CXN*_072712_1678_Tầm nhìn kinh tế vĩ mô của ĐCS là đây: Quýnh đít lên khi lửa cháy tới đũng quần

Đăng lần đầu: 27.07.2012
Châu Xuân Nguyễn
Đọc bài dưới đây mà tôi buồn cho dân tộc VN, bọn này lãnh đạo đất nước, vận hành nền kinh tế 100 tỉ usd này mà không hề biết, không thoảng máy may về DN phá sản hàng 400/600 ngàn cho tới khi thấy trước mắt là DN đóng cửa rồi mới hội thảo, học hỏi, tìm hiểu vì sao DN đóng cửa, vì sao DN phá sản để từ học hỏi qua hội nghị mà tìm phương pháp cứu vãn DN.
Nghe câu này có muốn mửa hay không vậy các bạn:”Ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, cho biết lấy ý kiến DN lần này và trình đề án cứu DN lên Chính phủ được Bộ làm quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất” hết trích
Chuyện DN phá sản, đóng cửa là tôi dự báo 1 năm rưỡi nay, nếu tính cho cùng là từ 3 năm nay, tôi đã dự đoán tình trạng nhập siêu sẽ dẫn đến mất quân bình dự trữ usd, đến tăng giá usd phi mã, đến phá giá vnd, đến lạm phát 25%, đến chống lạm phát bằng siết tín dụng, rồi vì siết tín dụng TTCK, BĐS tiêu tan, DNNN làm nợ xấu tràn lan, NH suy sụp, thanh khoản không có, DN không vay được tiền, người dân bị thất nghiệp 2 triệu, sức mua giảm kéo theo DN phá sản nhiều hơn…Tất cả những điều này tôi viết trong blog tôi gần 4 năm nay.
Sau đây là những comments của nhiều bạn đọc theo dõi những gì tôi viết hằng 3 năm qua…
06/07/2012 lúc 04:45 | #1

He he he , làm tiến sĩ kinh tế ở VN coi bộ cũng dể quá phải không anh Châu ? Cứ việc ngồi rung đùi nói dóc cho đã , câu giờ chờ xem tình hình diển biến tới đâu rôi nương theo đó mà nói , mà bình loạn lung tung . Dỉ nhiên là chỉ nói , bình loạn những sự việc đã xảy ra rồi chứ không dại gì mà dự báo trước vì có biết gì đâu mà dự báo trước .

Nếu có nhiều tiền chắc tôi cũng ra chợ mua vài cái bằng tiến sỉ kinh tế để sáng sáng ra quán cafe bình loạn về nền kinh tế nước nhà cho tụi bạn nó nể mặt .

06/07/2012 lúc 09:13 | #5

650 usd+mot it kien thuc kinh te an cap cua anh Chau:lu VC nay lam tien si kinh te duoc roi,nhung anh Chau co dong y khong,hehe..,dung truy to lu no anh Chau nhe!

dan viet
Đăng ngày 2012/07/25 lúc 01:45

“Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Đất nước đã vượt qua thời kỳ khó khăn”

Từ thàng TT tới Phó Thủ tướng thàng nào cũng tham và ngu như heo.

Posted by 123.20.122.234 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/

nha_nong
Đăng ngày 2012/07/25 lúc 01:24

Hơi đâu mà nghe báo Đảng nói … bọn ăn cơm chúa múa tối ngày đó mà ! … mạnh thằng nào thằng nấy múa nên bữa trước thăng Phúc nói ” đã qua …” bữa sau thằng trần đình Thiên mang danh TS nói ..” chưa thấy tín hiệu … ” … cứ thế bạn chúng đá nhau loạn xạ làm người dân xa rời báo Đảng dần dần và chuyển qua báo mạng nói sự thật bị chúng nó tức đặt tên là báo lề trái …

Lòng dân thì khỏi phải nói khi ai ai cũng phát biểu xanh rờn …” ôi hơi đâu mà tin mấy thằng nhà báo …” câu này là các bác gặp thường xuyên khi hỏi người dân Vn …. do đó sự bùng nổ sẽ là trong saigon ngoài hanoi thì chỉ cần chÂM lửa vào tháng 8 này ở kỳ họp QH … lửa sẽ cháy từ phần chất vấn thống đốc Bình và đám maco mafia Banking của nó …, sau đó cháy tiếp phần ..” cái gọi là tamsa , biển đông ” … lan rộng ra các tập đoàn NN và sẽ tới tay 3D , …. các bác cứ chờ xem …. đám cầm đầu biểu tình ở saigon tại sao lại lặn mất tăm trong tuần qua ? tất cả được lệnh nằm im chờ tháng 8/1945 hay tháng 8/2012 sẽ bùng nổ …

Năm Phi
Đăng ngày 2012/07/24 lúc 23:35

Bọn đỉnh cao (thiểu năng) trí tuệ quen nói mà biết là chẳng ai nghe chúng nó nên chúng cứ nói lấy được mà! Xong chúng biết chảng ai làm gì được chúng nên lại càng nói lấy được. Đúng là một lũ vô liêm sỉ, tư cách không bằng con LỢN!

CâyTre
Đăng ngày 2012/07/23 lúc 19:15

Việc Đất Nước là chuyện HỆ TRỌNG-Không phải muốn mà được ….Chúng ta có Phong Trào NVVDTV hậu thuẫn rồi?Dù Muốn hay Không chúng ta vẫn phải Có:
THIÊN THỜI-ĐỊA LỢI-NHÂN HÒA…….để quy kết những cái có lợi cho chúng ta trước mắt trong công cuộc Cổ Động&Cổ Súy cho phong trào đấu tranh vì DÂN TỘC-TỔ QUỐC….
Thời cơ chưa chín mùi,Điều kiện chưa thuận lơi.Phong trào chưa đủ mạnh thì chúng ta Không thể THÀNH CÔNG….!
Anh Châu tinh thần rất mạnh mẽ,Cương Trực và Thẳng Thắn.Nhất là về mặt chữ TÍN thì không chê chỗ nào được.Do đó,chúng ta cứ âm thầm và cổ vũ thêm càng nhiều càng Tốt cho công cuộc cải thiện”CĐVN mới”dưới sự dìu dắt của anh Châu.
Nhiều người ủng hộ thì Tôi tin anh Châu và NHÓM sẽ không thể Từ Chối?

