS thì chết không kịp giãy. Nhìn các nước Đông Âu thì biết tương lai của các nước CS còn lại.

Mong chờ
Đăng ngày 2012/07/30 lúc 14:51

Đọc bài viết này của chú con mừng muốn rơi nước mắt. Con mong sẽ sớm thấy những điều chú nói, và chờ đón chú trở về với quê hương.

Hoàng Mi
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 18:12

bài hay quá sếp ơi!Em là dân ghiền đọc bài của sếp lắm.Vài ngày mà không được đọc bài của sếp là em cảm thấy bệnh rồi.Em thật sự đã bệnh nặng vì tình hình nên em biết khiếp sợ và biết theo dõi bài của sếp như 1 liều thuốc phòng ngừa đó.

Khoquen
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 02:18 | In reply to chauxuannguyen.

Bạn camphuc chưa hiểu hết ý “Ẩn” của anh Châu nên comment open, vì tương lai nước nhà No Commies as soon as (ko cs) nên anh Châu làm gì cũng luôn luôn suy nghĩ rất cặn kẽ, thấu đáo trước khi thực hiện mọi việc.

Đỗ Quốc Minh
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 00:58

Độ nhanh,nhạy,chính xác trong lĩnh vực KT (đã 3 năm nay ,thường xuyên tìm đọc trên trang CXN),khó có ai qua mặt CHÂU.Mình nói rất thật đấy!.

.

.
Còn chuyện thông tin về BCT bỏ phiếu kín 9/14 truất phế 3 Dũng thì tôi được cung cấp thông tin, tôi check lại và nguồn thứ 2 xác nhận nên tôi tin là 80% đúng (nếu không đúng cũng không làm hại cho ai). Và một lần nữa, tôi áp dụng Positive Thinking thì thấy rằng đại đa số bạn đọc cũng rất mong 3 Dũng bị truất phế lắm, đó là điều thú vị nhất cho tôi, bây giờ tôi biết rõ bạn đọc của tôi suy nghĩ như thế nào và suy diễn ra là đại đa số người dân cũng suy nghĩ như thế ấy…
.
Quang Nguyen
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 11:57

CXN đoán sai rồi nhé. Buồn thật.
Những đây cũng là một kịch bản chết từ từ thôi. Tay chân Dũng & Hưởng sẽ dần dần bị diệt và các phe nhóm sẽ làm thịt nhau trong bóng tối, sắp tới sẽ khối kẻ đầu rơi, có thể cả trong nhóm đại gia khi cán cân trong lực lương an ninh thay đổi.

chauxuannguyen
Đăng ngày 2012/08/07 lúc 12:20 | In reply to Quang Nguyen.

Chào bạn Quang Nguyễn,
Không phải tôi đoán mà tôi dc thông tin từ một nguồn, tôi kiểm chứng với một nguồn khác họ nói đúng vậy nên tôi mới nói là 80%. Dĩ nhiên từ đây về sau tôi ko tin hay lấy tin từ 2 nguồn này nữa.
Nhìn lại thì thấy như bạn nói, ít ra nó cũng đánh động dc nhiều phe cánh đánh nhau, hiện tượng phân hóa đang tiến triển tốt đẹp đấy chứ,
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen

.

Vậy thì nhớ nhé, phải học Positive Thinking, phải nghĩ là chúng ta đem kiến thức, kinh nghiệm thì sẽ thuyết phục được dư luận mà buộc ĐCS phải thay đổi chính sách. Chính nhờ đó mà một ngày nào đó, người dân sẽ có nhiều Positive Thinking mà lật CS.
Cũng nên nói thêm ở đây, chúng ta dùng kiến thức và kinh nghiệm để thuyết phục quần chúng nhưng ĐCS dùng bạo lực, ta là luật, luật là ta để thuyết phục người dân và chúng ta nhìn thấy kết quả là chúng ta ngày càng thắng lớn với bạo quyền Cs trong cuộc chiến thuyết phục nhân tâm, quần chúng.
Gửi đến các bạn lời chào quyết thắng,
Melbourne
08.08.2012
Châu Xuân Nguyễn

Bình luận về bài viết này