thường dân
Đăng ngày 2012/07/23 lúc 13:45

“Cho phá sản 50% NH, lập phương án trả tiền huy động của dân, dưỡng 50% NH còn lại cho khỏe để cho DN vay và vực DN dậy” Sao lại vẽ đường cho hươu chạy nữa bác Châu???
Nhưng mà con hươu này ngu lắm , chắc nó không biết nghe để chạy đúng đường đâu, vì có con khỉ đang trèo trên đầu nó vặn đầu nó lung tung làm mất phương hướng rồi!

batauhu
Đăng ngày 2012/07/23 lúc 11:10

bất tài tham nhũng và nói láo,là ba tử huyệt của đảng chó hồ.tôi chỉ khoái anh châu cái câu CXN không bao giờ nói láo.mà hễ nói láo là đọc giả biết tất tần tật là không phải CXN rồi

Dân Sài Gòn
Đăng ngày 2012/07/22 lúc 21:36

Đúng như CXN nhận định trong bài viết này. CSVN mắc cục xương Clinton nên không dám công khai đem công an sắc phục ra ngăn cản cuộc biểu tình hôm nay tại Hà Nội.
Điều này càng rõ hơn khi ở Sài Gòn không có biểu tình, vì những tay “trí thức trung thành” như Lê Hiếu Đằng, Hồ Cương Quyết etc… không đảm bảo nổi là có thể control được cuộc biểu tình của dân Sài Gòn hay không?
Những người yêu nước bằng ngọn lửa yêu nước ngút ngàn của dân Sài Gòn chính hiệu, khi họ ồ ạt xuống đường lên án T/Q xâm lược và sau đó có thể hỏi tội bán nước của đảng CSVN, và tất nhiên là công an phải ra tay đàn áp và bắt bớ.
Những tay thời cơ Lê Hiếu Đằng, Hồ Cương Quyết do đấy mà run… Vì run nên chấp nhận bị quê còn hơn bị ăn đòn
Dân Sài Gòn coi vậy mà khó chơi hơn dân Hà Nội
Do vậy mà Sài Gòn im re.
Nhưng im re không phải là xong đâu nhé! Chớ nhầm mà hối tiếc!

CâyTre
Đăng ngày 2012/07/22 lúc 19:22

Nó cay cú mọi thứ từ trong nội bộ nó(y tá)….!Và một khi Nó biết sợ thì đó là lúc Nó làm Chó(cắn càn)!Bởi vì Nó đã làm bậy rồi!Cái CẦN và ĐỦ bây giờ là anh Châu tìm Sườn hở của Nó để “Thọc”vào đúng Tử Huyệt thì chắc chắn Nó sẽ phải gục…..!
Nó đang tìm đường binh hay tìm đường”đào thoát”trước Nội Tình của Dân OAN?và Doanh Nghiệp?
Chúng ta cần”Tiên Hạ Thủ Vi Cường”thôi anh Châu ơi!
Phát động tích cực để Lôi cổ Nó ra cho Bàn Dân Thiên Hạ MỔ nó…..!
Cũng bởi Nó là đứa con Hoang giống như con trai vô thừa nhận của tên Hồ Dâm Dật nên Nó trai lỳ và trơ tráo !
Chó cùng nên phải Cắn giậu là chuyện thường tình của Loài chó……
Phải không anh Châu?

Ẩn danh
Đăng ngày 2012/07/21 lúc 02:50

Anh Châu!
Em mong rằng những dự đoán của anh sẽ thành hiện thực để dân Việt hết lầm than, đất nước và dân tộc sẽ mãi trường tồn!
“Tổ Quốc trên hết!”
Chúc anh Châu mạnh khoẻ để có nhiều bài viết hay, chính xác. Từ ngày em biết trang này của anh không ngày nào không vào mấy lần để đọc tin. Lâu không thấy có bài mới của anh thấy sốt ruột.

Long khánh
Đăng ngày 2012/07/20 lúc 02:22

Tôi đang mơ và ước một ngày VN thoát khỏi áng mây đen CS,dể VN tươi sáng ngày đó có còn xa không?người với người sống để yêu thương…

Vietnamese Maids
Đăng ngày 2012/07/20 lúc 02:11

Ái cha cha, Chau Xuan Nguyen có thể là một good advisor for vietnam economic and politic field , hay Lưu Quốc Sư ( Lưu Bá Ôn ) , bộ phim Lưu Bá Ôn đang được chiếu trên kênh truyền hình Vĩnh Long tại Vietnam quá.
Chúng tôi ước gì Vietnam có được một hoặc nhiều người giỏi về lãnh vực kinh tế va chính trị như anh để Việt Nam thật sự có lại được cái tên là Hòn Ngọc Viển Đông năm nào

Buồn và cứ mãi buồn vì chúng tôi luôn mãi là những người nghèo khổ cơ cực, bệnh thì không có tiền để chửa trị, không giống như ngày xưa chúng ta có bệnh viện miển phí ở Saigon la BV Binh Dân trên đường :P han Thanh Giản ( Điện Biên Phủ now ), ở đất nước Tư Bản thì công nhân của họ chỉ cần nổ lực làm việc thì và giành giụm tiết kiệm thì sau vai năm họ có thể đi du lịch tại các nước trên thế giới mà chính phủ của họ không sợ họ bỏ trốn and never come back , còn ở VN thì chúng tôi cử mãi cặm cụi đầu tắt mặt tối làm việc như những con trâu ngoài đồng mà chưa bao giờ chúng tôi có khái niệm đi du lịch n7u7o1c ngoài để mở mang kiến thức, chúng tôi cứ như những con ếch ngồi tận đáy giếng ấy, và còn nhiều thứ bực cửa mình khác mà chúng tôi không tiện nói ra vì nhiều vấn đề quá nên không thể liệt kê ra hết, khổ nắm nói mãi !!!!!!!!

Hừm hừm
Đăng ngày 2012/07/19 lúc 23:35

Anh Châu viết bài này đọc nghe buồn quá. Ở miền Bắc nhiều người căm thù chế độ cộng sản lắm anh Châu à, không phải chỉ có 17 triệu dân miền Nam đâu. Chúng tôi khổ vì cs hơn dân miền Nam nhiều anh Châu ơi. Nỗi oan của chúng tôi vẫn còn chất đầy trên bàn thờ tổ tiên kia anh Châu à. Khi nào anh Châu là thủ tướng, nhớ cho tôi đái vào cái sọ con chó Nam đàn nhé. (Xin lỗi nói hơi thô tục)

cam phuc
Đăng ngày 2012/07/19 lúc 10:43

Nợ xấu cực kỳ nguy hiểm đang dồn nén nền kinh tế rơi vào thảm họa. Tiên đoán của anh CXN có từ lâu nay bội phần chính xác. Chánh phủ này đang bí lối giải quyết không chóng thì chầy cũng sẽ ra các quyết định hạ sách, chữa cháy rồi nền kinh tế cũng lụn bại, đỗ vỡ. Động loạn xã hội sẽ xãy ra rất dễ dàng khi người dân mất mát tiền của, làm ăn thất bát, thất nghiệp tràn đầy, tệ nạn trộm cướp lộng hành,dân nghèo hơn thiếu thốn hơn; dân oan, đạo giáo, người yêu nước bị đè nén bao lâu nay được thể đứng dậy, lòng người chán ghét, căm phẩn. . ..dẫn đến xuống đường rãi rác đến tập trung; khi có liên kết thì sẽ có một ngày định đoạt số phận CSVN và cũng là tương lai mới của 90 triệu người dân vn.

Khoquen
Đăng ngày 2012/07/19 lúc 01:05

Phải công nhận anh Châu đã chẩn đóan bệnh csvn cực kỳ chính xác, lại còn thêm khiếu hài hước có một không hai… Super man

Băn khoăn
Đăng ngày 2012/07/19 lúc 00:39

”Dẫu rất nhiều chuyên gia cho rằng kinh tế Việt Nam đang rơi vào thời điểm khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhưng cần nhìn nền kinh tế theo một xu hướng lạc quan hơn. Bất kỳ nền kinh tế nào cũng sẽ có giai đoạn đi xuống, nhưng nhớ rằng đi xuống không phải là mục tiêu cuối cùng mà là “lấy đà” để phóng cao hơn thông qua sự cải tổ và tái cấu trúc hệ thống.”
Điều này không thể xảy ra với Việt Nam, bởi vì chế độ hiện tại ở VN đã bị hỏng 2 yếu tố quan trọng nhất, đó là công tác cán bộ, và thứ hai là hỏng cơ chế chính sách điều hành. Đúng là nền kinh tế nào cũng có lúc đi xuống, nhưng VN không thể cất cánh lên nổi với 2 sự hư hỏng nói trên, với sự chán ghét, mất lòng tin vào thể chế cộng sản của người dân, với bầu không khí nghi kỵ hằn thù giữa chính quyền và người dân, và sự hư hỏng của nền giáo dục…. Đúng vậy không anh Châu?

batauhu
Đăng ngày 2012/07/17 lúc 19:05

quả bóng dang trong chân anh châu,anh châu đang bao vây cung thành DCS.Chúng nó đang bị áp lực mạnh,phòng thủ mệt mỏi,mất phương hướng,chúng nó quay sang cấu xé nhau.Chờ chúng sơ hở anh châu sẽ ghi bàn thôi ok

cam phuc
Đăng ngày 2012/07/17 lúc 12:14

Cho tới hôm nay câu cửa miệng của mọi người “đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” được phát ngôn vô tư mọi lúc mọi nơi và không ngần ngại khi nói về đảng CSVN hay chánh quyền hiện tại. Và mạnh miệng nhất lại đa phần anh chị em sống ở miền bắc. Đó là sự thật. Và thời gian cũng đã quá đủ (“quá nửa đời người” như lời bài hát VIỆT NAM TÔI ĐÂU của Việt Khang) cho người dân từ bắc chí nam nhận diện để lột mặt nạ kẻ dối gian. Nói cho cùng, những gì trang CXN&all posts mang đến cho độc giả về những giá trị nhân bản của chế độ VNCH là không thể phủ nhận được và làm sâu xa hơn những giá trị đó cho người dân mọi miền đã biết, đang biết và phải biết. Đó cũng là những giá trị chung nhân bản nhân quyền văn minh của tiến trình phát triển xã hội loài người trong hiện tại và tương lai.

songtra
Đăng ngày 2012/07/16 lúc 16:45

O ho!Ve mang kinh te,dac biet toi khong dam”binh lun” gi rao troi,vi da co anh Chau lo het troi roi…Tu khi theo trang du doan kinh te cua CXN,”chung toi” binh chan nhu vai,chi viec nghe loi anh Chau:rut tien goi tiet kiem tu ngan hang”Vem” ve,tiet kiem trong sinh hoat,khong “kinh doanh”,tham chi co nhieu nguoi khong tra no ngan hang”Vem”(keo dai chuyen qua no xau)de cho anh Chau dut diem lu CS roi hang tinh…haha…!Duoc chua anh Chau!

hoangnguyen
Đăng ngày 2012/07/16 lúc 13:10

Anh Châu đã đưa ra con số cũng gần giống với 1 người bạn lớn của tôi,hơn 30 tỷ USD vì theo tôi được biết,hiện có những doanh nghiệp nợ mất khả năng chi trả lên đến 4000 tỷ nhưng vẫn không thuộc diện nợ xấu.

NGỤYNHƯĐẢNG
Đăng ngày 2012/07/15 lúc 14:20

Kính thưa anh NGUYỄN XUÂN CHÂU,
Tôi là một người dân có truyền thống gia đình phi Cộng Sản. Chúng tôi nhận thấy tình hình đất nước hiện nay đang rối bời. Đảng Cộng Sản đang cố tìm một giải pháp dung hoà nhưng hình như vô vọng. Tôi tin tưởng và ũng hộ bất kỳ lực lượng, đảng phái nào thượng tôn tính dân chủ, độc lập và tự do cho dân tộc. Vì tương lại dân tộc Việt Nam, tôi mong các lực lượng chính trị đặt lợi ích quốc gia, vì tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam, vì sự bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ lên cao nhất. Việc tôi băn khoăn là phải gấp rút xây dựng lại một nền tảng văn hoá truyền thống, cái nền tảng tốt đẹp ấy trưởng thành qua hàng ngàn năm đã bị mai một và suy tàn một cách khũng khiếp dưới sự cai trị của đảng Cộng Sản. Việc phục hồi kinh tế có thể xảy ra trong một-hai hay năm mười năm, tuy nhiên việc xây dựng lại nền tảng đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam có lẽ phải mất cả trăm năm nữa.Bách niên chi kế, mạc như thụ nhân. Kính mong các anh rèn luyện , đào tạo con người Việt Nam với đầy đủ ý nghĩa của tôn chỉ trên.Chúng tôi ũng hộ anh.

xaw
Đăng ngày 2012/07/12 lúc 22:41

anh CHAU thanmen! trang mang cua anh rat it comments nhung rat that va co chat luong TOI cung co xem trang TTHN CUA kami thi thay comment kha la nhieu nhung khong that va chat luong rat thap hinh nhu trang nay la cua CAM?

lang sa
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 23:12

Anh Châu cũng đã góp phần không nhỏ đánh gục tên bạo chúa tham tàn – chắc rồi đây nhiều người tiếp tục ủng hộ anh Châu

Dũng Thối Nát, Dũng Sụp Đổ
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 23:45

Sự sụp đổ của 3 Dũng có công rất lớn của anh Châu!

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 22:53

Mọi người luôn ủng hộ anh Châu và những người trung hậu, có tấm lòng hướng thiện.

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 22:43

1 tháng gần 1 triệu lượt truy cập.
90 triệu dân có khoảng 50 ngàn người/ ngày truy cập.
1 đồn 10, 10 đồn 100, 100 đồn 1,000, 1,000 đồn 1 triệu, 1 triệu đồn 1 tỷ…
Với cái đà này, tin tức sẽ lan truyền nhanh chóng đến mức chóng mặt.
Người nắm nhiều thông tin nhất chính là người có nhiều quyền lực nhất!

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 18:39

Trích:…”Xin nhấn mạnh, tôi chưa bao giờ gặp, nói chuyện hay trao đổi bất cứ một chi tiết nào dù nhỏ với TS Alan Phan…”

Anh CXN và Alan, ai cũng là cao thủ khiến người ta bái phục và kính nể!

Nguyễn Nam
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 10:46 | In reply to NGỌNG NGỊU.

““Rác đầu vào, rác đầu ra. Dị ứng với rác, tôi nghĩ im lặng là thái độ hợp thời.”Tôi thích thái độ thẳng thắn này của tiến sĩ Alan”. Tôi không cho thái độ im lặng là thái độ hợp thời. Tôi không thích thái độ im lặng cách thụ động như vậy. Im lặng là đồng lõa với tội ác. Im lặng làm cho chiến dịch tung hỏa mù rồi thâu tóm của mafia tài chánh mà đứng đầu là Nguyễn Tấn Dũng thông qua Nguyễn Kim Phượng, Bầu Kiên.. đúng như CXN đã tố cáo sớm thành công.
Tôi thích sự bộc trực của CXN cũng như sự thẳng thắn của T/S Alan như bài viết này.
Khi thằng cộng sản nói láo, hay nói nửa sự thật, mà mình biết rõ nó nói láo, hay biết rõ nửa phần sự thật kia, thì phải nói lên sự hiểu biết của mình để tỉnh thức công luận và để chặn đứng âm mưu phá hoại của bọn trùm tham nhũng và tư bản đỏ này. Cũng như khi cộng sản tung hỏa mù thì các chuyên gia, các nhà kinh tế phải nói cho công luận hiểu là nói đang tung hỏa mù để bàn dân thiên hạ chớ có tin. Thí dụ như vụ tung những dữ kiện tài chánh rác này, hay vụ Con Đường Việt Nam. Chính nhờ báo động kịp thời của CXN và của T/S Lan mà người dân mới biết. Uy tín của quí vị đã cảnh giác công luận phải dè dặt để không đi vào cạm bẫy của những kẻ tung hỏa mù này.
Những bài tiên liệu về DN bị phá sản, về BĐS, của CXN đã giúp rất nhiều người thoát được nợ nần hay không bị tán gia bại sản.
Rất may là bàn cờ sắp kết thúc với hồi kết 9/13. Điều quan trọng là phải đưa những tên đầu sỏ như NTD, NKP ra tòa, đòi lại số tiền chúng đã dùng thủ đoạn rút ruột của quốc gia. Đây là việc làm mà các quan tòa cần tới kiến thức kinh tế của các chuyên gia như T/s Alan hay CXN.

xe phao ma
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 07:16

Anh Châu Xuân Nguyễn có năng lực , kiến thức và con mắt quan sát thời cuộc rất hay , không biết thời cuộc bao giờ thay đổi theo chiều tiến bộ của nhân loại , nhưng làm thế nào mà sau này Chính Quyền mới thu hồi lại các khoản tiền chúng tham lam vơ vét của quốc gia lại , không để cho chúng hưởng thụ , không cho chúng nó trở thành bọn Tài phiệt cản đường tiến của ta .

Khoquen
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 03:43

Các Anh Tài kính mến,
Em chưa ra hanoi lần nào, chắc không lâu nữa em sẽ có mặt ở đó…, và cố gắng nhìn xem đâu là hanoi phố…
Anh Châu và các Anh Tài đã hy sinh quá nhiều công sức vì dân tộc mình, tuổi trẻ chúng em sẽ luôn tiếp bước cùng các vị để vực dậy tổ quốc VN ngàn năm văn hiến. Hiện nay cứ mỗi 1 phút trôi qua thì lại xuất hiện 1 dân chủ mới trên đất nước mình…
Thanks to all

Thao thức
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 01:58

Cảm ơn anh Châu đã hồi đáp. Vậy trong cơn nước lửa này, làm gì để bảo toàn tài chính gia đình hả anh Châu? Làm gì để bảo toàn nguồn lực của các công ty, của xã hội để rồi góp công góp của xây dựng một xã hội mới hả anh Châu? Anh nên viết 1 bài chi tiết về đề tài này, rất hữu ích cho dân tộc anh Châu ơi. Cầu Chúa luôn bên anh.

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/07/08 lúc 01:13

Em chỉ thích anh Châu lãnh đạo và đi theo anh Châu thôi.
http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/879339/index

Đông A Anh Hùng
Đăng ngày 2012/07/07 lúc 20:07 | In reply to chauxuannguyen.

Cám ơn Anh Châu. Hãy luôn ở bên cạnh nhân dân VN Anh Châu nhé. 90M dân VN luôn hy vọng năm 2012 sẽ ghi dấu ấn của Anh để nhân dân có được một nền dân chủ tự do thực sự. Anh sẽ phải làm việc rất vất vả trong năm nay và sang năm ấy. Kính chúc Anh SỨC KHỎE và HẠNH PHÚC vì nhân dân Việt nam.

Bích Thuỷ
Đăng ngày 2012/07/07 lúc 15:33

Anh Châu nói quá đúng,vì vậy tất cả mọi người ai cũng muốn sống trong một chế độ tự do.Tự do dân chủ đem lại quyền lợi cho con người,đem lại đời sống thoải mái về tinh thần dẩu cho khi vật chất họ còn nhiều khó khăn.

songtra
Đăng ngày 2012/07/07 lúc 09:35 | In reply to Đông A Anh Hùng.

Toi cung nhu moi nguoi,sot ruot lam!toi dang dem nguoc thoi gian day nay,nhung rat tin tuong anh CXN,moi ngay,moi gio trong ngong thong tin tu anh ay!

CâyTre
Đăng ngày 2012/07/07 lúc 03:05

3D đi đái thì chắc chắn sẽ đúng như dự báo của anh Châu rồi…..!Ngoài ra,cũng sẽ vào vòng tiên đoán của tientritrandan mà thôi….!
Đúng như anh Châu nói,cứ để y tá chích heo xuống rồi tính….!
Nhưng trước mắt cái gương 3D sẽ là nỗi ám ảnh cho bọn chúng về sau đấy!

Khoquen
Đăng ngày 2012/07/07 lúc 00:49

Dear Mr Chau,
Xin cho em hoi rang sau khi CP HCS len lich su se buoc sang trang moi… vay luc do Thu Do Vn se toa lac noi nao mien trung, mien nam hay cung van nam tai hanoi dia diem nay gan hang Pacpo qua keo bi nhiem do anh? Thanks

yeudan
Đăng ngày 2012/07/06 lúc 23:24

Chúng tôi vẫn nhớ câu anh Châu nói: ” Tôi không phải là tiên tri Trần Dần, chỉ trong 2012 này thôi”. Chúng tôi luôn theo dõi kiểm nghiệm. Chúc anh Châu sức khỏe, tràn đầy nhiệt huyết cho dân tộc Việt Nam. Chúng ta nhất định sẽ đánh đuổi được cộng sản khỏi đời sống dân tộc Việt.

camphuc
Đăng ngày 2012/07/06 lúc 23:19

20% còn lại nếu đúng thì mọi chuyện sẽ dồn dập hơn. Thảm trạng kinh tế xã hội sẽ phơi bày, cấu xé chính trị tranh giành quyền lực phe phái không sao ghìm nổi. kinh tế lụn bại càng lụn bại hơn,không thể cứu vãn dù ai lên làm thủ tướng. Đời sống dân tình thảm thương, lòng dân bất mãn càng thêm nổi giận. Khi đó một ngân hàng phải sập tiệm, một công ty địa ốc phải phá sản, thậm chí đổi tiền thì hệ lụy domino vô cùng kinh khủng : sức chịu đựng của người dân sẽ tới hạn (sẽ không ngồi yên như năm 1985). Lúc đó chỉ cần một ngọn đuốc, một biến cố nhỏ cũng có thể trở thành cơn sóng bạc đầu, cơn cuồng phong thổi bay tất cả. Có thể người dân miền bắc sẽ châm lửa, người dân miền nam sẽ thổi lửa. Và .. . có thể có đổ máu nhưng hồng phúc của dân tộc sẽ bắt đầu từ đây.Hy vọng anh CXN sẽ đúng.

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/07/06 lúc 11:16

Nếu giống nước Mỹ, em sẽ vote anh CXN 1 lá phiếu! Em thích người tài và trung thực làm lãnh đạo.

voi
Đăng ngày 2012/07/04 lúc 07:57

Chào bác CXN, tôi tâm phục, khẩu phục bác từ lâu nhưng chỉ lặng lẽ theo dõi các bài viết của bác. Hôm nay cố ý tìm ra bác và viết lời cám ơn về tấm lòng, về tri thức của bác.
” Tri thưcchỉ làm người ta kinh ngạc nhưng nhưng tấm lòng mới làm người ta cảm phục” , tôi đã đọc ở đâu đó câu nói này và tôi nghĩ rằng bác đã làm tôi kinh ngạc và cảm phục.
Cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bác.
Voicon

danvietcungkho
Đăng ngày 2012/07/03 lúc 15:02

KỊCH BẢN CỨ LẦN LƯỢT DIỄN BIẾN THEO ĐÚNG NHỮNG GÌ ANH CHAUXUANNGUYEN ĐÃ NÓI TRƯỚC

Sản xuất Việt Nam tiếp tục suy giảm trong tháng 6

SGTT.VN – Báo cáo của cuộc khảo sát Chỉ số ngành sản xuất (PMI) trong tháng 6.2012 của HSBC cho biết ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục suy giảm. Giá cả đầu ra đã giảm đáng kể do nhu cầu yếu hơn và chi phí nguyên liệu thô giảm.
Trong tháng 6, các điều kiện kinh doanh của lĩnh vực sản xuất Việt Nam tiếp tục sút giảm với tốc độ nhanh nhất trong bốn tháng qua. Điều này được phản ánh qua sự sụt giảm từ 48,3 điểm trong tháng 5 xuống 46,6 điểm trong tháng 6 của chỉ số PMI của HSBC đã được điều chỉnh theo mùa. Như vậy, chỉ số PMI ở dưới mức trung bình 50 điểm trong ba tháng liên tiếp.
Theo báo cáo, sự suy giảm tổng thể các điều kiện kinh doanh đã phản ánh số lượng đơn đặt hàng mới giảm mạnh trong tháng 6, mức giảm mạnh hơn so với 2 tháng trước đó.

http://sgtt.vn/Kinh-te/165639/San-xuat-Viet-Nam-tiep-tuc-suy-giam-trong-thang-6.html

nha que thieu hoc
Đăng ngày 2012/07/03 lúc 08:29 | In reply to Ngựa hoang.

Anh Ngua hoang va moi nguoi co the tin tuong tuyet doi vao nhom NVVDTV cua anh Chau Xuan Nguyen cac anh ay co tam co duc, dau oc va trai tim luon dau nhoi khi nhin thay dan Viet Nam minh con ngheo kho, chi vi mot lu quan tham chi biet vo vet ve cho gia dinh chung no .em cung moi biet qua trang CXN mot thoi gian ngan nhung voi 5 nam song o dong Au XHCN va 22 nam o tu ban thi ca nhan em hoan toan tin tuong tuyet doi vao nhom NVVDTV
cua anh Chau duoc.

an nguyen
Đăng ngày 2012/07/02 lúc 14:39

Càng ngày số liệu anh Châu nói càng đúng, báo vietnamnet đã nêu con số nợ xấu đã là 400 nghìn tỉ chứ không phải là 100 nghìn tỉ nữa rồi.

CongLy
Đăng ngày 2012/06/29 lúc 15:16

Hung:
Chào chú Châu.
Tôi đọc bài này thấy chú rất tự tin rằng chế độ CS VN và chính quyền 3D sẽ sụp đỗ trong năm 2012 này – tôi rất hồi hộp và hy vọng điều đó xảy ra để đất nước có thể tiến tới thiết lập một chế độ dân chủ thật sự nhằm phát triển đất nước, con người.
Tôi nghĩ là một người nhiều hiểu biết, kinh nghiệm chính trị, kinh tế, chắc chú phải có những cơ sở vững chắc nào đó mới tuyên bố như vậy! tin là như vậy! bởi chú biết đó gần như người dân VN đã quá chán ngán và cảm thấy buồn nôn với những lời phát biểu hứa hẹn và dối trá của chính quyền CS, đỉnh điểm là nội các của 3D trong gần 2 nhiệm kỳ của ông này, và bộ chính trị DCS. nói thật từ lâu rồi tôi không bao giờ xem tivi hay nghe phát biểu của quan chức CS từ cấp TW tới địa phương. Do đó chú có nghĩ là nếu cuối năm 2012 này những gì chú tuyên bố mà không xảy ra, thì điều đó khiến cho dân VN lại nghĩ những tuyên bố như vậy cũng giống như kiểu nói của quan chức CS! và như vây người dân cũng không còn biết tin vào ai, vào cái gì nữa! tôi thấy rằng các nhóm phản đối CS (trong và ngoài nước) thường khá là cực đoan, hay ra rả chửi rủa, tuyên bố này nọ nhưng kết quả cũng là zero. Cá nhân tôi nghĩ khi mình phê phán, lên án những gì người khác, phe nhóm khác làm (như hứa suông, nói mà không làm được hoặc là nói một đằng làm một nẻo) thì mình đừng bao giờ lăp lại sai lầm đó – đó là yếu tố cần thiết đầu tiên để tạo sự khác biệt và giành lấy lòng tin của nhân dân.
Chúc chú khoẻ và thành công với lý tưởng, nguyện vọng vô cùng tốt đẹp của chú.

Chu Chau cung khong phai la thanh de ma tien doan duoc dung 100%, nhung toi luon co hi vong va niem tin vao nhung gi chu Chau noi. Cho du dieu do khong xay ra cuoi nam 2012 thi toi cung hi vong va tin no se xay ra vao nam 2013 hay nhung nam sau do. Day khong phai la dieu chu Chau hua hay khong hua, tat ca chi la tien doan. Va 90 trieu dan Viet dang mong cho ngay do hon bao gio het

CongLy
Đăng ngày 2012/06/29 lúc 15:12

danvietcungkho:
Anh Châu kính mến ! Thành tâm sám hối và trở về với dân tộc không có nghĩa là mọi tội lổi gây ra sẽ được xóa sạch . Việc này chỉ là tình tiết để chiếu cố xem xét giãm bớt hình phạt . Dẫu sao cho phép chúng trở về và quỳ gối sám hối trước nhân dân vẫn tốt hơn là để anh Châu và chính phủ hậu cộng sản phải nhọc công , mất thì giờ quý báu để lôi đầu những con chuột cống từ khắp các ống cống lớn nhỏ trên thế giới về .
Dĩ nhiên là ủng hộ anh Châu và nhóm của anh 100 % rồi , tôi mong mỏi chờ ngày được xin chử ký của anh Châu đó , không biết còn bao lâu nữa .
Chúc anh nhiều sức khỏe .

Se khong co su nhan nhuong voi nhung con suc vat chu khong phai nguoi nua. Hay de chung giong nhu gadafi…

Songtra
Đăng ngày 2012/06/29 lúc 01:04

Hom qua gio cho bai cua anh Chau.Doc duoc bai nay,ngu moi ngon.Thoi gian dem tung ngay!Cam on anh Chau,chuc anh khoe!

yeunuoc
Đăng ngày 2012/06/28 lúc 00:15

Với CP Hậu CS của Nhóm Vì Dân thì họ sẽ xem việc truy tố hình sự Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn, thu hồi tài sản tham nhũng là quốc sách vì họ phải có quỹ để đền bù cho những người bị cướp đất. Quỹ này lấy từ truy thu tiền bị đánh cắp bởi quan chức CS (họ đã dò hỏi đường đi nước bước về truy thu tài sản của Marcos ở Phillipines và tình hình của chóp bu cộng sản VN là rất khả thi). Thành viên của Nhóm Vì Dân ở Mỹ đã liên lạc với dân cử, Bộ Ngoại Giao Mỹ và được cung cấp nhiều thông tin rất thú vị . Họ đã ước lượng tài sản truy thu khoảng chừng 30 đến 40 tỉ usd, phần lớn là của gia đình 3 Dũng.
Còn về chuyện dẫn độ về Vn thì không khó, nếu có bản án của Tòa . Tất cả quan chức CS đều có thể bị chứng minh là tham nhũng và lạm quyền . Bằng chứng về điều này rất rõ ràng và vô cùng nhiều.
Nhân dân cả nước hãy đoàn kết theo lời kêu gọi yêu nước của nhóm Vì Dân của ông Châu Xuân Nguyễn để mau chóng kết thúc chế độ cộng sản sát nhân tại Việt Nam, dưa Việt Nam theo con đường dân chủ như Mỹ ,Úc, Canada.

danvietcungkho
Đăng ngày 2012/06/26 lúc 23:56

Bây giờ 2012 chứ không phải như thời Suharto hay Marcos mà việc truy tìm tài sản do tham nhũng mà có được khó khăn , mất nhiều thời gian . Hy vọng anh Châu và nhóm cố vấn có trong tay đầy đủ bằng chứng về tham nhũng của 3 Dũng và đồng bọn , kết hợp với cơ sở dử liệu có sẳn trong nước sẽ lôi cổ bọn chúng về được VN dù chúng có trốn ở bất cứ ống cống nào trên thế giới này .
Tôi tin anh Châu và chính phủ hậu cộng sản sẻ được đồng bào tin tưởng giao trọng trách và quý vị sẽ làm tốt nhiệm vụ này .
Bọn chóp bu hiện nay không còn lối thoát nửa rồi , tiến tới cũng chết mà thối lui cũng chết , chỉ duy nhất có một con đường mà nhân dân dành sẳn cho chúng , đó là thành tâm sám hối , quay trở về với dân tộc , những gì của nhân dân hảy trả lại cho nhân dân , may ra sẽ được cứu xét mà giảm tội , Nhưng chúng đã mê mờ lý trí vì lòng tham , không dám buông bỏ những của cải ăn cướp được , đang điên cuồng chống đở lại làn sóng dân chủ tự do ngày một lớn mạnh trong nước .
Các vị đảng viên CS , cán bộ công chức chính quyền , lực lượng công an , quân đội hảy suy nghỉ cho thật kỷ , đừng vì một chút xương thừa chúng quăng ra mà cố sống cố chết để bảo vệ cho chúng , rồi các vị cũng sẽ chịu sự phán xét của nhân dân sau này , tất cả , sẽ không ai thoát tội được đâu , vì tai mắt nhân dân ở khắp mọi nơi .
Hảy ngưng hợp tác với CSVN , hảy tố cáo tội ác của chúng trước công luận , hảy trở về và đứng chung hàng ngũ với nhân dân . Đó mới chính là CON ĐƯỜNG VIỆT NAM .

Bà già trầu
Đăng ngày 2012/06/25 lúc 20:33 | In reply to giaohaoganxa.

Tôi thấy lời khuyên này thật đáng quan tâm. Những bài viết của CXN tuy ngắn và bộc trực, nhưng là những trái bom CBU làm khiếp đảm 3D và bộ sậu tham nhũng. Nếu CXN áp dụng theo lời khuyên này, thì chỉ cần vài quả CBU vào đúng thời điểm, thì đảng cs tanh bành là cái chắc.
Xin cám ơn Giaohaoganxa đã cho lời khuyên kịp thời.

le minh thanh
Đăng ngày 2012/06/25 lúc 20:16

Rất mến phục phong cách của anh Châu.
Chúc anh nhiều sức khỏe, vững tiến

danVn
Đăng ngày 2012/06/25 lúc 04:28

các bài viết trước đây ( phân tích, nhận định) của CXN về KT VN đến nay đều chính xác.
nay có bài về nhận định về chính trị Xh VN thấy hay , rất logic và có tầm nhìn xa của một người có phẩm chất lãnh đạo.

Rất tin tưởng vào các nhận định của CXN

Khoquen
Đăng ngày 2012/06/24 lúc 02:25

Hôm trước Mr Chau nói rằng ông ta chỉ chuyên về kinh tế thôi, còn chính trị thì có các chuyên gia CT… cố vấn, nhưng khi xem các bài phân tích của Mr Chau về kinh tế thì hầu như trong đó luôn có tìm ẩn chính trị kèm theo, bởi khi đấu tranh vì mục đích chung KT và CT luôn luôn song hành…
Phải kính phục Anh Châu luôn, chỉ dựa trên các dữ liệu bóp méo của CSVN và những gì đã đang diễn ra trong thực tế rồi đúc kết lại và đưa ra một nhận định, phân tích cực kỳ chính xác. Thanks
Đúng là dân Kỹ Sư “chân chính” không bao giờ chấp nhận cái sai, cái ẩu, cái láo…. Bằng mọi cách cũng phải sữa chữa cho bằng được để phục vụ công chúng…

giaohaoganxa
Đăng ngày 2012/06/23 lúc 22:05

Thực ra anh Châu rất thông thạo mô thức hoạt động của ngành chính trị và con người VN và quốc tế. Nhìn ở đâu anh Châu cũng thấy rõ chân tướng và có tầm nhìn xa. Nói chung, hội đủ yếu tố cần thiết của người quản lý như bác TXO nói.

Tám Xe Ôm
Đăng ngày 2012/06/23 lúc 21:49

Dear A Châu
Khi anh viết bài “CXN_062012_1598_Đối Lập Trung Thành (còn gọi là Dân Chủ cuội) đổi lấy Vũ Khí Sát Thương ????”. Thì riêng tôi lúc đọc xong tôi đã quá khâm phục cách nhìn nhận vấn đề của Anh vượt tầm hiểu biết của 1 số blogger . Hôm nay đọc thêm bài “Dân Làm Báo: Thư gửi ông Lê Thăng Long” cùng với bài của tác giả Hiếu Minh ” “Con đường Việt Nam” mua vũ khí… Mỹ “. Điều này khẳng định thêm rằng anh là một người có tầm nhìn xa cho thời cuộc. Anh là người hội đủ yếu tố của 1 Thủ Tướng nước VN.
Chúc A sức khỏe
Cảm ơn A
TXO

———————————-
Nếu tôi là Thủ Tướng từ 2006, chuyện này không xảy ra vì tôi đã có những chương trình thích hợp cho giảm thiểu nhập siêu, kêu gọi FDI (diệt tham nhũng), nếu lạm phát, siết tín dụng vừa phải (tới 17% chứ không 25%), ngăn chặn đầu tư BĐS tràn lan khi biết sức mua BĐS của người dân không có và nhiều nhiều biện pháp nữa mà tôi không muốn vẽ đường cho hưu chạy lúc này…
Melbourne
27.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

CXN*_080911_1186_Tuyên bố của Châu Xuân Nguyễn về suy thoái và khủng hoảng kinh tế VN tháng 09.2011 này

 ———————————————————-
Dồn lực cứu doanh nghiệp
Nhiều nhóm giải pháp cứu doanh nghiệp chuẩn bị được triển khai với đối tượng ưu tiên là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
“Phải cứu doanh nghiệp (DN) ngay. Sau hội nghị này và một hội nghị nữa ở Hà Nội ngày mai chúng tôi sẽ có liền tờ trình, trình Chính phủ thông qua đề án” – ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, cho biết tại hội nghị lấy ý kiến DN cho Đề án tháo gỡ khó khăn sản xuất, kinh doanh của các DN do Bộ Công Thương chủ trì tại TP.HCM ngày 25-7.
“Cứu” bằng chính sách
Có mặt tại hội nghị, đại diện các cơ quan ban ngành, hiệp hội, DN đã đưa ra rất nhiều ý kiến thiết thực nhằm góp ý xây dựng cho đề án tốt hơn.
Chẳng hạn, bà Quách Tố Dung, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, nhận xét đề án còn thiếu một nội dung quan trọng là các chương trình liên kết ngành và phát triển thị trường mới như Nhật Bản, Myanmar. “Vừa rồi, hàng Việt Nam đưa sang bán tại hội chợ ở Myanmar đã hết sạch trong vòng hai ngày. Sau đó, hàng được vận chuyển thêm bằng chuyên cơ cũng bán hết. Vì thế, tôi nghĩ cần có ngay chính sách phát triển thị trường mới như đã làm cho thị trường Lào, Campuchia” – bà nói.
Ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, cho biết lấy ý kiến DN lần này và trình đề án cứu DN lên Chính phủ được Bộ làm quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ảnh: M.THẢO
Còn đại diện lĩnh vực thủy sản, ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản, cho rằng Việt Nam hiện độc quyền về cá tra nhưng giá bán ra thấp do DN cạnh tranh bán phá giá, bán dưới giá vốn. “Một ký cá tra mà giá chỉ bằng một chai nước  khoáng bán ở châu Âu là không thể chấp nhận được. Cần ban hành điều kiện cho xuất khẩu cá tra như DN phải có nhà xưởng, có đăng ký hợp đồng xuất khẩu… nhằm ngăn chặn tình trạng DN vì lợi ích trước mắt, lợi ích riêng làm ảnh hưởng đến ngành và lợi ích quốc gia”.
Trong khi đó, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen, nhận định mỗi năm thế giới sản xuất được khoảng 1,4 tỉ tấn thép, riêng Trung Quốc là 700 triệu tấn. Các năm trước thép Trung Quốc không tràn qua Việt Nam vì nhu cầu nội địa lớn nhưng nay do thị trường khó khăn, các loại thép Trung Quốc kém chất lượng theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam khá nhiều và bán với giá rẻ mạt. “Chỉ cần 1%-2% trong 700 triệu tấn (khoảng 7-14 triệu tấn) vào Việt Nam thì DN thép Việt Nam chết (sản xuất thép Việt Nam khoảng 10 triệu tấn). Do đó, tôi kiến nghị các bộ, ngành sớm nghiên cứu xây dựng các hàng rào tiêu chuẩn kỹ thuật cho ngành thép” – ông nói.
Phải nhanh hơn chữa cháy
Theo ông Vũ Huy Hoàng, đề án tháo gỡ khó khăn sản xuất, kinh doanh của các DN được xây dựng một cách toàn diện gồm nhiều nhóm giải pháp về vốn, lãi suất, chính sách thuế, hải quan, thị trường…; áp dụng cho DN thuộc mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ.
Cụ thể, đề án tập trung tháo gỡ khó khăn về hàng tồn kho, lãi vay… cho DN trong những tháng cuối năm 2012, có tính đến các giải pháp trung và dài hạn nhằm tạo điều kiện cho DN phát triển ổn định lâu dài. Mục tiêu trước mắt vẫn là duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, hạn chế tình trạng DN thu hẹp, ngưng sản xuất hoặc phá sản.
Nói thêm về đề án, ông Hoàng cho biết các vấn đề khó khăn của DN, của nền kinh tế báo chí phản ánh thời gian qua đều được nghiên cứu, tổng hợp đưa vào đề án với các giải pháp thực hiện rất sát.
“Giải pháp cứu DN nay đã có rồi giờ chỉ còn cách thực hiện sao cho nhanh như cứu hỏa, càng nhanh càng tốt chứ không phải làm tuần tự từng giải pháp một. Tôi nghĩ cứu DN lúc này không chỉ mỗi Bộ Công Thương mà cần có sự chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ từ nhiều cơ quan ban ngành khác, kể cả bản thân DN cũng phải quyết tâm tự cứu mình” – ông Hoàng nói thêm.
Tranh thủ khủng hoảng để… trang bị máy móc
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM, cho biết sáu tháng đầu năm xuất khẩu gỗ tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, thu về gần 2,3 tỉ USD và Việt Nam đứng thứ bảy trên thế giới về xuất khẩu gỗ. Khách hàng trên khắp thế giới đang chú ý đến đồ gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay của DN là yếu về máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất trong khi nhiều nhà máy sản xuất đồ gỗ ở nước ngoài do khủng hoảng tài chính châu Âu tác động nên rất khó khăn, muốn bán rẻ dây chuyền sản xuất. “Nhiều nhà máy gỗ ở Ý muốn bán rẻ dây chuyền sản xuất cho chúng tôi với giá chỉ bằng 1/20-1/30 giá gốc. Nếu được hỗ trợ nguồn vốn và cơ chế để mua được các máy móc thiết bị này thì doanh thu ngành gỗ Việt Nam có thể lên tới 10 tỉ USD/năm”.
Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới năm 1997, nhiều DN dệt may Việt Nam cũng tận dụng cơ hội để mua dây chuyền máy móc giá rẻ. Các thiết bị máy móc đó hiện giờ vẫn phát huy tác dụng, giúp nhiều DN dệt may ăn nên làm ra.
M.THẢO
BÙI NHƠN

Bình luận về bài viết này